Có nên mượn tuổi làm nhà có nên không? Thủ tục mượn tuổi làm nhà gồm những bước nào?

      Có nên mượn tuổi làm nhà có nên không? Thủ tục mượn tuổi làm nhà gồm những bước nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/07/2023
      OneHousing hướng dẫn cách hóa giải tuổi xây nhà xấu theo phong thủy và các thủ tục giúp bạn mượn tuổi làm nhà tốt nhất.

      Bạn muốn xây nhà theo phong thủy nhưng lại gặp phải tuổi xấu? Bạn lo lắng rằng nếu xây nhà theo tuổi xấu sẽ mang lại nhiều điều không may cho gia đình? Bạn đang tìm kiếm cách hóa giải tuổi xấu và thủ tục mượn tuổi làm nhà? Hãy theo dõi bài viết sau của OneHousing để có lời giải đáp. Dưới đây là hướng dẫn cách hóa giải tuổi xây nhà xấu theo phong thủy và các thủ tục giúp bạn mượn tuổi làm nhà tốt nhất.

      Mượn tuổi làm nhà hóa giải phong thủy xây nhà theo tuổi xấu

      Theo quan niệm phong thủy, tuổi của chủ nhà và năm xây dựng nhà cửa có ảnh hưởng lớn đến vận khí, tài lộc và sức khỏe của gia đình. Nếu tuổi của chủ nhà không hợp với năm xây nhà, có thể gặp nhiều điều xui xẻo, rắc rối và khó khăn trong cuộc sống. Điều này có thể tạo ra lo ngại và bất an trong lòng nhiều người khi muốn bắt tay vào dự án xây nhà mới.

      Vì vậy, nhiều người đã chọn cách mượn tuổi của người khác để làm nhà, nhằm tránh được xung khắc tuổi và hưởng được sinh khí tốt từ người được mượn tuổi. Ý tưởng này bắt nguồn từ việc tin rằng, mỗi người sẽ có một mệnh khác nhau, ảnh hưởng đến đời sống và sự may mắn của họ. Khi mượn mệnh của một người khác để xây dựng ngôi nhà, gia chủ tin rằng họ đang lấy cái sinh khí tốt từ người đó, và như vậy, giúp cho ngôi nhà mới của họ không phạm phải tam tai, hoàng ốc, kim lâu hay các yếu tố phong thủy khác.

      Quá trình mượn tuổi làm nhà không chỉ là việc xem xét tuổi chủ nhà và tuổi năm xây nhà, mà còn cần xem xét sự phù hợp và tương hợp giữa hai tuổi này. Điều này đòi hỏi sự cẩn thận, tính toán kỹ lưỡng, bởi vì việc lựa chọn sai tuổi có thể gây ra các tác động tiêu cực không mong muốn đến mức vận mệnh và tài lộc của gia đình.

      Tuy mượn tuổi làm nhà có thể làm giảm đi một số lo ngại về phong thủy và đem lại niềm tin trong việc xây dựng tổ ấm mới, nhưng không phải ai cũng đồng ý với phương pháp này. Một số người có thể tin vào nguyên tắc sống tự nhiên và chấp nhận vận mệnh của chính mình, không thay đổi hoặc can thiệp vào những yếu tố này.

      co-nen-muon-tuoi-lam-nha-co-nen-khong-thu-tuc-muon-tuoi-lam-nha-gom-nhung-buoc-nao-onehousing-1

      Có nên mượn tuổi làm nhà? (Nguồn: Mozzo)

      Dù cho quan điểm về mượn tuổi làm nhà có được chấp nhận hay không, phong thủy vẫn luôn là một yếu tố được nhiều người quan tâm và tôn trọng trong việc xây dựng ngôi nhà mới. Việc chọn lựa thời điểm và phong cách xây dựng sao cho phù hợp với mình và gia đình vẫn là một yếu tố quan trọng để tạo ra môi trường sống tốt nhất cho mọi người trong gia đình.

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Đọc tiếp

      Hóa giải tuổi xấu khi làm nhà

      Mượn tuổi làm nhà

      Mượn tuổi làm nhà là phương pháp duy nhất giúp bạn xây dựng ngôi nhà trong năm không phải là tuổi khắc tuổi xấu, tránh các kiêng kỵ trong việc làm nhà.

      Thực tế, mượn tuổi làm nhà đòi hỏi lựa chọn một người đáp ứng đủ các yêu cầu về tuổi xây nhà tốt và sẵn lòng đứng tên thay mình trong các thủ tục từ động thổ tới nhập trạch.

      co-nen-muon-tuoi-lam-nha-co-nen-khong-thu-tuc-muon-tuoi-lam-nha-gom-nhung-buoc-nao-onehousing-2

      Mượn tuổi làm nhà (Nguồn: Mogi)

      Việc mượn tuổi làm nhà đòi hỏi việc chọn người phù hợp. Người này không chỉ có tuổi không phạm các kiêng kỵ, mà còn phải đảm bảo các yếu tố như một người chủ nhà thực sự:

      - Người mượn tuổi làm nhà phải là nam giới, có tuổi xây nhà đẹp trong năm đó.

      - Nên chọn người từ 27 đến 65 tuổi, người này nên lớn tuổi hơn gia chủ để mang lại nhiều may mắn hơn.

      - Thủ tục mượn tuổi nên diễn ra thông qua khế ước mua bán nhà. Sau khi xây dựng xong và đến năm đẹp tuổi của chủ nhà, tiến hành ký kết khế ước bán lại cho gia chủ thực. Đây không phải là các thủ tục hành chính thực sự, mà là khế ước âm theo phong thủy.

      Lưu ý:

      - Nên mượn tuổi của người trong gia đình hoặc dòng họ để tiện trong việc giúp đỡ bạn hoàn thành các thủ tục.

      - Người cho mượn tuổi không nên đồng thời cho người khác mượn tuổi làm nhà. Chỉ nên cho mượn sau khi họ đã hoàn tất việc xây nhà cho người khác.

      - Thủ tục mượn tuổi làm nhà chỉ nên áp dụng khi xây dựng mới, không nên sử dụng cho việc sửa chữa hoặc thêm phòng, nhà kho vào ngôi nhà hiện tại, vì điều này liên quan đến long mạch nhà ở và không nên mượn tuổi trong trường hợp này.

      co-nen-muon-tuoi-lam-nha-co-nen-khong-thu-tuc-muon-tuoi-lam-nha-gom-nhung-buoc-nao-onehousing-3

       Thủ tục mượn tuổi làm nhà chỉ nên áp dụng khi xây dựng mới (Nguồn: Bất động sản)

      Trình tự thủ tục mượn tuổi làm nhà theo phong thủy chuẩn nhất

      Mượn tuổi xây nhà là một cách hóa giải việc phạm tuổi hạn khi làm nhà. Để thực hiện một cách hiệu quả, cần tuân thủ các thủ tục và trình tự đầy đủ. Dưới đây là các bước thực hiện thủ tục mượn tuổi làm nhà:

      • Làm khế ước chuyển nhượng hoặc bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi.
      • Khi động thổ, người mượn tuổi sẽ làm các thủ tục như đổ móng, đổ mái, nhập trạch, và các công việc xây dựng khác. Gia chủ thực không thực hiện bất kỳ công việc nào, chỉ có người được mượn tuổi thực hiện.
      • Sau khi hoàn thành xây dựng nhà mới hoặc công việc cần thiết, người mượn tuổi sẽ nhập trạch vào ngôi nhà. Sau đó, người chủ nhà mới thực hiện lễ nhập trạch.

      co-nen-muon-tuoi-lam-nha-co-nen-khong-thu-tuc-muon-tuoi-lam-nha-gom-nhung-buoc-nao-onehousing-4

      Trình tự thủ tục mượn tuổi làm nhà chuẩn (Nguồn: Mogi)

      Thủ tục nhập trạch sau khi mượn tuổi có thể như sau:

      - Nếu gia chủ có cả gia đình đầy đủ (chồng, vợ, con cái), vợ sẽ là người vào nhà đầu tiên và cầm theo chiếc gương trọn mặt để soi vào nhà. Sau đó, gia chủ tự tay bưng bát nhang thờ tổ tiên đi vào nhà theo sau là các thành viên khác, mang theo các vật dụng từ nhà cũ sang nhà mới như gạo, bếp, nước... Trong quá trình này, không ai trong gia đình được ra khỏi nhà.

      - Nếu trong gia đình có người tuổi Dần hoặc phụ nữ có thai, họ không nên tham gia dọn dẹp nhà cửa. Gia chủ chọn giờ tốt để mang đồ đạc quý vào nhà mới, hy vọng vận tài lộc sẽ phát triển mạnh mẽ.

      Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề mượn tuổi làm nhà. Để thực hiện việc mượn tuổi một cách hiệu quả, nên tìm hiểu và tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy. Nhằm đảm bảo việc chọn người mượn tuổi phù hợp và thực hiện các thủ tục đầy đủ và chính xác.

      Bài viết chỉ phục vụ mục đích tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về các trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lần đầu mua nhà: Hồ sơ pháp lý dự án bao gồm những gì

      Những điều cần biết về việc mua bán nhà trên giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương