Có bao nhiêu hình thức mua bán chung cư trả góp ?

      Có bao nhiêu hình thức mua bán chung cư trả góp?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/03/2024
      Cùng tìm hiểu các hình thức vay mua nhà trả góp  trong bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất. 

      Mua nhà không còn là một gánh nặng đối với nhiều người, vì bạn không cần phải thanh toán toàn bộ giá trị của căn nhà từ đầu. Thay vào đó, quá trình mua bán trở nên linh hoạt hơn khi chủ đầu tư hợp tác với ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng để tạo ra các gói vay trả góp hấp dẫn. Cùng tìm hiểu về các hình thức vay mua nhà trong bài viết dưới đây nhé. 

      Khái niệm mua bán chung cư trả góp

      Khi nguồn tài chính cá nhân không đủ đáp ứng để mua chung cư và thanh toán trong 1 lần, vậy thì mua trả góp là phương án tối ưu. Đây là hình thức khi khách hàng mua, không cần phải thanh toán toàn bộ số tiền tương đương với giá trị của căn nhà. Thay vào đó, khách hàng có thể trả góp theo lịch trình được định kỳ, chẳng hạn hàng tháng, hàng quý, hàng năm, hàng ba năm.

      Mua chung cư trả góp là phương án tối ưu cho nhiều người hiện nay (Nguồn: VTC News) 

       

      Một số hình thức vay mua chung cư trả góp phổ biến

      Đọc tiếp

      Mua trả góp trực tiếp từ chủ đầu tư

      Trong trường hợp này, khách hàng có cơ hội ký hợp đồng mua bán căn hộ trực tiếp với chủ đầu tư. Điều này mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng trong việc thanh toán. Thông thường, tiến độ thanh toán được chia thành nhiều đợt, trong đó, đợt đầu tiên yêu cầu khách hàng thanh toán một khoản trả trước, thường là 20% giá trị căn nhà.

      Các đợt thanh toán tiếp theo sẽ thực hiện theo lịch trình đã được thỏa thuận giữa khách hàng và chủ đầu tư. Phần còn lại của giá trị căn nhà sẽ được phân tách thành các đợt thanh toán, tương ứng với tiến độ xây dựng hoặc các giai đoạn quan trọng trong quá trình hoàn thiện.

      Việc mua nhà trả góp trực tiếp với chủ đầu tư giúp giảm bớt gánh nặng tài chính của người mua (nguồn: Vinhomes Online) 

      Việc phân chia tiến độ thanh toán thành các đợt như vậy giúp giảm bớt gánh nặng tài chính ban đầu cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đảm bảo rằng tiến trình xây dựng và hoàn thiện căn hộ được thực hiện đúng hẹn, đồng thời kiểm soát được quy mô và chất lượng công trình.

      Qua đó, hình thức thanh toán theo đợt trong hợp đồng mua bán căn hộ trả góp mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng, giúp họ tiến hành mua sắm căn hộ một cách dễ dàng và theo kế hoạch tài chính của mình.

      Mua trả góp thông qua trung gian là ngân hàng

      Hình thức này đang thu hút sự quan tâm đáng kể từ phía người mua. Khách hàng có thể vay tiền từ ngân hàng để thanh toán cho chủ đầu tư và thế chấp căn chung cư mà họ muốn mua để bảo đảm cho khoản vay. Thời hạn vay có thể kéo dài từ 10 năm, 15 năm, 20 năm, 25 năm, tuỳ thuộc vào thỏa thuận giữa người vay và ngân hàng.

      Trong thời gian vay, người mua sẽ trả dần cả khoản vốn và lãi theo lịch trình đã được thiết lập từ trước. Điều này cho phép họ quản lý tài chính cá nhân một cách linh hoạt và tiện lợi. Các khoản trả góp hàng tháng được tính toán theo công thức chia đều giữa gốc và lãi, đảm bảo người mua có thể dễ dàng điều chỉnh ngân sách và duy trì tình hình tài chính ổn định trong suốt thời gian vay.

      Nếu khách hàng vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn ngân hàng nào, có thể tham khảo gói vay mua nhà của Techcombank. Là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu ở Việt Nam, Techcombank có những giải pháp mua nhà ưu việt dành cho khách hàng. 

      Techcombank là một trong những đơn vị uy tín trong việc vay mua nhà trả góp (Nguồn: Đáo hạn ngân hàng)

      Theo thông tin mới nhất từ trang web của Techcombank (cập nhật vào tháng 3/2024), lãi suất vay để mua nhà ở mức từ 10,5% mỗi năm. Phí trả nợ trước hạn dao động từ 0,5% đến 1% mỗi năm, và đặc biệt là miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 6 trở đi. Techcombank cũng áp dụng chính sách giảm lãi suất vay lên đến 1,2% mỗi năm trong giai đoạn linh hoạt, tùy thuộc vào từng nhóm khách hàng cụ thể.

      Các lưu ý khi mua nhà trả góp

      Để đảm bảo quá trình mua chung cư trả góp diễn ra một cách suôn sẻ và an toàn, việc cân nhắc một số yếu tố quan trọng là rất quan trọng.

      • Cân nhắc vấn đề tài chính cá nhân: Khách hàng cần tính toán khả năng tài chính của bản thân một cách cẩn thận. Nếu thu nhập hàng tháng không cao, việc trả góp có thể trở nên khó khăn và có thể dẫn đến tình trạng nợ nhanh chóng. Hãy đảm bảo rằng việc trả góp hàng tháng không ảnh hưởng đến các chi tiêu sinh hoạt cơ bản. 
      • Chọn căn hộ phù hợp với khả năng tài chính: Khách hàng không nên mua căn hộ quá lớn hoặc quá nhỏ so với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình. Để đảm bảo mua căn hộ với giá hợp lý, hãy tìm hiểu về mức giá và chất lượng của các căn hộ tương tự trong khu vực đó. 
      • So sánh giá cả của các dự án: Việc thăm dò và so sánh giá không chỉ dừng ở giá chủ đầu tư đề xuất, mà còn xem xét giá của các dự án khác trong khu vực. Điều này giúp khách hàng đánh giá xem giá đề xuất có phản ánh đúng giá trị thị trường hay không. Đồng thời, giúp khách hàng nhận biết sự chênh lệch giá giữa các dự án và xác định có những ưu đãi đặc biệt nào trong dự án bạn quan tâm.  

      Trên đây là các hình thức mua bán chung cư trả góp phổ biến hiện nay. Hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích thông qua bài viết này để sớm đưa ra quyết định an cư phù hợp với nhu cầu. 

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương