Có 500 triệu nên mua đất ở đâu tiềm năng, sinh lời nhanh?

      Có 500 triệu nên mua đất ở đâu tiềm năng, sinh lời nhanh?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/01/2024
      Bạn muốn tìm hiểu chiến lược đầu tư có 500 triệu đồng mua đất ở đâu? Đọc ngay bài viết sau để biết thêm chi tiết!

      Đầu tư bất động sản là một trong những hình thức đầu tư phổ biến và lâu đời tại Việt Nam. Tuy vậy, trong bối cảnh giá đất tại nhiều khu vực ở mức khá cao, liệu với ngân sách 500 triệu đồng có thể mua được bất động sản gì? Hãy tìm hiểu ngay về chiến lược đầu tư cùng OneHousing.

      Với 500 triệu đồng bạn có thể mua được bất động sản không?

      Trong đầu năm 2024, hầu hết ngân hàng đều có mức lãi suất huy động khá thấp. Điều này khiến nhiều người muốn đầu tư số tiền mình có vào bất động sản thay vì gửi ngân hàng. Chính vì vậy, không ít người quan tâm đến việc có 500 triệu đồng thì đầu tư mua bất động sản được không?

      Câu trả lời là có. Với thị trường hiện nay, tuy 500 triệu đồng rất khó mua bất động sản tại các khu vực trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM hoặc Đà nẵng nhưng bạn vẫn có thể tìm hiểu về các khu vực ven đô hoặc Bình Dương, Bình Phước,... Đây là những khu vực có mức giá vẫn còn khá phù hợp với các nhà đầu tư có mức vốn thấp và trung bình.

      Với 500 triệu đồng, bạn có thể mua bất động sản ở khu vực ven đô hoặc nông thôn (Nguồn: Kyna) 

      Đâu là những loại hình bất động sản phù hợp với mức ngân sách 500 triệu đồng?

      Với khoảng 500 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc mua một số bất động sản như:

      • Đầu tư mua căn hộ chung cư: Các dự án căn hộ hiện thường chỉ yêu cầu khoảng tiền trả trước từ 15%-30% giá trị dự án và có thể vay tại ngân hàng để trả phần còn lại sau khi đã chứng minh thu nhập. Chính vì vậy, chỉ với 500 triệu đồng, bạn có thể đầu tư và sở hữu căn hộ trị giá từ 2 - 2.5 tỷ đồng. Ưu điểm cách này là có thể cho thuê, tạo dòng tiền và ở các khu vực trung tâm nhưng đôi khi thời gian chờ bàn giao căn hộ sẽ khá lâu và khó để tạo ra lợi nhuận tăng vọt. 
      • Đầu tư đất ở tại các khu vực nông thôn, cận đô: Đây là những khu có giá đất chưa quá cao cũng như có thể tăng giá khá cao. Tuy vậy, việc đầu tư ở những khu vực này cần nhà đầu tư có đầy đủ kiến thức về khu vực cũng như quy hoạch, pháp lý.
       

      Liệu với 500 triệu đồng nên mua đất ở đâu để có thể sinh lời hiệu quả?

      Đọc tiếp

      Với 500 triệu đồng, bạn có thể mua đất ở một số khu vực ven đô Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận thành phố lớn như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước hay Long An. Đây là những khu có vị trí tốt, được đầu tư phát triển hạ tầng, kinh tế cũng như có nhiều đòn bẩy có thể giúp tăng trưởng giá trị bất động sản. Bạn có thể tham khảo giá theo lô đất của các địa phương:

      • Đất ở tại Bình Dương: Một số khu vực tiềm năng có thể kể đến là huyện Bàu Bàng, huyện Bến Cát, huyện Phú Giáo, mức giá một số dự án đất nền dao động ở mức 250 - 500 triệu đồng
      • Đất ở tại Đồng Nai: Một số khu vực như huyện Trảng Bom, huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành, Thành phố Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ, huyện Định Quán (240 - 500 triệu đồng)
      • Đất ở tại Long An (215 - 500 triệu đồng)
      • Đất ở tại khu vực Hóc Môn: Một số khu như đường Lê Thị Hà, Nguyễn Thị Sóc, Trần Văn Mười,... hoặc các lô đất xa trung tâm 
      • Đất ở tại khu vực Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ,...

      (Batdongsan, 01/2024)

      Bạn có thể tham khảo đất ở tại các khu vực như Bình Dương, Long An, Nhà Bè,.. (Nguồn: Rever)

      Khi mua bất động sản giá rẻ cần chú ý những gì? 

      Mặc dù có tiềm năng tạo ra lợi nhuận lớn, các dự án bất động sản giá rẻ vẫn luôn ẩn chứa nhiều điều quan ngại, đòi hỏi nhà đầu tư cần xem xét, đánh giá cẩn thận. Bạn cần phải chú ý:

      • Hãy tránh xa các dự án được quảng cáo là thanh lý giá thấp từ ngân hàng: Bạn cần lưu ý tất cả những thông tin về thanh lý bất động sản của ngân hàng đều được đăng trên các trang thông tin chính thức chứ không bao giờ được công bố trên các tờ rơi, cột điện. Chính vì vậy, bạn cần cẩn thận khi tìm hiểu các dự án này, tránh bị lừa đảo vì ham giá rẻ.
      • Không mua các loại hình đất dự án đang bị cầm cố tại ngân hàng: Chủ đầu tư vẫn có quyền thực hiện giao dịch mua bán bất động sản trong trường hợp được ngân hàng chấp thuận. Tuy vậy, vẫn có nhiều trường hợp người mua bị chủ đầu tư lừa đảo, không thực hiện các thủ tục pháp lý bàn giao đất. Đôi khi, người mua còn có thể mất hết vốn nếu chủ đầu tư bị phá sản.
      • Không giao dịch các dự án “ma”, đất phân lô chưa được cấp phép: Đây là các loại dự án nhiều chủ đầu tư sử dụng các chiêu trò để bán khống cho người mua. Nếu mua phải các loại dự án này, bạn có thể gặp nhiều vấn đề pháp lý và kẹt vốn. 

      Nhà đầu tư cần chú ý các thông tin pháp lý, quyền sở hữu và trạng thái của dự án khi mua bất động sản giá rẻ (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Thông qua bài viết trên, OneHousing đã mang đến thông tin và giúp bạn tìm hiểu về chiến lược đầu tư có 500 triệu mua đất ở đâu. Hy vọng đây sẽ là những cập nhật hữu ích phần nào hỗ trợ bạn trong hành trình đầu tư bất động sản trong tương lai. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn hộ hoặc nhà đất, đầu tư vào cái nào tốt hơn?

      Top 3 chiến lược bán nhà cao cấp dành cho môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương