Có nên lắp đặt vách kính phòng tắm không?

      Có nên lắp đặt vách kính phòng tắm không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/07/2023
      Tìm hiểu ngay những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng vách kính để đưa ra quyết định phù hợp cho không gian phòng tắm của bạn.

      Việc lắp đặt vách kính trong phòng tắm đã trở thành một xu hướng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện đại. Tuy nhiên, trước khi quyết định, bạn cần xem xét kỹ các lợi ích và hạn chế của việc sử dụng vách kính. Bài viết này của OneHousing sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để giúp bạn đưa ra quyết định có nên lắp đặt vách kính phòng tắm hay không. Đọc tiếp để khám phá!

      Vách kính phòng tắm là gì?

      Vách kính phòng tắm là một loại sản phẩm được chế tạo từ những tấm kính cường lực, kết hợp cùng các phụ kiện phòng tắm kính, tạo nên nhiều kiểu dáng phòng tắm đẹp và đa dạng.

      co-nen-lap-dat-vach-kinh-phong-tam-khong-onehousing-1

      Làm vách kính phòng tắm khiến không gian thêm sang trọng (Nguồn: Cafeland)

      Vách tắm kính cường lực được sản xuất và chế tạo theo tiêu chuẩn cao của sản phẩm kính cường lực. Đối với vách kính cường lực phòng tắm, độ dày sẽ tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế của người dùng, với các tùy chọn độ dày khác nhau là 8mm, 10mm và 12mm, phù hợp với nhiều nhu cầu và mục đích sử dụng.

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Ưu, nhược điểm khi làm vách kính phòng tắm

      Ưu điểm của vách kính nhà tắm

      Phòng tắm sử dụng vách ngăn kính cường lực là loại kính được cố định lắp đặt trong khu vực nhà tắm, nhằm mục đích ngăn cách phòng tắm một cách tiện lợi nhất. Nhà tắm kính cường lực có sự đa dạng về màu sắc, kích thước và mang tính thẩm mỹ cao, đó là lý do vì sao chúng được ưu tiên sử dụng trong thời gian gần đây.

      co-nen-lap-dat-vach-kinh-phong-tam-khong-onehousing-2

      Vách kính phòng tắm tăng tính thẩm mỹ cho phòng tắm (Nguồn: Cửa Kính Việt Á)

      Dưới đây là những ưu điểm của vách ngăn kính cường lực trong phòng tắm mà bạn nên biết:

      • Kính cường lực có khả năng chịu tốc độ thay đổi nhiệt độ cao hơn gấp 3 lần so với các loại kính thông thường khác.
      • Vách kính cường lực có tính chịu lực cực tốt, gấp 5 lần so với các loại kính thông thường cùng độ dày.
      • Phòng tắm bằng kính tạo không gian mở, nhờ hệ thống vách kính giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng và tiết kiệm diện tích tối đa. Đối với các căn phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp, sử dụng vách kính cường lực là giải pháp tối ưu nhất.
      • Vách ngăn phòng tắm bằng khung nhôm kết hợp với kính cường lực sẽ đảm bảo độ an toàn cực cao cho người sử dụng, đồng thời tăng khả năng chống trộm và chịu lực tốt.

      Hạn chế của vách ngăn kính phòng tắm

      Mặc dù vách kính phòng tắm có nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý đến một số nhược điểm như sau:

      • Vật liệu kính có giá thành cao hơn so với các vật liệu khác, vì vậy bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn vách tắm cho phòng tắm.
      • Vách kính phòng tắm cần được đảm bảo sử dụng một cách hợp lý, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc tản nhiệt trong căn phòng.
      • Vách kính trong suốt làm không gian mở, có thể gây thiếu riêng tư trong phòng tắm. Để khắc phục điều này, gia chủ có thể dán kính phòng tắm bằng decal mờ hoặc áp dụng phương pháp làm mờ bằng cách phun cát.

      Cách lựa chọn vách kính cho phòng tắm

      Cửa kính cường lực phòng tắm hiện nay có cấu tạo như thế nào?

      Khi mua vách kính phòng tắm, bạn nên chú ý đến chất lượng của các phụ kiện như kẹp kính, tay nắm, khớp nối và giá đỡ. Phụ kiện có chất lượng tiêu chuẩn thường được làm bằng đồng mạ crom và thép không gỉ.

      co-nen-lap-dat-vach-kinh-phong-tam-khong-onehousing-3

      Có hai loại cửa kính cường lực phòng tắm trên thị trường hiện nay (Nguồn: Nội thất HITA)

      Về cấu trúc, hiện có hai loại cửa chính thường được sử dụng:

      • Cửa kính cường lực nhà tắm ray treo: Loại này thường được ưu tiên dùng cho các phòng tắm có thiết kế vuông vức, các góc cạnh vuông góc với nhau. Cửa ray treo cho phép mở qua và mở lại bằng cách đẩy cửa sang trái hoặc sang phải, nhờ hai đường ray treo kết hợp với bánh xe. Tay nắm thường được thiết kế khoét lỗ tròn và bọc inox phía ngoài để thuận tiện cho việc đóng mở.
      • Cửa kính cường lực nhà tắm mở quay: Loại cửa này được sử dụng cho các thiết kế không giống thiết kế thông thường, như vách ngăn tạo hình ngũ giác, lục giác hay những hình dạng bất cân xứng. Cửa tay quay là lựa chọn số 1 trong trường hợp này.

      Bí quyết chọn mua và lắp đặt vách kính phòng tắm

      Một số bí quyết chọn mua và lắp đặt vách tắm kính đơn giản mà bạn có thể tham khảo như:

      • Lựa chọn vách kính có sẵn tại cửa hàng vật liệu xây dựng và yêu cầu thợ đến nhà lắp đặt theo diện tích và hình dáng riêng của phòng tắm. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu lắp thêm móc treo phía trên để treo một tấm rèm tạo sự kín đáo khi cần thiết.
      • Hãy chú ý đến chất lượng bộ phụ kiện phòng tắm kính như tay nắm, khớp nối, kẹp kính và giá đỡ. Phụ kiện phòng tắm kính nên được làm bằng thép không gỉ và đồng mạ crom để đảm bảo độ bền của sản phẩm.
      • Thiết kế phòng tắm kính hay các phụ kiện nên tuân theo tiêu chuẩn ghi trên sản phẩm để đảm bảo khi đóng mở không gây ra tiếng động và không bị han gỉ trong quá trình sử dụng.
      • Nếu phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp, hãy lựa chọn kiểu vách tắm kính vát góc 135 độ để tận dụng tối đa diện tích không gian sử dụng. Điều này giúp phòng tắm trở nên thông thoáng và tiết kiệm diện tích.

      Lưu ý cần biết khi sử dụng vách kính phòng tắm

      Khi sử dụng cửa phòng tắm bằng kính, hãy chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn và tăng độ bền cho sản phẩm:

      • Đóng mở cửa phòng tắm bằng kính cần thực hiện đúng chiều, chỉ nên mở cánh cửa theo một hướng nhất định tùy thuộc vào từng loại cửa (có thể mở vào trong hoặc ra ngoài). Tránh đóng mở quá góc 90 độ, 135 độ hoặc 180 độ để tránh gây hỏng bản lề.

      co-nen-lap-dat-vach-kinh-phong-tam-khong-onehousing-4

      Khi đóng mở cửa kính cần đúng chiều (Nguồn: Cửa Lotus)

      • Khi sử dụng cửa phòng tắm bằng kính cao cấp hoặc giá rẻ, hãy giữ cửa đến gần góc đóng cửa trước khi thả tay ra, điều này giúp đảm bảo độ bền lâu cho sản phẩm. Tránh để các vật sắc nhọn va đập vào tấm kính để tránh hỏng sản phẩm.
      • Hàng tháng, bạn nên kiểm tra bản lề và siết lại ốc bắt vào tấm kính để đảm bảo an toàn. Nếu phát hiện cửa kính bị cong vênh hoặc không đóng mở được, hãy liên hệ ngay với bộ phận bảo hành của cửa hàng để được hỗ trợ và khắc phục sự cố.

      Kết luận, lắp đặt vách kính phòng tắm là một lựa chọn lý tưởng nếu phòng tắm nhà bạn có diện tích nhỏ hẹp. Vách kính cường lực mang lại sự sang trọng, hiện đại cho phòng tắm, đồng thời tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn và độ bền của sản phẩm, hãy chú ý đến chất lượng của vách kính cũng như lựa chọn loại kính phù hợp với thiết kế phòng tắm của nhà bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương