Có sẵn 500 triệu nên vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà định cư hay không?

      Có sẵn 500 triệu nên vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà định cư hay không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/01/2024
      Có sẵn 500 triệu nên vay ngân hàng mua nhà định cư hay không? Cùng OneHousing tìm hiểu về những tư vấn mua bất động sản qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Mua nhà là một trong những kênh đầu tư bất động sản được khá nhiều người có tài sản mong muốn. Tuy nhiên, để sở hữu được căn nhà cho chính mình thì vấn đề tài chính được quan tâm đặc biệt. Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về việc có sẵn 500 triệu nên vay ngân hàng thêm 2 tỷ để mua nhà hay không. Cùng tham khảo ngay một số tư vấn mua bất động sản nhé!

      Có nên vay tiền ngân hàng để mua nhà không?

      Vay ngân hàng mua nhà là một hình thức sử dụng tiền mượn của ngân hàng nào đó trong một khoảng thời gian nhất định. Tiền vay mua nhà sẽ tùy vào các điều kiện và quy định khác nhau tùy thuộc vào khoản vay và thời gian vay.

      Trong thời điểm chưa có một khoản tiền đủ lớn thì việc vay tiền mua nhà là một giải pháp hiệu quả. Việc sở hữu một căn hộ riêng sẽ không bị gánh nặng tiền thuê nhà hàng tháng và những khoản phát sinh bên ngoài. Đối với gia đình trẻ, hay những người trẻ có thu nhập ổn định, việc vay ngân hàng mua nhà cũng là một cách để giúp tăng thêm động lực. Khi vay tiền mua nhà, bạn sẽ có một khoản nợ cần phải trả tùy thuộc vào khoản vay ở ngân hàng nào, mức lãi suất, kỳ hạn khác nhau. Chính vì vậy, bạn sẽ có thêm động lực tạo ra các giá trị để trả nợ.

      co-san-500-trieu-nen-vay-ngan-hang-2-ty-de-mua-nha-dinh-cu-hay-khong-onehousing-1

      Vay ngân hàng mua nhà là một hình thức phổ biến từ xưa đến nay (Nguồn: Chợ Giá)

       

      Các hình thức vay ngân hàng mua nhà phổ biến trên thị trường hiện nay

      Đọc tiếp

      Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ngân hàng và các tổ chức tài chính cho vay với đa dạng hình thức, phù hợp với nhiều đối tượng. Dựa vào mục đích, tình hình tài chính của mình mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn các hình thức dưới đây:

      Vay thế chấp

      Đây là một trong những hình thức vay vốn phổ biến hiện nay. Đặc điểm của loại hình này đó là bạn phải dùng tài sản sẵn có của mình như bất động sản bạn đang có ý định mua hoặc những tài sản có giá trị tương ứng để thế chấp mới được vay. Loại hình này có ưu điểm là lãi suất không quá cao và thời hạn vay lên đến 25 năm.

      Có thể nói vay thế chấp là một lựa chọn phù hợp khi bạn cần một khoản tiền lớn để mua nhà. Tuy nhiên, để vay theo hình thức này, bạn phải có một tài sản đảm bảo có giá trị tương xứng với khoản vay. Khi không có khả năng thanh toán tiền gốc và lãi cho ngân hàng, bạn sẽ bị ngân hàng tịch thu tài sản đảm bảo.

      co-san-500-trieu-nen-vay-ngan-hang-2-ty-de-mua-nha-dinh-cu-hay-khong-onehousing-2

      Hình thức vay tín chấp (Nguồn: OneHousing)

      Vay tín chấp

      Đây là hình thức vay khá có lợi với người có nhu cầu vay vốn để mua nhà bởi không cần có tài sản đảm bảo. Điều kiện quyết định hồ sơ của bạn được xét duyệt không sẽ dựa vào độ tín nhiệm cũng như độ đáng tin cậy của bạn. Tuy nhiên, vay tín chấp thường có lãi suất cao, thời gian vay ngắn hơn vay thế chấp nên sẽ phù hợp với những ai có khả năng trả gốc và lãi trong thời gian ngắn.

      Thời điểm mua nhà thích hợp là khi nào?

      Khi bạn đã có trong tay số tiền khoảng 30 – 40% giá trị của căn nhà dự định mua thì bạn hoàn toàn có thể nghĩ tới việc mua nhà. Đây là con số an toàn để có thể chắc chắn bạn có khả năng chi trả từ 6 -12 tháng. Trước khi quyết định có nên vay tiền mua nhà không, điều quan trọng nhất là bạn cần phải phân tích rõ về khả năng tài chính của mình để tránh rơi vào trường hợp không có khả năng trả nợ trong tương lai.

      Có sẵn 500 triệu nên vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà định cư hay không?

      Theo tham khảo thì nhìn chung không nên vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà định cư khi đã có sẵn 500 triệu. Hãy cùng theo dõi tình huống sau đây: “Tôi có sẵn 500 triệu, năm nay 29 tuổi, đang sống và làm việc tại TP.HCM. Về tài chính, tôi dự tính ngân sách tối đa 2,5 tỷ đồng, hiện đã có sẵn 500 triệu đồng. Công việc ổn định, có thể trả góp hàng tháng 10 - 12 triệu đồng. Mức ngân sách trên của tôi có nên cho vay ngân hàng thêm 2 tỷ không?”. Một số người đã có những ý kiến tư vấn như sau:

      Anh Trọng cho rằng nếu vay 2 tỷ trong 10 năm, mỗi năm phải trả khoảng 200 triệu đồng, mỗi tháng tương đương phải trả 16,6 triệu đồng tiền gốc. Cộng với lãi thì trung bình năm đầu tiên phải trả cả gốc lẫn lãi từ 25 - 30 triệu/tháng. Như vậy chi phí cho cuộc sống sẽ rất khó khăn. Thay vào đó, có thể giảm nhu cầu xuống căn nhà tầm 1,5 tỷ, sau hết nợ rồi lại vay đổi nhà to hơn.

      Một người khác có đưa ra ý kiến nên đem 500 triệu về quê hoặc vùng ven mua một mảnh đất. Sau 5 năm, bán mảnh đất đó có thể tậu được căn nhà nhỏ hoặc chung cư.

      Trên đây là những chia sẻ mà OneHousing tổng hợp đến bạn về việc có sẵn 500 triệu nên vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà định cư hay không. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được sự tư vấn mua bất động sản phù hợp với kế hoạch tài chính của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thu nhập 1 tháng 40 triệu, có nên vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà hay không?

      Tài chính 2 tỷ có mua căn hộ tại chung cư Xuân Mai Park State được không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương