Có nên đầu tư vào chung cư năm 2024? Chuyên gia chia sẻ lời khuyên đắt giá

      Có nên đầu tư vào chung cư năm 2024? Chuyên gia chia sẻ lời khuyên đắt giá

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/03/2024
      Khám phá lời khuyên đắt giá từ chuyên gia về việc đầu tư vào chung cư trong năm 2024. Tìm hiểu xem liệu đây có phải là quyết định tài chính đầu tư đúng đắn cho bạn hay không.

      Trên con đường tìm kiếm cơ hội đầu tư, năm 2024 được coi là thời điểm đầy thách thức và tiềm năng đối với thị trường bất động sản, đặc biệt là lĩnh vực chung cư. Trước sự biến động của nền kinh tế và các yếu tố thị trường đa chiều, câu hỏi đặt ra là liệu mua chung cư để đầu tư có phải là một quyết định sáng suốt trong năm nay? Bài viết này sẽ chia sẻ những góc nhìn thông tin và lời khuyên chân thành, giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư thông minh trong lĩnh vực chung cư năm 2024. 

      Có nên đầu tư vào chung cư năm 2024?

      Trong thời gian gần đây, thị trường căn hộ, đặc biệt là chung cư, đã trở nên rất sôi động và chứng kiến sự tăng giá đáng kể ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Câu hỏi đặt ra là liệu có nên đầu tư vào chung cư trong thời điểm này không? Nếu quyết định đầu tư, điều gì là cần lưu ý về rủi ro? Chuyên gia bất động sản Trần Minh đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

      Theo ông Trần Minh, có ba nhóm nhà đầu tư chung cư, và nhóm thứ ba này không chỉ là nhóm đông nhất mà cũng là nhóm có nhiều rủi ro nhất.

      Đầu tiên là nhóm nhà đầu cơ. Đây là nhóm mua vào và bán ra ngay lập tức mà không có ý định giữ lâu dài. Trong tình hình giá của các căn hộ chung cư cũ không còn ở "vùng đáy", nhóm này sẽ chuyển sang các loại bất động sản khác. Họ thường không bị ảnh hưởng nhiều nếu rút lui nhanh chóng, nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến xu hướng thị trường.

      Xác định mục tiêu trước khi đầu tư chung cư (Nguồn: Công an Nhân dân)

      Nhóm thứ hai mua để tích lũy tài sản. Ông Trần Minh cho rằng đầu tư vào chung cư đòi hỏi thời gian dài, khoảng 7-10 năm, cộng với thu nhập từ việc cho thuê, tỉ lệ sinh lời trung bình khoảng 8-10% mỗi năm. Mặc dù nếu lãi suất ngân hàng trở lại mức bình thường thì đầu tư vào chung cư có thể không hiệu quả nhưng nhóm này vẫn thấy sự an toàn, tính thanh khoản cao và dòng tiền ổn định từ việc cho thuê. Nhóm này thường không bị ảnh hưởng quá nhiều vì họ thực sự đang tích lũy tài sản. Đây là một phương pháp đầu tư phù hợp với những người có điều kiện tài chính, nhiều tài sản, ổn định về thu nhập từ các nguồn khác nhau.

      Cuối cùng là nhóm nhà đầu tư kỳ vọng vào việc giá sẽ tăng. Tuy nhiên, ông Trần Minh cho rằng nhóm này sẽ gặp thất vọng nhanh chóng, khi họ nhận ra rằng giá chung cư khó có thể tăng nhanh chóng trong một thời gian dài. Họ thường sẽ bán lại khi thấy các loại tài sản khác đang tăng giá.

      Đa số nhà đầu tư bất động sản trên thị trường nằm trong nhóm này. Vì vậy, những người thuộc nhóm này thường rất cẩn trọng, đặc biệt khi giá chung cư đã liên tục tăng từ quý III của năm trước đến nay.

       

      Lời khuyên cho người đầu tư vào chung cư

      Đọc tiếp

      Về lời khuyên dành cho những người muốn mua căn hộ chung cư để ở, ông Trần Minh đã chia sẻ: "Nếu mua để ở, thì mọi thời điểm đều phù hợp nếu bạn có đủ tiền tích lũy và thu nhập ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có đủ tiền, hãy cân nhắc kỹ về khả năng thanh toán trả góp trong thời gian dài."

      Thực tế, giá nhà chung cư ở các thành phố lớn ngày càng tăng cao. Trong một chu kỳ bất động sản kéo dài từ 7-10 năm, giá chung cư thường tăng từ 50-70%. Với nhu cầu lớn và nguồn cung không đủ, việc mua nhà chung cư ở các thành phố lớn trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, đối với bài toán tài chính đầu tư, đầu tư vào chung cư không phải lúc nào cũng hiệu quả. Nhưng nếu mục tiêu là tích sản, đầu tư an toàn và có dòng tiền từ cho thuê, nhiều người vẫn ưa chuộng loại hình này.ư

      Người mua có thể chọn chung cư khu vực ngoại thành (Nguồn: Báo Công lý)

      Về thời điểm mua, ông Trần Minh khuyên: "Nếu bạn không đủ tiền để mua căn hộ trong nội đô, hãy chờ thêm 1-2 năm cho đến khi có thêm nhiều dự án ở vùng ven được khai mở, từ đó có nhiều lựa chọn hơn và chính sách hấp dẫn hơn."

      Ngoài ra, nếu bạn vẫn chưa đủ tiền để mua căn hộ, hãy tập trung vào việc gia tăng thu nhập cá nhân để có thể đáp ứng được nhu cầu mua nhà trong tương lai.

      Cuối cùng, ông Trần Minh cũng nhấn mạnh rằng tình trạng tăng giá của căn hộ chung cư không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác, và hiện không có dấu hiệu nào cho thấy xu hướng này sẽ giảm đi.

      Giá nhà ngày càng tăng, khiến ước mơ sở hữu căn nhà của người dân trở nên xa xỉ hơn. "Trên thực tế, giá của căn hộ chung cư đã duy trì ở mức ổn định trong một khoảng thời gian khá dài, thậm chí đã giảm giá trong giai đoạn từ 2016 đến 2018, trong khi các loại bất động sản khác lại tăng giá. Hiện nay, với tình hình lãi suất thấp, kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, cùng với sự khan hiếm về nguồn cung, giá mở bán của các dự án căn hộ chung cư mới đang tăng lên, khiến dòng tiền đổ vào lĩnh vực bất động sản."

      Việc lựa chọn căn hộ chung cư cũ của người mua là điều dễ hiểu, bởi chúng thường có pháp lý an toàn, dễ dàng thanh khoản và cho thuê, cùng với nhu cầu sử dụng không ngừng tăng. Tình trạng tăng giá này đã khiến giấc mơ sở hữu nhà trở nên xa xỉ hơn đối với nhiều người, và đồng thời, tình trạng phân hóa giàu nghèo cũng ngày càng gia tăng.

      Tham khảo nguồn hàng chung cư từ OneHousing 

      Sàn phân phối bất động sản được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc hoạt động của bất kỳ thị trường bất động sản nào. Không chỉ giúp các nhà phát triển nhanh chóng đưa sản phẩm đến tay khách hàng, sàn phân phối hiện nay còn giúp người mua tiếp cận bất động sản phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính, cung cấp những giải pháp thiết thực được "thiết kế" riêng cho từng khách hàng.

      Ở Việt Nam, OneHousing đang trở thành một trong những nhà phân phối bất động sản hàng đầu với mô hình One-stop-shop.

      OneHousing cung cấp nhiều dự án chung cư chất lượng (Nguồn: VnExpress)

      Cụ thể, khách hàng sẽ được trải nghiệm toàn bộ quy trình từ khi tìm kiếm nhà đến khi dọn về nhà mới với các dịch vụ tư vấn bất động sản chuyên sâu từ đội ngũ chuyên viên tư vấn OneHousing Pro Agent.

      Các gói giải pháp tài chính được cung cấp từ đối tác chiến lược Techcombank, cùng những quỹ căn hộ hấp dẫn từ chủ đầu tư Masterise Homes và VinHomes. Công ty cũng cung cấp tất cả hướng dẫn cần thiết về mua, bán, thuê, đầu tư bất động sản cùng với thư viện cảm hứng và ý tưởng về nội thất và phong cách sống thông qua ứng dụng VinID trên OneHousing.

      Đồng thời, với lợi thế về nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu độc quyền, OneHousing có khả năng nhanh chóng đưa ra các giải pháp bất động sản thông minh, mang lại trải nghiệm mua nhà toàn diện cho hàng triệu khách hàng.

      Ví dụ, với công cụ định giá nhà tự động, khách hàng chỉ mất 4 phút để tự định giá căn hộ của mình trước khi đưa ra kế hoạch đầu tư. Công cụ nghiên cứu thị trường OneHousing cũng mới ra mắt, giúp người mua dễ dàng nắm bắt thông tin tổng quan, vị trí, tiện ích, biểu đồ giá và các thông tin khác để tìm kiếm bất động sản phù hợp.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trải qua nhiều biến động và thách thức, việc đầu tư bằng cách mua chung cư năm 2024 đòi hỏi sự cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng. Tuy nhiên, dù giá nhà đang trong giai đoạn tăng cao và có những dấu hiệu khá phức tạp, việc đầu tư vào căn hộ vẫn có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư thông thái.

      Xem thêm

      Nên mua chung cư đang giảm giá để đầu tư hay không?

      Mất hợp đồng mua chung cư thì phải xử lý như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương