Có thể vay mua nhà tối đa là bao nhiêu với thu nhập 40 triệu?

      Có thể vay mua nhà tối đa là bao nhiêu với thu nhập 40 triệu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/03/2024
      Tài chính cá nhân ở mức thu nhập 40 triệu/tháng thì có thể vay tối đa bao nhiêu để mua nhà? Tìm hiểu qua bài viết sau!

      Lương 40 triệu/tháng là số thu nhập khá an toàn đối với một số cá nhân hoặc gia đình ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu muốn tính xa hơn đến việc mua nhà để an cư ở thành phố, có lẽ bạn cần cân nhắc đến việc vay vốn mua nhà. Với mức thu nhập này thì cá nhân có thể vay tối đa bao nhiêu tiền ở ngân hàng, tìm hiểu qua bài viết sau!

      Những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng vay mua nhà ở ngân hàng đối với một cá nhân

      Chính sách vay vốn mua nhà của các ngân hàng hướng đến việc hỗ trợ khách hàng có thể thực hiện kế hoạch mua nhà nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, cùng một mức thu nhập 40 triệu đồng/tháng, thế nhưng chưa chắc cá nhân nào cũng sẽ được vay vốn ngân hàng với số tiền như nhau. Nguyên nhân phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

      Yếu tố lãi suất vay

      Tùy theo tính chất của ngân hàng, mức lãi suất sẽ khác nhau theo thứ tự tăng dần. Khách hàng được cung cấp các gói vay với lãi suất khác nhau dựa trên khả năng chứng minh thu nhập và lịch sử tín dụng của họ.

      Yếu tố chỉ số DTI

      DTI (Debt To Income) biểu thị tỷ lệ số nợ trên thu nhập của một cá nhân hoặc tổ chức. Đây là chỉ số các ngân hàng và tổ chức tín dụng sử dụng để đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng khi muốn vay tiền.

      Bằng cách tính toán chỉ số DTI, ngân hàng có thể biết được khách hàng đang nợ số tiền bao nhiêu hàng tháng và liệu họ có khả năng trả nợ dựa trên thu nhập của mình. Căn cứ vào đó, họ sẽ quyết định cấp vay cho khách hàng hay không.

      Thông thường, mỗi ngân hàng có mức DTI tối đa khác nhau, tỷ lệ thường dưới 0.7 hoặc 0.8 (tùy thuộc vào từng ngân hàng).

      Những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng vay mua nhà tại ngân hàng (Nguồn: Luật Việt Nam)

       

      Thu nhập 40 triệu/tháng nên vay mua nhà tối đa bao nhiêu là hợp lý?

      Đọc tiếp

      Trên thực tế, sẽ không có đáp án cụ thể đối với câu hỏi trên. Con số này sẽ phụ thuộc vào giá trị căn nhà bạn muốn mua, thời gian vay, khả năng trả nợ, yếu tố về lãi suất, chỉ số DTI,.. 

      Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng, bạn nên tích lũy tài chính tương đương một nửa giá trị bất động sản để có thể vay với hạn mức thấp hơn. Đồng thời để giảm áp lực trong thời gian dài, bạn chỉ nên phân bổ tối đa 70% thu nhập hàng tháng trả nợ, 30% còn lại dành cho chi phí sinh hoạt và chi tiêu khác.

      Ví dụ, căn chung cư bạn muốn mua có giá 3 tỷ đồng. Nếu số vốn tích lũy hiện tại 1.5 tỷ đồng, bạn chỉ nên vay ngân hàng từ 1 - 1.5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, với thu nhập 40 triệu/tháng, bạn nên phân bổ như sau: tối đa 25 triệu đồng cho việc trả nợ ngân hàng (đã bao gồm nợ gốc lẫn lãi), 10 - 12 triệu đồng cho việc chi tiêu hàng tháng, 3 - 5 triệu đồng để đề phòng cho những khoản phát sinh khác.

      Thu nhập 40 triệu/tháng nên vay mua chung cư ở thành phố (Nguồn: Vnexpress)

      Lời khuyên của chuyên gia trong việc vay mua nhà

      Vay mua nhà ở ngân hàng thường là hoạt động trả nợ kéo dài và đều đặn, có thể lên đến cả chục năm. Nếu bạn đã lập gia đình, cần cân nhắc chiến lược dài để không chịu áp lực tài chính quá lớn trong thời gian đầu, cũng như có phương án dự phòng nếu không may thu nhập bị giảm đi đột ngột khiến ảnh hưởng đến việc trả nợ.

      Một số lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành tài chính - đầu tư bất động sản mà bạn có thể tham khảo như sau:

      • Trong trường hợp ngân hàng chỉ cho vay ít hơn so với số tiền tính toán ban đầu, bạn cần chuẩn bị nguồn tiền dự phòng khác để đảm bảo đủ số tiền để mua nhà.
      • Cần có một khoản dự phòng tối thiểu tương đương 6 tháng tiền trả nợ cho ngân hàng để đối phó với bất kỳ sự giảm thu nhập đột ngột nào.
      • Số tiền phải mỗi tháng cho ngân hàng cũng ở mức cao, đủ để gia đình có thể thuê nhà riêng để ở trong lâu dài và ổn định. Nếu muốn an toàn và chưa cần gấp, bạn có thể nghĩ đến phương án tiếp tục thuê nhà kết hợp gửi tiền tiết kiệm (lãi kép) ở ngân hàng trong nhiều năm để tích lũy vốn.

       (Nguồn: VnExpress, cập nhật tháng 03/2024)

      Vay mua nhà ở ngân hàng nào tại Việt Nam?

      Trong số các ngân hàng tại Việt Nam, Techcombank nổi bật với danh tiếng là một trong những địa chỉ tin cậy cho các dịch vụ vay mua nhà. Với cam kết cung cấp các dịch vụ tài chính uy tín, quy trình thực hiện vay linh hoạt và tiện lợi, Techcombank đã thu hút sự tin tưởng của nhiều khách hàng trong việc thực hiện ước mơ sở hữu căn nhà riêng của mình.

      Mức lãi suất hết sức cạnh tranh mà ngân hàng đang áp dụng cho khách hàng cá nhân là 10.5%/năm, phí trả nợ trước hạn dao động từ 0.5% đến 1%/năm. Bạn có thể trực tiếp tính được chi phí phải bỏ mỗi tháng bằng công cụ tính toán khoản vay vô cùng hữu ích và nhanh chóng trên website chính thức của ngân hàng.

      Techcombank, địa chỉ uy tín khi vay vốn mua nhà ở Việt Nam (nguồn: Tạp chí Tài Chính)

      Như vậy bài viết trên đã giải đáp câu hỏi tiêu đề “Có thể vay mua nhà tối đa là bao nhiêu với thu nhập 40 triệu?”. Mong rằng với những kiến thức bổ ích, bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên giá trị trong việc thực hiện hóa ước mơ mua nhà an cư. 

      Xem thêm

      Tín hiệu tích cực khiến thị trường bất động sản 'phá băng'

      Thị trường bất động sản 'ấm' lại nhờ nhu cầu tìm kiếm tăng sau Tết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương