Có 500 triệu nên mua đất nền ở Hà Nội không? Làm thế nào dễ sinh lời?

      Có 500 triệu nên mua đất nền ở Hà Nội không? Làm thế nào dễ sinh lời?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/01/2024
      Bạn đang có 500 triệu và bạn phân vân không biết nên mua đất nền ở Hà Nội không và làm thế nào dễ sinh lời? Trong bài viết này OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu và giải đáp vấn đề này.

       Với tốc độ phát triển kinh tế và đô thị đáng kinh ngạc Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Với mức nguồn vốn 500 triệu nhiều người tự hỏi liệu có nên đầu tư mua đất nền ở Hà Nội hay không? Và nên có chiến lược đầu tư thế nào để dễ sinh lời? Bài viết dưới đây OneHousing sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình mua đất nền ở Hà Nội và những gợi ý để sinh lời dễ dàng.

      Thế nào là đất nền? Đầu tư nhà đất?

      Đất nền là một khu đất hoặc mảnh đất còn trống, những khu đất chưa có sự tác động của con người, máy móc để thực hiện các công trình xây dựng. Đất nền sẽ được chia ra làm nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

      Đất nền luôn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn (Nguồn: vinhomes)

      Đất nền được chia làm 3 loại khác nhau:

      • Đất nền dự án: Đây là những khu đất nằm trong quy hoạch và đang được tiến hành thi công công trình xây dựng bởi chủ đầu tư. Những đất nền dự án thường xuất hiện tại các khu vực có nhiều tiện ích, hệ thống giao thông thuận lợi, sử dụng để xây dựng các tòa nhà, khu dân cư, nhà xưởng, hệ sinh thái,...
      • Đất thổ cư (đất ở): Đây là loại đất chuyên dùng để xây nhà ở, mảnh vườn gắn với nhà, các công trình phúc lợi xã hội. 
      • Đất liền kề: Đây là những mảnh đất có vị trí gần nhau theo một kết cấu nhất định. Đất liền kề thường có kích thước giống nhau và xuất hiện nhiều ở các khu vực thi công dự án.

      Nhà đất hay còn gọi là bất động sản bao gồm tất cả những loại đất đai và những thứ có gắn liền với đất. Trên thị trường đầu tư bất động sản ngày nay có rất nhiều loại hình nhà đất như nhà riêng, biệt thự, nhà phố, shophouse, nhà xưởng, đất nền,...

       

      Những lợi ích và hạn chế của đầu tư đất nền và nhà đất

      Đọc tiếp

      Lợi ích của đầu tư đất nền và nhà đất

      Cơ sở hạ tầng của đất nền thường rất đẹp và có nhiều tiện ích xung quanh để phục vụ cho người dân khi sinh sống tại đây. 

      Đặc biệt bạn có thể mua được đất nền với giá thấp hơn thị trường trong trường hợp người bán có ý định bán gấp và bạn đủ điều kiện tài chính để đáp ứng điều này. Để tận dụng được những bất thường trong giao dịch bạn phải có kiến thức và chiến lược đầu tư hợp lý về giá thị trường bất động sản, điều này có thể giúp bạn dễ dàng đầu tư nhà đất hơn.

      Hiện nay quỹ đất càng ngày càng trở nên khan hiếm dẫn đến giá trị của đất nền tăng cao vậy nên lựa chọn đầu tư vào đất nền sẽ có cơ hội phát triển và sinh lời cao chỉ trong khoảng 2 đến 3 năm.

      Đầu tư vào đất nền có tính thanh khoản cao vì bạn có thể dễ dàng mua và bán lại. Tuy nhiên bạn cần phải có chiến lược đầu tư hợp lý, lựa chọn những dự án có tiềm năng và chủ đầu tư uy tín.

      Đầu tư đất nền là một lựa chọn đầy tiềm năng (Nguồn: rever)

      Hạn chế của đầu tư đất nền và nhà đất

      Đất nền hiện nay thường bị các chủ đầu tư lợi dụng nhằm trục lợi như vẽ các dự án ma, làm nhiễu thông tin dự án khiến cho khách hàng khó nắm bắt và dễ bị lừa gạt về tài sản.

      Muốn đầu tư đất nền còn đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức, kinh nghiệm để lựa chọn được dự án có vị trí đẹp, nhiều tiềm năng phát triển.

      Nếu dự án có vị trí đẹp thì giá trị lại cao khiến các nhà đầu tư mới khó có thể tiếp cận. Còn dự án đất nền có vị trí không đẹp lại thường có giá trị thấp khiến các nhà đầu tư khó thanh khoản hơn.

      Dù vậy nhưng trong thị trường bất động sản ngày nay đầu tư đất nền vẫn là một loại đầu tư được nhiều nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn và có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai. Đầu tư đất nền cũng là một chiến lược đầu tư hiệu quả và lâu dài.

      Vậy nếu có 500 triệu nên mua đất ở đâu Hà Nội?

      Bạn đang phân vân có 500 triệu mua đất ở đâu, điều chắc chắn là bạn không thể dùng 500 triệu để mua đất nền ở trung tâm thành phố Hà Nội bởi đất ở khu vực này thường có giá trị cao. Bạn có thể lựa chọn đầu tư ở ven đô, cách xa trung tâm thủ đô.

      Thị trường đầu tư nhà đất ở ngoại ô tại Hà Nội như ở Gia Lâm, Thanh Trì, Đông Anh,... đều là những khu vực đang có xu hướng tăng giá cao khoảng 20 đến 25 triệu đồng/m2. Bạn cũng có thể lựa chọn một khu vực xa hơn như Ba Vì, Hòa Lạc,... giá trị đất nền tại đó lên đến 25 đến 30 triệu đồng/m2.

      Nếu bạn đầu tư vào đất nền dân cư ở ngoại ô thì rất có tiềm năng tăng giá và sinh lời trong tương lai chỉ với 500 triệu đồng.

      Dưới đây là gợi ý một số nhà đất đang được giao bán với giá dưới 500 triệu (Nguồn: guland cập nhật tháng 1/2024):

      • Bán nhà đất tại đường 32, xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, Hà Nội với diện tích 52 m2 có sẵn sổ đỏ chỉ có giá là 450 triệu đồng. 
      • Bán nhà đất tại đường 21A, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội với diện tích 200 m2 có sẵn sổ đỏ, chiều dài 25m, chiều ngang 8m chỉ có giá là 370 triệu đồng.

      Tóm lại, có 500 triệu bạn vẫn có cơ hội để đầu tư vào thị trường đất nền và nhà đất ở Hà Nội bằng việc lựa chọn những khu vực có tiềm năng phát triển và sinh lời cao. Qua bài viết OneHousing mong rằng bạn đã có thêm kiến thức về đất nền và nhà đất tại Hà Nội, giải đáp được thắc mắc “ Có 500 triệu mua đất ở đâu? Có 500 triệu nên mua đất ở đâu Hà Nội” và sớm tìm được nhà đất phù hợp với yêu cầu của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phân biệt đất thổ cư, đất nông nghiệp và đất ở

      Cách tính thuế đất thổ cư cập nhật mới nhất thời điểm này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương