Có nên vay tiền mua chung cư khi đã có đất ở ngoại thành?

      Có nên vay tiền mua chung cư khi đã có đất ở ngoại thành?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/01/2024
      Có nên vay tiền mua chung cư khi đã có đất ngoại thành? Nếu đây là vấn đề mà bạn đang băn khoăn, đừng bỏ lỡ bài viết của OneHousing.

      Đất ngoại thành hay nhà chung cư sẽ mang giá trị cao hơn trong tương lai? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người cân nhắc khi đầu tư bất động sản ở những khu vực đô thị. Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ phân tích ưu, nhược điểm của nhà chung cư và đất ngoại thành cũng như giải đáp câu hỏi: “Có nên vay mua nhà khi đã có đất ở ngoại ô không?”.

      Phân tích tiềm năng bất động sản của nhà chung cư và đất ngoại thành

      Tiềm năng sinh lời của nhà chung cư

      Những căn chung cư thường đem lại sự tiện lợi với các tiện ích hiện đại, đặc biệt khi nằm ở vị trí trung tâm thành phố. Điều này không chỉ tạo ra môi trường sống thuận tiện mà còn giúp nâng cao khả năng đầu tư, đặc biệt trong các khu vực đang phát triển mạnh.

      • Đầu tư an toàn: Chung cư thường là sự lựa chọn an toàn về mặt đầu tư, đặc biệt ở các khu vực trung tâm thành phố nhờ tiềm năng tăng giá nhanh chóng.
      • Thuận lợi về tiện ích: Tiện ích và dịch vụ đa dạng trong chung cư như hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em tạo ra môi trường sống thuận tiện và hiện đại.

      Các căn hộ chung cư thường được đánh giá cao nhờ hệ thống tiện ích “ALL IN ONE”  (Nguồn: Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

      • Khả năng sinh lời: Với nhiều tiện ích và vị trí thuận lợi, chung cư thường có khả năng cho thuê cao, tăng cường thu nhập cho chủ đầu tư.

      Tuy nhiên, những căn nhà chung cư cũng mang theo nhược điểm như diện tích sống hạn chế, các chi phí quản lý cao…

      Tiềm năng sinh lời của đất ngoại thành

      Xu hướng “bỏ phố về quê” đang ngày càng trở nên mạnh mẽ ở các thành phố lớn. Đặc biệt, khi quỹ đất nội thành ngày càng khan hiếm, đầu tư bất động sản ở ngoại thành được chú trọng với nhiều tiềm năng phát triển:

      • Phát triển đô thị: Đất ngoại thành thường có tiềm năng phát triển đô thị mạnh mẽ, đặc biệt khi có các dự án cơ sở hạ tầng mới.
      • Hưởng lợi từ kinh tế khu vực: Sự phát triển kinh tế ở khu vực ngoại ô có thể làm tăng giá trị bất động sản, tạo ra cơ hội đầu tư lâu dài.
      • Không gian xanh: Đất ngoại thành mang lại không gian lớn, gần gũi với thiên nhiên, cuộc sống sẽ trở nên thoải mái và thư giãn hơn.

      Dù vậy, khoảng cách đi lại,  khó khăn trong giao thông hay tiện ích xung quang có thể làm giảm thuận lợi của việc sống ở ngoại ô.

      Bất động sản ngoại thành đang nhận được nhiều sự quan tâm nhờ xu hướng “về quê nuôi cá trồng rau” (Nguồn: Báo Người lao động)

       

      Có nên vay tiền mua chung cư khi đã có đất ngoại thành không?

      Đọc tiếp

      “Có nên vay tiền mua chung cư khi đã có đất ngoại thành không?”. Có 2 luồng ý kiến trái ngược khi chủ đề này được đưa ra thảo luận. 

      Một số độc giả lưu ý đến tiện ích và thuận lợi của việc sống ở trung tâm thành phố, nhất là ở Hà Nội hay Sài Gòn. Việc này không chỉ mang lại lợi ích về đi lại mà còn hỗ trợ trong học hành, khám chữa bệnh. Mặc dù không phải ai cũng cổ xúy cho việc sống ở trung tâm nhưng với tình hình phát triển hiện nay, đây là quyết định thực tế và phù hợp.

      Ở luồng ý kiến còn lại đề cập đến việc sử dụng đất ở ngoại thành để xây dựng nhà tiền chế cấp 4 cho thuê, kèm theo việc đầu tư tiền gửi vào ngân hàng. Điều này mang lại cơ hội để tích góp thêm vốn trong thời gian dài hơn, tạo ra cơ hội mua đầu tư thêm nền nhà. Sau khi tích góp đủ, việc bán nhà ở ngoại thành có thể mang lại số vốn đáng kể, từ đó đưa ra quyết định mua nhà gần trung tâm.

      Lựa chọn giữa đất ngoại thành hay vay mua nhà chung cư còn phụ thuộc vào giá trị và tiềm năng 2 bất động sản (Nguồn: Dân trí)

      Trong bối cảnh hiện nay, nhiều độc giả khẳng định, việc vay tiền ngân hàng để mua chung cư không phải là lựa chọn tốt. Bởi cạnh gánh nặng về lãi suất hàng tháng có thể ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của chủ đầu tư. Đây chắc chắn không phải phương án tốt với những ai ngại mạo hiểm.

      Nhìn chung, việc vay mua nhà chung cư hay chọn “an vị” ở khu vực ngoại thành phụ thuộc nhiều vào mục đích mua bán. Bên cạnh đó, giá trị và tiềm năng phát triển trong tương lai của bất động sản cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định. 

      Điều này yêu cầu bạn cần có những kiến thức về thị trường, cùng với đó nhận được sự tư vấn chuyên môn về bất động sản. Việc cân nhắc kỹ càng trước khi ra quyết định sẽ giúp bạn hạn chế các rủi ro về sau.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có thể đầu tư bất động sản nào với tài chính 2 tỷ đồng?

      Tài chính 5 - 10 tỷ có thể mua nhà đất diện tích bao nhiêu ở quận Cầu Giấy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương