Lời khuyên của chuyên gia để người trẻ đang du học lập kế hoạch tài chính mua nhà

      Lời khuyên của chuyên gia để người trẻ đang du học lập kế hoạch tài chính mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/02/2024
      Tham khảo lời khuyên của các chuyên gia giúp người trẻ có thể dễ dàng lập kế hoạch tài chính mua nhà hợp lý trong bài viết dưới đây. 

      Nhu cầu mua nhà của người trẻ hiện nay rất cao, các bạn trẻ hiện nay rất giỏi, có tài chính cá nhân tốt nên họ có nhu cầu sở hữu nhà ở rất sớm. Cùng tham khảo lời khuyên của các chuyên gia để người trẻ đang du học có thể lập kế hoạch tài chính mua nhà hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính cá nhân của họ nhé.

      Nhu cầu mua nhà của người trẻ hiện nay

      Các khảo sát gần đây của Tập đoàn Property Guru về tâm lý người dùng bất động sản chỉ ra rằng nhóm người trẻ từ 22 đến dưới 39 tuổi đang trở thành nhóm khách hàng chủ lực có nhu cầu mua nhà, thay thế nhóm trung lưu trên 40 tuổi. Nhu cầu tìm mua bất động sản trong nhóm từ 26-42 tuổi đang tăng lên, đặc biệt là ở nhóm tuổi từ 27 - 30 và 32 - 40. Trong khi đó, nhóm trên 42 tuổi có sự giảm đáng kể.

      loi-khuyen-cua-chuyen-gia-de-nguoi-tre-dang-du-hoc-lap-ke-hoach-tai-chinh-mua-nha-n17t-onehousing-1

      Nhu cầu mua nhà của người trẻ ngày càng tăng cao (Nguồn: VnExpress)

      Ngoài ra, người trẻ thuộc thế hệ Gen Z (từ 22 - 26 tuổi) cũng có sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu tìm và sở hữu bất động sản, duy trì ổn định mặc dù tình trạng khủng hoảng kinh tế. Điều này thể hiện sự tự chủ tài chính của nhóm người trẻ, với 60% khách hàng dưới 30 tuổi khẳng định khả năng tài chính đủ để sở hữu ít nhất một bất động sản.

      (Nguồn: VnExpress)

       

      Lời khuyên của chuyên gia để người trẻ đang du học lập kế hoạch tài chính mua nhà

      Đọc tiếp

      TIến Sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho rằng trong khoảng thời gian 3 - 5 năm sau khi kết hôn và trước khi có con, người trẻ đang du học có thể không cần phải sở hữu ngôi nhà ngay lập tức.

      loi-khuyen-cua-chuyen-gia-de-nguoi-tre-dang-du-hoc-lap-ke-hoach-tai-chinh-mua-nha-n17t-onehousing-1

      Lời khuyên của các chuyên gia để người trẻ lập kế hoạch tài chính mua nhà (Nguồn: CafeF)

      Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, nhu cầu sở hữu nhà ở là một vấn đề quan trọng đối với người dân, đặc biệt là nhóm người trẻ đang du học tại nước ngoài. Đối với nhóm người trẻ này, việc sở hữu ngôi nhà đầu tiên đòi hỏi thời gian tích lũy và tầm nhìn dài hạn về thị trường nhà ở. TS Sử Ngọc Khương đề xuất một số giải pháp cho nhóm khách hàng này, bao gồm việc tìm kiếm giải pháp bất động sản linh hoạt, như đầu tư vào căn hộ hoặc nhà phố với tỷ lệ thanh toán ban đầu từ 30% - 50% và phần còn lại vay mượn từ ngân hàng. 

      Đối với những người có nhu cầu sở hữu ngay lập tức, họ có thể mua căn hộ hoặc nhà phố và thanh toán toàn bộ giá trị 100%, sử dụng một phần tiền mặt và vay mượn phần còn lại từ ngân hàng. Đối với các sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai, việc mua nhà theo tiến độ có thể là một lựa chọn tích cực. Tuy nhiên, TS Sử Ngọc Khương nhấn mạnh cần xem xét kỹ lưỡng về nhu cầu, mức tiền tích lũy, khả năng vay mượn và khả năng thanh toán cả gốc và lãi hàng tháng.

      Theo các chuyên gia bất động sản, người trẻ đang du học nếu có nhu cầu mua nhà thì nên đảm bảo tốt tài chính cá nhân. Nếu mua theo dạng trả góp thì ít nhất cũng phải có khoản tiền tích lũy từ 50% giá trị ngôi nhà sau đó chỉ nên vay tối đa 50% tại các ngân hàng để sở hữu nhà ở. Điều này sẽ đảm bảo an toàn về khoản vay cũng như hạn chế rủi ro về sau. 

      Vì đang đi du học, nên khi bạn có nhu cầu vay mua nhà tại các ngân hàng thì nhớ nắm rõ các quy định cũng như yêu cầu của ngân hàng để hồ sơ vay được xét duyệt nhanh chóng nhé. Bên cạnh đó, người trẻ đang du học cũng nên lập kế hoạch tài chính mua nhà cụ thể, tính toán chi tiết, thu nhập để đảm bảo khả năng chi trả khoản tiền mua nhà. 

      Mua nhà an toàn với giải pháp tài chính từ ngân hàng

      Ngoài việc cân đối tài chính cá nhân cho tốt, bạn nên có thêm một khoản tiền tích lũy trước khi mua nhà. Bạn có thể tham khảo các giải pháp tài chính từ các ngân hàng để được hỗ trợ thêm một khoản tiền khi vay mua nhà. Hiện nay, ngân hàng Techcombank cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi, cố định 10,5%/năm và kỳ hạn thanh toán khoản vay lên tới 35 năm. Bên cạnh đó, khi vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank, bạn còn nhận được các ưu đãi như sau:

      loi-khuyen-cua-chuyen-gia-de-nguoi-tre-dang-du-hoc-lap-ke-hoach-tai-chinh-mua-nha-n17t-onehousing-1

      Ngân hàng Techcombank mang đến nhiều giải pháp tài chính tốt cho người mua nhà (Nguồn: Dân Trí)

      • Phí thanh toán nợ trước hạn thấp chỉ từ 0,5% - 1% và được miễn phí sau 6 năm
      • Lãi suất cố định nên ít bị thay đổi khi thị trường có biến động
      • Ngân hàng Techcombank hợp tác với nhiều chủ đầu tư, nổi bật là tập đoàn Vingroup nên sẽ hỗ trợ mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về nhà ở với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với tài chính cá nhân của khách hàng.

      Gói vay ngân hàng của Techcombank không chỉ cung cấp lợi ích về lãi suất ưu đãi, mà còn mang đến nhiều tiện ích khác cho khách hàng. Các lợi ích bao gồm thanh toán linh hoạt với nhiều hình thức giúp dư nợ giảm dần hàng tháng, thủ tục mở hồ sơ đơn giản, gọn gàng và nhanh chóng. Ngoài ra, ưu tiên giải ngân khi được phê duyệt hồ sơ để người vay sở hữu nhà ở nhanh chóng nhất, và đội ngũ tư vấn viên tận tâm sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng.

      Gói vay mua nhà của Techcombank mang đến nhiều lợi ích như lãi suất ưu đãi, thanh toán linh hoạt, thủ tục đơn giản và đội ngũ tư vấn viên tận tâm. Đối với những người trẻ đang đi du học cần vốn để mua nhà, đây là giải pháp hiệu quả và mang lại nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hy vọng rằng bạn đọc sẽ tham khảo và chọn được gói vay phù hợp, giúp giảm áp lực tài chính cá nhân và nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước.

      Xem thêm:

      Mức lương dưới 15 triệu, nên đầu tư tài chính như thế nào?

      Giải pháp tài chính giúp người thu nhập từ 35 triệu có thể sở hữu căn hộ cao cấp?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương