Có thể đầu tư bất động sản không cần vốn không?

      Có thể đầu tư bất động sản không cần vốn không?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      15/01/2024
      Bất động sản là một kênh đầu tư hấp dẫn với tiềm năng sinh lời cao. Tuy nhiên nếu không có vốn bạn có thể đầu tư bất động sản không? 

      Bất động sản là một trong những kênh đầu tư tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để đầu tư bất động sản hiệu quả, cần có chiến lược đầu tư thông minh cũng như cách đầu tư bất động sản cho từng mức vốn. Bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu về những gợi ý để kinh doanh, đầu tư bất động sản không cần vốn.

      Khái niệm bất động sản là gì? Có những loại hình bất động sản nào?

      Bất động sản hay còn được gọi là địa ốc hoặc nhà đất, là thuật ngữ chỉ các khu đất và những gì gắn liền với mảnh đất. Những yếu tố được coi là kết nối bao gồm nhà cửa, công trình kiến trúc trên mặt đất và các tài nguyên như dầu khí, khoáng sản dưới lòng đất. Những yếu tố có thể di chuyển ra khỏi khu đất như nhà di động, lều, nhà tạm thời không được xem là bất động sản.

      Các loại bất động sản được phân loại cụ thể như sau: 

      Loại bất động sản có đầu tư xây dựng bao gồm nhà đất (bao gồm đất đai cùng các tài sản khác gắn với đất), nhà xưởng, công trình thương mại - dịch vụ, hạ tầng, trụ sở làm việc…

      Nhóm bất động sản nhà đất là nhóm quan trọng nhất, chiếm tỷ trọng rất lớn và có tính chất phức tạp cao, chiếm đa số giao dịch trên thị trường bất động sản của một nước. Đây cũng là đối tượng chính mà người muốn kinh doanh, đầu tư bất động sản có thể nhắm đến mà không cần vốn.

      Bất động sản không đầu tư xây dựng bao gồm đất nông nghiệp, đất làm muối, đất hiếm, đất nuôi trồng thủy sản, đất chưa sử dụng…

      Bất động sản đặc biệt gồm những công trình bảo tồn quốc gia, di sản văn hóa vật thể, nhà thờ họ, đình chùa, miếu mạo, nghĩa trang…

      Tìm hiểu cách đầu tư bất động sản cho từng mức vốn phù hợp (Nguồn: VietnamNet)

       

      Kinh doanh, đầu tư bất động sản không cần vốn là gì?

      Đọc tiếp

      Mô hình kinh doanh trong lĩnh vực này rất đa dạng. Từ những nhà đầu tư có vốn sẵn đến những người có ý tưởng đầu tư bất động sản không cần vốn.

      Mô hình này giúp cho người từ hai bàn tay trắng đến sở hữu những bất động sản trị giá tỷ đồng, nhưng đồng thời cũng là môi trường cạnh tranh gay gắt, bạn phải là người mạnh nhất mới có thể chiến thắng. Chính vì vậy, để thành công trong việc đầu tư bất động sản không cần vốn, bạn cần phải có bí quyết.

      Bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn, tính ổn định tương đối khiến kênh đầu tư này trở thành một lựa chọn tốt để tăng giá trị vốn và khi được thực hiện đúng cách, có thể tạo ra lợi nhuận theo cấp số nhân.

      Việc sở hữu nhà đất hoặc đầu tư vào một dự án bất động sản đòi hỏi số tiền không hề nhỏ, thậm chí tính bằng tỷ đồng hoặc hàng chục tỷ, thậm chí hàng trăm tỷ. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm vì bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và sẽ giúp ích cho bạn.

      Nhiều người nghĩ rằng cần phải có nguồn vốn lớn mới có thể kinh doanh bất động sản và duy trì trong ngành này lâu dài. Thực ra, bạn vẫn có thể kinh doanh và đầu tư vào bất động sản mà không cần vốn. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo kinh doanh bất động sản mà không cần vốn dưới đây.

      Một số gợi ý để kinh doanh, đầu tư bất động sản không cần vốn

      Lời khuyên đầu tiên đó là "Đừng bao giờ dùng tiền của bạn để mua bất động sản mà bạn thích, hãy sử dụng tiền của ngân hàng!" Điều này áp dụng cho hầu hết các ngành nghề, không chỉ riêng bất động sản. Chỉ cần bạn hiểu được cách kinh doanh và có kinh nghiệm thực tế, bạn vẫn có thể thành công mà không cần vốn lớn.

      Và tất nhiên, nếu bạn đam mê lĩnh vực này, có mối quan hệ và kiến thức sâu rộng về thị trường bất động sản, bạn không nên ngần ngại theo đuổi ước mơ của mình, dù chỉ có ít vốn hoặc thậm chí bạn có thể kinh doanh, đầu tư bất động sản mà không cần vốn.

      Vay vốn ngân hàng mua bất động sản, dùng tiền thuê lại để thanh toán

      Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có những chính sách ưu đãi hấp dẫn và cho vay thế chấp cho sản phẩm bất động sản mà khách hàng mua. Khách hàng có thể vay tối đa 70% giá trị của sản phẩm bất động sản, kết hợp với những mẹo nhỏ, có thể kinh doanh, đầu tư vào bất động sản mà không cần phải bỏ ra vốn tự có.

      Khi đã sở hữu mảnh đất hay ngôi nhà, bạn có thể bán lại với giá cao hơn hoặc cho thuê với giá hời. Bởi vì bạn biết rằng "Mua vàng thì lỗ, mua đất thì lời" (tất nhiên phải chọn sản phẩm bất động sản tốt).

      Dưới đây là những yếu tố quyết định sản phẩm bất động sản tốt:

      - Vị trí: Chọn sản phẩm có vị trí thuận lợi, kết nối và tiện ích liền kề: bệnh viện, trường học, chợ, trung tâm hành chính, trung tâm vận chuyển,…

      - Pháp lý an toàn: Chỉ nên đầu tư vào khu đất đã có sổ hoặc đủ điều kiện pháp lý để có sản phẩm an toàn tuyệt đối.

      - Đầu tư vào những dự án “sống”: Mua những dự án đã hình thành cụm dân cư với mật độ vừa phải hoặc đông đúc hoặc những dự án đã có chủ trương hình thành cụm dân cư, công nghiệp trong tương lai.

      - Định giá trước khi mua: Tìm các chuyên gia BĐS, chuyên viên tư vấn giá đất nền để xem xem đã hợp lý hay chưa.

      - Tính thanh khoản tăng cao: Việc thực hiện một cuộc khảo sát sơ bộ về các giao dịch là quan trọng để đảm bảo rằng thị trường này đang hoạt động mạnh mẽ. Hãy xem xét tần suất và ổn định của các giao dịch để định rõ xu hướng diễn ra thường xuyên hay không. Đồng thời, đặt ra câu hỏi về kế hoạch đầu tư ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để có cái nhìn tổng thể về tình hình thanh khoản.

      - Môi trường xung quanh hoàn hảo: Vị trí của khu dân cư được chọn là một yếu tố quan trọng, với đầy đủ tiện ích xung quanh và một môi trường sinh thái trong lành. Điều này không chỉ tạo ra giá trị đặc biệt cho nhà đầu tư mà còn mang lại sự an sinh và chất lượng cuộc sống cho cư dân. Việc này không chỉ thúc đẩy sự ổn định của thị trường bất động sản mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giữ và tăng giá trị tài sản theo thời gian.

      Giá bất động sản tăng theo từng ngày, chính vì thế, không cần nóng vội mà bán lại với lợi nhuận không quá cao. Tại sao không chờ đợi lúc giá bất động sản tăng lên đỉnh rồi bán? Trong thời gian đó, hoàn toàn có thể cho thuê lại và lấy khoản lợi nhuận đó trả tiền lãi ngân hàng. Nếu không có kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể nhờ một bên thứ ba làm việc đó thay mình.

      Để bán hoặc cho thuê lại sản phẩm mà bạn đã đầu tư mà không cần vốn, bạn có thể sử dụng các hình thức như đăng tin trên các trang web uy tín về bất động sản, thông qua mối quan hệ hoặc sử dụng tiền thuê để trả nợ dài hạn cho ngân hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thanh toán dứt điểm để lấy phần tiền lời nếu bán được. Với cách này, bạn có thể sở hữu bất động sản mà không cần vốn, đó chính là kinh doanh, đầu tư bất động sản không cần vốn trong thời đại 4.0.

      Vay vốn ngân hàng mua bất động sản, dùng tiền thuê lại để thanh toán (Nguồn: Lawnet)

      Đầu tư bất động sản không cần vốn bằng nghề môi giới

      Một cách kinh doanh, đầu tư bất động sản không cần vốn đó là bạn có thể trở thành môi giới bất động sản, đóng vai trò trung gian giữa người mua và người bán bất động sản để kiếm lợi nhuận từ hoa hồng khi thực hiện giao dịch thành công.

      Môi giới sẽ đứng giữa bên cần bán hoặc cho thuê bất động sản và bên có nhu cầu. Bạn không cần phải đầu tư bất kỳ vốn nào, chỉ cần nỗ lực, kiên nhẫn để tìm kiếm khách hàng. Nếu bạn đã có mối quan hệ, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thành công.

      Với nghề môi giới bất động sản, bạn có hoàn toàn tự do tự quản lý. Bạn có thể tự quyết định cách làm việc và tìm kiếm khách hàng riêng của mình. Nghề môi giới bất động sản không yêu cầu vốn, bạn có thể linh hoạt và chỉ cần một chút khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nhanh nhạy trong việc tìm kiếm thông tin về người mua - người bán và bất động sản cần thanh khoản... Nghề này có thể làm thêm, nhưng tôi tin rằng đây là "nghề tay trái hái ra tiền"!

      Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tham gia vào một công ty đầu tư bất động sản uy tín và hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn nhận thêm phần hỗ trợ chi phí đi lại. Tham gia vào lĩnh vực bất động sản không phức tạp như bạn nghĩ. Và khi tham gia vào môi giới bất động sản, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng cần thiết mà có thể bạn không tự học được từ bên ngoài.

      Thuê nhà rồi cho thuê lại

      Kinh doanh đầu tư bất động sản mà không cần vốn đầu tư đang trở nên phổ biến. Phương pháp này khá đơn giản, chỉ cần thuê một căn nhà giá rẻ có nhiều phòng hoặc có thể chia nhỏ phòng rồi cho người khác thuê lại với giá cao hơn để kiếm lời từ chênh lệch giá.

      Trong việc thuê nhà rồi cho người khác thuê lại, bạn nên chỉ thuê những ngôi nhà mà chủ nhà đồng ý giao toàn quyền quyết định việc cho thuê lại, để đảm bảo sẽ tránh được những rắc rối có thể phát sinh trong quá trình cho thuê lại.

      Một ngôi nhà nguyên căn trung bình có thể chia ra tối đa từ 6 đến 8 phòng. Nếu cho thuê với giá khoảng 5 triệu đồng/phòng thì một tháng thu nhập sẽ từ 30 đến 40 triệu đồng. Sau khi trừ tiền thuê nhà hàng tháng, nhà đầu tư sẽ còn dư có thể đạt 25 đến 30 triệu đồng/tháng và phần tiền đầu tư sửa sang sẽ hoàn vốn trong thời gian chưa đến 1 năm.

      Kinh doanh đầu tư bất động sản mà không cần vốn đầu tư đang trở nên phổ biến (Nguồn: Batdongsan)

      Chiến lược đầu tư bất động sản là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của nhà đầu tư. Do đó, cần nghiên cứu kỹ thị trường, lựa chọn cách đầu tư bất động sản cho từng mức vốn phù hợp cũng như mục tiêu đầu tư của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Ngoài lãi suất ngân hàng, người vay vốn mua nhà phải tìm hiểu kỹ các chi phí nào khác?

      Ngân hàng đang cho vay vốn mua nhà với lãi suất thấp nhất năm 2023?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương