Có những loại gạo nào phổ biến? Loại gạo nào có giá bán đắt nhất? | OneHousing

      Có những loại gạo nào phổ biến? Loại gạo nào có giá bán đắt nhất?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      24/06/2024
      Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những loại gạo phổ biến trên thị trường, đồng thời giải đáp thắc mắc về loại gạo có giá bán đắt nhất.

      Hỏi: Có những loại gạo nào phổ biến? Loại gạo nào có giá bán đắt nhất?

      Giải đáp

      Tại thị trường Việt Nam hiện nay những loại gạo phổ biến bao gồm gạo nếp, gạo tẻ, gạo lứt, gạo thơm và gạo trắng.

      Gạo nếp

      Gạo nếp chứa hàm lượng amylopectin cao và hầu như không có amylose (thành phần chính của tinh bột). Đây là loại gạo thường được sử dụng để làm xôi, bánh chưng, bánh giầy và các loại bánh truyền thống khác. Hạt gạo nếp to và tròn hơn so với gạo tẻ, và thời gian sinh trưởng cũng như thu hoạch của nó thường kéo dài hơn.

      Gạo tẻ

      Là loại gạo thông dụng nhất, gạo tẻ được sử dụng hàng ngày để nấu cơm. Gạo tẻ có hàm lượng dinh dưỡng cao với các thành phần như tinh bột, protein, vitamin, canxi... Loại gạo này được trồng phổ biến ở các khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ.

      Gạo lứt

      Gạo lứt chỉ được xay bỏ vỏ trấu, giữ nguyên lớp cám gạo, do đó nó rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các nguyên tố vi lượng. Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng như tinh bột, đạm, chất béo, chất xơ và các vitamin nhóm B.

      Dựa trên màu sắc, loại gạo này cũng được phân thành nhiều loại khác nhau chẳng hạn như gạo lứt đỏ, gạo lứt đen. Ngoài ra, gạo lứt còn được sử dụng làm thực phẩm chức năng, hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch và ung thư.

      Gạo thơm

      Gạo thơm bao gồm các loại như gạo Basmati và gạo thơm hoa nhài, nổi bật với mùi hương mạnh mẽ tự nhiên giống hạt rang hoặc bỏng ngô. Chất 2-Acetyl-1-pyrroline trong hạt gạo tạo nên hương thơm đặc trưng này. Hương vị và mùi của gạo thơm có thể thay đổi hàng năm, tương tự như rượu vang, mang đến những trải nghiệm vị giác mới lạ qua từng mùa vụ.

      Gạo trắng

      Đây là loại gạo được xay xát kỹ để loại bỏ vỏ trấu và lớp cám, do đó mất đi nhiều thành phần dinh dưỡng. Tuy nhiên, gạo trắng vẫn là thực phẩm chủ yếu trong bữa ăn hàng ngày. Giá trị dinh dưỡng của gạo trắng có thể thay đổi tùy theo khu vực và điều kiện trồng trọt.

      co-nhung-loai-gao-nao-pho-bien-loai-gao-nao-co-gia-ban-dat-nhat-onehousing

      Gạo ST25 cũng được xem như một loại đặc sản của tỉnh Sóc Trăng (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Tùy theo từng thương hiệu, các loại gạo sẽ có giá bán khác nhau. Song, gạo ST25 thuộc loại gạo thơm Sóc Trăng là loại gạo có giá thành đắt nhất hiện nay. Được sản xuất theo quy trình Organic nghiêm ngặt, gạo ST25 đã đạt danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới 2019" và giải nhì tại cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới 2020". Hạt gạo có màu trắng sáng, mịn màng và đồng đều, khi nấu chín tạo ra những bát cơm hấp dẫn.

      Nhìn chung, thị trường lúa gạo Việt Nam có các loại gạo phổ biến bao gồm gạo nếp, gạo tẻ, gạo lứt, gạo trắng và gạo thơm. Trong đó, gạo ST25, nổi tiếng với hương vị thơm ngon và chất lượng cao, là loại gạo có giá bán đắt nhất.

      Xem thêm

      Vì sao giá gạo hữu cơ trên thị trường thường cao hơn so với các loại gạo khác?

      Quy cách số lượng tấm trong gạo có ảnh hưởng thế nào đến giá gạo xuất khẩu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương