Có 2 tỷ trong tay nên mua chung cư hay thuê nhà cho con đi học tại Hà Nội?

      Có 2 tỷ trong tay nên mua chung cư hay thuê nhà cho con đi học tại Hà Nội?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/04/2024
       Với tài chính khoảng 2 tỷ đồng nên mua chung cư hay thuê nhà cho con đi học tại Hà Nội? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

      Trong bối cảnh giá nhà chung cư Hà Nội ngày càng tăng cao, rất nhiều bậc phụ huynh đang cân nhắc có nên mua nhà cho con ở khi đỗ đại học đồng thời đây cũng là một khoản đầu tư bất động sản sinh lời. Vậy giữa việc mua chung cư Hà Nội hay thuê nhà với người có tài chính 2 tỷ nên làm như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

      co-2-ty-trong-tay-nen-mua-chung-cu-hay-thue-nha-cho-con-di-hoc-tai-ha-noi-anh1

      Nên mua nhà chung cư hay thuê nhà Hà Nội (Nguồn: VnExpress)

      Ưu nhược điểm của việc mua chung cư

      Trước khi đi giải đáp thắc mắc tài chính 2 tỷ nên mua chung cư hay thuê nhà Hà Nội cho con đi học tại Hà Nội, hãy cùng phân tích ưu nhược điểm của hai hình thức này. Theo tính toán của nhiều bậc phụ huynh, chi phí thuê nhà cũng như điện nước khi có con học đại học tại Hà Nội khoảng 7 - 8 triệu đồng/tháng.

      Sau khoảng 4-5 năm, số tiền này sẽ khoảng gần nửa tỷ đồng. Trong khi đó, nếu ba mẹ bỏ thêm tiền hoặc tận dụng các gói vay ưu đãi sẽ có thể mua một căn chung cư chất lượng, môi trường sống tốt đảm bảo cho con yên tâm học hành. Đồng thời, đây cũng coi như một khoản đầu tư sinh lời tốt.

      Về việc mua chung cư với tài chính 2 tỷ, các bậc phụ huynh thường ưu tiên lựa chọn hai loại hình chung cư là chung cư mini hoặc chung cư cũ.

      Mua chung cư mini

      Ưu điểm của chung cư mini:

      • Giá thành phù hợp: So với các loại hình bất động sản khác, chung cư mini có giá thành tương đối rẻ phù hợp với tài chính 2 tỷ mà vẫn đảm bảo các tiện ích cơ bản, thuận tiện sinh hoạt.
      • Vị trí thuận tiện: Các chung cư mini thường được xây dựng ở các khu vực có vị trí thuận tiện, gần trường học, chợ,...thuận tiện cho các con đi học và sinh hoạt.
      • Thủ tục mua bán nhanh chóng: Hầu hết các chung cư đều được giao bán khi đã hoàn thành nên thủ tục mua bán nhanh chóng, có thể chuyển vào ở luôn.

      Nhược điểm của chung cư mini:

      • Diện tích chung cư nhỏ: Vì là chung cư mini nên diện tích các căn hộ tương đối nhỏ thường dao động từ 35 - 60m2.
      • Pháp lý lỏng lẻo: Rất nhiều chung cư mini hiện nay chỉ là nhà ở nhỏ lẻ có một sổ hồng duy nhất cung cấp cho một cá nhân nên khó đảm bảo quyền lợi của người mua cũng như rất khó bán lại.
      • Khó nâng cấp và sửa chữa: Cơ sở hạ tầng của chung cư mini sau một thời gian sử dụng bị xuống cấp nhưng chủ đầu tư không quan tâm và sửa chữa, ảnh hưởng đến chất lượng sống của cư dân.

      co-2-ty-trong-tay-nen-mua-chung-cu-hay-thue-nha-cho-con-di-hoc-tai-ha-noi-anh2

      Ưu nhược điểm khi mua chung cư (Nguồn: Vietnamnet)

      Mua chung cư cũ

      Với tài chính 2 tỷ, các bậc phụ huynh cũng có thể tham khảo mua chung cư cũ cho con đi học ở Hà Nội với một vài ưu điểm như giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí, pháp lý minh bạch, các dịch vụ tiện ích đã hoàn thiện, an ninh đảm bảo.

      Tuy nhiên, khi mua chung cư cũ cũng tồn tại một số nhược điểm như giá trị của căn hộ giảm mạnh, xuống cấp khi không được bảo trì kịp thời dẫn đến gia chủ rất khó bán lại hoặc phải bán với mức giá thấp hơn rất nhiều khi mua. 

      Ngoài ra, căn hộ đã qua sử dụng sẽ khó tránh khỏi các tình trạng xuống cấp như tường thấm nước, nhiều vết nứt, công tác phòng cháy chữa cháy, hệ thống nước sinh hoạt không tốt ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của gia chủ.

       

      Ưu nhược điểm khi thuê nhà Hà Nội

      Đọc tiếp

      Hiện nay, cũng có khá nhiều bậc phụ huynh lại có suy nghĩ thuê nhà Hà Nội cho con sinh hoạt và đầu tư phát triển bản thân cho con hoặc để tiền kinh doanh sẽ tốt hơn. Bạn có thể cân nhắc ưu nhược điểm của việc thuê nhà Hà Nội để đưa ra lựa chọn phù hợp.

      co-2-ty-trong-tay-nen-mua-chung-cu-hay-thue-nha-cho-con-di-hoc-tai-ha-noi-anh3

      Ưu nhược điểm khi thuê nhà Hà Nội (Nguồn: Báo Lao động)

      Ưu điểm khi thuê nhà Hà Nội:

      • Tiết kiệm chi phí: So với việc mua chung cư, thuê nhà Hà Nội sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm chi phí hơn đặc biệt với những bạn có thu nhập chưa vững.
      • Dễ dàng thay đổi chỗ ở: Khi thuê nhà Hà Nội, tuỳ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính bạn có thể linh hoạt lựa chọn nơi ở phù hợp, thuận tiện nhất trong quá trình học hành, sinh hoạt.

      Nhược điểm khi thuê nhà Hà Nội:

      • Thiếu không gian riêng tư: Khi thuê nhà Hà Nội bạn sẽ bị hạn chế về không gian sống và có thể là về thời gian giờ giới nghiêm để đảm bảo an ninh, trật tự.
      • Phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chủ trọ, môi trường trọ.

      Tài chính 2 tỷ nên mua chung cư hay thuê nhà cho con đi học tại Hà Nội?

      Với những ưu nhược điểm của từng hình thức như trên, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho con mình. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia các bậc huynh còn nên xem xét về các yếu tố khác như dòng tiền, cơ cấu tài sản,...để có cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính gia đình hiện tại phù hợp với hình thức nào.

      Trên đây là một số phân tích về ưu nhược điểm của việc mua chung cư hay thuê nhà Hà Nội cho con đi học bạn có thể tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với tài chính gia đình.

      Xem thêm 

      Mua nhà trị giá 2 tỷ với chỉ 500 triệu đồng: Tư vấn từ chuyên gia

      Trong túi có 2 tỷ muốn định cư ở Hà Nội, nên đầu tư ở quận nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương