4 lưu ý khi thiết kế ban công cho nhà phố chuẩn phong thủy

      4 lưu ý khi thiết kế ban công cho nhà phố chuẩn phong thủy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/07/2023
      Bạn thắc mắc thiết kế ban công theo phong thủy thế nào để thu hút tài vận và may mắn? Đọc ngay bài viết dưới đây!

      Ban công được thiết kế đúng phong thủy sẽ giúp gia đình dồi dào sức khỏe cũng như thu hút vận khí, tài lộc. Thế nào là phong thủy an công? Đâu là những điều cần chú ý khi thiết kế ban công theo phong thủy? Cùng OneHousing tìm hiểu 4 lưu ý khi thiết kế ban công cho nhà phố chuẩn phong thủy qua bài viết dưới đây nhé!

      Phong thủy ban công là gì?

      Ban công là khoảng không gian ngoài trời nhỏ, thường được thiết kế ở tầng trên của ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư ở tầng cao. Khoảng không gian này thường được sử dụng để trồng cây, trang trí hoặc để tận hưởng không gian sống thoải mái và tươi mới.

      Theo phong thủy, ban công có vai trò quan trọng trong việc tạo ra  không gian sống hài hòa và cân bằng. Là một trong những khu vực thông thoáng và đón nắng nhiều nhất, ban công giữ vai trò điều hòa dòng khí lưu thông. Thiết kế ban công theo phong thủy giúp dòng khí lưu thông tốt hơn, mang lại sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ban công cũng giúp cho ánh sáng và năng lượng mặt trời có thể đi vào nhà, mang đến sự tích cực, ấm áp.

      4-luu-y-khi-thiet-ke-ban-cong-cho-nha-pho-chuan-phong-thuy-onehousing-1

      Phong thủy ban công vô cùng quan trọng trong xây dựng (Nguồn: Rever)

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      4 lưu ý khi thiết kế ban công cho nhà phố chuẩn phong thủy

      Thiết kế ban công không hợp phong thủy có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy năng lượng trong nhà, khiến tài vận gia chủ bị ảnh hưởng tiêu cực. Với những lỗi nghiêm trọng hơn, khí vận gia đình sẽ không được tốt, dễ gặp phải “hung” (điều không may). Chính vì vậy, khi thiết kế nhà phố, bạn cần chú ý tránh các lỗi như:

      • Thiết kế ban công và cửa ra vào đối xứng
      • Đặt ban công nơi có góc nhọn
      • Quá cầu kỳ, phức tạp

      Bên cạnh đó, khi thiết kế ban công, bạn cũng cần chọn hướng tốt để mang lại nhiều vận khí cho gia đình.

      Ban công và cửa ra vào đối xứng: Đẹp nhưng không tốt về lâu dài

      Kiểu thiết kế đối xứng đang được nhiều người ưa chuộng, nhất là trong thiết kế nhà phố và chung cư. Theo đó,  sự đối xứng giữa cửa ra vào và ban công giúp gió, không khí dễ lưu thông hơn, tạo ra sự mát mẻ. Thế nhưng, đây là điều “đại kỵ” trong phong thủy ban công. Khí, một loại năng lượng tự nhiên trong phong thủy nhà ở, thường luân chuyển thông qua các khu vực như cửa và ban công. Việc bố trí cửa ra vào và ban công đối xứng sẽ tạo ra thế “xuyên tâm”, khiến dòng năng lượng nhanh chóng di chuyển ra ngoài. Trong một số trường hợp, dòng khí mạnh mẽ bên ngoài chưa được điều hòa còn có thể cuốn theo khí vận trong nhà, ảnh hưởng sức khỏe, sự nghiệp của gia đình.

      Để hóa giải lỗi sai này, gia chủ nên chọn và trang trí một bộ rèm che ở cửa sổ ban công. Tấm rèm sẽ giúp che bớt ánh sáng gay gắt từ bên ngoài, cũng như giải thế “xuyên tâm” trong phong thủy nhà ở.

      4-luu-y-khi-thiet-ke-ban-cong-cho-nha-pho-chuan-phong-thuy-onehousing-2

      Treo màn giúp hóa giải thế “xuyên tâm” (Nguồn: Rever)

      Bố trí ban công nhà phố, chung cư cần tránh nơi có góc nhọn

      Một trong những lỗi phong thủy ban công thường gặp là xây dựng ở những nơi có góc nhọn. Theo phong thủy nhà ở, những góc nhọn được quy về Hỏa, nguyên tố mang tính chất bùng nổ và nổi bật trong ngũ hành. Sự bùng nổ năng lượng này có thể quá mạnh mẽ, ảnh hưởng đến năng lượng trong nhà, gây tổn thất khí vận, mâu thuẫn trong gia đình. Bên cạnh đó, những góc nhọn cũng giống như những mũi tên chỉ đường, có thể dẫn dắt và chỉ điểm cho các dòng khí. Nếu ban công xây dựng ở những nơi có góc nhọn, năng lượng trong nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi các dòng khí mạnh mẽ từ bên ngoài, có thể làm mất đi tài vận hoặc gây ra sự không khí bất hòa trong gia đình.

      Nếu đã mắc phải lỗi sai này, gia chủ nên vận dụng các vật có liên quan yếu tố Thủy hoặc Mộc trong ngũ hành để khắc phục. Bạn có thể sử dụng vật trang trí như chậu cây xanh, dây leo, bể cá mini,... để trang trí không gian xung quanh ban công, giúp cân bằng năng lượng.

      4-luu-y-khi-thiet-ke-ban-cong-cho-nha-pho-chuan-phong-thuy-onehousing-3

      Thiết kế ban công nên tránh các góc nhọn trong nhà (Nguồn: Rever)

      Bài trí ban công nên đơn giản, phù hợp, tránh quá cầu kỳ

      Một số gia chủ có xu hướng thiết kế ban công quá cầu kỳ, với nhiều chi tiết nhọn, cung, chữ X hoặc các hình dạng phức tạp. Tuy nhiên, điều này là không nên làm vì sẽ làm giảm đi sự hài hòa và cân bằng của không gian sống.

      Trong phong thủy nhà ở, năng lượng tự nhiên sẽ luân chuyển khắp căn nhà, lách qua đồ vật và hòa vào vật chứa phù hợp. Đặt đồ vật lung tung ở ban công sẽ ảnh hưởng đến sự luân chuyển của dòng khí. Quá nhiều vật trang trí khiến đường truyền của dòng năng lượng tự nhiên phải thay đổi liên tục, dẫn đến rối loạn. Từ đó, năng lượng dễ bị thất thoát, không thể lưu lại không gian sống của gia đình.

      4-luu-y-khi-thiet-ke-ban-cong-cho-nha-pho-chuan-phong-thuy-onehousing-4

      Ban công nên bài trí đơn giản, phù hợp (Nguồn: Sân vườn Á Đông)

      Hướng dẫn chọn hướng phù hợp phong thủy dành cho ban công

      Chọn hướng tốt là một điều vô cùng quan trọng trong thiết kế ban công theo phong thủy. Hướng ban công có ảnh hưởng lớn đến năng lượng và tài lộc của gia chủ. Để chọn hướng ban công, bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau đây:

      • Hướng ban công nên phù hợp với mệnh của gia chủ, để tạo ra sự hòa hợp và thuận lợi cho việc làm ăn và sinh hoạt.
      • Tránh những hướng không tốt trong phong thủy, như Bắc và Tây. Hướng Bắc là hướng của gió lạnh, mưa bão, có thể gây ra sự u ám và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Hướng Tây là hướng của nhiệt độ cao, có thể làm cho không gian sống trở nên nóng bức và khó chịu.
      • Nên chọn những hướng tốt trong phong thủy, như Nam và Đông Nam. Hướng Nam là hướng của ánh sáng, sự sống mới, có thể mang lại may mắn và phát đạt cho gia chủ. Hướng Đông Nam là hướng khí tươi mát, sự thông suốt, có thể giúp cho tài vận trong nhà được thuận lợi và tốt đẹp.

      4-luu-y-khi-thiet-ke-ban-cong-cho-nha-pho-chuan-phong-thuy-onehousing-5

      Ban công nên chọn hướng Nam, Đông Nam (Nguồn: Góc xây dựng)

      Thông qua bài viết, OneHousing đã mang đến cho bạn thông tin về phong thủy ban công cũng như 4 điều cần lưu ý trong phong thủy ban công. Mong rằng qua bài viết này, OneHousing có thể phần nào giúp bạn trong quá trình thiết kế ban công theo phong thủy hợp lý và thuận lợi nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương