Có 500 triệu mua được chung cư ở Đà Nẵng hay không?

      Có 500 triệu mua được chung cư ở Đà Nẵng hay không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      07/09/2023
      Sở hữu 500 triệu đồng có mua được chung cư ở Đà Nẵng không? Hãy cùng OneHousing giải đáp thắc mắc trong bài viết sau đây!

      Trong thời gian gần đây, thị trường giao dịch bất động sản tại thành phố Đà Nẵng đang thu hút một lượng đáng kể sự quan tâm. Hãy đồng hành cùng OneHousing để khám phá khả năng có thể sở hữu một căn hộ chung cư chất lượng tại Đà Nẵng với nguồn tài chính ban đầu khoảng 500 triệu đồng thông qua bài viết dưới đây!

      Những thông tin tổng quan về Thành phố Đà Nẵng

      Dựa theo thống kê năm 2023, diện tích thành phố Đà Nẵng lên đến 1285km2, được chia thành sáu quận chính: Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, và Cẩm Lệ, Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà cùng với hai huyện: Hòa Vang và quần đảo Hoàng Sa.

      Năm ở trung tâm đất nước Việt Nam, Đà Nẵng sở hữu vị trí địa lý chiến lược và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội miền Trung. Vị trí của thành phố Đà Nẵng trải dài trên tuyến giao thông Bắc - Nam quan trọng, bao gồm mạng lưới đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Nhờ vậy mà Đà Nẵng được đánh xem là một điểm nút đô thị quan trọng của miền Trung Việt Nam.

      Với bờ biển mênh mông kéo dài hơn 92km, Đà Nẵng thừa hưởng vẻ đẹp của vịnh biển sâu, nổi tiếng với cảng biển Tiên Sa và khu vực thềm lục địa sâu khoảng 200m. Điều này tạo nền tảng thuận lợi cho việc phát triển kinh tế đa ngành biển và tạo cơ hội giao lưu với quốc tế. Đồng thời nơi đây cũng sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đóng góp giá trị to lớn cho sự phát triển của ngành du lịch và lĩnh vực nghỉ dưỡng.

      co-500-trieu-mua-duoc-chung-cu-o-da-nang-hay-khong-onehousing-1

       Đà Nẵng - Trung tâm kinh tế, xã hội quan trọng của miền Trung Việt Nam (Nguồn: UBND Đà Nẵng) 

      Thành phố Đà Nẵng sở hữu vị tiếp giáp với các tỉnh thành trọng yếu như:

      • Cách Thủ đô Hà Nội 764 km 
      • Khoảng cách 964 km với thành phố Hồ Chí Minh. 
      • Giáp tỉnh Thừa Thiên Huế về phía Bắc 
      • Đồn thời kề cạnh tỉnh Quảng Nam về phía Nam.

      Bên cạnh đó Thành phố Đà Nẵng đã thiết lập mối liên kết mạnh mẽ với các vùng lân cận và cơ sở hạ tầng quan trọng thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông hiệu quả. Hành lang kinh tế Đông Tây kết hợp một tuyến đường quốc lộ nối liền từ Lào, Thái Lan và Myanmar đến Đà Nẵng, mà Đà Nẵng tự mình là cửa ngõ phía Đông. Điều này đã cung cấp môi trường thuận lợi để mở rộng mối quan hệ của Đà Nẵng với các quốc gia lân cận.

      Tổng quan về mua bán nhà đất Đà Nẵng cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản tại Đà Nẵng

      Dựa trên kết quả nghiên cứu của DKRA vào quý 2 năm 2023, tình hình thị trường bất động sản ở Đà Nẵng và khu vực lân cận đã có sự cải thiện về cả nguồn cung và nhu cầu so với quý 1, tuy nhiên vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2022.

      Cụ thể, trong quý 2/2023, phân đoạn đất nền tại thị trường này ghi nhận có 4 dự án ra mắt với khoảng 170 lô đất, giảm đáng kể so với cùng thời kỳ năm 2022. Tỉ lệ tiêu thụ từ nguồn cung mới đạt 41% , chỉ bằng 18% so với cùng kỳ năm trước. Những dự án ra mắt mới tập trung chủ yếu tại hai thị trường Quảng Nam và Đà Nẵng, trong đó, chung cư Đà Nẵng chiếm gần 35% tổng nguồn cung.

      Nhu cầu trong thị trường vẫn tương đối thấp, giao dịch tập trung vào nhóm dự án đã hoàn thiện pháp lý và có mức giá dao động và từ 49 - 76 triệu đồng/m2. So với quý 1/2023, giá thị trường sơ cấp không có sự biến đổi đáng kể, trong khi đó, thị trường thứ cấp ghi nhận mức giảm trung bình từ 12% - 14%.

      Trong khi đó, phân đoạn căn hộ ghi nhận một dự án chung cư Đà Nẵng mới được giới thiệu trong quý, cung cấp khoảng 146 căn hộ, tăng 16% so với quý trước đó, tuy giảm 52% so với cùng kỳ năm 2022. Nguồn cung mới trong quý tập trung vào phân đoạn căn hộ sang trọng, phần còn lại không ghi nhận dự án mới mở bán.

      co-500-trieu-mua-duoc-chung-cu-o-da-nang-hay-khong-onehousing-2

      Thị trường bất động sản được dự đoán sẽ có biến động nhẹ vào cuối Quý 3/2023 (Nguồn: Rever)

      Với mô hình nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới tăng so với quý trước, nhưng vẫn ở mức thấp. Toàn bộ thị trường chứng kiến nguồn cung mới nhà phố/biệt thự đến từ 3 dự án, với khoảng 135 căn ra mắt, chỉ bằng 23% so với cùng kỳ năm trước.

      Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt 10% (khoảng 13 căn), chỉ bằng 3% so với quý 2/2022. Giá bán sơ cấp không thay đổi đáng kể so với cùng kỳ. Hầu hết giao dịch tập trung vào những dự án đã hoàn thiện pháp lý, bàn giao nhà với giá bán dao động từ 3 - 5 tỷ đồng/căn.

      Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục không có sự biến động trong quý 2/2023 ở mọi phân đoạn. Hầu hết nguồn cung thị trường hiện tại đến từ số lượng tồn kho của các dự án đã mở bán trước đó. Tình trạng thanh khoản thị trường gần như dừng lại.

      Với phân đoạn biệt thự nghỉ dưỡng, thị trường Đà Nẵng không ghi nhận dự án mới mở bán trong hơn một năm qua. Hơn 80% dự án đã ngừng kinh doanh, không có hoạt động giao dịch mới. Giá biệt thự được rao bán từ 9.1 - 131.1 tỷ đồng/căn. 

      Còn đối phân đoạn nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng, giá bán sơ cấp không thay đổi nhiều so với cùng kỳ, dao động từ 7.1 - 16.3 tỷ đồng/căn.

      500 triệu khả năng mua bán chung cư ở Đà Nẵng hay không?

      Trước khi trả lời câu hỏi mua chung cư đà nẵng giá 500 triệu có được hay không, OneHousing sẽ cung cấp tình hình thị trường bất động sản hiện tại ở Đà Nẵng.

      Thị trường bất động sản đối với mô hình chung cư tại khu vực Đà Nẵng hiện đang sở hữu diện tích phổ biến thường rơi vào khoảng từ 28,3-350 m2. Việc mua bán chung cư ở Đà Nẵng có sự dao động ở mức từ 14,4 triệu đồng/m2 lên đến 176,54 triệu đồng/m2. (Nguồn: Bất Động Sản, 09/2023)

      Một số dự án bất động sản nổi bật tại Đà Nẵng mà khách hàng có thể tham khảo như sau:

      • Dự án Lakeside Palace với các căn hộ có diện tích từ 100m2-145 m2, mức giá bán dao động từ 500-900 triệu đồng/ căn hộ.
      • Khu đô thị Kim Long City với các căn hộ có diện tích bắt đầu từ 135 m2, và mức giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí chung cư.
      • Căn hộ chung cư New Da Nang City có mức giá bán từ 700 triệu đồng/m2.
      • Dự án căn hộ Melody City Đà Nẵng với các căn hộ có diện tích từ 114 m2 đến 228,4 m2, giá bán bắt đầu từ 4 tỷ đồng/m2.
      • Khu phức hợp Phoenix Complex với đa dạng mô hình căn hộ chung cư được bán với mức giá bán từ 12 triệu đồng/m2.
      • Dự án chung cư Dragon Smart City với mức giá khởi điểm từ 8 triệu đồng/m2.

      co-500-trieu-mua-duoc-chung-cu-o-da-nang-hay-khong-onehousing-3

      Mặt bằng dự án chung cư căn hộ Lakeside Palace với diện tích hơn 47ha (Nguồn: Lakeside Palace)

      Dựa trên thông tin trên và phân tích thị trường hiện tại, tại thời điểm này, việc mua chung cư Đà Nẵng giá 500 triệu vẫn khá hạn chế, do mức giá bất động sản phổ biến ở Đà Nẵng thường cao hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng thị trường có thể thay đổi theo thời gian và sự xuất hiện của dự án mới có thể tạo ra các cơ hội mua bán chung cư ở Đà Nẵng với mức giá phù hợp hơn với nguồn tài chính của khách hàng. 

      Trên đây là những thông tin mà OneHousing đã tổng hợp được về thành phố Đà Nẵng cũng như thị trường kinh tế trong khu vực để trả lời câu hỏi việc mua chung cư Đà Nẵng giá 500 triệu có khả quan hay không. Hi vọng với những thông tin trên, khách hàng sẽ có cái nhìn khách quan hơn về thị trường khu vực để đưa ra những quyết định tối ưu, phù hợp với tài chính của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan về căn hộ chung cư Đà Nẵng Plaza

      Những câu hỏi thường gặp về Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng cho người mua lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương