Có nên chọn mua nhà ở xã hội ở quận 2, TP.HCM?

      Có nên chọn mua nhà ở xã hội ở quận 2, TP.HCM?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/04/2023
      Có nên chọn mua nhà ở xã hội ở quận 2, TP.HCM? Đây là câu hỏi được các khách hàng đang quan tâm đến loại hình nhà ở xã hội vô cùng quan tâm. Cùng OneHousign tìm hiểu ngay bên dưới bài viết sau!

      Khu vực quận 2 đang là thị trường có các sản phẩm nhà ở xã hội rất được khách hàng quan tâm, nhất là trong thời gian trở lại đây. Hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu thắc mắc liệu có nên mua nhà ở xã hội quận 2 hay không qua bài viết sau nhé!

      Tình hình nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh

      Như đã biết, thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đô thị lớn nhất cả nước, nơi có kinh tế phát triển bậc nhất và nhu cầu nhà ở cũng tăng rất nhanh, nhất là trong vài năm trở lại đây. Mặt dù có kinh tế phát triển, thế nhưng giá nhà tại TP.HCM cũng thuộc top đầu cả nước khiến cho việc sở hữu nhà ở của người dân trở nên khó khăn hơn.

      Trong vài năm trở lại đây, với sự phát triển của loại hình nhà ở xã hội tại nhiều khu vực tại TP.HCM đã giúp mang đến cơ hội sở hữu nhà ở giá rẻ cho nhiều đối tượng có thu nhập trung bình, thấp. Các khu vực điển hình đã phát triển thành công loại hình nhà ở xã hội TP.HCM như: KDC Tân Thuận Tây hay KCD Bình Thuận (quận 7) với tổng số căn hộ phát triển khoảng 1300 căn, khu dân cư thuộc phường Phú Hữu (quận 9) cung cấp ra thị trường gần 800 căn hộ nhà ở xã hội giá rẻ hay gần đây là các căn hộ mới được xây dựng tại khu vực quận 2 cũng thu hút được một lượng rất lớn khách hàng quan tâm và tìm mua. 

      co-nen-chon-mua-nha-o-xa-hoi-o-quan-2-tphcm-onehousing-1

      Thị trường nhà ở xã hội diễn ra sôi động tại TP.HCM   Ảnh: VnEconomy

      Những câu hỏi thường gặp về nhà ở xã hội Chương Dương Home TP Thủ Đức

      Đọc tiếp

      Ưu điểm khi mua nhà ở xã hội tại quận 2

      Thị trường nhà ở xã hội TP.HCM tại khu vực quận 2 sở hữu một thế mạnh rất lớn về giá. Do được sự hỗ trợ từ phía Nhà nước, các căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội quận 2 có mức giá bán thấp, từ đó giúp những đối tượng được thuê mua nhà ở xã hội có cơ hội tiếp cận dự án một cách dễ dàng hơn.

      Khách hàng khi mua nhà ở xã hội ở quận 2 cũng được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ phía chủ đầu tư và ngân hàng. Với việc hỗ trợ cho vay lên đến 70 - 80% giá trị căn hộ cùng với lãi suất thấp cũng là một trong những ưu điểm khiến nhà ở xã hội trong khu vực này thu hút được nhiều khách hàng.

      co-nen-chon-mua-nha-o-xa-hoi-o-quan-2-tphcm-onehousing-2

      Một công trình nhà ở xã hội tại quận 2  Ảnh: OneHousing

      Lý do nên chọn nhà ở xã hội quận 2

      Cơ sở hạ tầng phát so với khu vực khác

      Quận 2 là khu vực đô thị mới của thành phố Hồ Chí Minh, do vậy, hệ thống cơ sở hạ tầng ở khu vực quận 2 đa số được đầu tư xây dựng mới trong khoảng vài năm trở lại đây. Nhiều tuyến đường lớn mọc lên khai trang, điển hình như các tuyến đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định, Xa lộ Hà Nội và nhiều tuyến đường khác. Điều này giúp tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc di chuyển của cư dân tại quận đến các quận cũng như các tiện ích khác.

      Từ quận 2, cư dân của các dự án có thể đến quận 1 nhanh chóng bằng đường hầm Thủ Thiêm, đến Thủ Đức, quận 9 bằng đường Xa lộ Hà Nội hay di chuyển đến Đồng Nai bằng đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây ngay cạnh các khu đô thị đông đúc.

      Là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng an cư lập nghiệp

      Nếu muốn lựa chọn một khu vực để an cư, quận 2 là một trong những sự lựa chọn vô cùng tốt. Vị trí của quận 2 nằm kề cận với những đô thị trung tâm như quận 1, quận 7 hay quận 4. Chính vì thế mà sinh sống tại quận 2, khách hàng không phải quá bận tâm về vấn đề di chuyển đi làm khó khăn. Hơn nữa, mặt dù là một quận có kinh tế khá phát triển, thế nhưng quận 2 vẫn giữ được vẻ đẹp mỹ quan, chất lượng không khí trong lành. Chính vì thế mà sức khỏe của cư dân sống tại đây cũng được đảm bảo hơn.

      Tiềm năng đầu tư sinh lời lớn

      Với thị trường đang ngày càng phát triển nhanh chóng, quận 2 thu hút được một lượng lớn các nhà đầu tư quy tụ do tiềm năng sinh lời lớn. Đặc biệt, đối với loại hình nhà ở xã hội, hiện nay nhu cầu xã hội đang rất lớn nên đầu tư vào loại hình nhà ở này cũng mang lại lợi nhuận rất tốt.

      Quy hoạch bài bản, chỉn chu

      Quận 2 là một khu vực được chính quyền hết sức quan tâm, chính vì vậy là quy hoạch quận cũng nhận được sự đầu tư vô cùng bày bản giúp thu hút một lượng lớn khách hàng và nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.

      Trên đây là những giải đáp của OneHousing về câu hỏi có nên mua nhà ở xã hội quận 2, TP.HCM không. Hy vọng bạn đã có được câu trả lời thỏa đáng qua bài viết trên. Hẹn gặp trong những bài viết sắp tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      3 thông tin quan trọng khi mua nhà ở xã hội, bạn nên biết ngay

      Top nhà ở xã hội 'đáng đồng tiền bát gạo' nhất năm 2023\

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương