Có nên mua nhà trả góp với thu nhập 1 tháng 50 triệu hay không?

      Có nên mua nhà trả góp với thu nhập 1 tháng 50 triệu hay không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/01/2024
      Bạn đang có ý định mua nhà trả góp nhưng vẫn chần chừ vì lo lắng về những rủi ro tài chính? Bài viết này của OneHousing sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên bổ ích.

      Sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình vốn là mơ ước của rất nhiều người trong chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tài chính để thanh toán trong một lần. Hình thức mua nhà trả góp ra đời đã giúp mong muốn này sớm được thực hiện. Thông qua việc vay mua nhà, các khách hàng chỉ cần trả trước một khoản nhất định, sau đó có thể dọn vào ở ngay rồi từ từ hoàn tất số tiền còn lại.

      Nếu như bạn cũng đang muốn mua nhà theo cách này nhưng phân vân không biết nó có phù hợp với mức thu nhập 50 triệu đồng/tháng hay không, hãy theo dõi bài viết bên dưới của OneHousing để tìm được lời giải đáp chi tiết nhé!

      Khi mua nhà trả góp cần phải chú ý những gì?

      Khoản trả trước

      Khoản trả trước là số tiền mà bạn đang có và sẵn sàng chi cho việc mua nhà. Tỷ lệ trả trước tối thiểu mà các ngân hàng hiện nay quy định thường là 30%. Tuy nhiên, để giảm thiểu các áp lực và phòng tránh rủi ro về tài chính, bạn nên tiết kiệm từ 50% trở lên giá trị căn nhà. Đây là mức an toàn giúp bạn không phải gồng mình lên trả số tiền còn lại.

      Thu nhập hàng tháng

      Việc mua nhà trả góp là một kế hoạch dai dẳng, kéo dài nhiều năm. Vì vậy, người mua cần phải đảm bảo được mức thu nhập của mình có thể đủ gánh được khoản nợ và số tiền lãi hàng tháng. Một lời khuyên mà OneHousing dành cho bạn là hãy tạo ra thu nhập từ những nguồn khác nhau, trong đó nên có tối thiểu hai nguồn thu nhập:

      • Nguồn thu nhập cố định: đây là số tiền mà bạn luôn nhận được hàng tháng, giúp đảm bảo tính an toàn và ổn định cho cơ sở tài chính.
      • Nguồn thu nhập phụ: đây là số tiền phát sinh từ các hoạt động đầu tư, kinh doanh song song kết hợp với công việc chính, để gia tăng thêm thu nhập, giảm áp lực tài chính.

      Lãi suất ngân hàng

      Lãi suất ngân hàng cũng là một vấn đề đáng chú ý trong khi quyết định có nên mua nhà trả góp hay không. Thông thường, mức lãi suất này thường thay đổi theo định kỳ. Nhiều chương trình cho vay hiện nay cho phép khách hàng được hưởng ưu đãi trong năm đầu tiên, những năm sau đó mức lãi suất sẽ cao hơn đáng kể so với phần trăm ban đầu. Do đó, trước khi vay mua nhà, bạn cần chuẩn bị kế hoạch và tính toán cẩn thận về mức lãi suất có thể phát sinh trong 5 hay thậm chí là 10 năm sắp tới.

      co-nen-mua-nha-tra-gop-voi-thu-nhap-1-thang-50-trieu-hay-khong-onehousing-1

      Hãy chú ý đến sự thay đổi lãi suất ngân hàng để có kế hoạch tài chính phù hợp (Nguồn: Confused).

      Thời hạn vay mua nhà

      Thời hạn vay mua nhà có nhiều tác động đến kế hoạch mua nhà trả góp của bạn. Cụ thể, các khách hàng nên chọn mốc thời gian vay ngân hàng phù hợp, không quá ngắn cũng không quá dài. Thời hạn vay quá ngắn có thể khiến bạn phải chịu nhiều áp lực tài chính, nhiều rủi ro khi không thể hoàn tất toàn bộ số tiền một cách quá gấp rút. Ngược lại, nếu như bạn tất toán cả gốc lẫn lãi trước thời hạn, bạn sẽ phải đóng một số tiền gọi là phí phạt trả nợ trước.

       

      Có nên mua nhà trả góp với thu nhập 1 tháng 50 triệu hay không?

      Đọc tiếp

      Theo thống kê vào năm 2023, mức thu nhập trung bình của người dân nước ta hiện nay khoảng 7 triệu đồng/tháng (Nguồn: Thuvienphapluat). Có thể dễ dàng nhận thấy, thu nhập 50 triệu đồng/tháng cao gấp 7 lần thu nhập trung bình. Do đó, với mức lương 50 triệu đồng/tháng, bạn đang có cơ hội vay mua nhà thành công cao hơn nhiều lần so với mặt bằng chung hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và tránh căng thẳng trong quá trình trả góp, bạn nên chú ý đến những yếu tố cơ bản sau:

      • Số tiền mà bạn có thể trả trước: Nếu như bạn đang có một số tiền tương đương với 50% giá trị căn nhà bạn sắp mua thì việc chi trả trong tương lai với mức thu nhập 50 triệu đồng/tháng sẽ tương đối thoải mái và nhẹ nhàng.
      • Giá trị căn nhà sắp mua: Nếu như bạn không có quá nhiều tiền để trả trước thì không nên lựa chọn mua những căn nhà có mức giá vượt quá 3 tỷ đồng (tức gấp 60 lần thu nhập hiện tại).
      • Khả năng tiết kiệm: Thu nhập cao đôi khi không đồng nghĩa với số tiền tiết kiệm cao, điều này tùy thuộc vào mức tiêu xài của mỗi người. Thông thường, đối với một người độc thân có mức lương 50 triệu đồng/tháng, số tiền họ có thể tiết kiệm khoảng 35 triệu đồng/tháng (tức 70% thu nhập). Tuy nhiên, đối với những ai đã lập gia đình và sinh con, số tiền tiết kiệm giảm xuống chỉ còn 25 - 30 triệu đồng/tháng (tức 50 - 60% thu nhập).
      • Số tiền gốc và lãi hàng tháng: Bạn nên tính toán tổng số tiền và kỳ hạn cho khoản vay mua nhà của mình sao cho số tiền gốc và lãi hàng tháng không nên vượt quá 70% thu nhập (không quá 35 triệu đồng/tháng).
      • Đánh giá mức thu nhập trong tương lai: Hãy tự đánh giá về độ tuổi, khả năng thăng tiến, khả năng bị đào thải, các cơ hội tăng thêm thu nhập trong tương lai để có quyết định đầu tư phù hợp. Nếu như nhận thấy thu nhập của bản thân có thể ổn định hoặc tăng cao vượt mức 50 triệu đồng/tháng, bạn có thể tự tin vay mua nhà trả góp. Tuy nhiên, nếu bạn có nguy cơ bị thất nghiệp hoặc nghỉ hưu sớm thì nên cân nhắc một cách thận trọng.

      co-nen-mua-nha-tra-gop-voi-thu-nhap-1-thang-50-trieu-hay-khong-onehousing-2

      Mức thu nhập 50 triệu đồng/tháng rất phù hợp để vay mua nhà trả góp (Nguồn: paytm).

      Những giải pháp thay thế nếu không thể vay mua nhà trả góp

      Nếu như bạn đang có mức thu nhập thấp, tài sản tích lũy chưa nhiều hoặc đang có nguồn tài chính không ổn định, không phù hợp với hình thức vay mua nhà trả góp, hãy tham khảo một số giải pháp thay thế sau:

      • Mượn tiền của người thân để không phải đóng lãi theo đúng định kỳ, tránh được các thủ tục xét duyệt phức tạp.
      • Tiếp tục ở cùng nhà với người thân hoặc thuê nhà để ở nếu tình hình tài chính hiện tại không tốt.
      • Lên kế hoạch tiết kiệm hoặc đầu tư sinh lời để có khoản tiền dành cho việc mua nhà trong tương lai.

      co-nen-mua-nha-tra-gop-voi-thu-nhap-1-thang-50-trieu-hay-khong-onehousing-3

      Nếu tình hình tài chính đang không đủ để vay mua nhà trả góp hãy bắt đầu tiết kiệm từ bây giờ (Nguồn: indusind).

      Có thể thấy, với mức thu nhập 50 triệu đồng/tháng bạn có thể tự tin vay mua nhà trả góp, miễn là tìm được sản phẩm có giá thành phù hợp và có kế hoạch thu chi hợp lý. OneHousing mong rằng bài viết đã cung cấp lời khuyên bổ ích, giúp cho bạn có thể cân nhắc đưa ra được quyết định phù hợp nhất với tình hình tài chính hiện tại của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay mua nhà trả góp nên chọn tính lãi theo dư nợ gốc hay dư nợ giảm dần để có lợi nhất?

      Lương 30 triệu đồng/tháng có thể mua nhà trả góp căn studio Masteri West Heights không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương