Chuyên gia sale bất động sản chia sẻ kinh nghiệm thực chiến để người mới vào nghề sớm bán được căn

      Chuyên gia sale bất động sản chia sẻ kinh nghiệm thực chiến để người mới vào nghề sớm bán được căn hộ đầu tiên

      Onehousing image
      7 phút đọc
      31/01/2024
      Cùng OneHousing tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm thực chiến của chuyên gia sale bất động sản để môi giới bất động sản mới vào nghề có thể sớm bán được căn hộ đầu tiên.

      Thành quả đầu tiên luôn là dấu mốc quan trọng với mỗi người, đặc biệt với môi giới bất động sản mới vào nghề. Tuy nhiên, nghề này khác với những ngành nghề khác nên để thành công cũng cần có kinh nghiệm riêng biệt. Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm thực chiến của chuyên gia sale dành cho môi giới bất động sản mới vào nghề.

      Làm thế nào để người mới vào nghề bán được căn hộ đầu tiên nhanh nhất?

      Ngày đầu tiên

      Mục tiêu của người mới vào nghề chính là làm quen với môi trường mới, công ty mới. Theo đó, bạn nên chủ động làm quen với mọi người trong công ty, nắm vững các quy định, quyền lợi và trách nhiệm của mình cũng như hoàn thiện các thủ tục cần thiết. 

      Ở ngày đầu tiên, bạn không nên đòi hỏi những người cũ phải thân thiện với người mới như bạn. Thậm chí, họ nhìn bạn với ánh mắt viên đạn cũng là chuyện bình thường. Bạn phải vượt qua các rào cản tâm lý, chủ động kết nối để nhanh chóng hòa nhập, tránh trường hợp lạc lõng, bị cô lập.

      Trong tuần đầu tiên

      Mục tiêu trong tuần đầu tiên của bạn là hoàn thiện đầy đủ kiến thức và đồ dùng mà một môi giới bất động sản mới vào nghề cần có. Cụ thể như:

      • Thẻ nhân viên cùng card visit cá nhân
      • Laptop, điện thoại smartphone
      • Bộ salekit chuẩn
      • Luôn mang theo bên mình 1 cuốn sổ và bút
      • Hoàn thiện bề ngoài sao cho chuyên nghiệp và tự tin nhất (Quần áo, đầu tóc, giày dép,…)
      • Nên đầu tư 1 sim số điện thoại đẹp, dễ nhớ và đăng ký một gói trả sau không giới hạn khoảng 150 - 250 nghìn đồng/tháng.
      • Sửa lại profile trên Facebook cá nhân. Bước này rất quan trọng vì hiện nay hầu hết khách hàng đều tìm hiểu các thông tin về môi giới bất động sản qua Facebook trước tiên. Facebook bán hàng nên để avatar và cover chuyên nghiệp, nội dung tích cực. 

      Ngoài ra, trong tuần đầu tiên, bạn cần phải nắm chắc các kiến thức của dự án cơ bản nhất, bao nhiêu tòa, quy mô, thiết kế, thủ tục mua bán, chính sách ngân hàng,… Ở tuần đầu tiên, bạn phải học thuộc hết các căn hộ, diện tích, giá,.. càng chi tiết càng tốt. Nhiều bạn nóng lòng tìm kiếm khách hàng mà quên rằng nếu không thuộc kiến thức dự án thì sẽ không bao giờ bán được căn hộ. Tham khảo các anh chị cũ, chủ động hỏi nhiều, đọc các thông tin trên website, gặp gỡ cư dân cũ…

      Các tuần thứ 2, 3 và 4

      Sau khi đã nắm được kiến thức của dự án, các bạn phải học kỹ năng mềm khác:

      • Kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng: Bước này dễ hay khó phụ thuộc nhiều vào tuần làm việc đầu tiên. Bạn phải nắm chắc dự án thì mới có thể tự tin khi nói chuyện với khách hàng được. Kinh nghiệm ở đây chính là luyện tập, luyện tập và luyện tập, tập gọi thật nhiều.
      • Kỹ năng giao tiếp, nói chuyện với khách hàng: Chân thành, chuyên nghiệp và đứng trên góc độ khách hàng để tư vấn. Ở tuần thứ 2, 3 và 4, các bạn nên đi theo các anh chị có kỹ năng tốt để học hỏi và trải nghiệm. Hãy tìm cho mình một người thầy đúng nghĩa để học hỏi từng hành động, lời nói, cử chỉ,....
      • Kỹ năng hẹn khách hàng: Khách hàng là ưu tiên số 1, các bạn phải xác định rõ sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và hết mình để có thể gặp gỡ và tư vấn cho khách hàng.
      • Kỹ năng thuyết phục: Để áp dụng kỹ năng này thực sự khó vì muốn thuyết phục khách hàng, bạn phải nắm rất rõ các chi tiết cũng như phân tích được ưu và nhược điểm của từng phương án. Kinh nghiệm ở đây là cho khách hàng tự quyết định, bản thân chỉ tư vấn và đưa ra so sánh giữa các phương án. Theo tâm lý, khách hàng bỏ ra tiền tỷ để mua nhà thì họ luôn muốn mình là người quyết định. Nhiệm vụ của chúng ta chỉ là làm rõ và giúp đỡ họ có một lựa chọn chính xác.
      • Kỹ năng tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Sau khi nắm chắc kiến thức, có kỹ năng mềm thì nhiệm vụ của những người làm môi giới chính là tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 
       

      Các kênh tìm kiếm khách hàng đầu tiên cho người mới

      Đọc tiếp

      Kênh từ các mối quan hệ 

      Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũ, câu lạc bộ,… bạn phải thông tin đến tất cả các mối quan hệ rằng bạn đang làm nghề môi giới bất động sản để khi họ hay bạn bè có nhu cầu sẽ giới thiệu cho bạn. Có rất nhiều bạn mới không chú ý, đến khi người thân mua căn hộ ở dự án của mình làm mà không biết thì rất đáng tiếc.

      Tiếp cận khách hàng trực tiếp 

      Nói chuyện với các cư dân cũ, người quen trên xe bus, tiệc cưới, sinh nhật, quán bar,… đều đòi hỏi khả năng kết nối với người lạ.

      Database 

      Danh sách khách hàng tiềm năng có thể xin hoặc mua từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn phải duy trì thói quen gọi điện, email hay nhắn tin đến một số lượng khách hàng nhất định hàng ngày. Nếu các bạn kiên trì và có nguồn data tốt thì đây là một trong những kênh khá hiệu quả.

      Quảng cáo online 

      Đăng tin trên các website uy tín như Vatgia, Dantri, Vnexpress, Vietnamnet,… Tuy nhiên, các bạn nên sử dụng loại có phí để lượng tiếp cận khách hàng được ổn định và tốt hơn. Quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần chi khoảng 100 nghìn đồng, quảng cáo Google Ads, Youtube… hay đăng tin bài viết lên các diễn đàn.

      Nếu là người mới chưa xây dựng được website thì bạn nên sử dụng website của công ty để quảng cáo. Kinh nghiệm ở khâu này chính là mày mò tìm hiểu, chi ngân sách ít sau đó tăng dần và học hỏi.

      Quảng cáo online (Nguồn: Sixth sense media)

      Quảng cáo offline 

      Đối với kênh quảng cáo này, phát tờ rơi, đặt standee… là cách các bạn nên làm. Vì là người mới, bạn nên làm cùng đội nhóm để có thể giảm bớt chi phí. Bí quyết ở kênh này là đừng nghe những câu như cách đó không hiệu quả, ai còn đi phát tờ rơi,… Hành động có thể hiệu quả hoặc không, nhưng không làm gì thì chắc chắn không có hiệu quả.

      Tháng thứ 2 trở đi

      Từ tháng thứ 2, bạn nên tiếp tục thực hiện những công việc ở tháng thứ nhất, rút kinh nghiệm và liên tục hoàn thiện kỹ năng. Xây dựng website bán hàng cá nhân, học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài ra, bạn cần giữ được sự kiên trì và quyết tâm cao bởi sẽ có lúc gần bán được căn hộ đầu tiên nhưng lại không thành là chuyện hết sức bình thường. 

      Những bài học có thể rút ra để sớm bán được căn hộ đầu tiên

      Một số bài học mà môi giới bất động sản mới vào nghề có thể tham khảo như:

      Phát triển mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

      Khi môi giới mới vào nghề thì việc phát triển các mối quan hệ với đồng nghiệp là rất quan trọng. Đây sẽ là bước đầu tiên để bạn có thể phát triển các mối quan hệ trong ngành nghề. Nếu bạn làm cho một công ty môi giới, bạn hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các môi giới lâu năm để có những lời khuyên. Hãy mở lời khi nào bạn có thắc mắc, đừng nên ngần ngại.

      Tìm hiểu kỹ các thông tin về dự án mình môi giới

      Khi lựa chọn bất động sản để tư vấn cho khách hàng, bạn hãy tìm hiểu kỹ về các thông tin của dự án. Đầu tiên về vị trí, số tòa, hướng ban công, những căn hộ đang hot trong dự án đó,.... Một điều quan trọng không kém đó là phải đảm bảo, kiểm tra tính pháp lý của dự án bởi đây là yếu tố đánh giá độ tin cậy và điểm mấu chốt để khách hàng quyết định mua hay không.

      Tìm hiểu các thông tin về đối thủ

      Khi làm môi giới bất động sản, bạn phải hiểu được những chính sách ưu đãi từ những môi giới khác để có cho mình những điều chỉnh hay tư vấn phù hợp hơn cho khách hàng. Biết được cặn kẽ về chính sách của đối thủ cũng giúp bạn tìm được những ưu và điểm của mình để có thể nhấn mạnh cho khách hàng thấy rõ nên lựa chọn bên nào.

      Tìm hiểu các thông tin về đối thủ (Nguồn: Brand Vietnam)

      Không tâng bốc hay “dìm hàng”

      Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể “dắt mũi” khách hàng bằng những lời tâng bốc về dự án mà bạn đang tư vấn. Hãy luôn ưu tiên sự chân thành và cung cấp cho khách hàng những thông tin chất lượng, có căn cứ. Đặt chữ tín lên hàng đầu thì mới có thể phát triển một cách bền vững trong nghề, đừng vì những lợi nhuận trước mắt mà tự đánh mất đi cơ hội phát triển trong tương lai.

      Bài viết trên là những chia sẻ kinh nghiệm thực chiến để người mới vào nghề sớm bán được căn hộ đầu tiên. Hy vọng qua đây, bạn đọc cũng như những già môi giới bất động sản mới vào nghề sẽ có cho mình những thông tin, kiến thức phù hợp để áp dụng vào công việc, cuộc sống hiệu quả hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá trị pháp lý của hợp đồng 3 bên mua nhà

      Với 500 triệu đồng, "gồng" vay tiền mua nhà hay mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương