Có thể xây nhà 2 tầng, diện tích sàn 180 m2 với nguồn vốn 1,1 tỷ đồng không?

      Có thể xây nhà 2 tầng, diện tích sàn 180 m2 với nguồn vốn 1,1 tỷ đồng không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/01/2024
      Bạn đang muốn xây nhà 2 tầng với kinh phí trên dưới tỷ đồng? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp một số thông tin và kinh nghiệm để giúp bạn có một ngôi nhà ưng ý nhất cho bản thân.

      Có được một ngôi nhà là nhu cầu cơ bản của mọi người trong cuộc sống. Với nguồn vốn 1,1 tỷ đồng, bạn đang thắc mắc liệu rằng có thể xây một ngôi nhà 2 tầng có diện tích sàn 180m2 không? OneHousing sẽ giải đáp câu hỏi đó trong bài viết này.

      Cách tính chi phí xây dựng nhà 2 tầng

      Trong giai đoạn đầu của công trình, chi phí xây nhà 2 tầng được tính toán dựa trên diện tích thi công ngôi nhà bằng cách lấy đơn giá trên 1m2 nhân với tổng diện tích xây dựng.

      Tổng diện tích nhà 2 tầng được tính như sau:

      Tổng diện tích xây dựng = Diện tích móng + Diện tích sàn tầng 1 + Diện tích tầng 2 + Diện tích mái (Trong đó diện tích móng và diện tích mái được tính bằng 30 - 80 % diện tích mặt bằng sàn)

      Để tiết kiệm chi phí xây dựng, ta sẽ chọn mái tôn cho ngôi nhà, vậy với diện tích sàn 180m2, vậy tổng diện tích xây dựng sẽ là: (90 x0,3) + 180 + (90 x0,3) = 234m2

      Đơn giá thi công trên 1m2 bao gồm vật tư thô, vật tư hoàn thiện và nhân công. Theo cập nhật, đơn giá thi công đang giao động từ 4.500.000 - 10.000.000/m2 tùy theo khu vực cũng như loại vật liệu.

      Vậy tổng chi phí phải bỏ ra tối thiểu để xây dựng một ngôi nhà 2 tầng với diện tích sàn 180m2 là 1.053.000.000 đồng

      co-the-xay-nha-2-tang-dien-tich-san-180-m2-voi-nguon-von-11-ty-dong-khong-onehousing-1

      Chi phí xây dựng nhà 2 tầng diện tích sàn 180m2 (Nguồn: Xaydungso)

      Vậy việc xây dựng một ngôi nhà 2 tầng, diện tích sàn 180m2 với kinh phí 1,1 tỷ đồng là khả thi nếu bạn chọn loại vật liệu với chi phí tiết kiệm nhất. Nhưng ngoài ra, việc xây dựng một ngôi nhà sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí khác liên quan đến giấy phép, tháo dỡ… Vì thế hãy cân nhắc và tính toán thật kỹ trước khi quyết định xây nhà.

       

      Một số lưu ý khi xây nhà 2 tầng

      Đọc tiếp

      Để xây dựng một ngôi nhà, có nhiều điều quan trọng mà bạn phải để ý để có thể xây dựng được một ngôi nhà đẹp và ưng ý nhất cho bản thân mà không tiêu tốn quá nhiều tiền bạc và công sức của bạn. Một số lưu ý mà bạn cần quan tâm như sau:

      • Lập kế hoạch và thiết kế: Trước khi bắt đầu xây nhà, điều quan trọng là lập ra một kế hoạch và thiết kế chi tiết về căn nhà dựa trên nhu cầu và mong muốn của bạn. Hãy đảm bảo rằng thiết kế sẽ phù hợp với không gian, ngân sách và mục đích sử dụng của bạn.
      • Xem xét nguồn tài chính: Hãy đánh giá tình hình tài chính của bạn và xác định nguồn vốn để thực hiện việc xây nhà. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ tiền cho quá trình khởi công cũng như hoàn thiện ngôi nhà mà không gặp khó khăn về tài chính giữa chừng.
      • Chọn nhà thầu và kiểm soát chất lượng: Hãy lựa chọn cho mình một nhà thầu uy tín và có nhiều kinh nghiệm để thực hiện việc xây dựng. Đồng thời, bạn phải luôn theo dõi quá trình xây dựng và đảm bảo rằng chất lượng công trình luôn được duy trì tốt trong suốt quá trình xây dựng.
      • Tuân thủ quy định và pháp lý: Một điều cực kỳ quan trọng đó là cần đảm bảo tuân thủ các quy định khi xây dựng và các quy phạm pháp lý liên quan. Điều này bao gồm giấy phép xây dựng, quy trình kiểm tra an toàn cũng như các quy định về quy hoạch ở địa phương.
      • Quản lý tiến độ và nguồn lực: Trong quá trình xây dựng nhà, bạn cần có khả năng điều chỉnh và quản lý để đảm bảo ngôi nhà hoàn thành đúng tiến độ. Đồng thời việc quản lý nguồn lực, vật liệu và lao động là rất quan trọng để đảm bảo sự tiến triển và hiệu quả của dự án.
      • Kiểm tra và bảo hành: Sau khi hoàn thành việc xây dựng, việc thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng tổng thể là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng công trình đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng. Ngoài ra, hãy tìm hiểu về chính sách bảo hành và bảo trì để đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn được duy trì và bảo dưỡng đúng cách trong tương lai

      co-the-xay-nha-2-tang-dien-tich-san-180-m2-voi-nguon-von-11-ty-dong-khong-onehousing-2

      Những lưu ý khi xây nhà (Nguồn: Xaydungtrangtrinoithat)

      Tóm lại việc xây dựng  một ngôi nhà là một quá trình đòi hỏi nhiều công sức, kiến thức cũng như kinh nghiệm. Nếu bạn không có nhiều hiểu biết liên quan, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng để đảm bảo sự hoàn thiện và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn cũng như tuân thủ đúng quy trình và yêu cầu khi xây dựng.

      Một số ý kiến liên quan việc xây nhà 2 tầng sàn 180 m2 với 1,1 tỷ đồng

      Sau đây, OneHousing cập nhật một số ý kiến bàn luận cùng chủ đề trên VnExpress:

      Ví dụ, một khách hàng với mong muốn xây dựng móng có thể để có thể xây nhà 5 tầng trong tương lai nhưng chỉ với chi phí tương tự như trên. Và đa số ý kiến đều cho rằng đây điều không thể vì để xây dựng móng chắc chắn cho một ngôi nhà 5 tầng cần rất nhiều kinh phí, với 1,1 tỷ đồng sẽ không thể nào đủ được. Có nhiều ý kiến cho rằng vẫn có thể xây nêu có thể điều chỉnh và tiết kiệm mọi chi phí. Tuy nhiên, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của ngôi nhà và rất khó có thể lên kế hoạch cho một ngôi nhà với chi phí trên.

      Mặt khác, gia chủ nên xây dựng một ngôi nhà 2 tầng trước với diện tích 180 m2 và số vốn 1,1 tỷ đồng là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một phần móng vững chắc để trong tương lai có thể xây dựng một ngôi nhà 5 tầng thì cần thêm chi phí. Vì vậy hãy, tính toán thật kỹ lưỡng trước khi xây nhà để đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ. 

      Như vậy, qua bài viết này, OneHousing đã đưa ra một số thông tin về giá cả cũng như một số lưu ý khi xây dựng một ngôi nhà 2 tầng với diện tích sàn 180m2. Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn xây dựng được một ngôi nhà ưng ý nhất cho bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có thể xây nhà 2 tầng 1 tum với ngân sách 700 triệu đồng không?

      Tại sao sau khi xây nhà phải làm bàn vẽ hoàn công?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương