Cửa lùa âm tường - loại cửa được ưa chuộng trong thiết kế căn hộ

      Cửa lùa âm tường - loại cửa được ưa chuộng trong thiết kế căn hộ

      Onehousing image
      8 phút đọc
      14/03/2024
      Tìm hiểu về những điểm nổi bật của cửa lùa âm tường - một xu hướng cửa đang được ưa chuộng trong thiết kế căn hộ ngay tại nội dung trong bài viết dưới đây.

      Cửa lùa âm tường sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đang là một loại cửa được các nhà thiết kế nội thất và gia chủ hết sức ưa chuộng trong thiết kế căn hộ. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cửa có thiết kế thông minh và khả năng tạo không gian riêng tư một cách linh hoạt thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

      Cửa lùa âm tường là gì? Cấu tạo của cửa lùa âm tường

      Thực tế, cửa lùa âm tường là một loại cửa trượt, sẽ hiện ra khi bạn sử dụng và ẩn bên trong hộc tường khi đóng lại. Loại cửa này sẽ hoạt động theo cơ chế đẩy ngang khi đóng - mở chỉ bằng một thanh ray trượt đơn giản và không cần sử dụng quá nhiều lực. Như vậy, bạn chỉ cần nhẹ nhàng kéo cửa ra để tạo không gian riêng tư và đẩy cánh cửa ẩn vào tường để nới rộng không gian và tầm nhìn. 

      Tùy vào kích thước thực tế và yêu cầu của người dùng, cửa lùa âm tường có thể có từ 1 cánh, 2 cánh đến nhiều cánh. Ngoài ra, loại cửa này cũng có cấu tạo tương đối đơn giản với phần cánh cửa và các phụ kiện đi kèm. Trong đó, bạn có thể chọn cánh cửa bằng kính khung nhôm, gỗ,... dựa trên ngân sách thực tế. Ngoài ra, cửa lùa âm tường còn có các thanh ray trượt đi kèm với số lượng từ 1 - 4 ray tùy theo số cánh.

      cua-lua-am-tuong-loai-cua-duoc-ua-chuong-trong-thiet-ke-can-ho-onehousing-1

      Cửa lùa âm tường có cấu tạo đơn giản gồm phần cánh và thanh trượt (Nguồn: Kinghan)

       

      Cửa lùa âm tường có những ưu điểm gì?

      Đọc tiếp

      Cửa lùa âm tường ngày càng được sử dụng nhiều trong các thiết kế căn hộ vì có thể đem đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng. Cụ thể như sau:

      • Giá thành hợp lý, chi phí thấp

      Vì có thiết kế cực kỳ đơn giản nên cửa lùa âm tường cũng có mức giá vô cùng hợp lý và đa dạng, chỉ từ khoảng 1 triệu đồng trở lên. Đây là mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của đa số gia đình Việt hiện nay. 

      Ngoài ra, giá thành thực tế sẽ phụ thuộc vào chất liệu, đơn vị thi công, kích thước,... Tùy vào yêu cầu và khả năng thực tế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý với mức giá phải chăng.

      • Tính thẩm mỹ cao, dùng được trong nhiều công trình

      Phần cánh của cửa lùa có kích thước khá rộng và có thể tùy biến theo sở thích, phong cách của gia chủ, cũng như đặc trưng, yêu cầu của công trình. Đồng thời, chất liệu làm cửa cũng rất đa dạng từ gỗ, kính khung nhôm đến nhựa,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy ý trang trí cánh cửa để tạo điểm nhấn cho công trình và thể hiện sự độc đáo của không gian, cũng như cá tính của chủ sở hữu.Vì thế, loại cửa này có thể sử dụng cho nhiều dự án khác nhau, bao gồm chung cư, nhà phố, biệt thự, khu nghỉ dưỡng,... mà không bị giới hạn về diện tích hay phong cách tổng thể.

      cua-lua-am-tuong-loai-cua-duoc-ua-chuong-trong-thiet-ke-can-ho-onehousing-2

      Cửa lùa âm tường đẹp, đem lại tính thẩm mỹ cao cho nhiều công trình (Nguồn: Phong Thịnh Door)

      • Kiểu dáng gọn nhẹ, dễ tháo lắp, di chuyển và vệ sinh

      Cửa lùa âm tường có cấu trúc đơn giản và gọn nhẹ nên bạn hoàn toàn có thể tự tháo lắp, vệ sinh và di dời một cách dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thay đổi phong cách của cửa để làm mới không gian trong nhà tùy thích. Bên cạnh đó, thanh ray trượt mượt mà, êm ái, cho phép dễ dàng sử dụng chỉ bằng động tác kéo đẩy nhẹ nhàng, không tốn sức. Bởi thế, đây là loại cửa được thiết kế phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ, đem đến sự tiện nghi cho gia đình.

      • Tối đa hóa không gian

      Khi thực hiện thao tác đóng mở, bạn chỉ cần ko hoặc đầy nhẹ nhàng để cánh cửa di chuyển theo chiều ngang. Như vậy, bạn sẽ không cần chừa ra một diện tích nhất định để mở hoặc đóng cửa giống như các loại cửa thông thường khác. 

      Ngoài ra, nếu không cần ngăn phòng để tạo không gian riêng tư, bạn có thể mở cửa để di chuyển cánh cửa vào bên trong tường, giúp căn phòng trở nên gọn gàng và có cảm giác rộng rãi hơn. Từ đó, bạn có thể tận dụng diện tích để bài trí những vật dụng để phục vụ các nhu cầu sử dụng khác. Chính vì ưu điểm này nên cửa lùa âm tường là lựa chọn hoàn hảo cho các căn hộ có diện tích nhỏ, vừa giúp tối đa công năng, tiết kiệm diện tích, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

      cua-lua-am-tuong-loai-cua-duoc-ua-chuong-trong-thiet-ke-can-ho-onehousing-3

      Cửa lùa âm tường giúp tối đa hóa diện tích, đặc biệt phù hợp với căn phòng có diện tích nhỏ hẹp (Nguồn: Happynest)

      Một số mẫu cửa lùa âm tường thịnh hành trong thiết kế căn hộ

      Thực tế, cửa lùa âm tường có rất nhiều loại, phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của gia chủ. Dưới đây là một số mẫu cửa lùa âm tường phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay.

      Phân loại theo không gian lắp đặt cửa

      Với mẫu mã, chất liệu và kiểu dáng đa dạng, cửa lùa âm tường được sử dụng để ngăn phòng cho nhiều loại không gian khác nhau từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng bếp và phòng tắm. Đây là giải pháp tối đa hóa không gian và công năng hiệu quả cho các căn hộ, văn phòng có diện tích nhỏ. 

      Tại mỗi không gian, cửa lùa lại sở hữu những đặc điểm riêng để phù hợp với điều kiện và yêu cầu của từng phòng chức năng. Chẳng hạn như cửa lùa dùng trong phòng bếp phải có khả năng chống cháy, chống thấm tốt. Trong khi đó, cửa lùa dùng tại phòng khách nên tập trung vào cả tính thẩm mỹ và sự phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của căn phòng.

      cua-lua-am-tuong-loai-cua-duoc-ua-chuong-trong-thiet-ke-can-ho-onehousing-4

      Cửa lùa âm tường ngăn phòng khách và các phòng chức năng khác (Nguồn: Phong Thịnh Door)

      Phân loại theo thiết kế, kiểu dáng cửa

      Hiện nay cửa lùa âm tường cùng màu với màu tường của căn phòng và cửa lùa thiết kế siêu mỏng đang cực kỳ thịnh hành trong thiết kế căn hộ.

      • Cửa lùa âm tường cùng màu với tường

      Đây là giải pháp hoàn hảo cho những căn phòng không quá lớn và cần phân chia các không gian chức năng trong phòng. Đi kèm với tính năng cơ bản là ngăn phòng, khi đóng lại (để ngăn phòng), cửa lùa và tường sẽ trở thành một khối gắn kết, tạo cảm giác không gian trở nên dài và rộng hơn. 

      Đồng thời, đây cũng là cách giúp cánh cửa “ẩn mình” để không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của căn phòng. Với ý tưởng sáng tạo này, các vị khách ghé thăm nhà bạn chắc chắn sẽ cảm thấy đầy thích thú và ngạc nhiên.

      • Cửa lùa âm tường siêu mỏng hệ Slim 

      Đây là loại cửa lùa nhôm được tạo thành từ các thanh nhôm siêu nhỏ và siêu mảnh. Bù lại, cửa nhôm hệ Slim lại siêu cứng và chắc chắn, giúp bạn tiết kiệm không gian tối ưu mà không làm ảnh hưởng đến công năng sản phẩm. Từ đó, không gian bài trí cũng trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát và tinh tế hơn.

      cua-lua-am-tuong-loai-cua-duoc-ua-chuong-trong-thiet-ke-can-ho-onehousing-5

      Cửa lùa âm tường siêu mỏng hệ Slim (Nguồn: Cánh Kính Âu Lạc)

      Phân loại theo chất liệu

      Ngày nay, cửa lùa âm tường được làm bằng các chất liệu rất đa dạng, phù hợp với yêu cầu và khả năng tài chính của mọi khách hàng. Trong đó, với những ưu điểm vượt trội, gỗ và nhôm vẫn là các chất liệu được sử dụng phổ biến nhất.

      • Cửa lùa âm tường bằng gỗ

      Đồ nội thất làm từ gỗ luôn đem đến cảm giác sang trọng, quyền lực và đầy ấm cúng. Đồng thời, chất liệu này cũng có tính ứng dụng cao, dễ dàng biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, vật liệu gỗ ngày càng có bảng màu đa dạng và kiểu vân phong phú, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của gia chủ.

      • Cửa lùa âm tường bằng nhôm kính

      Với khả năng đem lại không gian mở, thoáng cả khi đóng - mở cửa và tính thẩm mỹ cao nên cửa lùa âm tường bằng kính cũng được sử dụng tương đối phổ biến. Loại cửa này thường có cánh bằng kính và khung nhôm chắc chắn, bền đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đa dạng loại kính, bao gồm kính trong, kính mờ đục, kính tối màu, kính dán film,...

      cua-lua-am-tuong-loai-cua-duoc-ua-chuong-trong-thiet-ke-can-ho-onehousing-6

      Cửa lùa âm tường bằng gỗ sang trọng (Nguồn: Phong Thịnh Door)

      Phân loại theo số lượng cánh

      • Cửa lùa âm tường 1 cánh

      Loại cửa này có kích thước tương đối nhỏ, phù hợp với những không gian có diện tích hạn chế như nhà vệ sinh, phòng thay đồ, phòng đọc sách,... Bởi vì, cửa lùa một cánh vừa có khả năng che chắn, vừa có thiết kế gọn gàng, giúp tiết kiệm diện tích tối ưu.

      • Cửa lùa âm tường 2 cánh

      Cửa lùa hai cánh sẽ phù hợp hơn với không gian lớn hơn một chút so với cửa một cánh. Loại cửa này thường được sử dụng để tạo cảm giác mới mẻ cho không gian và giúp tạo sự riêng tư khi cần thiết.

      • Cửa lùa âm tường nhiều cánh

      Đây là loại cửa được sử dụng cho các không gian rộng như phòng khách, phòng ăn,... Cửa lùa sẽ đóng vai trò là vách ngăn hiện đại và tiện lợi với độ an toàn, chắc chắn và tính thẩm mỹ cao.

      cua-lua-am-tuong-loai-cua-duoc-ua-chuong-trong-thiet-ke-can-ho-onehousing-7

      Mẫu cửa lùa âm tường nhiều cánh bằng kính thông minh (Nguồn: Kinghan)

      Trên đây là những thông tin nổi bật nhất về cửa lùa âm tường và một số mẫu cửa thịnh hành nhất trong thời gian gần đây. Một căn nhà có thiết kế cửa lùa âm tường tinh tế, hiện đại cũng sẽ góp phần tăng giá trị khi bán.

      Bán nhà qua OneHousing

      Nếu bạn có ý định bán nhà được giá hợp lý có thể liên hệ OneHousing. OneHousing có công cụ định giá giúp bạn đánh giá về giá trị ngôi nhà để đưa ra mức giá bán phù hợp với thị trường. Bên cạnh đó, quy trình bán nhà qua OneHousing đơn giản, hiệu quả, có thể giúp bạn thanh khoản bất động sản nhanh chóng trong vòng 7 - 14 ngày. Bạn cũng chỉ cần liên hệ với một đầu mối duy nhất là OneHousing trong cả quá trình bán nhà. Hãy liên hệ OneHousing để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ chuyên gia uy tín, chuyên nghiệp.

      Xem thêm

      Nhà chung cư nên lắp sàn gỗ hay sàn gạch để không tốn tiền cải tạo nếu muốn bán sau này

      6 lưu ý cải tạo nhà khi gia đình có trẻ nhỏ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương