Có cả tỷ đồng, đâu là lý do nhiều người vẫn chưa dám mua nhà Hà Nội?

      Có cả tỷ đồng, đâu là lý do nhiều người vẫn chưa dám mua nhà Hà Nội?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/01/2024
      Giải đáp mối lo âu tài chính cá nhân khi có cả tỷ đồng trong tay điều gì khiến người ta vẫn chưa dám mua nhà tại Hà Nội.

      Góc tư vấn bất động sản: Đối với nhiều người, mục tiêu mua nhà tại Hà Nội là đích đến tài chính cá nhân mà không ít người đang không ngừng cố gắng làm việc chăm chỉ để hướng đến. Tuy nhiên, rất nhiều người sau thời gian lao động miệt mài và năng suất đã tích lũy trong tay cả tỷ đồng, họ vẫn chưa dám xuống tiền mua nhà tại Hà Nội.

      Vậy điều gì đang ngăn cản những người này hiện thực hóa ước mơ mua nhà của họ? Cùng OneHousing đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên cùng những tư vấn bất động sản qua bài viết dưới đây.

      Thực trạng giá nhà ngày càng tăng cao hiện nay

      Giá nhà đất ngày càng tăng cao theo thời gian không phải là điều bất ngờ trong xã hội hiện nay. Lý do đầu tiên phải kể đến là do quan niệm “con người có thể sinh nở chứ đất thì không”. Bởi chính thuyết khan hiếm này mà ngày càng nhiều người chú trọng đầu tư vào loại hình bất động sản.

      Cũng theo đó, nhiều người tâm niệm nên an cư lạc nghiệp, mua nhà ổn định tổ ấm rồi bắt đầu xây dựng sự nghiệp nên mục tiêu mua nhà luôn là kỳ vọng tài chính cá nhân được nhiều người hướng đến.

      Có rất nhiều lý do khiến cho giá nhà ngày càng tăng cao (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Với nhiều ưu điểm rõ ràng và nổi bật là vậy, tuy nhiên, sở hữu một căn nhà tại Hà Nội là điều không hề dễ dàng. Nhà đất tại các thành phố lớn, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng trở nên xa vời. Bởi mật độ dân cư ngày càng đông đúc khiến cho giá thành bất động sản được đẩy lên rất mạnh. Nhu cầu bất động sản tăng lên kéo theo tính thanh khoản cũng tăng rất cao càng khiến giá nhà được thổi phồng lên.

      Hơn thế nữa, bất động sản đang là kênh đầu tư có mức sinh lợi nhuận hấp dẫn nhất nên được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay dù đi kèm nhiều rủi ro. Chính vì những lý do trên, giá nhà đất có xu hướng tăng theo thời gian và đặc biệt tăng rất mạnh ở các đô thị sầm uất, đông đúc như Hà Nội khiến giấc mơ tài chính cá nhân mua nhà ở độ tuổi trẻ trở thành thách thức lớn.

       

      Lý do gì khiến nhiều người vẫn chưa dám mua nhà Hà Nội dù có cả tỷ trong tay?

      Đọc tiếp

      Sau một khoảng thời gian dài làm việc năng suất và chăm chỉ, nhiều người đã để dành tích lũy trong tài khoản cả tỷ đồng nhưng vẫn chưa dám xuống tiền thực hiện mục tiêu mua nhà tại Hà Nội. Vậy điều gì đang ngăn cản họ thực hiện dự định này? Cùng đọc tiếp để tìm hiểu những lý do khiến nhiều người chần chừ quyết định.

      Tích lũy chưa đủ

      Theo khảo sát cho thấy, nhiều người muốn sở hữu căn nhà mơ ước khi tích lũy đủ số tiền mua nhà. Tuy nhiên, quan niệm “ăn chắc mặc bền” này có phần không đúng đắn có thể dẫn đến việc bỏ lỡ thời điểm mua nhà thích hợp nhất.

      Thay vì cố gắng đợi đến khi tích lũy đủ tiền mới mua nhà thì bạn có thể tìm hiểu thêm về các giải pháp tài chính cá nhân như vay vốn ngân hàng với lãi suất, vay vốn dựa trên tài sản đảm bảo, các gói vay ưu đãi hỗ trợ cho người có thu nhập thấp/ trung bình hoặc nhân viên văn phòng,...

      Quan niệm đợi tích lũy đủ tiền mới mua nhà ngăn cản nhiều người hiện thực ước mơ (Nguồn: Prudential)

      Lãi suất vay vốn quá cao

      Bên cạnh đó, nhiều người khi tìm đến giải pháp vay vốn mua nhà từ các ngân hàng, công ty thương mại thường cho rằng lãi suất vay quá cao so với kỳ vọng và ngưỡng chấp nhận của họ. Tuy nhiên, nếu như thường xuyên theo dõi sát sao tình hình thị trường ngành bất động sản Việt Nam thì bạn có thể nhận thấy kể từ sau đại dịch Covid-19 lãi suất ngân hàng đã trải qua nhiều đợt giảm mạnh để kích cầu nhằm khôi phục lại ngành bất động sản đang đóng băng.

      Hiện nay, lãi suất vay vốn ngân hàng mua nhà tại các ngân hàng tại Việt Nam cập nhật tháng 01/2024 đang dao động mức từ 5 - 10.5%/năm. Đối với nhiều ngân hàng, hiện nay đang là thời điểm lãi suất ưu đãi vay mua nhà thấp nhất trong lịch sử ngân hàng từ trước đến nay. Bởi vậy, nếu biết cách nắm bắt và tìm hiểu kỹ thông tin đây có lẽ là thời điểm vô cùng thích hợp cho việc vay vốn ngân hàng mua nhà Hà Nội.

      Lãi suất vay vốn mua nhà tại các ngân hàng đang dao động từ 5 - 10.5%/năm (Nguồn: VPBank)

      Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ các gói ưu đãi vay vốn mua nhà tại các ngân hàng, điều đầu tiên nên làm có là lựa chọn ngân hàng uy tín và gói dịch vụ hấp dẫn. Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, hiện đang là một trong những ngân hàng có vốn hóa cao nhất tại Việt Nam.

      Tại ngân hàng Techcombank, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời nhất với chính sách linh hoạt, lãi suất cạnh tranh, thời hạn vay lâu dài, hạn mức cao,... thích hợp với nhu cầu và mục đích vay vốn của nhiều người.

      Tính đến tháng 01/2024, lãi suất vay mua nhà ở đã có giấy chứng nhận tại ngân hàng Techcombank là 10,5%/năm, phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5% - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Đồng thời, giảm trừ lãi suất vay đến 1,2%/năm trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng riêng biệt.

      Chính sách vay cũng rất linh hoạt: Ngân hàng Techcombank có thể tài trợ trên giao dịch đặt cọc của khách hàng, đa dạng hóa và linh hoạt các hình thức giải ngân. Đặc biệt, thời hạn cho vay dài lên đến 35 năm mà không bị giới hạn độ tuổi vay vốn. 

      Đối với mua căn hộ trực tiếp từ chủ đầu tư, ngân hàng Techcombank mang tới giải pháp tài chính tối ưu. Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất và phí trả nợ trước thời hạn lên tới 24 tháng. Hồ sơ, thủ tục cho vay mua nhà nhanh chóng, hạn mức cao từ 70% - 100% hợp đồng mua bán bất động sản và thời gian vay tối đa 35 năm. 

      Hình thức trả nợ linh hoạt: Trả lãi hàng tháng, số tiền gốc trả theo tháng/quý/năm tùy thuộc vào thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng. Điều này giúp giảm áp lực tài chính đối với người mua nhà khi đến kỳ hạn thanh toán. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng căn hộ mà họ dự định mua làm tài sản thế chấp. 

      (Nguồn: Ngân hàng Techcombank, cập nhật 01/2024)

      Tài chính bấp bênh

      Một trong những lý do chính dẫn đến việc chần chừ ra quyết định mua nhà Hà Nội của nhiều người đó chính là vấn đề tài chính bấp bênh. Theo đó, khi sử dụng các giải pháp tài chính tại các ngân hàng theo hình thức vay vốn có lãi suất, bạn phải trả một phần khoản vay kèm theo lãi suất hàng tháng trong thời hạn nhất định.

      Tuy nhiên, kể từ sau đại dịch Covid-19 tình hình tài chính của nhiều gia đình trở nên bấp bênh, các cuộc cắt giảm nhân sự ở các công ty cũng trở thành mối lo ngại ngăn cản nhiều người lo sợ không đảm bảo trả các khoản vay trong thời gian thỏa thuận.

      Các cuộc cắt giảm nhân sự trở thành mối lo ngại của nhiều người (Nguồn: 1001vieclam)

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn giải đáp mối lo âu tài chính cá nhân khi có cả tỷ đồng trong tay điều gì khiến người ta vẫn chưa dám mua nhà tại Hà Nội. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn để có thể sớm sở hữu ngôi nhà Hà Nội như mơ ước trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá trị pháp lý của hợp đồng 3 bên mua nhà

      Với 500 triệu đồng, "gồng" vay tiền mua nhà hay mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương