Có 10 tỷ đồng tích lũy nên chọn phân khúc bất động sản cho thuê nào?

      Có 10 tỷ đồng tích lũy nên chọn phân khúc bất động sản cho thuê nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/01/2024
      Với 10 tỷ đồng tích lũy thì nên chọn phân khúc bất động sản cho thuê nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Đầu tư bất động sản cho thuê là một xu hướng của những nhà đầu tư hiện nay. Nếu bạn đang có 10 tỷ đồng và phân vân không biết nên chọn phân khúc bất động sản cho thuê nào thì cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

      Thực trạng thị trường bất động sản cho thuê hiện nay

      Thị trường bất động sản cho thuê thời gian gần đây đang đối mặt với nhiều vấn đề đa dạng và phức tạp. Nhiều chủ nhà, đặc biệt là cá nhân kinh doanh, thường bỏ qua quá trình lên ý tưởng và lập kế hoạch kỹ lưỡng. Điều này dẫn đến căn nhà thiếu sự sáng tạo về kiến trúc và không đáp ứng đủ nhu cầu của người thuê.

      Bên cạnh đó, chủ nhà cũng cần phải đảm bảo hệ thống điện, nước và máy móc cần được quản lý và bảo trì đúng cách. Đặc biệt, khi thời đại của Gen Z đến cùng với sự phổ biến của dịch vụ thuê trực tuyến, trải nghiệm của khách hàng sẽ được đánh giá và chia sẻ trực tiếp trên các nền tảng. Điều này tạo áp lực lớn cho người cho thuê, khi họ cần cải thiện chất lượng dịch vụ và duy trì uy tín để trở thành điểm đến lý tưởng cho khách hàng.

      Thị trường bất động sản cho thuê đang phải đối mặt với nhiều vấn đề (Nguồn: Vnexpress)  

      Để đáp ứng được nhu cầu thị trường, các mô hình cho thuê nhà hiện nay cần đa dạng và linh hoạt nhằm thích ứng với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Một trong những khách hàng tiềm năng chính là Gen Z, thế hệ của sự tự lập, mong muốn tìm kiếm không gian riêng và nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và học tập. Nhóm khách hàng này có khả năng kiếm tiền tốt và mong đợi một không gian sáng tạo, phù hợp với sở thích và phong cách sống của họ.  

       

      Các hình thức cho thuê bất động sản hiện nay

      Đọc tiếp

      Đầu tư nhà nghỉ, khách sạn bình dân cho thuê theo ngày, giờ

      Đây là một phân khúc bất động sản thu hút khách hàng có nhu cầu tạm trú ngắn hạn, du lịch hoặc công tác. Một trong những ưu điểm của hình thức này đó là số vốn bỏ ra ban đầu có vẻ không quá cao và tỷ suất lợi nhuận cho thuê cũng tương đối tốt so với các loại hình khác. 

      Nhà nghỉ, khách sạn cho thuê theo giờ có tỷ suất lợi nhuận khá tốt (Nguồn: Momo)

      Tuy nhiên, hình thức này cũng khá phức tạp về an ninh và trật tự xã hội. Việc quản lý và vận hành cũng đòi hỏi nhiều công sức và thời gian hơn nên phù hợp với những người ở nhà toàn thời gian. 

      Với hình thức này, tỷ suất lợi nhuận là khoảng 7,2% năm. Nếu chủ nhà tự quản lý và vận hành một nhà có khoảng 15 phòng với giá thuê là khoảng 300.000/đêm, tỷ lệ thuê đạt 70% thì doanh thu mỗi tháng sẽ rơi vào khoảng 90 triệu đồng. Trừ đi các chi phí bảo dưỡng, nhân sự thì lợi nhuận sẽ là khoảng 60 triệu đồng. 

      Đầu tư nhà thấp tầng hoặc căn hộ cho thuê

      Đầu tư vào nhà thấp tầng hoặc căn hộ cho thuê là một lựa chọn phổ biến trong lĩnh vực bất động sản. Một trong những ưu điểm nổi bật của hình thức này đó là mang lại nguồn thu nhập ổn định cho chủ nhà và có thể điều chỉnh mức giá thuê cũng như điều kiện thuê để phù hợp với thị trường, khách hàng.

      Tuy nhiên, chủ nhà cần phải lựa chọn địa điểm đầu tư một cách cẩn thận và hợp lý vì không phải khu vực nào cũng kinh doanh hiệu quả. Các bất động sản ở khu vực như gần các trường đại học hay các khu vực đông dân khác thì giá vốn bỏ ra khá cao và phải cộng thêm các chi phí cải tạo, thiết kế lại. 

      Đầu tư căn hộ cho thuê cần vốn khá nhiều (Nguồn: CafeF)

       So với việc đầu tư nhà nghỉ, khách sạn thì đầu tư nhà trọ chỉ mang lại doanh thu 50, 60% nhưng lợi nhuận có thể tương đương. Việc quản lý, vận hành cũng đơn giản, chủ yếu là đầu tư vào hình ảnh và quảng cáo, môi giới (nếu cần).  

      Đầu tư nhà mặt phố cho thuê

      Đầu tư vào nhà mặt phố cho thuê là một lựa chọn hấp dẫn và tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản. Nhà mặt phố thường có vị trí đắc địa trong khu vực kinh doanh hoặc thương mại, và có thể mang lại nhiều lợi ích và cơ hội đầu tư. Về lâu dài thì đây là hình thức giữ tiền và tăng trưởng khá ổn định, ít biến động.

      Tuy nhiên, đây là hình thức cần bỏ ra khá nhiều vốn ban đầu. Ở những khu phố sầm uất, trung tâm thì giá nhà mặt phố khá cao. Các khu ít sầm uất hơn hoặc nhà trong hẻm sẽ có giá thấp hơn, tuy nhiên tỷ suất lợi nhuận cũng thấp hơn. 

      Đầu tư Shophouse trong các dự án

      Giống như nhà mặt phố, ưu điểm của loại hình này là đa dạng được các loại hình kinh doanh khác nhau. Khi mua shophouse trong giai đoạn chủ đầu tư mở bán, tiềm năng tăng giá là khá tốt. Tuy nhiên, nếu mua sản phẩm thứ cấp khi giá đã tăng thêm 50-100% so với giai đoạn sơ cấp, tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm theo tỷ lệ tương ứng.

      Bên cạnh việc giá vốn ban đầu cao, một nhược điểm quan trọng của việc đầu tư vào shophouse là khó đánh giá được mức giá cho thuê thực tế, vì nó phụ thuộc vào tiềm năng phát triển và sự thu hút dân cư của dự án. Khác với nhà phố truyền thống. Nếu shophouse không kinh doanh hiệu quả, thậm chí khi giảm giá, cũng khó có khả năng cho thuê.

      Ngoài ra, sản phẩm của bạn phải cạnh tranh với một số lượng lớn các shophouse tương tự về thiết kế và vị trí. Trong trường hợp dự án chậm triển khai hoặc không thể hoàn thành, có thể có nguy cơ mất vốn đã đầu tư trong nhiều năm. 

      Với ngân sách 10 tỷ đồng nên chọn phân khúc bất động sản nào để cho thuê?

      Như vậy với mức ngân sách 10 tỷ đồng, bạn có thể đầu tư bất động sản cho thuê ở các phân khúc đầu tư vào nhà nghỉ, khách sạn hoặc đầu tư nhà thấp tầng, chung cư cho thuê. Đây là các hình thức phù hợp với mức ngân sách, nhà đầu tư không cần phải vay mượn thêm và có mức tỷ suất lợi nhuận cũng khá tốt.

      Còn đối với 2 hình thức shophouse và nhà phố, mức ngân sách 10 tỷ đồng là chưa đủ để đầu tư, nhà đầu tư sẽ cần kêu gọi vốn thêm. Tuy nhiên nhà mặt phố hay shophouse là các hình thức giữ tiền và tăng trưởng tốt, ổn định.

      Trên đây là ưu nhược điểm của các hình thức bất động sản đầu tư cho thuê khi nhà đầu tư có ngân sách 10 tỷ đồng. OneHousing hy vọng đã cung cấp thêm các thông tin hữu ích để giúp các nhà đầu tư ra quyết định.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những sai lầm dễ mắc phải khi tính toán lợi nhuận đầu tư bất động sản

      Thị trường bất động sản có nhiều tích cực thời điểm gần Tết Nguyên đán 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương