Hé lộ 6 "tuyệt chiêu" bán nhà được giá không phải ai cũng biết

      Hé lộ 6 "tuyệt chiêu" bán nhà được giá không phải ai cũng biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/04/2024
      Với 6 bí kíp bán nhà dưới đây, các nhà đầu tư có thể tự tin về khả năng thanh khoản sản phẩm nhanh, đồng thời bán nhà được giá.

      Bất động sản được xem là kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời lớn nhất. Tuy nhiên, vì nhà đất là loại tài sản có giá trị cao nên để thanh khoản cũng không phải điều đơn giản. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng nhà đất và tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, để bán nhà được giá, bạn cũng cần chọn thời điểm bán nhà tốt hay chọn nền tảng giao dịch uy tín. Cụ thể, với 6 bí kíp bán nhà sau đây, bạn sẽ không cần lo về việc khó bán nhà hoặc không tối ưu được lợi nhuận. 

      Đảm bảo diện mạo của ngôi nhà khang trang

      Đảm bảo diện mạo của ngôi nhà sạch sẽ và ít (hoặc không) có chi tiết hỏng hóc là yếu tố đầu tiên giúp ngôi nhà của bạn tăng giá trị trong mắt khách hàng. 

      Sẽ chẳng ai thích mua một ngôi nhà có đầy vết ẩm mốc, xập xệ hoặc nứt vỡ lung tung. Mặt khác, khi ngôi nhà được tân trang và rao bán trong tình trạng tốt, bạn có thể nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác, đồng thời giảm bớt một lý do giúp khách hàng có thể trả giá. 

      he-lo-6-tuyet-chieu-ban-nha-duoc-gia-khong-phai-ai-cung-biet-onehousing-1

      Diện mạo ẩm mốc và xập xệ có thể làm giảm giá trị của ngôi nhà (Nguồn: Sơn KCC) 

      Theo tư vấn của nhiều môi giới bất động sản, chỉ cần một chút sửa sang như dọn dẹp sạch sẽ các vết ố mốc, sơn mới, nâng cấp nhà bếp hay phòng tắm là đã có thể nâng cao giá trị của ngôi nhà lên tới hàng chục phần trăm. 

       

      Chọn thời điểm bán nhà phù hợp

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản có thể biến đổi tùy theo mùa và thời điểm trong năm. Vào những thời điểm khi nhu cầu mua nhà tăng lên, bạn có thể tăng giá nhà mà không lo mất khách. Ngược lại, bán nhà vào mùa thấp điểm hoặc khi thị trường đang đi xuống, bạn có thể đang vô tình tạo cơ hội cho khách hàng “ép giá” thấp hơn so với kỳ vọng. 

      Thông thường, mùa bán nhà cao điểm sẽ rơi vào mùa hè hoặc mùa thu, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ, thuận lợi cho việc đi xem nhà. Tuy nhiên, đây cũng lại là lúc thị trường cạnh tranh cao vì có nhiều người rao bán nhà cùng lúc. Do đó, bạn cần nắm bắt tốt thông tin về thị trường để xem đâu là khu vực tiềm năng và xác định rõ đối tượng khách mua để chào hàng sao cho phù hợp.  

      Định giá bán nhà hợp lý

      Định giá bán nhà hợp lý là một yếu tố quan trọng để đảm bảo bạn có thể bán nhà với giá tốt nhất. Một mức giá hợp lý sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nếu giá quá cao so với thị trường, khách hàng có thể sẽ không quan tâm đến ngôi nhà của bạn. 

      he-lo-6-tuyet-chieu-ban-nha-duoc-gia-khong-phai-ai-cung-biet-onehousing-2

      Định giá nhà hợp lý giúp bán nhà nhanh và hạn chế bị khách hàng “ép giá” (Nguồn: VietNamNet) 

      Mặt khác, khi bạn định giá ngôi nhà phù hợp với chất lượng và cân bằng so với giá sàn, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào giá trị thực sự của ngôi nhà. Điều này có thể giúp tăng khả năng thành công cho giao dịch.

      Lường trước và có giải pháp cho các tình huống bị ép giá

      Việc khách hàng tìm mọi lý do để được hạ giá là tình huống quen thuộc trong hầu hết các giao dịch bất động sản. Nếu không lường trước được vấn đề này và có biện pháp phòng ngừa, người bán sẽ rất dễ bị khách hàng “thao túng tâm lý” mà đồng ý bán giá thấp, sau đó phải hối hận vì bị “hớ”. 

      Để tránh rơi vào tình cảnh này, điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ ngôi nhà của mình, biết nó giá trị ở chỗ nào và có những chi tiết nào chưa thực sự chất lượng, từ đó chủ động đàm phán giá bán. 

      Chẳng hạn, nếu ngôi nhà của bạn có phòng khách quay về hướng Tây oi bức, bạn nên chủ động đề cập với khách hàng rằng mình sẽ giảm giá 10% vì nhược điểm này, tránh cho khách cơ hội trả giá bởi họ có thể đề xuất mức giá thấp hơn rất nhiều. 

      Tìm sự giúp đỡ từ môi giới bất động sản

      Với những người mới bán nhà lần đầu và chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, nhờ đến sự trợ giúp của môi giới sẽ là phương án hiệu quả đảm bảo bán nhà được giá. 

      Đầu tiên, môi giới bất động sản sẽ giúp bạn tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bạn vì thế có thể tiết kiệm thời gian và công sức cho hoạt động này. 

      he-lo-6-tuyet-chieu-ban-nha-duoc-gia-khong-phai-ai-cung-biet-onehousing-3

      Môi giới bất động sản có kinh nghiệm sẽ giúp người bán định giá hợp lý và tìm kiếm khách hàng nhanh hơn (Nguồn: Maison Office) 

      Thứ hai, môi giới bất động sản am hiểu thị trường có kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn định giá nhà chính xác hơn, hợp giá thị trường và hợp “túi tiền” của đối tượng khách hàng tiềm năng. 

      Bên cạnh đó, môi giới cũng sẽ hỗ trợ bạn hoàn thiện các thủ tục giấy tờ trong quá trình giao dịch, giảm thiểu khả năng gặp rủi ro về pháp lý. 

      Tận dụng giải pháp bán nhà nhanh của OneHousing

      Ngoài những bí kíp bán nhà kể trên, bạn cũng nên tìm đến giải pháp hỗ trợ người bán được cung cấp bởi các nền tảng giao dịch bất động sản uy tín như OneHousing. 

      Nhìn nhận được khó khăn trong việc thanh khoản bất động sản của nhiều người bán hiện nay, OneHousing đã cho ra đời mô hình chuyển nhượng bất động sản cam kết cao với giải pháp thanh khoản đột phá. Với mô hình này, người bán không chỉ có thể bán nhà nhanh mà còn được hỗ trợ giải quyết các thủ tục pháp lý và định giá bất động sản để không lo bán “hớ”. 

      he-lo-6-tuyet-chieu-ban-nha-duoc-gia-khong-phai-ai-cung-biet-onehousing-4

      OneHousing mang đến giải pháp thanh khoản đột phá giúp chủ nhà bán nhà được giá (Nguồn: OneHousing) 

      Theo đó, người bán chỉ cần gửi thông tin về bất động sản cho OneHousing là sẽ nhận được giá mua lần đầu trong 10 phút. Sau khi thông tin bất động sản được xác thực, các chuyên viên của OneHousing sẽ liên hệ hẹn lịch thẩm định giá trực tiếp với chủ nhà và gửi chào giá cuối cùng. Thỏa thuận chuyển nhượng, bán nhà có thể được chốt trong vòng 48h và cũng chỉ mất 7 - 14 ngày để hoàn tất các thủ tục.

      Thao tác bán nhà trên OneHousing rất đơn giản và cam kết độ bảo mật cao. Những thủ tục pháp lý liên quan cũng sẽ được các chuyên viên của OneHousing hỗ trợ hoàn tất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. 

      Như vậy, bài viết đã gợi ý 6 bí kíp bán nhà được giá mà không phải ai cũng biết. Hy vọng bạn có thể vận dụng tốt những tuyệt chiêu trong bài để bán nhà nhanh và tối ưu lợi nhuận.

      Xem thêm

      Bán nhà mặt phố Hà Nội với giá bao nhiêu một m2 ở thời điểm hiện tại?

      Đã đến thời điểm tốt để bán nhà thổ cư tại Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương