Có thể mua được nhà đất quận Ba Đình với 2 tỷ đồng không?

      Có thể mua được nhà đất quận Ba Đình với 2 tỷ đồng không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/01/2024
      Khám phá cơ hội mua nhà Hà Nội với ngân sách 2 tỷ đồng tại quận Ba Đình. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết và gợi ý về việc mua nhà đất, giúp bạn tìm ra lựa chọn phù hợp và tiềm năng sinh lời.

      Bất động sản luôn là lĩnh vực đầy biến động và hấp dẫn, đặc biệt là khi nói đến thị trường nhà đất tại các khu vực trung tâm như quận Ba Đình. Việc đầu tư vào bất động sản không chỉ là một cơ hội tốt để tăng giá trị tài sản mà còn là một phương tiện an toàn và ổn định cho việc tích lũy tài sản. Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở không ngừng tăng cao và sự phát triển của khu vực Ba Đình, câu hỏi đặt ra là liệu bạn có thể mua được một căn nhà hoặc mảnh đất trong quận này với ngân sách hợp lý, chỉ 2 tỷ đồng? 

      Cùng nhau tìm hiểu về những cơ hội đầu tư, xu hướng thị trường, và những chiến lược thông minh để có thể đặt chân vào thị trường bất động sản sôi động của quận Ba Đình qua bài viết tư vấn mua nhà này.

      Về quận Ba Đình 

      Quận Ba Đình nằm ở trung tâm của thành phố Hà Nội và có diện tích tổng cộng là 9.21km2. Là một trong những quận đông dân nhất ở thủ đô, mật độ dân số của quận Ba Đình vào năm 2022, theo thông tin từ Wikipedia, là 24.572 người/km2, với tổng số dân là 226.315 người.

      co-the-mua-duoc-nha-dat-quan-ba-dinh-voi-2-ty-dong-khong-onehousing-1

      Quận Ba Đình là trung tâm thủ đô (Nguồn: Expedia)

      Về địa giới hành chính, quận Ba Đình giáp với 5 quận nội thành khác của Hà Nội, bao gồm Long Biên, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Tây Hồ. Quận được chia thành 14 đơn vị hành chính, bao gồm Ngọc Hà, Đội Cấn, Cống Vị, Phúc Xá, Trúc Bạch, Quán Thánh, Nguyễn Trung Trực, Giảng Võ, Điện Biên, Thành Công, Kim Mã, Ngọc Khánh, Vĩnh Phúc và Liễu Giai.

      Không chỉ nổi tiếng với các điểm đến mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử, quận Ba Đình còn là nơi tập trung các cơ quan "đầu não" của Đảng và Nhà nước. Khu vực này còn có nhiều công trình văn hóa, lịch sử, địa điểm du lịch nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Ba Đình, chùa Một Cột, cột cờ Hà Nội,...

       

      Tình hình mua bán nhà đất quận Ba Đình hiện nay

      Đọc tiếp

      Do quận Ba Đình đóng vai trò quan trọng là trung tâm văn hóa và chính trị của Hà Nội, cũng như của cả nước, nên hạ tầng đô thị ở đây đang được đầu tư một cách đặc biệt. Quy hoạch giao thông tại quận được thiết kế rõ ràng và phù hợp với kế hoạch tổng quan của thành phố. Mạng lưới đường và phố ở quận Ba Đình rất phong phú, bao gồm những tuyến đường nổi tiếng như Giảng Võ, Điện Biên Phủ, Kim Mã, Phan Đình Phùng, Lê Duẩn, và nhiều tuyến khác.

      co-the-mua-duoc-nha-dat-quan-ba-dinh-voi-2-ty-dong-khong-onehousing-2

      Quận Ba Đình tập trung nhiều loại nhà đất (Nguồn: Indochina Post)

      Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng, trên các tuyến phố này còn có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ do sự tập trung lớn của dân cư và lượng khách du lịch. Với đặc điểm này, quận Ba Đình trở thành thị trường buôn bán và kinh doanh dịch vụ lý tưởng, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản như nhà mặt phố, nơi có giá trị cao.

      Các loại nhà đất khác như nhà riêng, chung cư, hay biệt thự cũng có giá trị đáng kể tại quận Ba Đình. Với sự phát triển của các dịch vụ và tiện ích xã hội đa dạng, cũng như hạ tầng giao thông hiện đại, nhu cầu mua nhà đất để định cư tại đây ngày càng tăng. Tuy nhiên, tình trạng cạn kiệt quỹ đất đã đóng góp vào việc đẩy giá bất động sản lên mức cao.

      Có thể mua nhà đất quận Ba Đình với 2 tỷ đồng không?

      Bạn hoàn toàn có thể mua được nhà đất quận Ba Đình với giá 2 tỷ đồng, quận Ba Đình có nhiều bất động sản được bán với giá từ 590 triệu đồng đến 2 tỷ đồng (Nguồn: Batdongsan 1/2024).

      co-the-mua-duoc-nha-dat-quan-ba-dinh-voi-2-ty-dong-khong-onehousing-3

      Quận Ba Đình có nhiều nhà đất trong khoảng giá 2 tỷ đồng (Nguồn: Cổng TTĐT Ba Đình)

      Một số phường có nhiều bất động sản có giá dưới 2 tỷ gồm: phường Cống Vị, Đội Cấn, Kim Mã, Liễu Giai, Ngọc Khánh,... Đây đều là các phường có vị trí thuận lợi, gần trung tâm Hà Nội và có nhiều tiện ích thuận tiện cho nhu cầu sống của bạn. Tuy nhiên với mức giá 2 tỷ đồng, bạn chỉ có thể mua nhà với diện tích nhỏ ở trong ngõ, hẻm.

      Tham khảo một số nhà đang bán với mức giá 2 tỷ đồng tại quận Ba Đình (Nguồn: Batdongsan tháng 1/2024):

      • Bán nhà tại Kim Mã diện tích 22m2, 4 tầng giá chỉ 1.88 tỷ đồng.
      • Nhà tại Hoàng Hoa Thám, 23m2, sổ riêng, gần trường, chợ, 2 mặt thoáng, cách đường 10m, giá 1.85 tỷ đồng.
      • Nhà ngõ 84 Nghĩa Dũng cách phố 20m, 4 tầng 22m2, giá 1.8 tỷ đồng.

      Nhìn chung, mặc dù thị trường bất động sản tại quận Ba Đình có tính cạnh tranh cao, nhưng vẫn có nhiều bất động sản trong tầm giá 2 tỷ đồng, giúp bạn đạt được mục tiêu tài chính đầu tư của mình. Hãy liên tục theo dõi thị trường, nắm bắt cơ hội, và không ngần ngại tìm kiếm sự tư vấn chuyên nghiệp nếu cần thiết.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank, Vietinbank ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn?

      Lương 15 triệu/tháng chi tiêu thế nào để có khoản tiết kiệm mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương