Có nên dừng bán nhà để đợi giá tăng sau quý 2/2024?

      Có nên dừng bán nhà để đợi giá tăng sau quý 2/2024?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/04/2024
      Hết quý I năm 2024, giá nhà đất vẫn duy trì nhịp đi lên. Do đó, nhiều người có ý định dừng bán để đợi tăng giá sau quý II năm 2024, mong bán nhà được giá hơn.

      Hết quý I năm 2024, thị trường bất động sản đón nhận tín hiệu tăng giá ở hầu hết mọi loại hình nhà đất, từ nhà chung cư cho đến nhà thổ cư. Theo chia sẻ của nhiều môi giới bất động sản, không ít người dù trước đó đã gửi bán nhà nhưng hiện tại lại “quay xe”, chờ thị trường tiếp tục đi lên để bán nhà được giá hơn. Nhưng liệu đây có phải quyết định đúng đắn và giá nhà còn có thể tăng thêm trong tương lai gần? 

      Biến động trong giá bán nhà đất quý I năm 2024

      Sau 3 tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản trong nước, đặc biệt là ở 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM đã trở thành chủ đề nóng khi liên tục ghi nhận nhiều đợt “sốt giá”. 

      co-nen-dung-ban-nha-de-doi-gia-tang-sau-quy-22024-onehousing-1

      Thị trường bất động sản đầu năm 2024 ghi nhận sự tăng giá ở nhiều loại hình sản phẩm (Nguồn: Báo Đầu tư) 

      Loại hình bất động sản đối mặt với làn sóng tăng giá mạnh mẽ nhất là căn hộ chung cư. Theo báo cáo thị trường được Batdongsan công bố vào đầu tháng 4/2024, giá chung cư tại TP.HCM trong quý I năm 2024 đã tăng 2%-5% so với cùng thời điểm năm 2023. Tại thị trường Hà Nội, tốc độ tăng giá có phần “chóng mặt” hơn với mức tăng từ 17% - 19%. 

      Nếu trong năm 2023, giá bán chung cư trung bình tại TP.HCM là khoảng 46 triệu đồng/m2 thì hiện nay đã lên 48 triệu đồng/m2. Còn tại Hà Nội, giá chung cư trung bình 40 triệu đồng/m2 đã lên 46 triệu đồng/m2.  

      Mặt khác, nhà thổ cư và đất nền - những loại hình bất động sản có giá bán ít chịu tác động của thị trường - hiện cũng đang “rục rịch” tăng. Theo đó, vì chung cư tăng giá phi mã, vượt xa khả năng chi trả của người dân nên nhà thổ cư và đất nền bất ngờ trở thành sản phẩm được săn đón. 

      co-nen-dung-ban-nha-de-doi-gia-tang-sau-quy-22024-onehousing-2

      Nhu cầu mua nhà thổ cư của người dân tăng trong thời kỳ chung cư “sốt giá” (Nguồn: Báo Xây dựng) 

      Đơn cử như tại Hà Nội, nhà thổ cư trong các ngõ, ngách có giá bán từ 2 - 3 tỷ đồng hiện đang đắt khách mua. Tận dụng cơ hội này, nhiều chủ nhà đã quyết định tăng giá bán để thu về lợi nhuận tốt hơn. 

      Hoặc như tại TP.HCM, các môi giới bất động sản chia sẻ rằng nhiều người dù đã gửi bán đất, bán nhà từ trước Tết nhưng đến nay lại bất ngờ đòi tăng giá. Trong khi đó, một số khác quyết định tạm thời dừng rao bán nhà để hi vọng sau quý II năm 2024, nếu thị trường tiếp tục đi lên mới bán. 

       

      Dự đoán về giá nhà trong quý II năm 2024

      Đọc tiếp

      Trừ những người muốn bán nhà vì có nhu cầu cấp thiết, hầu hết chủ nhà nếu chưa quá “đuối” về tài chính đều quyết định giữ lại tài sản của mình. Quyết định tạm dừng bán nhà để chờ tăng giá này cũng là điều dễ hiểu bởi thị trường hiện nay đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt lên trong tương lai.

      Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản nhận định việc giá nhà đất bật tăng mạnh trong năm 2024 này là điều khó xảy ra. Thị trường bất động sản tiếp tục đi lên nữa hay chững lại cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

      co-nen-dung-ban-nha-de-doi-gia-tang-sau-quy-22024-onehousing-3

      Các chuyên gia cho rằng giá bất động sản nửa sau năm 2024 vẫn khó bật tăng mạnh (Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế Xanh) 

      Trước hết, tình hình kinh tế vẫn đang trong giai đoạn khó khăn khiến sức mua của thị trường không mấy khả quan. Các nhà đầu tư có thể thấy rõ điều này khi giá bán nhà đất liên tục tăng, mức độ tìm kiếm cũng tăng nhưng tỷ lệ chuyển đổi thành giao dịch thực lại thấp. 

      Bên cạnh đó, nếu như người bán chờ thị trường tăng giá mới tung sản phẩm thì người mua cũng đợi xuống giá mới đầu tư. Việc tăng giá sản phẩm theo “sóng” của thị trường có thể khiến các chủ nhà rơi vào cảnh “ế hàng”, khó bán nhà nhanh, đặc biệt là khi đang cần tiền gấp. 

      Ngoài ra, Nhà nước đã bắt đầu siết chặt hơn các chính sách quản lý giao dịch bất động sản nhằm hạn chế tình trạng “bong bóng bất động sản” xảy ra. Trong tương lai gần, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng giá nhưng sẽ ở mức độ vừa phải, ít khả năng “sốt giá”, “ảo giá” như trước đây. 

      Do đó, thay vì dừng bán nhà để đợi tăng giá mạnh trong quý sau, nhà đầu tư nên cân nhắc thanh khoản sản phẩm ngay nếu thỏa thuận được mức giá hợp lý. Tránh tình trạng “ôm hàng” quá lâu làm giảm giá trị sản phẩm hoặc phải thất vọng vì sau đó giá bán không được như kỳ vọng. 

      Giải pháp bán nhà nhanh với OneHousing

      Để đảm bảo bán nhà nhanh và bán nhà được giá, bên cạnh cân nhắc thời điểm bán hợp lý, bạn cũng nên tận dụng những giải pháp bán nhà được hỗ trợ bởi nền tảng giao dịch bất động sản uy tín như OneHousing. 

      Nhìn nhận được khó khăn trong việc thanh khoản bất động sản của nhiều người bán hiện nay, OneHousing đã cho ra đời mô hình chuyển nhượng bất động sản cam kết cao với giải pháp thanh khoản đột phá. Với mô hình này, người bán không chỉ có thể bán nhà nhanh mà còn được hỗ trợ giải quyết các thủ tục pháp lý và định giá bất động sản để không lo bán “hớ”. 

      Theo đó, người bán chỉ cần gửi thông tin về bất động sản cho OneHousing là sẽ nhận được giá mua lần đầu trong 10 phút. Sau khi thông tin bất động sản được xác thực, các chuyên viên của OneHousing sẽ liên hệ hẹn lịch thẩm định giá trực tiếp với chủ nhà và gửi chào giá cuối cùng. Mọi thỏa thuận chuyển nhượng, bán nhà có thể được chốt trong vòng 48h và cũng chỉ mất 7 - 14 ngày để hoàn tất mọi thủ tục.

      Thao tác bán nhà nhà trên OneHousing rất đơn giản và cam kết độ bảo mật cao. Những thủ tục pháp lý liên quan cũng sẽ được các chuyên viên của OneHousing hỗ trợ hoàn tất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. 

      co-nen-dung-ban-nha-de-doi-gia-tang-sau-quy-22024-onehousing-4

      Xem thêm thông tin về giải pháp bán nhà nhanh tại đây. (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, bài viết đã cập nhật diễn biến về giá bán nhà đất trong quý I năm 2024 và dự đoán thị trường trong tương lai gần. Hy vọng những phân tích trong bài sẽ hữu ích trong việc giúp các nhà đầu tư cân nhắc thời điểm bán nhà nhanh và được giá nhất. 

      Xem thêm

      Đã đến thời điểm tốt để bán nhà thổ cư tại Hà Nội?

      Bán nhà mặt phố Hà Nội với giá bao nhiêu một m2 ở thời điểm hiện tại?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương