Có 500 triệu nên mua đất hay mua xe để sinh lời?

      Có 500 triệu nên mua đất hay mua xe để sinh lời?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/01/2024
      Có 500 triệu mua đất ở đâu hoặc có nên dùng tiền đó mua xe ô tô hay không. Cùng tham khảo ngay các gợi ý và phân tích dưới đây của OneHousing.

      Với số tiền 500 triệu, bạn có thể mua được một chiếc xe ô tô hoặc một mảnh đất ở một số khu vực xa trung tâm. Tuy nhiên, đâu là lựa chọn tốt hơn để đầu tư và sinh lời trong tương lai? Trong bài viết này, OneHousing sẽ phân tích ưu nhược điểm của việc mua đất và mua xe, cũng như đưa ra một số gợi ý cho bạn.

      Có 500 triệu mua đất ở đâu?

      Bất động sản là một trong những kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời cao và ổn định. Đặc biệt, bất động sản ở các vị trí đang trong giai đoạn phát triển, có dự án phát triển thì lại càng có tỷ suất sinh lợi nhuận và tăng giá tốt. Việc mua bán bất động sản trở thành ưu tiên đầu tư của nhiều người vì tính thanh khoản cao và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Đất cũng là tài sản có giá trị về mặt tâm lý, mang lại sự an tâm và tự tin cho chủ sở hữu.

      Với số vốn 500 triệu hiện nay để đầu tư bất động sản là không quá lớn, đặc biệt là ở các thành phố lớn, các khu trung tâm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đầu tư bất động sản, mua đất với vốn 500 triệu nếu có chiến lược đầu tư phù hợp.

      • Mua đất ở các vùng ven: Bạn có thể mua đất ở những khu vực xa trung tâm, thường là những vùng ven, nông thôn, hoặc những dự án mới mở. Những mảnh đất này sẽ cần vài năm mới có thể tăng giá và sang nhượng lại. Bạn nên lựa chọn các bất động sản ở khu vực có tiềm năng, có kế hoạch quy hoạch rõ ràng để tránh tình trạng bị chôn vốn trong bất động sản quá lâu.
      • Vay vốn ngân hàng: Để mua được miếng đất ưng ý, bạn có thể lựa chọn hình thức vay vốn ngân hàng để làm đòn bẩy tài chính sở hữu bất động sản trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc kỹ về thu nhập hiện tại, lãi suất vay và khả năng tăng giá của bất động sản trong tương lai.
      • Góp vốn cùng đầu tư: Một hình thức đầu tư bất động sản khác mà bạn có thể cân nhắc đến chính là cùng người khác góp vốn mua đất. Khi này bạn có thể sở hữu bất động sản mà không cần vay từ ngân hàng, lợi nhuận thu được sau khi bán đất sẽ được chia theo phần trăm số vốn góp mua ban đầu.

      Tổng kết lại, nếu bạn có 500 triệu thì vẫn có thể mua đất, đầu tư bất động sản. Tuy nhiên bạn cần xem xét đến khả năng tài chính và tiềm năng của mảnh đất thật kỹ càng trước khi quyết định đầu tư. 

      co-500-trieu-nen-mua-dat-hay-mua-xe-de-sinh-loi-onehousing-1

      Bạn có thể mua đất với số vốn 500 triệu nếu có chiến lược đầu tư hợp lý (Nguồn: Batdongsan Express)

       

      500 triệu có nên mua xe? Mua xe gì?

      Đọc tiếp

      Ô tô là phương tiện di chuyển tiện lợi, an toàn, đặc biệt là khi trong nhà đang có người lớn tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Nếu bạn là người thích tự do du lịch, khám phá thì việc sở hữu ô tô cá nhân sẽ giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng các sở thích cá nhân. Tuy nhiên, khi mua xe bạn cần quan tâm không chỉ về số tiền ban đầu bỏ ra mà còn cả chi phí duy trì, bảo dưỡng và sửa chữa khi đã sử dụng. 

      Vậy với số vốn 500 triệu thì có thể mua xe gì, câu trả lời sẽ tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích cá nhân của bạn. Nếu mua xe mới, bạn có thể cân nhắc các dòng xe hatchback, xe sedan được dùng chủ yếu để di chuyển hàng ngày trong thành phố. Những mẫu xe này thường có kiểu dáng nhỏ gọn, nội thất cơ bản nên vẫn có thể đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng thông thường hàng ngày cho bạn và gia đình. 

      Ngoài ra, việc lựa chọn mua lại xe ô tô từ chủ cũ cũng là một gợi ý dành cho bạn. Khi đó, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về dòng xe, thương hiệu và kiểu dáng hơn tuy nhiên cũng cần suy nghĩ vì chi phí sửa chữa, bảo dưỡng những xe đã sử dụng sẽ cao hơn xe mới. 

      co-500-trieu-nen-mua-dat-hay-mua-xe-de-sinh-loi-onehousing-2

      Với 500 triệu đồng, bạn có thể mua xe ô tô với nội thất, thiết bị ở mức cơ bản đủ dùng (Nguồn: Anycar)

      Có 500 triệu nên mua đất hay mua xe?

      Dựa vào các phân tích ở trên về việc đầu tư mua đất và mua xe thì câu trả lời cho bài toán “Có 500 triệu nên mua đất hay mua xe” sẽ nằm ở nhu cầu của bạn vào thời điểm hiện tại. 

      • Nếu bạn đang có ý định đầu tư lâu dài, ưu tiên vào việc gia tăng lợi nhuận thì có thể lựa chọn mua đất. Bạn nên lưu ý chọn những bất động sản có tiềm năng phát triển, có quy hoạch rõ ràng và pháp lý minh bạch để đảm bảo thu hồi vốn và có thể sinh lợi.
      • Nếu bạn muốn ưu tiên về chất lượng sống, sự tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày thì nên chọn mua xe trước. Trong đó, bạn nên chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu và số tiền duy trì xe hàng tháng hợp lý với thu nhập hiện tại.

      Trên đây là các thông tin để giải đáp cho câu hỏi “Có 500 triệu nên mua đất hay mua xe để sinh lời?”. Mong rằng thông qua bài viết đã giúp bạn có thêm được gợi ý tham khảo để lựa chọn đầu tư cho phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có 500 triệu nên mua đất ở đâu tiềm năng, sinh lời nhanh?

      Có 500 triệu nên mua đất nền ở Hà Nội không? Làm thế nào dễ sinh lời?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương