7 lỗi sơn tường căn hộ cần ghi nhớ để tiết kiệm chi phí cải tạo khi muốn bán nhà

      7 lỗi sơn tường căn hộ cần ghi nhớ để tiết kiệm chi phí cải tạo khi muốn bán nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/03/2024
      Nếu mắc phải 7 lỗi sơn tường căn hộ sau đây, chất lượng công trình sau cải tạo căn hộ có thể bị đánh giá thấp khiến việc bán nhà trở nên khó khăn. 

      Sơn tường căn hộ tưởng chừng như công việc đơn giản nhưng thực chất lại chứa đựng rất nhiều vấn đề. Chỉ cần một chút sai sót, tường căn hộ có thể bị nhăn, bị rỗ hoặc bị nứt. Vậy, những lỗi sơn tường căn hộ này bắt nguồn từ đâu và phải cải tạo căn hộ thế nào để bán được giá? 

      7 lỗi sơn tường khi cải tạo căn hộ thường gặp 

      Lỗi sơn tường căn hộ bị rỗ 

      Tường căn hộ bị rỗ thường có biểu hiện là các vết lõm nhỏ hình tròn trên bề mặt tường, khiến cho bề mặt không còn mịn màng và gây mất thẩm mỹ. Tình trạng này có thể bắt nguồn từ việc vệ sinh mặt tường không sạch sẽ khiến bụi bẩn bám vào hoặc do sơn pha quá loãng tạo ra nhiều bọt khí.

      Lớp sơn tường bị rỗ tạo ra các vết lõm gây mất thẩm mỹ cho căn hộ (Nguồn: Sơn KENNY) 

      Để cải tạo căn hộ có bề mặt sơn tường bị rỗ, bạn có thể làm theo các bước sau: 

      • Dùng dao cạo hoặc máy chà nhám để loại bỏ lớp sơn bị rỗ, sau đó lau sạch bề mặt tường để đảm bảo không còn bụi bẩn.
      • Đo độ ẩm tường cẩn thận để đảm bảo bề mặt tường khô ráo trước khi sơn.
      • Sơn một lớp sơn lót kháng kiềm, sau đó sơn thêm 2 lớp sơn phủ để có được bề mặt mịn màng.

      Lỗi sơn tường căn hộ bị nhăn 

      Tường căn hộ bị nhăn được biểu hiện bởi lớp sơn không đều, có vẻ ngoài gồ ghề và xù xì sau khi thi công. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do lớp sơn được quét quá dày, đặc biệt khi sử dụng sơn alkyd hay sơn gốc dầu. Ngoài ra, khi sơn nhà trong điều kiện thời tiết có độ ẩm cao, lớp sơn bên ngoài khô nhanh hơn lớp bên trong cũng sẽ khiến bề mặt tường trở nên nhăn nheo.  

      Để khắc phục lỗi sơn tường bị nhăn, bạn hãy: 

      • Cạo sạch lớp sơn bị nhăn và xù xì.
      • Xả nhám và làm sạch bề mặt tường để loại bỏ bụi bẩn.  
      • Sơn lại với nhiều lớp mỏng và đảm bảo lăn sơn đều tay. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo chỉ sơn lớp thứ hai khi lớp sơn đầu tiên đã khô hoàn toàn. 

      Lỗi sơn tường căn hộ bị phấn hóa 

      Tường căn hộ bị phấn hóa là tình trạng lớp sơn bị mất màu và bong ra như một lớp phấn mịn khi chạm vào. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lớp sơn tường bị phấn hóa là do chất lượng sơn sử dụng kém. Sau một thời gian dài hoặc dưới tác động của độ ẩm cao, sơn tường sẽ bị rã ra và tạo thành một lớp phấn. 

      Chất lượng sơn kém khiến tường căn hộ bị phấn hóa (Nguồn: ALKAZA) 

      Ngoài ra, nếu căn hộ của bạn thường xuyên mở cửa đón nắng gắt, tác động của tia tử ngoại cũng có thể khiến lớp sơn tường bị phấn hóa theo thời gian. 

      Để cải tạo mảng tường bị phấn hóa, sau khi loại bỏ lớp sơn cũ và làm sạch bề mặt, bạn hãy sơn 1 - 2 lớp sơn lót kháng kiềm để bảo vệ bề mặt tường trước khi sơn phủ hoàn thiện. 

      Lỗi sơn tường căn hộ không đều màu

      Nếu pha sơn không đúng tỷ lệ, không khuấy đều thùng sơn trước khi thi công hoặc thợ lăn sơn không đều tay, bức tường sau khi sơn có thể xảy ra tình trạng loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt. 

      Để hạn chế xảy ra trường hợp này, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo thùng sơn đã pha đúng tỷ lệ và được khuấy đều trước khi sơn để màu phân bố đồng nhất. Bạn cũng nên tìm thuê thợ thợ sơn lành nghề. Họ sẽ biết cách kiểm soát tốt lực tay để lớp sơn lên màu hoàn hảo. 

      Lỗi sơn tường căn hộ bị nứt nẻ

      Nền móng yếu, quá trình sơn trát không đúng kỹ thuật hoặc lớp sơn đã quá cũ có thể khiến bức tường nhà bạn xuất hiện các vết nứt lớn, nhỏ chằng chịt. Để có thể cải tạo căn hộ có tường bị nứt nẻ, quan trọng nhất bạn phải biết chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu. 

      Tường căn hộ có thể bị nứt nẻ do nền móng yếu hoặc quy trình sơn không đúng kỹ thuật (Nguồn: PU STAR) 

      Nếu nguyên nhân là do nền móng yếu, bạn cần cải tạo lại móng nhà trước để đảm bảo sự vững chắc cho ngôi nhà. Sau đó, bạn có thể sử dụng keo dán chuyên dụng, xi măng hoặc vữa để lấp đầy các vết nứt và sơn phủ lại với lớp sơn mới. 

      Lỗi sơn tường căn hộ bị bong tróc

      Khi sơn tường căn hộ, nếu sử dụng loại sơn không phù hợp với điều kiện khí hậu của khu vực hoặc sơn không đúng kỹ thuật, sau một thời gian lớp sơn sẽ bị bong tróc thành từng mảng, vừa gây mất thẩm mỹ vừa gây bất tiện cho cuộc sống hàng ngày. 

      Sơn tường bị bong tróc, phồng rộp do sử dụng sơn không hợp với điều kiện thời tiết của khu vực (Nguồn: Minhnguyenhouse) 

      Để cải tạo căn hộ gặp tình trạng sơn tường bị bong tróc này, cách tốt nhất là loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ và sơn lại lớp mới với loại sơn chất lượng tốt hơn, phù hợp với khí hậu ở nơi bạn sinh sống. 

      Lỗi sơn tường căn hộ bị phồng rộp  

      Tường căn hộ bị phồng rộp thường có biểu hiện là lớp sơn tại một số khu vực bị phồng lên, tạo thành các mảng như bọng nước. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này thường là do hơi ẩm từ bên trong tường tích tụ và không thể thoát ra ngoài, khiến màng sơn bị đẩy lên từ phía dưới. 

      Nếu gặp tình trạng này, bạn cần tìm ra nguyên nhân khiến tường nhà bị ẩm ướt và xử lý triệt để trước khi sơn lại lớp sơn mới. 

       

      Nên bán căn hộ sau cải tạo ở đâu để có giá hợp lý? 

      Đọc tiếp

      Cải tạo căn hộ đúng cách không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho hoạt động sửa chữa mà việc bán lại căn hộ cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, căn hộ đã được sơn sửa lại thường rất khó để định giá chính xác. 

      Muốn đưa ra được mức giá bán phù hợp nhất, người bán vừa phải xem xét chất lượng thực của công trình, vừa phải tham khảo giá thị trường để đảm bảo tính cạnh tranh. Điều này rất khó để các nhà đầu tư ít kinh nghiệm có thể thực hiện. Do đó, một nền tảng giao dịch bất động sản với công cụ định giá miễn phí như OneHousing sẽ là lựa chọn hữu ích, giúp việc cân đối giá bán căn hộ trở nên dễ dàng hơn. 

      Với vai trò là hệ sinh thái bất động sản toàn diện hàng đầu Việt Nam, khi bán nhà trên OneHousing, người bán có thể yên tâm vì: 

      • Được hỗ trợ thẩm định giá nhà chính xác. 
      • Quy trình, thủ tục bàn giao nhanh chóng. 
      • Chắc chắn sẽ bán được nhà sau khi nhận chào giá. 
      • Mọi giao dịch được diễn ra chỉ với một mối làm việc duy nhất, đảm bảo tính minh bạch và an toàn. 

      Người bán nhà chỉ cần nhập thông tin về sản phẩm muốn định giá vào công cụ, OneHousing sẽ tự động tính toán giá bán tích hợp dựa trên nhiều tiêu chí như: 

      • Đặc điểm của căn hộ (vị trí, diện tích, số tầng, hướng ban công,...) 
      • Tiện ích công cộng lân cận. 
      • Giá trị thực của các căn hộ có đặc điểm tương tự trên thị trường. 

      Công cụ định giá của OneHousing giúp các nhà đầu tư cân đối giá bán căn hộ chính xác và dễ dàng hơn (Nguồn: OneHousing) 

      Nếu muốn thẩm định và định giá nhà một cách chính xác để rao bán, bạn có thể làm theo các bước sau để được đội ngũ chuyên viên của OneHousing đến tận nơi thẩm định và hỗ trợ bạn làm hợp đồng chuyển nhượng: 

      • Bước 1: Điền thông tin vào form đăng ký sau đó đợi nhận kết quả định giá sơ bộ qua email hoặc số điện thoại. 
      • Bước 2: Cung cấp thêm thông tin về ngôi nhà và thông tin xác minh chủ sở hữu để được chuyên viên thẩm định chính xác giá trị căn hộ. 
      • Bước 3: Đợi chuyên viên của OneHousing hẹn lịch thẩm định nhà. 
      • Bước 4: Nhận kết quả thẩm định cuối cùng. 
      • Bước 5: Ký hợp đồng chuyển nhượng để bán nhà trên OneHousing (nếu đồng ý với giá bán cuối cùng được đề xuất ở bước 4). 

      Như vậy, bài viết đã giúp bạn chỉ ra 7 lỗi sơn tường căn hộ thường gặp và cách khắc phục. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích trong việc giúp bạn tìm ra phương hướng cải tạo căn hộ phù hợp và bán lại được giá. 

      Xem thêm:

      Luật Đất đai sửa đổi có ảnh hưởng thế nào đầu tư thị trường bất động sản?

      Các bước tự định giá nhà đất chính xác dành cho người mua nhà lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương