Có nên mua nhà ở gần các trường học không?

      Có nên mua nhà ở gần các trường học không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      30/01/2024
      Giải đáp thắc mắc có nên mua nhà gần trường học hay không và lắng nghe tư vấn mua nhà của các chuyên gia trong bài viết OneHousing gửi tới bạn ngày hôm nay.

      Người mua nhà hiện nay thường có xu hướng lựa chọn bất động sản có vị trí thuận lợi và nằm gần với các tiện ích quan trọng như bệnh viện, trường học, khu mua sắm, giải trí,... Vậy có nên mua nhà gần trường học hay không? Giải đáp thắc mắc và tham khảo tư vấn mua nhà trong bài viết của OneHousing ngày hôm nay.

      Mua nhà gần trường đem lại những lợi ích gì?

      Tiện lợi cho việc học tập

      Nếu tính về lâu dài, khi bạn lập gia đình hoặc có con cháu đến tuổi tới trường có thể cho theo học ngay tại ngôi trường gần nhà. Mua nhà gần trường học giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển khi đưa đón con. Thay vì mất nhiều thời gian cho việc đi lại, phải dậy sớm và về muộn, trẻ có thể dành thời gian đó cho việc học tập và nghỉ ngơi.

      Tiện ích xung quanh

      Ngoài trường học, khu vực xung quanh thường tập trung nhiều tiện ích như cơ sở y tế, cửa hàng, siêu thị, công viên, sân chơi, nhà hàng và các dịch vụ khác. Việc có các tiện ích này gần nhà sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tiếp cận các tiện ích, dịch vụ xã hội phục vụ nhu cầu hàng ngày.

      co-nen-mua-nha-o-gan-cac-truong-hoc-khong-onehousing-1

      Khu vực xung quanh trường học thường tập trung đa dạng tiện ích cơ bản (Nguồn: AloMuaBanNhaDat)

      Giá trị bất động sản cao

      Thường thì nhà gần trường học được xem là vị trí đắc địa và có giá trị cao hơn so với những khu vực khác. Trong tương lai, khu vực này cũng được các chuyên gia bất động sản đánh giá là sẽ có tiềm năng tăng giá trị, đem lại cơ hội thu về lợi nhuận hấp dẫn cho chủ sở hữu thông qua việc cho thuê hoặc bán lại.

      Bên cạnh đó, khu vực xung quanh trường học cũng là vị trí lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh để phục vụ cho học sinh, sinh viên trong những khung giờ cao điểm. Một số hình thức kinh doanh phổ biến xung quanh trường học có thể kể tới quán ăn, quán cà phê, văn phòng phẩm, kinh doanh bãi gửi xe, cửa hàng photo,...

       

      Một số hạn chế khi mua nhà gần trường học?

      Đọc tiếp

      Bên cạnh những lợi ích kể trên, việc mua nhà nằm gần trường học cũng đi kèm với một số hạn chế mà bạn cần cân nhắc như sau.

      Tiếng ồn

      Trong khuôn viên trường học thường sẽ diễn ra các hoạt động sôi nổi và có thể gây ra tiếng ồn lớn như tiếng trống trường, tiếng cười, chơi đùa của học sinh trong giờ ra chơi hoặc các hoạt động tập thể của trường như thể thao, văn nghệ. Điều này làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh và tập trung của những cư dân sinh sống tại khu vực xung quanh.

      Ùn tắc giao thông

      Khu vực xung quanh trường học thường có lưu lượng giao thông cao vào các khung giờ cao điểm như giờ đến trường và tan trường với số lượng học sinh và phụ huynh đông đúc. Điều này có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông, làm cho việc di chuyển trong khu vực ở một số khung giờ cố định trở nên khó khăn và mất thời gian.

      co-nen-mua-nha-o-gan-cac-truong-hoc-khong-onehousing-2

      Ùn tắc giao thông là vấn đề thường xuyên gặp phải khi mua nhà gần trường (Nguồn: Bike2School)

      Giá thành tăng cao

      Do có vị trí thuận lợi và dễ dàng kết nối với các tiện ích xã hội khi sinh sống gần trường học, giá cả bất động sản trong khu vực này thường cao hơn so với những khu vực khác nằm xa trường học. Điều này làm cho việc mua nhà gần trường học trở nên đắt đỏ hơn so với mua nhà ở những vị trí khác.

      Cạnh tranh về bất động sản

      Khu vực gần trường học thường là vị trí hấp dẫn cho các gia đình có con nhỏ trong độ tuổi đến trường và đang tìm kiếm nơi an cư ổn định, do đó có thể có sự cạnh tranh lớn khi mua bất động sản trong khu vực này. Sự cạnh tranh cao có thể dẫn tới tăng giá cả và khả năng tìm kiếm được một ngôi nhà phù hợp sẽ khó khăn hơn.

      Có nên mua nhà ở gần các trường học không?

      Có thể thấy, việc mua nhà gần trường học sẽ đi kèm với những lợi thế và hạn chế nhất định. Do đó, khi có ý định mua nhà gần trường học, người mua cần cân nhắc kỹ càng ưu và nhược điểm của bất động sản, đồng thời dựa trên tình hình và nhu cầu cá nhân để đưa ra lựa chọn cuối cùng.

      Bên cạnh đó, các chuyên gia tư vấn mua nhà cũng đưa ra một số lưu ý khi mua bất động sản ở vị trí gần trường học mà bạn cần lưu ý:

      • Tìm hiểu về khu vực mua nhà xem vị trí đó có nằm trong diện mở đường hoặc giải tỏa hay không.
      • Nếu có nhu cầu kinh doanh, hãy đánh giá hoạt động kinh doanh và tính cạnh tranh trong khu vực.
      • Nguồn vốn bỏ ra có xứng đáng với giá trị bất động sản mà bạn mua hay không.
      • Xem xét các yếu tố liên quan tới phong thủy nhà ở.

      co-nen-mua-nha-o-gan-cac-truong-hoc-khong-onehousing-3

      Một số lưu ý khi mua nhà gần trường học (Nguồn: Báo Giao thông)

      Như vậy, trước khi quyết định mua nhà gần trường học, hãy cân nhắc cả hai mặt lợi ích và hạn chế của vị trí này để đảm bảo quyết định của bạn phù hợp với nhu cầu và ưu tiên của gia đình. Hy vọng những thông tin chia sẻ và tư vấn mua nhà của OneHousing trên đây sẽ giúp bạn đưa ra phân tích kỹ càng và lựa chọn đúng đắn nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá trị pháp lý của hợp đồng 3 bên mua nhà

      Techcombank cho vay mua nhà: Số tiền vay vốn hỗ trợ tối đa khi mua căn hộ 1PN dự án Masteri West Heights là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương