Cơn sốt căn hộ chung cư phía tây Hà Nội: Cơ hội hay thách thức?

      Cơn sốt căn hộ chung cư phía tây Hà Nội: Cơ hội hay thách thức?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/04/2024
      Căn hộ chung cư tại khu vực phía Tây Hà Nội đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và người mua nhà. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản hiện tại.

      Với vị trí đắc địa, hạ tầng phát triển và tiềm năng tăng giá trong tương lai, thị trường căn hộ chung cư phía Tây Hà Nội đang trở thành điểm đến hấp dẫn trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, cùng với cơ hội lớn cũng đồng thời là những thách thức đáng chú ý.

      Thị trường căn hộ chung cư phía Tây Hà Nội hiện nay

      Với sự phát triển của kinh tế và cơ sở hạ tầng, phía Tây Hà Nội đã trở thành trung tâm mới của thủ đô với sự tập trung của nhiều dự án bất động sản lớn. Các khu vực như Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, và Hà Đông đều thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Báo cáo thị trường bất động sản của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho các năm 2022 - 2023 đã cho thấy một xu hướng áp đảo trong nguồn cung và giao dịch căn hộ ở phía tây Hà Nội trong nhiều quý liên tiếp. Tốc độ tăng giá căn hộ trong khu vực này cũng đáng chú ý hơn so với các khu vực khác, trung bình dao động từ 7 - 15% từ năm 2021 đến nay, theo dữ liệu từ Batdongsan. Thông tin từ Savills trong những tháng đầu năm 2023 cũng xác nhận rằng khu vực phía Tây Hà Nội đứng đầu về cung ứng và số lượng giao dịch, đặc biệt là các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy, chiếm tổng cộng 46% nguồn cung sơ cấp và 51% số lượng căn hộ được bán ra. Trái lại, trong 3 năm gần đây (2021 - 2023), các dự án ở phía Nam, phía Đông và phía Bắc Hà Nội chỉ ghi nhận mức tăng trung bình dao động từ 200 đến 600 triệu đồng mỗi căn.

      con-sot-can-ho-chung-cu-phia-tay-ha-noi-co-hoi-hay-thach-thuc-onehousing-1

      Căn hộ chung cư phía Tây Hà Nội, các căn hộ phân khúc trung và cao cấp đang “dẫn dắt” thị trường. (Nguồn: Anphatland)

      Với sự phát triển đột phá từ quy hoạch đến hạ tầng cùng với việc triển khai hàng loạt dự án tỷ đô, phía Tây Hà Nội đã và đang giữ vững vị thế là "thiên đường đầu tư" thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

      Một số yếu tố quan trọng tạo nên sức hút của thị trường

      Vị trí đắc địa: Phía Tây Hà Nội có lợi thế về vị trí, gần trung tâm thành phố và được kết nối với các tuyến đường giao thông chính.

      Hạ tầng phát triển: Việc đầu tư vào hạ tầng giao thông, tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại đã tạo nên một môi trường sống thuận lợi và hiện đại. Đặc biệt, theo "Đồ án Quy hoạch lớn đến năm 2030 và tầm nhìn 2050", Hà Nội đang chuẩn bị chuyển từ một mô hình đơn tâm sang một mô hình đa trung tâm, điều này phản ánh xu hướng chung của các thành phố lớn trên thế giới. Trong kế hoạch này, phía Tây được quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính và thương mại mới của thành phố.

      Tiềm năng tăng giá: Với sự phát triển của khu vực, giá căn hộ chung cư ở phía Tây Hà Nội có xu hướng tăng dần theo thời gian, tạo ra cơ hội sinh lời lớn cho các nhà đầu tư.

       

      Cơn sốt căn hộ chung cư phía tây Hà Nội: Cơ hội hay thách thức cho nhà đầu tư?

      Đọc tiếp

      Cơ hội cho chủ dự án

      Căn hộ chung cư phía Tây Hà Nội mang lại cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn. Với tiềm năng tăng giá trong tương lai và nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, việc đầu tư vào căn hộ chung cư có thể mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư. Đặc biệt, theo "Đồ án Quy hoạch lớn đến năm 2030 và tầm nhìn 2050", Hà Nội đang chuẩn bị chuyển từ một mô hình đơn tâm sang một mô hình đa trung tâm, điều này phản ánh xu hướng chung của các thành phố lớn trên thế giới. Trong kế hoạch này, phía Tây được quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính và thương mại mới của thành phố. Chắc chắn đây là một vùng đất “màu mỡ” cho các nhà đầu tư tập trung phát triển các dự án bất động sản. 

      Cơ hội cho người mua

      Đối với người mua nhà, phía Tây Hà Nội cung cấp các lựa chọn đa dạng về loại hình căn hộ, từ giá trung bình đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu và túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. 

      Thách thức về cạnh tranh

      Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà đầu tư và dự án bất động sản. Để thành công, nhà đầu tư cần phải có chiến lược kinh doanh và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Đặc biệt những năm gần đây, các nhà đầu tư bất động sản phụ thuộc nhiều  vào vốn vay của các ngân hàng. Việc tìm cho mình một ngân hàng cho vay với lãi suất hợp lý cũng là yếu tố quan trọng trong việc giảm thách thức về cạnh tranh. Một trong những ngân hàng có chính sách cho vay nhiều hấp dẫn phải kể đến đó là Techcombank. 

      Ngân hàng Techcombank cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn cho vay mua nhà, bao gồm lãi suất cạnh tranh chỉ từ 10,5%/năm và hạn mức cho vay lên đến 70% giá trị của tài sản đảm bảo. Thời hạn vay linh hoạt kéo dài lên đến 35 năm giúp giảm áp lực trả nợ hàng tháng và quản lý tài chính dễ dàng hơn cho khách hàng. Quy trình đơn giản và giải ngân nhanh chóng chỉ trong vòng 3 ngày, giúp khách hàng sở hữu ngôi nhà mơ ước ngay lập tức. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp của Techcombank sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc và tìm kiếm sản phẩm vay phù hợp nhất.

      Thách thức về pháp lý và chính sách

      Thị trường bất động sản luôn chịu ảnh hưởng của các chính sách và quy định pháp lý. Việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định là điều cần thiết để tránh rủi ro và mất cơ hội đầu tư.

      con-sot-can-ho-chung-cu-phia-tay-ha-noi-co-hoi-hay-thach-thuc-onehousing-2

      Các dự án chung cư mới ở phía Tây Hà Nội “đổ bộ” sôi động (Nguồn: Atbatdongsan)

      Trong tổng thể, thị trường căn hộ chung cư phía Tây Hà Nội mang lại cơ hội lớn cho nhà đầu tư và người mua nhà với tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên, để thành công, các bên liên quan cần phải thận trọng và có chiến lược tài chính đầu tư hiệu quả.

      Xem thêm:

      Mua nhà - dừng chạy theo bạn bè mà hãy tuân theo kế hoạch cá nhân để không bị áp lực cả tinh thần và tài chính

      Cách lập kế hoạch tài chính cá nhân dành cho sinh viên mới ra trường

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương