Có thể mua được nhà đất quận Ba Đình với 3 tỷ đồng không?

      Có thể mua được nhà đất quận Ba Đình với 3 tỷ đồng không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/01/2024
      Cùng OneHousing trả lời câu hỏi có thể mua nhà Hà Nội quận Ba Đình với 3 tỷ đồng không trong bài viết dưới đây.

      Bạn đang có nhu cầu mua nhà Hà Nội, nhưng không biết nên chọn khu vực nào phù hợp với tài chính đầu tư của mình? Bạn nghe nói rằng quận Ba Đình là một trong những quận có giá bất động sản cao nhất thủ đô, và không biết  có thể mua được nhà đất ở đây với 3 tỷ đồng hay không? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan về quận Ba Đình

      Ba Đình là một quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội, sở hữu vị trí đắc địa. Quận có đơn vị hành chính tiếp giáp với các trung tâm hành chính lớn của thành phố, bao gồm: Quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Long Biên, Đống Đa và Cầu Giấy.

      Theo cập nhật của Wikipedia năm 2022, quận Ba Đình có diện tích 9,21km2, dân số năm 2022 của quận là khoảng 226.315 người, với mật độ dân số 24.572 người/km2. Quận Ba Đình là quận có dân số tập trung đông đúc, đa dạng về thành phần dân tộc, tôn giáo.

      co-the-mua-duoc-nha-dat-quan-ba-dinh-voi-3-ty-dong-khong-onehousing-1

      Quận Ba Đình có cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ (Nguồn: Thông tin Dự án)

      Quận Ba Đình có cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và du khách. Hệ thống giao thông thuận tiện, có nhiều tuyến đường huyết mạch như: đường Giảng Võ, Liễu Giai, Kim Mã, Điện Biên Phủ,...

      Ngoài ra, quận Ba Đình là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Đảng, Nhà nước, trung tâm văn hóa, giáo dục, thương mại, dịch vụ của thủ đô Hà Nội. Nổi bật trong đó là: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng thành Thăng Long, Công viên Thủ Lệ,...

       

      Bất động sản quận Ba Đình đang phát triển ra sao?

      Đọc tiếp

      Với vị trí đắc địa, điều kiện dân sinh tốt và cơ sở hạ tầng đồng bộ, quận Ba Đình đã trở thành nơi an cư lý tưởng của nhiều người có nhu cầu mua nhà Hà Nội và là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Trong nhiều năm qua, hoạt động mua bán bất động sản quận Ba Đình vẫn rất sôi động với nhiều loại sản phẩm đa dạng như nhà mặt phố, nhà riêng, căn hộ chung cư, biệt thự, văn phòng cho thuê...

      Theo cập nhật tháng 1/2024 của website Batdongsan, giá nhà đất quận Ba Đình dao động từ 60 - 500 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí, diện tích, tình trạng nhà. Giá nhà đất ở quận Ba Đình đang tiếp tục tăng, do nhu cầu mua nhà ở, đầu tư của người dân và các nhà đầu tư ngày càng tăng cao.

      co-the-mua-duoc-nha-dat-quan-ba-dinh-voi-3-ty-dong-khong-onehousing-2

      Quận Ba Đình đã trở thành nơi an cư lý tưởng của nhiều người (Nguồn: Nhadatvui)

      Dưới đây là một số phân tích về thị trường bất động sản quận Ba Đình:

      • Thị trường nhà ở: Thị trường nhà ở quận Ba Đình đang có xu hướng tăng giá, do nhu cầu mua nhà ở của người dân ngày càng tăng cao. Đặc biệt, các căn hộ chung cư ở khu vực trung tâm có giá cao và luôn trong tình trạng khan hiếm.
      • Thị trường đất nền: Thị trường đất nền quận Ba Đình cũng đang có xu hướng tăng giá, do nguồn cung khan hiếm và nhu cầu mua đất để xây nhà ở, đầu tư ngày càng tăng cao.
      • Thị trường nhà phố: Thị trường nhà phố quận Ba Đình cũng đang có xu hướng tăng giá, do vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, hạ tầng phát triển, nhiều tiện ích hiện đại.

      Có thể mua nhà đất quận Ba Đình với 3 tỷ đồng không?

      Với mức tài chính 3 tỷ đồng, bạn hoàn toàn có thể mua được nhà đất ở quận Ba Đình. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng một số yếu tố sau:

      • Vị trí và diện tích căn nhà: Vị trí là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá trị của bất động sản. Với 3 tỷ đồng, bạn có thể mua được nhà đất ở quận Ba Đình, nhà có vị trí trong ngõ và diện tích không quá lớn, khoảng 15 - 40m2.
      • Tình trạng nhà: Đây cũng là một yếu tố cần cân nhắc. Với 3 tỷ đồng, bạn có thể mua nhà đất mới xây hoặc nhà cũ. Giá nhà mới xây thường cao hơn nhà cũ. Nếu mua nhà cũ, bạn sẽ được hưởng giá nhà thấp hơn. Tuy nhiên, bạn cần tính toán chi phí sửa chữa và nâng cấp nhà.
      • Khả năng tài chính: Khả năng tài chính là yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua nhà Hà Nội. Bạn cần có kế hoạch tài chính cụ thể để đảm bảo đủ tiền mua nhà và chi phí sinh hoạt hàng tháng. Với tài chính đầu tư 3 tỷ đồng, bạn cần cân nhắc mua nhà đất có giá phù hợp, có thể vay vốn ngân hàng để giảm áp lực tài chính.
      • Tìm hiểu kỹ thông tin: Trước khi quyết định mua nhà, bạn cần nắm vững thông tin về thị trường bất động sản ở quận Ba Đình, cũng như tham khảo ý kiến tư vấn mua nhà từ các chuyên gia trong lĩnh vực để đưa ra quyết định phù hợp.

      co-the-mua-duoc-nha-dat-quan-ba-dinh-voi-3-ty-dong-khong-onehousing-3

      Với mức tài chính 3 tỷ đồng, bạn có thể mua được nhà đất ở quận Ba Đình (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Một số căn nhà tại quận Ba Đình có thể mua được với 3 tỷ đồng đang được rao bán trên website Batdongsan, tháng 1/2024:

      • Nhà ngõ 5 tầng, tại đường Đội Cấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình, diện tích 13m2, nội thất đầy đủ, có giá bán 1,85 tỷ đồng.
      • Nhà ngõ tại đường Phúc Xá, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, kết cấu 4 tầng, diện tích 19m2, 3PN, giá bán 2 tỷ đồng.
      • Nhà tại đường Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, 4 tầng, diện tích 36m2, mặt tiền 3,3m, giá bán 2,9 tỷ đồng.

      Một số lưu ý khi mua nhà đất quận Ba Đình với nguồn tài chính đầu tư 3 tỷ đồng:

      • Xác định nhu cầu mua nhà: Trước khi mua nhà, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình là gì? Bạn mua nhà để ở hay đầu tư? Bạn muốn mua nhà ở khu vực nào của quận Ba Đình? Diện tích nhà bao nhiêu?...
      • Nghiên cứu thị trường: Bạn cần nghiên cứu thị trường để có cái nhìn tổng quan về giá cả, tình hình giao dịch,... Bạn có thể tham khảo thông tin trên các sàn giao dịch bất động sản hoặc tham khảo ý kiến tư vấn mua nhà từ các chuyên gia.
      • Trước khi quyết định mua nhà, bạn cần kiểm tra căn nhà kỹ lưỡng, bao gồm: Tình trạng pháp lý và tình trạng kỹ thuật của căn nhà.
      • Thương lượng giá cả: Sau khi kiểm tra nhà kỹ lưỡng, bạn tiến hành thương lượng giá cả với chủ nhà. Bạn nên đưa ra mức giá phù hợp với nguồn tài chính đầu tư của mình và tình trạng căn nhà.
      • Ký hợp đồng mua bán: Sau khi thỏa thuận giá cả, bạn tiến hành ký hợp đồng mua bán với chủ nhà. Hãy đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết để bảo đảm quyền lợi của bạn.

      co-the-mua-duoc-nha-dat-quan-ba-dinh-voi-3-ty-dong-khong-onehousing-4

       Bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn mua nhà từ các chuyên gia bất động sản khi mua nhà (Nguồn: Cafeland)

      Như vậy, OneHousing đã giúp bạn trả lời câu hỏi có thể mua được nhà đất quận Ba Đình với 3 tỷ đồng không? Để mua nhà Hà Nội hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia bất động sản. Họ sẽ giúp bạn đánh giá thị trường, tư vấn mua nhà phù hợp với nguồn tài chính đầu tư của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có thể mua được nhà đất quận Ba Đình với 2 tỷ đồng không?

      Đường, phố nào ở quận Ba Đình hiện có giá bán nhà đất thấp nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương