Chuyện làm nghề: Bí quyết nào cho môi giới bán được nhà cho giới siêu giàu?

      Chuyện làm nghề: Bí quyết nào cho môi giới bán được nhà cho giới siêu giàu?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      15/12/2023
      Làm thế nào để môi giới bất động sản bán được nhà cho giới siêu giàu? Cùng OneHousing tham khảo một số bí quyết giúp người môi giới chinh phục thành công giới siêu giàu qua bài viết sau.

      Hiện nay, các môi giới bất động sản đang hoạt động với nhiều loại sản phẩm và phân khúc khác nhau. Một số tập trung vào sản phẩm thông thường phục vụ đa dạng khách hàng, trong khi những môi giới khác dồn nhiều nỗ lực vào thị trường dành cho giới siêu giàu. Phân khúc này thường được đặc trưng bởi sự sang trọng, tinh tế và độc đáo. Hãy cùng OneHousing tham khảo một số bí quyết để trở thành môi giới nhà đất cho giới siêu giàu.

      Tổng quan về nghề môi giới bất động sản

      Nhân viên môi giới đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực bất động sản vì công việc của họ đem lại sự hiệu quả trong quá trình giao dịch. Họ không chỉ giúp khách hàng tìm được ngôi nhà phù hợp với túi tiền, nhu cầu mà còn hỗ trợ bán nhà với giá hợp lý nhất. Đồng thời, họ còn hỗ trợ khách hàng trong thủ tục giấy tờ liên quan đến giao dịch bất động sản.

      Ban đầu, nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam thường bị nhầm lẫn với nghề "cò đất". Tuy nhiên, sự khác biệt quan trọng nằm ở việc những người môi giới có kiến thức chuyên sâu về thị trường, kết hợp với tầm nhìn và khả năng đánh giá thị trường để tư vấn chính xác. Hai nghề này có những điểm khác biệt rõ ràng mà không phải ai cũng nhận ra.

      Nhiệm vụ của một chuyên viên môi giới bất động sản bao gồm:

      • Xây dựng cơ sở dữ liệu của các khách hàng tiềm năng bằng cách: Tìm kiếm và tổ chức thông tin; Tiếp cận khách hàng qua cuộc gọi dựa trên nguồn thông tin có sẵn; Triển khai chiến dịch quảng cáo và tham gia các sự kiện ngành bất động sản.
      • Cung cấp thông tin về dự án, chính sách khuyến mãi và tư vấn chuyên sâu để khách hàng có thể lựa chọn được căn nhà phù hợp với nhu cầu của mình. Đồng thời, môi giới cũng hỗ trợ khách hàng bán căn nhà với giá tốt nhất.
      • Hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục về pháp lý khi ký kết hợp đồng.
      • Duy trì và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ để xây dựng một cộng đồng khách hàng ổn định, trung thành.
      • Thực hiện và triển khai các chiến lược phát triển kinh doanh được giao từ lãnh đạo.

      Nhân viên môi giới đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực bất động sản (Nguồn ảnh: Batdongsanluxury)

       

      Bí quyết để môi giới bán được nhà cho giới siêu giàu

      Đọc tiếp

      Chú ý đến tiểu tiết

      Một trong những điểm quan trọng mà chuyên viên môi giới có thể làm cho khách hàng giàu có là quan tâm đến từng chi tiết, dù là nhỏ nhất. Những chi tiết này bao gồm vị trí, tiện ích và mọi thứ khác có thể được đưa ra thị trường. 

      Những người mua thuộc giới siêu giàu thường muốn có mọi thứ giống như mọi người nhưng cũng đòi hỏi những chi tiết riêng biệt để thể hiện cá tính của họ.

      Với những người giàu có, họ thường có yêu cầu cao và khắt khe hơn so với người mua thông thường. Người môi giới cần chuẩn bị kỹ lưỡng và tập trung vào từng chi tiết để đáp ứng đầy đủ mong đợi của họ.

      Khách hàng thường yêu cầu nhiều hơn, đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn nếu họ chưa hiểu rõ vấn đề. Vì vậy, hãy cung cấp thông tin cụ thể, kịp thời và trở thành chuyên gia mà khách hàng có thể tin tưởng. 

      Việc đoán trước câu hỏi của khách hàng, lắng nghe để hiểu rõ hơn về mối quan tâm của họ ngay cả khi họ không nêu trực tiếp là điều quan trọng mà những người môi giới cần thực hiện để đáp ứng mong đợi của các khách hàng khó tính.

      Trở thành chuyên gia toàn diện

      Người môi giới cần phải trở thành một chuyên gia có khả năng thông thạo về thị trường và bất động sản. Họ cần hiểu rõ về đặc tính của từng loại bất động sản, hay các thông tin về khu vực xung quanh bất động sản đó. Điều này sẽ gia tăng mức độ uy tín, sự hiểu biết khi tiếp xúc với khách hàng thuộc giới siêu giàu.

      Môi giới bất động sản cần phải trở thành một chuyên gia toàn diện (Nguồn ảnh: Meeyland)

      Xây dựng và phát triển tầm ảnh hưởng qua các mối quan hệ

      Nhiều môi giới bất động sản thường áp dụng chiến lược xây dựng mối quan hệ, tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua việc tăng cường tầm ảnh hưởng. Chiến lược này tập trung vào việc xác định tệp khách hàng tiềm năng thông qua mạng lưới mối quan hệ của họ.

      Việc kết nối với các nhà phân phối và chuyên gia khác cũng là một chiến lược hiệu quả để tìm kiếm người mua và người bán. Khi xây dựng được đội ngũ đủ năng lực, nhà môi giới có thể nhanh chóng giải quyết mọi thắc mắc liên quan đến một tài sản cụ thể.

      Sử dụng các công cụ tiếp thị phù hợp

      Cách tiếp thị giữa ngôi nhà thông thường và ngôi nhà sang trọng thường không giống nhau. Công cụ quảng cáo in ấn được coi là hiệu quả nhất đối với bất động sản. 

      Tăng cường sự tin tưởng và duy trì tính bảo mật

      Đối với khách hàng giàu có, sự kín đáo và tin cậy là điều quan trọng. Họ mong muốn mọi thông tin cá nhân được giữ kín trong quá trình giao dịch.

      Với khách hàng siêu giàu, họ chỉ tương tác với những nhà phân phối đáng tin cậy, biết cách quản lý thông tin và truyền thông một cách chuyên nghiệp nhất.

      Luôn giữ tâm thế sẵn sàng và nhiệt tình

      Đối với khách hàng siêu giàu, họ đặt ra nhiều yêu cầu nghiêm ngặt đối với sản phẩm, đặc biệt là khi mua ngôi nhà để ở trong thời gian dài. Mong muốn của họ thường bao gồm cả việc tinh chỉnh và nâng cấp căn nhà trước khi chìa khóa được trao. Vì thế, người môi giới cần phải có kiến thức sâu rộng về kiến trúc, nội thất và kỹ thuật; đồng thời có sự nhiệt tình để sẵn sàng tư vấn bất cứ khi nào.

      Nghiên cứu kỹ tính cách của khách hàng

      Khách hàng giàu có thường có tính cách mạnh mẽ, khác biệt. Vì thế, mỗi chuyên viên môi giới cần phải nghiên cứu kỹ về nhu cầu, sở thích; thậm chí cả những điều kiêng kỵ của họ trước khi đưa ra bất kỳ lời khuyên nào.

      Nếu muốn trở thành chuyên viên hàng đầu phục vụ cho tầng lớp siêu giàu, bạn phải coi đây như công việc toàn thời gian, đặt mức độ cam kết ở mức cao đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Khi đã xây dựng được lòng tin và thương hiệu cá nhân, mạng lưới quan hệ của bạn sẽ mở ra những cơ hội mới và đó chính là lúc thành công đang đến gần.

      Chuyên viên môi giới cần phải nghiên cứu kỹ về nhu cầu và sở thích của khách hàng (Nguồn ảnh: Pinterest)

      Những lưu ý khi bán nhà cho giới siêu giàu

      Khi bán nhà cho khách hàng siêu giàu có một số điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý:

      • Khách hàng siêu giàu thường yêu cầu mức độ bảo mật cao, tối đa hóa tính riêng tư. Môi giới cần đảm bảo thông tin về tài sản, giao dịch được giữ kín.
      • Việc định giá tài sản phải được thực hiện cẩn thận, chính xác. Khách hàng này sẽ chú ý đến giá trị thực của tài sản mà họ quan tâm.
      • Khách hàng siêu giàu thường muốn tiếp cận thông tin độc quyền và đặc biệt. Đồng thời, họ cũng mong đợi dịch vụ tư vấn cao cấp từ nhà môi giới. Bạn cần cung cấp thông tin chi tiết, độc đáo về tài sản mà họ quan tâm.
      • Việc hiểu về phong thủy, kiến thức về các tiện ích trong khu vực cũng ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.
      • Đôi khi, việc sẵn sàng thay đổi một số điều khoản hoặc điều chỉnh trong giao dịch là điều cần thiết khi làm việc với khách hàng siêu giàu.

      Khách hàng siêu giàu thường muốn tiếp cận những thông tin độc quyền và đặc biệt (Nguồn ảnh: Decoxdesign)

      Trở thành nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp với OneHousing

      OneHousing là công ty công nghệ thuộc One Mount Group. Đây là một đối tác chiến lược của Techcombank và Vingroup, hướng đến việc định hình một hệ sinh thái công nghệ toàn diện, tiên phong tại Việt Nam. Mục tiêu của One Mount Group là kết nối cộng đồng, doanh nghiệp thông qua việc hội tụ công nghệ và giải pháp tài chính nhằm mang đến trải nghiệm số toàn diện cho người Việt.

      OneHousing cung cấp một nền tảng toàn diện, hỗ trợ khách hàng trải nghiệm quá trình mua bán nhà một cách thuận lợi và liền mạch. Đây là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có khả năng tích hợp toàn bộ quy trình giao dịch bất động sản trên nền tảng duy nhất, từ trực tuyến đến trực tiếp (O2O).

      Với sức mạnh chủ đạo là công nghệ và dữ liệu, cùng với các sản phẩm tài chính ưu việt từ Techcombank, OneHousing định hướng trở thành nền tảng tin cậy, hiệu quả cho các nhà phát triển bất động sản, chuyên phân phối sản phẩm chất lượng cao, tăng cường thanh khoản trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

      Tại OneHousing sở hữu đội ngũ Pro Agent chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm thực tế phong phú chắc chắn sẽ đem đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, thúc đẩy sự minh bạch trong thị trường mua nhà tại Việt Nam.

      Như vậy, việc xây dựng sự nghiệp để trở thành môi giới bất động sản cho giới siêu giàu không chỉ mang lại những đặc quyền về mối quan hệ mà còn có thể đem lại lợi ích về mặt tài chính. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi sự nỗ lực đáng kể từ các môi giới bất động sản. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về công việc này, từ đó sớm trở thành chuyên gia môi giới nhà đất chuyên nghiệp phục vụ các khách hàng siêu giàu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      8 cẩm nang "chốt đơn" khách hàng dành cho giới môi giới bất động sản

      Quá trình hình thành và phát triển nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương