Có thể đầu tư bất động sản gì với 1,5 tỷ đồng?

      Có thể đầu tư bất động sản gì với 1,5 tỷ đồng?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      06/01/2024
      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng có thể đầu tư bất động sản gì với ngân sách 1,5 tỷ đồng.

      Trong giai đoạn lãi suất tiết kiệm có sự suy giảm, việc để khoản tiền nhàn rỗi trong tài khoản ngân hàng không còn mang đến nhiều giá trị như trước. Ngược lại, số tiền tiết kiệm nếu được đem đi đầu tư đúng cách có thể mang đến tiềm năng sinh lợi cao. Tuy nhiên, cần phải đầu tư như thế nào và có những lưu ý đặc biệt gì?

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và gợi ý những loại hình đầu tư bất động sản dành cho người có ngân sách 1,5 tỷ đồng.

      Có nên đầu tư bất động sản với ngân sách 1,5 tỷ đồng?

      Câu trả lời cho câu hỏi rằng có nên đầu tư bất động sản với 1,5 tỷ đồng hay không còn tùy thuộc vào định hướng, mong muốn và mục tiêu của mỗi người. Có những người thích trữ tiền mặt trong nhà để cảm thấy an tâm trước tình hình kinh tế có nhiều biến động.

      Có những người thích đầu tư chứng khoán để kiếm thêm thu nhập bên cạnh khoản thu nhập chính từ công việc. Bên cạnh đó, cũng không ít người lựa chọn đầu tư bất động sản để tăng khoản tiền tiết kiệm, mang đến tiềm năng sinh lợi cao.

      Nhìn chung, việc lựa chọn đầu tư như thế nào phụ thuộc vào việc nhà đầu tư có kiến thức, kinh nghiệm và nghiên cứu về mảng nào. Đối với đầu tư bất động sản, việc quan trọng là phải xác định và nắm bắt rõ được 3 yếu tố bao gồm khả năng tài chính, nguyên tắc và phương pháp đầu tư.

      co-the-dau-tu-bat-dong-san-gi-voi-15-ty-dong-onehousing-1

      Có nên đầu tư bất động sản với số vốn 1,5 tỷ đồng (Nguồn: Bất động sản Kiteland)

      Khả năng và tình hình tài chính

      Trước khi đầu tư bất động sản, bạn cần xem lại tình hình tài chính để biết rõ ngân sách và khoản tiền mình có được là bao nhiêu. Trong trường hợp cần vay vốn ngân hàng để đầu tư, bạn cũng phải cân nhắc kỹ càng về tình hình thu nhập và mức lãi suất, thời hạn khoản vay. Bạn cần đảm bảo mình có thể đáp ứng việc chi trả chi phí lãi vay hàng tháng để tránh gặp phải các áp lực tài chính.

      Nguyên tắc đầu tư

      Xét về nguyên tắc đầu tư, bạn cần phải xác định rõ ràng mục đích của việc đầu tư vào bất động sản. Trong trường hợp muốn đầu tư dài hạn, bạn có thể cân nhắc những dự án có tiềm năng tăng giá nhờ vào các tiện ích, cơ sở hạ tầng giao thông như sân bay, đường vành đai, cao tốc. Khi muốn đầu tư ngắn hạn, bạn có thể khai thác dòng tiền ở những dự án nằm trong những khu vực trọng điểm và có nhu cầu thuê cao.

      Phương pháp đầu tư

      Khi muốn đầu tư bất động sản, bạn cần hiểu rõ hai phương pháp đầu tư cơ bản. Phương pháp đầu tiên là đầu tư dòng tiền, tức là mua bất động sản và cho thuê nhằm thu về khoản tiền hàng tháng. Điều này không chỉ giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập đều đặn mà còn giảm các rủi ro liên quan đến những biến động của thị trường.

      Phương pháp thứ hai là đầu tư lãi vốn, đối với phương pháp này, bạn mua bất động sản và chờ đến thời điểm thị trường tăng giá để bán ra, sinh lời từ khoản chênh lệch. Trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh, việc chọn lựa giữa hai phương pháp này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

       

      Những loại hình bất động sản có thể được đầu tư với ngân sách 1,5 tỷ đồng

      Đọc tiếp

      Với ngân sách khoảng 1,5 tỷ đồng, có khá nhiều loại hình bất động sản có thể phân tích và xem xét để đầu tư. Dưới đây là một số loại hình bất động sản mà bạn có thể cân nhắc đầu tư với số vốn là 1,5 tỷ đồng.

      Đầu tư chung cư cho thuê ngay

      Đây là loại hình đầu tư theo phương pháp dòng tiền, theo đó, bạn có thể lựa chọn những căn hộ đã có sẵn và được đưa vào sử dụng trên thị trường và cho thuê ngay. Tuy nhiên, điều quan trọng là chỉ nên chọn những dự án đã vận hành không quá 5 năm, tránh những tình trạng xuống cấp và vẫn giữ được tiềm năng tăng giá.

      Ví dụ: Các khu vực như quận 9, quận 12, Bình Chánh, Gò Vấp, và TP Thủ Đức là những địa điểm tiềm năng cho việc đầu tư chung cư. Với ngân sách 1,5 tỷ đồng, bạn có thể tìm kiếm căn hộ một phòng ngủ tại các dự án mới trong những khu vực này.

      Đây là những thị trường đã hình thành các dự án chung cư cho thuê, có mật độ dân cư đông và tỷ suất lợi nhuận cho thuê trung bình khoảng 3-4%. Trong giai đoạn thị trường bất động sản tốt, tốc độ tăng giá đã từng đạt khoảng 10%. Dù vậy trong hai năm gần đây, tốc độ tăng giá có vẻ chậm hơn, chủ yếu đi ngang. Do đó, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi thị trường vượt qua giai đoạn khó khăn và chọn đúng thời điểm để triển vọng lợi nhuận trở nên khả quan hơn.

      Khi đầu tư vào các căn hộ cho thuê, bạn nên chọn những khu vực đông dân cư và có nhu cầu thuê chung cư cao. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo hiệu suất cho thuê không thấp dưới 3%  cũng như ưu tiên lựa chọn những căn hộ đã có sổ hồng để giảm rủi ro pháp lý.

      Đầu tư bất động sản với nhà phố cho thuê

      Với ngân sách 1,5 tỷ đồng, có nhiều cơ hội đầu tư bất động sản với loại hình nhà phố cho thuê tại các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, và Long An. Đối với số vốn như trên, bạn có thể tìm những căn nhà phố với diện tích nhỏ, nằm trong hẻm ô tô.

      Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những căn nhà phố nằm ở khu vực có mật độ dân số cao, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thuê nhà của người dân. Bên cạnh đó, các căn nhà phố này cần có vị trí cách trung tâm Sài Gòn từ 35-40km và thuận tiện di chuyển đến TP.HCM với các tuyến đường quốc lộ, cao tốc, vành đai.

      co-the-dau-tu-bat-dong-san-gi-voi-15-ty-dong-onehousing-2

      Bạn có thể đầu tư nhà phố nhỏ ở các tỉnh cách TP.HCM từ 35-40km (Nguồn: Bất động sản)

      Khi lựa chọn nhà phố, bạn cần chú ý chọn nơi có những tiện ích quan trọng như trường học, bệnh viện, chợ hoặc các cửa hàng bán lẻ trong phạm vi khoảng 7 km. Điều này giúp đảm bảo sự thuận tiện cho cư dân trong quá trình sinh sống và tăng khả năng tiếp cận đến những khách hàng có nhu cầu thuê nhà. Đặc biệt, lợi suất cho thuê cần ổn định khoảng trên dưới 3%.

      Tuy nhiên, trong những năm gần đây khi thị trường bất động sản đóng băng, giá nhà phố hẻm ở các tỉnh chỉ nằm ở mức trên dưới 10% mỗi năm. Dù vậy, loại hình này vẫn được đánh giá cao vì rủi ro thấp. Tuy nhiên khi cần thanh khoản, việc bán nhà có thể mất nhiều thời gian trong trường hợp thị trường đang gặp khó khăn kéo dài.

      Đầu tư vào đất nền

      Khác với hai loại hình đầu tư bất động sản trên, đất nền là loại tài sản đầu tư lãi vốn thường phổ biến ở thị trường phía Nam. Với ngân sách 1.5 tỷ đồng, bạn có thể tập trung vào các khu vực như Củ Chi, Cần Giờ. Đây là những nơi có tốc độ phát triển kinh tế nhanh với tiềm năng phát triển đô thị, cơ sở hạ tầng.

      co-the-dau-tu-bat-dong-san-gi-voi-15-ty-dong-onehousing-3

      Đầu tư đất nền ở những khu vực ngoại ô TP.HCM với ngân sách 1,5 tỷ đồng (Nguồn: Bất động sản)

      Với số vốn 1,5 tỷ đồng, bạn có thể sở hữu đất nền tương đối rộng tại Củ Chi hoặc Bình Chánh. Tuy nhiên, việc đưa ra quyết định đầu tư vào đất nền không chỉ dựa trên yếu tố giá cả mà còn phải tập trung vào những tiêu chí quan trọng khác.

      Một vài tiêu chí quan trọng có thể kể đến như quy hoạch rõ ràng, hệ thống tiện ích xung quanh đa dạng,... Điều này giúp đảm bảo pháp lý, thanh khoản cao và tiềm năng phát triển bền vững.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua đất nền với ngân sách 1.5 tỷ đồng ở những khu vực phía Nam như Nhơn Trạch, Bến Cát, Tân Uyên, Bến Lức, Tân An,... Tuy nhiên, đầu tư vào đất nền có thể tiềm ẩn rủi ro, đặc biệt khi thị trường bất động sản đi xuống. Do đó, bạn cần lựa chọn thời điểm để bán, đặc biệt là khi hạ tầng hoàn thiện để có được khoản lời tốt nhất.

      Như thế, OneHousing đã giới thiệu đến bạn một vài loại hình đầu tư bất động sản với ngân sách 1,5 tỷ. Hy vọng bài viết là nguồn thông tin hữu ích đối với những ai đang có nhu cầu tìm hiểu về đầu tư bất động sản để kiếm thêm thu nhập từ khoản tiền nhàn rỗi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cơ hội và rủi ro khi đầu tư bất động sản ven đường vành đai

      Những lý do nên đầu tư bất động sản ở phân khu Ánh Dương Vinhomes Ocean Park 3

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương