Chuyên gia bất động sản 23 năm kinh nghiệm chia sẻ kỹ năng đàm phán khi bán nhà: Giảm được 3 tỷ đồn

      Chuyên gia bất động sản 23 năm kinh nghiệm chia sẻ kỹ năng đàm phán khi bán nhà: Giảm được 3 tỷ đồng cho khách nhờ biết ‘bắt thóp’

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Một môi giới bất động sản hiểu tâm lý người bán, nắm chắc nhu cầu người mua có thể giúp khách hàng sở hữu được tài sản nhà đất với giá tốt.

      Ngoài kiến thức chuyên môn và độ nhạy với thị trường, kỹ năng đàm phán cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một môi giới bất động sản. Môi giới bất động sản có kỹ năng đàm phán tốt sẽ biết cách giúp khách hàng mua nhà với giá ưu đãi nhất nhưng vẫn không làm “phật lòng” người bán. Vậy kỹ năng đàm phán tốt của người môi giới được thể hiện ở những khía cạnh nào? Chia sẻ sau đây của chuyên gia bất động sản 23 năm kinh nghiệm sẽ cho bạn câu trả lời. 

      Lợi thế khi môi giới bất động sản có kỹ năng đàm phán tốt

      Kỹ năng đàm phán tốt là một lợi thế không thể thiếu của một môi giới bất động sản. Đây không chỉ là công cụ giúp môi giới mang về những thỏa thuận tốt nhất cho khách hàng, mà còn là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng uy tín và sự nghiệp bền vững. 

      Một môi giới có kỹ năng đàm phán xuất sắc có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của cả người mua và người bán, từ đó tìm ra điểm cân bằng để tiến tới một thỏa thuận có lợi cho cả hai bên. 

      chuyen-gia-bat-dong-san-23-nam-kinh-nghiem-chia-se-ky-nang-dam-phan-khi-ban-nha-giam-duoc-3-ty-dong-cho-khach-nho-biet-bat-thop-onehousing-1

      Kỹ năng đàm phán là một trong những kỹ năng quan trọng nhất người môi giới bất động sản cần trang bị (Nguồn: CafeL) 

      Kỹ năng này cũng giúp người môi giới biết cách xử lý các tình huống phức tạp và bất ngờ một cách linh hoạt. Đứng trước những cuộc tranh cãi do bất đồng quan điểm hay một tác động ngoại cảnh nào đó khiến thỏa thuận không thể được ký kết như dự định, tư duy đàm phán tốt sẽ mang đến cho môi giới những ý tưởng mới sáng tạo và phù hợp hơn. 

      Thậm chí, nếu là người tinh ý, người môi giới còn có thể tận dụng thời điểm khó khăn để thương lượng giảm giá hoặc đạt được các điều khoản thuận lợi hơn cho khách hàng. 

      Kỹ năng đàm phán không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành công của môi giới bất động sản, nhưng nó lại là yếu tố một người môi giới nhất định phải có nếu muốn “sống” lâu với nghề. 

       

      Biểu hiện của người môi giới có kỹ năng đàm phán tốt 

      Đọc tiếp

      Một người môi giới có kỹ năng đàm phán tốt sẽ luôn có thái độ: 

      • Tự tin và kiên định khi trình bày quan điểm, không dễ dàng bị lung lay bởi áp lực hay sự phản đối.
      • Khéo léo trong giao tiếp, biết cách sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt để thuyết phục khách hàng và làm dịu các tình huống căng thẳng, giữ cho cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ.
      • Chủ động lắng nghe nhu cầu và lo lắng của khách hàng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho từng trường hợp. 
      • Cẩn thận và tận tâm chuẩn bị đầy đủ mọi thông tin, dữ liệu, giấy tờ… cần thiết trước mỗi cuộc giao dịch dù lớn hay nhỏ.
      • Kiên nhẫn và bình tĩnh, không vội vàng đưa ra quyết định ngay cả trong những tình huống khó khăn.
      • Sẵn lòng nhượng bộ vì họ hiểu rằng đàm phán là quá trình đôi bên cùng có lợi và sẵn lòng nhượng bộ một cách hợp lý để bảo vệ lợi ích của khách hàng khi cần thiết.
      • Luôn giữ vững mục tiêu cuối cùng của cuộc đàm phán trong tâm trí và không bị phân tâm bởi những vấn đề “râu ria”. 

      Kinh nghiệm “bắt thóp” người bán giúp khách mua được nhà với giá hời  

      Như đã đề cập, môi giới bất động sản nếu nhạy bén và nắm bắt tình hình tốt sẽ biết cách tận dụng cơ hội giúp khách hàng thương lượng giảm giá khi mua nhà. Trong nhiều trường hợp, số tiền được giảm có thể lên đến 3 tỷ đồng. 

      chuyen-gia-bat-dong-san-23-nam-kinh-nghiem-chia-se-ky-nang-dam-phan-khi-ban-nha-giam-duoc-3-ty-dong-cho-khach-nho-biet-bat-thop-onehousing-2

      Kỹ năng đàm phán tốt giúp môi giới “bắt thóp” người bán, hỗ trợ người mua sở hữu được nhà với giá tốt (Nguồn: LANDSOFT)  

      Để làm được điều này, các chuyên gia bất động sản với nhiều năm kinh nghiệm khuyên rằng môi giới phải biết “ nắm thóp” của người bán thông qua chiến lược đàm phán chuyên nghiệp và bài bản. Chiến lược này được xây dựng bằng cách:  

      • Phân tích kỹ lưỡng thông tin của ngôi nhà và biến động của thị trường chung trong khu vực. Cụ thể, hãy trả lời những câu hỏi xu hướng thị trường hiện nay ra sao? Mức giá người bán đề xuất có hợp với chất lượng, vị trí, diện tích thực,... của ngôi nhà không? Tại sao ngôi nhà được bán? 
      • Tìm kiếm và xác định điểm yếu hoặc các vấn đề tiềm ẩn của ngôi nhà có thể ảnh hưởng đến giá bán cuối cùng. 
      • Thiết lập mối quan hệ tốt với người bán để tạo dựng lòng tin. Nhờ vậy, họ có thể dễ dàng khiến bị thuyết phục rằng mức giá người môi giới đưa ra là phù hợp nhất, giúp sản phẩm có thể được thanh khoản nhanh chóng. 
      • Đưa ra lập luận thuyết phục dựa trên giá trị thực của ngôi nhà và các chi phí phát sinh mà khách hàng có thể phải chịu khi mua nhà.
      • Gợi ý các giải pháp sáng tạo như chia sẻ chi phí sửa chữa hoặc cung cấp các lựa chọn thanh toán linh hoạt nhằm thuyết phục người bán chấp nhận mức giá thương lượng. 
      • Luôn giữ thái độ điềm tĩnh, tránh vội vàng chấp nhận mức giá đầu tiên và dứt khoát thay đổi chiến lược nếu diễn biến cuộc đàm phán không đi theo đúng kế hoạch.
      • Khi đã đạt được thỏa thuận, hãy chốt lại mức giá cuối cùng và các điều khoản giao dịch một cách rõ ràng để tránh bất kỳ hiểu lầm nào sau này.

      Giải pháp bán nhà với OneHousing

      Bên cạnh đó, để tránh trường hợp làm phật lòng người bán sau khi thương lượng giảm giá quá sâu, môi giới có thể gợi ý chủ nhà đăng bán sản phẩm trên nền tảng uy tín, có hỗ trợ định giá nhà chính xác như OneHousing. 

      chuyen-gia-bat-dong-san-23-nam-kinh-nghiem-chia-se-ky-nang-dam-phan-khi-ban-nha-giam-duoc-3-ty-dong-cho-khach-nho-biet-bat-thop-onehousing-3

      Bán nhà trên OneHousing, người bán có thể tránh được trường hợp bị trả giá quá thấp (Nguồn: OneHousing) 

      Là hệ sinh thái bất động sản toàn diện hoạt động dưới sự hậu thuẫn của Techcombank và One Mount Group, chủ nhà có thể yên tâm bán nhà trên OneHousing mà không lo bị “hớ” vì:

      • Chỉ mất 10 phút để xác định sơ bộ giá trị ngôi nhà với công cụ định giá tự động và miễn phí.
      • Được hỗ trợ thẩm định thực tế ngôi nhà để có giá cuối cùng chính xác. Bước này được thực hiện bởi những chuyên viên am hiểu thị trường, giúp chủ nhà tránh được rủi ro bán nhà dưới giá trị thực.
      • Trong suốt quá trình làm việc, mọi giao dịch chỉ diễn ra với một bên duy nhất, đảm bảo an toàn và minh bạch.
      • Quy trình hoàn tất giao dịch nhanh chóng, chỉ mất từ 7 - 14 ngày.

      Như vậy, bài viết đã gợi ý cho các môi giới bất động sản cách “nắm thóp” người bán để giúp khách hàng mua được nhà với giá ưu đãi. Hy những chia sẻ trên đây sẽ là cơ sở giúp các môi giới bất động sản thực hiện thành công nhiều giao dịch có giá trị.

      Xem thêm

      7 lỗi sơn tường căn hộ cần ghi nhớ để tiết kiệm chi phí cải tạo khi muốn bán nhà

      Nền gạch bị phồng rộp, xử lý thế nào để không làm ảnh hưởng đến giá bán nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương