Chuyên gia OneHousing: Năm 2024, Hà Nội có khoảng 16.000 - 18.000 căn hộ, chủ yếu là khu Tây và Đôn

      Chuyên gia OneHousing: Năm 2024, Hà Nội có khoảng 16.000 - 18.000 căn hộ, chủ yếu là khu Tây và Đông

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/03/2024
      Nguồn cung căn hộ chung cư Hà Nội trong năm 2024 có sự tăng nhẹ. Theo các chuyên gia tài chính đầu tư, Hà Nội có khoảng 16.000 - 18.000 căn hộ tập trung chủ yếu ở khu Tây và khu Đông của Hà Nội.

      Trong năm 2024, Hà Nội dự kiến sẽ có thêm 16.000 - 18.000 căn hộ mới với 90% tập trung ở khu Đông và khu Tây. Thị trường bất động sản cao cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường, tương tự như xu hướng đã xảy ra ở TP.HCM từ 3 - 5 năm trước. Thị chung cư Hà Nội được dự báo sẽ đi theo đúng những gì đã diễn ra thị trường TPHCM.

      Nguồn cung căn hộ chung cư Hà Nội nở rộ hơn vào năm 2024

      Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, thị trường chung cư đã có dấu hiệu hồi phục từ quý 2 và có phần rõ nét hơn trong quý 3, 4 năm 2023. Chung cư là phân khúc dẫn dắt sự hồi phục, đặc biệt tập trung ở các dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City khi chiếm 60% nguồn cung và 59% số bán trong thị trường căn hộ sơ cấp Hà Nội.

      Trong 6 tháng cuối năm 2023, nguồn cung thị trường căn hộ sơ cấp tăng 98%, chủ yếu từ khu Đông và khu Tây. Đặc biệt, loại hình cao cấp tăng gấp 2,3 lần so với nửa đầu năm 2023. Lượng tiêu thụ căn hộ sơ cấp cũng tăng đáng kể, lên đến 104% so với 6 tháng đầu năm.

      Theo thông tin từ One Mount Real Estate, nguồn cung căn hộ mới dự kiến năm 2024 sẽ tăng lên so với năm 2023, đạt khoảng 16.000 - 18.000 căn hộ. Khu vực Tây và Đông sẽ chiếm đến 90% trong tổng nguồn cung mới trên thị trường.

      Trong số này, phần lớn là căn hộ cao cấp nhưng cũng có sự xuất hiện của nguồn các căn hộ hạng sang, đặc biệt từ dự án Vinhomes Smart City, bao gồm các dự án Lumiere Evergreen và Lumi Hanoi.

      (Nguồn: OneHousing)

      chuyen-gia-onehousing-nam-2024-ha-noi-co-khoang-16000-18000-can-ho-chu-yeu-la-khu-tay-va-dong-anh1

      Nguồn cung căn hộ chung cư Hà Nội được dự báo sẽ tăng trở lại trong năm 2024 (Nguồn: One Mount Real Estate)

      Nguồn cung căn hộ chung cư Hà Nội có sự tăng trưởng tích cực là dấu hiệu tốt giúp cho các hoạt động giao dịch bất động sản trong năm 2024 được khởi sắc hơn. Người dân có thể dùng tài chính đầu tư vào các căn hộ phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình. Khi nguồn cung căn hộ tăng lên sẽ đáp ứng được nhu cầu ở thực của nhiều người dân tại Hà Nội.

       

      Thị trường chung cư Hà Nội được dự đoán sẽ đi theo xu hướng của thị trường TP.HCM từ 3 - 5 năm trước

      Đọc tiếp

      Trung tâm nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate cho biết, trong năm 2023, thị trường nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM đã có sự đổi vai lẫn nhau. Thị trường Hà Nội đang đi theo xu hướng của thị trường bất động sản tại TP.HCM từ 3 - 5 năm trước đó.

      Cụ thể, giá bán sơ cấp trung bình tại Hà Nội vào cuối năm 2023 là 53 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 4,6% theo quý và 14,6% theo năm, tương đương với mức giá ở TP.HCM giai đoạn 2020 - 2021.

      (Nguồn: Stockbiz)

      chuyen-gia-onehousing-nam-2024-ha-noi-co-khoang-16000-18000-can-ho-chu-yeu-la-khu-tay-va-dong-anh2

      Nguồn cung căn hộ chung cư Hà Nội theo phân khúc (Nguồn: One Mount Real Estate)

      Theo khảo sát cuối năm 2023 của One Mount Real Estate, hơn 63% khách hàng tại Hà Nội có nhu cầu bất động sản năm 2024 quan tâm đến chung cư, đất nền và nhà đất thổ cư. Chung cư và nhà phố (thổ cư) là hai phân khúc có nhu cầu cao nhất do phổ biến và phù hợp với túi tiền. Nhu cầu đất nền chủ yếu hướng tới đầu tư hoặc đầu cơ.

      Giao dịch chuyển nhượng chung cư Hà Nội diễn ra tại nhiều dự án khác nhau, tập trung chủ yếu tại các dự án của Vinhomes như: Đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Times City.

      Thị trường chuyển nhượng thổ cư tập trung chủ yếu ở các quận Hà Đông, Long Biên và Nam Từ Liêm bởi mức giá thấp. Các quận này di chuyển đến trung tâm thành phố cũng khá dễ dàng.

      chuyen-gia-onehousing-nam-2024-ha-noi-co-khoang-16000-18000-can-ho-chu-yeu-la-khu-tay-va-dong-anh3

      Số lượng giao dịch chuyển nhượng thứ cấp tại Hà Nội vào cuối năm 2023 (Nguồn: One Mount Real Estate)

      Giao dịch đất thổ cư chủ yếu tập trung vào các căn hộ chung cư Hà Nội với vị trí đường trước nhà có độ rộng từ 2 - 3,5m và độ rộng đường trước nhà dưới 2m với diện tích từ 30 - 100m2. Giao dịch này ngày càng phát triển khi nguồn cung bất động sản ngày càng tăng cao.

      Dựa trên những dự báo trước đó, có thể thấy, năm 2024 không phải là thời điểm lý tưởng cho những nhà đầu tư có ý định mua lướt hoặc đầu tư ngắn hạn vì thị trường vẫn chưa đủ sôi động. Tuy nhiên, đối với những nhà đầu tư có tài chính mạnh mẽ và định hình chiến lược đầu tư trung và dài hạn cũng như những người mua nhà để ở, đây có thể là thời điểm phù hợp để mua các sản phẩm chất lượng với giá hợp lý, hưởng lợi từ lãi suất hỗ trợ.

      Hiện tại, các sản phẩm tốt vẫn còn trên thị trường và với tín hiệu hồi phục rõ ràng ở một số phân khúc như chung cư và nhà thổ cư. Khi thị trường trở nên sôi động hơn, giá bán các dự án bất động sản có thể tăng cao.

      Nguồn cung căn hộ tại Hà Nội có xu hướng tăng trong năm 2024, đáp ứng được nhu cầu ở thực của người dân và giảm tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay. Rất mong với các thông tin trong bài viết trên có thể mang đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn đọc.

      Xem thêm 

      Căn hộ giá rẻ - Lựa chọn hàng đầu cho người trẻ trong bối cảnh giá chung cư tăng cao

      Sốc! Căn hộ chung cư quận Hà Đông giảm giá "sập sàn" chỉ còn 2 tỷ đồng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương