Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư The Vesta quận Hà Đông không?

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư The Vesta quận Hà Đông không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/09/2023
      Bãi đỗ ô tô và xe máy tại chung cư The Vesta Phú Lãm - Hà Đông có gì đặc biệt? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

      Chung cư The Vesta Phú Lãm quận Hà Đông từng đạt danh hiệu “Dự án Nhà ở Xã hội tốt nhất năm 2018”. Dù vậy, dự án này từng vướng phải thắc mắc về vấn đề quy hoạch khu vui chơi thành bãi đỗ xe.

      Từ đây, một thắc mắc được đặt ra rằng liệu The Vesta có đang cung cấp đủ chỗ đậu ô tô và xe máy cho cư dân hay không? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết sau đây.

      Tổng quan về chung cư The Vesta

      Chung cư The Vesta được đặt theo tên của vị nữ thần gìn giữ, bảo trợ bếp lửa của gia đình trong thần thoại Hy Lạp. Điều này thể hiện mong muốn lan tỏa sự ấm áp và gắn kết các thành viên trong gia đình của chủ đầu tư. Ngoài ý nghĩa tên gọi, dự án này còn gây ấn tượng thông qua các yếu tố như sau:

      Vị trí

      The Vesta tọa lạc trên đường Ba La, phường Phú Lãm - một trong các khu vực đang phát triển mạnh mẽ nhất của quận Hà Đông. Đây là vị trí giao thông thuận lợi, nối liền với nhiều tuyến đường lớn như Quốc lộ 21, Quốc lộ 6,... Điều này sẽ tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho cư dân cả trong khu vực nội đô và khi đi đến các tỉnh thành lân cận.

      Đặc biệt, chung cư The Vesta nằm ngay tại điểm đầu của trục đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và cách Ga đường sắt khoảng 500m. Nhờ thế, cư dân có thể sử dụng phương tiện này một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đặc biệt, tuyến đường sắt trên cao cũng giúp rút ngắn thời gian di chuyển đến trung tâm thành phố, chỉ còn khoảng 15 phút.

      co-du-cho-dau-oto-va-xe-may-tai-chung-cu-the-vesta-quan-ha-dong-khong-onehousing-1

      Vị trí của chung cư The Vesta (Nguồn: Dandautu)

      Quy mô

      Dự án The Vesta được quy hoạch với tổng diện tích là 45.093 m2, gồm 8 tòa chung cư cao tầng. Mỗi tòa sẽ được xây dựng với 19 tầng, trong đó có 1 tầng hầm và 18 tầng nổi.

       Mật độ xây dựng của chung cư là 44%, đảm bảo cung cấp 1.902 căn hộ. Phần diện tích còn lại là không gian cho tiện ích và cảnh quan, khuôn viên cây xanh.

      Tiện ích

      Thông thường, các dự án nhà ở xã hội sẽ không được chú trọng nhiều vào tiện ích nội khu.

      Tuy nhiên, khi đến với The Vesta, cư dân sẽ có cơ hội sử dụng và trải nghiệm các tiện ích nội khu hấp dẫn, bao gồm: Chỗ đậu ô tô và xe máy, siêu thị, trường học liên cấp 4 tầng, bể bơi, sân chơi trẻ em, cảnh quan xanh, khu liên hợp thể thao ngoài trời (sân tennis, yoga,...), vườn hoa,... Điều này nhằm đem đến cho dân cư không gian sống khép kín, chất lượng, đầy đủ tiện nghi.

      Ngoài ra, chung cư The Vesta được xây dựng trong khu vực đang phát triển mạnh nhất quận Hà Đông về cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội. Bởi thế, dự án này cũng được thừa hưởng hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng, sẵn có trong khu vực. Cụ thể, dân cư tại đây có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ như chợ dân cư, trung tâm thương mại, trung tâm y tế quận, bệnh viện, trường học các cấp,...

      co-du-cho-dau-oto-va-xe-may-tai-chung-cu-the-vesta-quan-ha-dong-khong-onehousing-2

      Tiện ích ngoại khu của chung cư The Vesta (Nguồn: duanchungcuthevesta.weebly)

      Chủ đầu tư

      Chủ đầu tư của The Vesta là CTCP Đầu tư Hải Phát - HẢI PHÁT INVEST. Đơn vị này được thành lập vào năm 2003 với tiền thân là CTCP Xây dựng - Du lịch Hải Phát.

      Lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm kinh doanh BĐS, xây dựng công trình đường sắt, đường bộ, công trình kỹ thuật dân dụng,... Năm 2018, công ty này (HPX) chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

      Dựa trên tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Hải Phát Invest đã tập trung đầu tư vào thị trường bất động sản phân khúc trung - cao cấp. Tính đến nay, đơn vị này đã để lại nhiều dấu ấn thông qua hàng loạt các dự án trên khắp Việt Nam như chung cư HPC Landmark 105, The Pride, The Vesta, Khu đô thị mới HHB Tân Tây Đô, Fidel Central Park,...

      Thiết kế căn hộ

      The Vesta gồm các căn hộ có 2 - 3PN tại tầng 2 - tầng 18 với diện tích đa dạng từ 48 - 68m2. Các căn hộ thuộc dự án The Vesta được thiết kế theo phong cách đậm chất Á Đông, vuông vức và tối ưu hóa diện tích.

      Chính vì thế, dù có diện tích nhỏ nhưng các căn hộ vẫn rất thông thoáng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của người dùng. Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy cũng được chú trọng trong thiết kế, nhằm đem đến sự may mắn, thành công cho gia chủ.

      co-du-cho-dau-oto-va-xe-may-tai-chung-cu-the-vesta-quan-ha-dong-khong-onehousing-3

      Giá bán căn hộ chung cư The Vesta tháng 9/2023 (Nguồn: batdongsan)

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư The Vesta quận Hà Đông như thế nào?

      Đọc tiếp

      Có đủ chỗ đậu ô tô và xe máy tại chung cư The Vesta không?

      Trước khi trả lời câu hỏi “Có đủ chỗ đậu ô tô và xe máy tại chung cư The Vesta không?”, hãy cùng điểm qua một số thông tin nổi bật về bãi đỗ ô tô và xe máy tại chung cư The Vesta.

      • Đặc điểm: Bãi đỗ ô tô và xe máy tại chung cư The Vesta được xây dựng dưới tầng hầm với thiết kế hiện đại, rộng rãi với một cửa ra và một cửa vào. Không gian bên trong thoáng đáng, không bị tù túng và được cung cấp đủ ánh sáng. Việc thiết kế tầng hầm để xe tại The Vesta cũng đáp ứng được các yêu cầu về PCCC, bị hệ thống camera giám sát hiện đại,...
      • Quy mô: Tại tất cả các tòa nhà thuộc dự án
      • Số lượng xe có thể để: Khoảng 230 xe ô tô và 350 xe máy
      • Phí gửi xe: 80.000đ/tháng/xe máy và 800.000đ/tháng/ô tô (Giá dịch vụ được cập nhật T9/2022 tại Nhaongay)

      Có thể thấy, việc The Vesta có cung cấp đủ chỗ gửi xe hay không sẽ phụ thuộc vào số lượng phương tiện thực tế của cư dân. Giả sử, chưa tính tới nhu cầu đậu xe ở tầng dịch vụ, 1.902 căn hộ tại chung cư The Vesta đều có người ở.Nếu mỗi căn hộ có ít nhất 1 ô tô hoặc xe máy thì với sức chứa hiện tại, bãi đỗ xe ở tầng hầm chung cư sẽ không cung cấp đủ chỗ đậu ô tô và xe máy cho dân cư.

      co-du-cho-dau-oto-va-xe-may-tai-chung-cu-the-vesta-quan-ha-dong-khong-onehousing-4

      Lối ra/vào chỗ đậu ô tô và xe máy trong tầng hầm tại The Vesta (Nguồn: haiphatinvest)

      Đánh giá ưu, nhược điểm của bãi đỗ ô tô và xe máy tại chung cư The Vesta

      Bạn có thể theo dõi một số ưu, nhược điểm của bãi đỗ ô tô và xe máy tại chung cư The Vesta trong bảng dưới đây:

      Ưu điểm

      Nhược điểm

      ●     Để xe ở tầng hầm giúp bảo vệ phương tiện khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường.

      ●     Được trang bị đầy đủ camera an ninh và hệ thống PCCC giúp bảo vệ phương tiện dễ dàng hơn.

      ●     Phí dịch vụ gửi xe thấp hơn so với mặt bằng chung tại các quận trong khu vực nội đô, phù hợp với quy định của nhà nước.

      ●     Bãi đầu xe rất có thể không đáp ứng được nhu cầu đậu xe của toàn bộ chung cư do có sức chứa hạn chế.

      ●     Khả năng xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm do chỉ có 1 lối ra và 1 lối vào.

      Trên đây là toàn bộ thông tin về bãi đỗ ô tô và xe máy tại chung cư The Vesta. OneHousing hi vọng rằng, bài viết này đã đem tới cho bạn đọc những nội dung giá trị, đánh giá khách quan về Chung cư The Vesta và chỗ đậu ô tô và xe máy tại đây.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những ai được mua nhà tại dự án chung cư The Vesta - Hà Đông?

      Gần chung cư The Vesta quận Hà Đông có các trường Đại học, Cao đẳng nào?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương