Thị trường bất động sản có nhiều tích cực thời điểm gần Tết Nguyên đán 2024

      Thị trường bất động sản có nhiều tích cực thời điểm gần Tết Nguyên đán 2024

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/01/2024
      Tình hình bất động sản trong thời điểm gần Tết Nguyên đán 2024 có nhiều tín hiệu đáng mừng cho các nhà đầu tư. Mời bạn đọc theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây của OneHousing!

      Từ những ngày cuối năm 2023 đến nay, tình hình bất động sản có nhiều biểu hiện khả quan khi giao dịch tăng và dòng tiền bắt đầu quay trở lại. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho một năm mới khởi sắc hơn với thị trường mua bán nhà đất. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để thấy rõ những thay đổi tích cực này!

      Thông tin về tình hình bất động sản gần Tết Nguyên đán 2024

      Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản 2024 trở nên tích cực và dần phục hồi, biểu hiện rõ ràng qua nhiều chi tiết. Trong đó, nhiều công ty bất động sản cho biết lượng giao dịch đã tăng dần ở các sản phẩm chung cư và đất nền khi được hỗ trợ nhiều chính sách bán hàng linh hoạt, lãi suất 0% trong 12 tháng.  

      Thông tin từ báo cáo tổng kết của Bộ Xây dựng cho thấy, nhờ biện pháp quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng, Bộ Xây dựng và các địa phương quyết tâm tháo gỡ khó khăn đã giúp thị trường bất động sản nửa đầu năm 2023 vốn trầm lắng trở nên sôi nổi và dần phục hồi trong 6 tháng cuối năm.

      Biểu hiện cụ thể là nếu đầu năm, lượng giao dịch chỉ đạt khoảng 1-2 sản phẩm/tháng thì trong những tháng cuối năm 2023, mỗi tháng có thể đạt 20-30 sản phẩm giao dịch thành công. Ngoài ra, lượng tìm kiếm mua bán phân khúc đất nền, chung cư,...cũng có sự phục hồi tốt khi nguồn cung từ dự án mới và các giao dịch hoàn thành ngày càng nhiều. 

      thi-truong-bat-dong-san-co-nhieu-tich-cuc-thoi-diem-gan-tet-nguyen-dan-2024-onehousing-1

      Tình hình bất động sản cuối năm 2023 được cải thiện nhờ lãi suất giảm (Nguồn: Cổng TTĐTCP Trang TP. HCM)

      Theo số liệu cập nhật quý III/2023 tại website Bất động sản, mức độ quan tâm của thị trường Hà Nội tăng 6%, TP. HCM tăng 1% và cả nước tăng 3%. Điều này trở thành dấu hiệu đáng mừng với thị trường bất động sản 2024 trong khi tình hình người mua nhà vẫn đang thắt chặt chi tiêu do suy thoái kinh tế. 

       

      Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại các tỉnh thành lớn

      Đọc tiếp

      Nhận định từ ông Giang Anh Tuấn, Giám đốc sàn giao dịch Tuấn Anh giải thích nguyên nhân của sự gia tăng trong việc mua bán nhà đất 2024 là nhờ lãi suất chạm đáy. Nhiều chuyên gia bất động sản đã chọn mua các sản phẩm nhà đất như một lựa chọn đầu tư thông minh khi lãi suất huy động chỉ ở mức 3-5%. Đây được coi là bước đà để chuẩn bị cho giai đoạn chuyển mình sắp tới của thị trường bất động sản. 

      Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư bắt đầu mở bán nhiều căn hộ tầm trung với giá dao động từ 2-4 tỷ/căn cũng góp phần tạo sức hút cho thị trường. Đồng thời sự điều chỉnh về mức giá và các chính sách bán hàng như tỷ lệ chiết khấu tốt hơn, cải thiện tốc độ thanh toán và hoàn tất thủ tục vừa giúp chủ đầu tư giải quyết vấn đề dòng tiền vừa giảm nhẹ áp lực về chi phí mua nhà cho khách hàng. Nhờ những nguyên nhân trên mà thị trường bất động sản 2024 được dự báo sẽ sôi động hơn, biểu hiện qua các sự thay đổi cụ thể:

      Vào tháng 10/2023 tại TP. HCM, lượt tìm mua căn hộ chung cư tăng 15%, tin rao tăng 5% so với tháng trước. Các quận có lượt tìm mua tăng mạnh bao gồm: Quận 3 (tăng đến 18,3%), Bình Thạnh (tăng 18,9%), quận 8 (tăng 20%) và quận 1 (21,1%). Các quận khác như quận 2, 7, 10, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú và Gò Vấp được thống kế có lượt tìm kiếm chung cư tăng trong khoảng 13-17%.

      Bên cạnh đó, cũng trong thời gian trên, nhiều tỉnh thành khác cũng ghi nhận dấu hiệu tích cực khi lượt tìm kiếm chung cư tăng 11% tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tăng 10% tại Cần Thơ, 19% tại Bình Dương, Long An tăng 10% và Đồng Nai tăng 14%.

      thi-truong-bat-dong-san-co-nhieu-tich-cuc-thoi-diem-gan-tet-nguyen-dan-2024-onehousing-2

      Sự đổi mới về mức giá và chính sách mua bán giúp tình hình bất động sản khả quan (Nguồn: Thời Báo Ngân Hàng)

      Một tin vui khác cho giới bất động sản khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1376/CĐ-TTg ngày 17/12/2023, thông báo việc thực hiện tiếp tục các giải pháp quyết liệt, kịp thời, hiệu quả để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, bền vững. Các chính sách về cho vay tín dụng bất động sản được thúc đẩy để các doanh nghiệp và người mua tiếp cận nguồn vốn thuận lợi, tháo gỡ khó khăn về dòng tiền trong giao dịch nhà đất.

      Bài viết trên của OneHousing đã cập nhật tình hình bất động sản thời điểm gần Tết Nguyên đán 2024 với nhiều dấu hiệu khả quan và đáng mong đợi. Nhìn chung, nhu cầu tìm kiếm và lượng giao dịch thành công các sản phẩm nhà đất ngày càng tăng báo hiệu nhiều tích cực với các nhà đầu tư bất động sản năm 2024. Hy vọng bài viết hữu ích và giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan cũng như củng cố niềm tin vào thị trường nhà đất đầy tiềm năng trong năm tới. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên mua nhà hay đầu tư bất động sản với ngân sách 700 triệu?

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương