Nền gạch bị phồng rộp, xử lý thế nào để không làm ảnh hưởng đến giá bán nhà

      Nền gạch bị phồng rộp, xử lý thế nào để không làm ảnh hưởng đến giá bán nhà

      Onehousing image
      4 phút đọc
      25/03/2024
      Nền gạch bị phồng rộp nếu không được xử lý kịp thời vừa ảnh hưởng đến sinh hoạt, vừa khiến ngôi nhà kém thẩm mỹ và khó bán nhà với giá tốt.

      Gạch lát nền là loại vật liệu xây dựng nhẵn mịn và có độ bền cao. Nhưng điều đó không có nghĩa là nền gạch sẽ không bao giờ hỏng hóc. Sau một thời gian sử dụng, nền nhà sụt lún hoặc nhiệt độ môi trường thường xuyên thay đổi đột ngột có thể khiến nền gạch bị phồng rộp, vừa nguy hiểm cho sinh hoạt hàng ngày, vừa gây mất thẩm mỹ cho không gian sống. Vậy, phải cải tạo nhà thế nào khi phát hiện nền gạch có dấu hiệu bị phồng rộp?

      Vì sao nền gạch bị phồng rộp?

      Hiện tượng nền gạch bị phồng rộp có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân phổ biến là bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột của môi trường.

      Khí hậu Việt Nam, đặc biệt là ở miền Bắc, có mức chênh lệch nhiệt độ khá lớn giữa các mùa. Cộng thêm độ ẩm cao, gạch và xi măng có thể giãn nở không đồng đều trong quá trình xây dựng khiến các viên gạch lát nền thiếu không gian để “thở”, từ đó gây ra hiện tượng đùn gạch, phồng rộp và nứt vỡ.

      nen-gach-bi-phong-rop-xu-ly-the-nao-de-khong-lam-anh-huong-den-gia-ban-nha-anh1

      Nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột, nền nhà sụt lún hoặc thi công không đúng kỹ thuật dễ khiến gạch bị phồng rộp (Nguồn: Happynest)

      Một nguyên nhân khác cũng có thể khiến gạch bị phồng rộp là do nền nhà sụt lún sau thời gian dài sử dụng. Những tác động từ bên ngoài (như việc xây dựng đường xá, cầu cống và các công trình lân cận,...) gây ra sự chuyển động không đồng nhất trên nền đất rất dễ làm cho sàn nhà bị sụt lún. Từ đó, lớp gạch lát nền sẽ bị xô đẩy và phồng rộp.

      Ngoài ra, nếu người thợ thi công không đúng kỹ thuật, trát xi măng không đều, khoảng cách giữa các viên gạch không đạt chuẩn,... cũng sẽ làm giảm khả năng bám dính giữa gạch và xi măng, khiến cho gạch dễ bị phồng lên khi có sự thay đổi về nhiệt độ hoặc áp lực từ bên ngoài.

       

      Cách cải tạo nhà khi nền gạch bị phồng rộp

      Đọc tiếp

      Hiện tượng gạch lát nền bị phồng rộp không chỉ gây mất thẩm mỹ cho không gian sống mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nền gạch bị phồng rộp, bề mặt sàn không phẳng phiu rất dễ khiến các thành viên trong gia đình vấp té khi đi lại, đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ và người già.

      Bên cạnh đó, sửa chữa gạch lát nền bị phồng rộp còn tốn kém về chi phí và thời gian. Nếu không được khắc phục kịp thời, vết phồng rộp có thể lan rộng, khiến việc sửa chữa gặp nhiều khó khăn hơn, đòi hỏi bạn phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để cải tạo.

      nen-gach-bi-phong-rop-xu-ly-the-nao-de-khong-lam-anh-huong-den-gia-ban-nha-anh2

      Nền gạch bị phồng rộp nếu không được khắc phục kịp thời sẽ khiến cuộc sống gặp nhiều bất tiện (Nguồn: Làm thợ)

      Vì vậy, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến gạch lát nền bị phồng rộp là điều hết sức quan trọng, vừa để đảm bảo an toàn và giữ gìn vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa giúp việc sửa chữa được thuận lợi.

      Khi phát hiện nền nhà bị phồng rộp, bạn có thể tiến hành cải tạo theo một số bước cơ bản sau đây:

      • Xác định vị trí và mức độ hư hại: Trước tiên, cần xác định chính xác vị trí và độ rộng của khu vực gạch bị phồng rộp. Điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch cải tạo một cách chính xác.
      • Loại bỏ gạch hư hại: Sử dụng máy cắt gạch để cắt và loại bỏ những viên gạch bị phồng rộp. Đục sâu xuống nền vữa khoảng 3-5cm để chuẩn bị cho việc lát gạch mới.
      • Chuẩn bị vữa mới: Trộn vữa mác 50 và cán nền sao cho phẳng với những vị trí không bị phồng. Sau đó, hãy đổ nước xi măng tinh đã được khuấy đều xuống nền vữa để giúp viên gạch mới lát có thể bám dính tốt hơn.
      • Lát gạch mới: Lát gạch mới lên khu vực vừa được trát vữa, hãy đảm bảo gạch mới phù hợp với màu sắc và kích thước của sàn nhà hiện tại. Cuối cùng, bạn có thể vệ sinh nền gạch và chít mạch như thông thường.

      Để tránh hiện tượng phồng rộp tái diễn, bạn cần lưu ý đến kỹ thuật lát gạch, sử dụng keo dán gạch chất lượng cao và đảm bảo rằng khoảng cách giữa các viên gạch vừa đủ để chúng có thể giãn nở mà không chèn ép lên nhau.

      Bán nhà đã cải tạo ở đâu được giá?

      Việc cải tạo nền gạch bị phồng rộp và những chỗ hỏng hóc sẽ giúp giá trị ngôi nhà tăng lên, từ đó bán lại sẽ được mức giá tốt hơn. Mặc dù vậy, để tối đa hóa lợi nhuận bán nhà, bạn cũng cần lựa chọn nền tảng bán nhà uy tín để tiến hành giao dịch.

      Nếu đang phân vân không biết nên bán nhà ở đâu được giá, bạn có thể tham khảo OneHousing.

      nen-gach-bi-phong-rop-xu-ly-the-nao-de-khong-lam-anh-huong-den-gia-ban-nha-anh3

      OneHousing hỗ trợ thẩm định giá nhà chính xác và bán nhà nhanh chóng (Nguồn: OneHousing)

      Là hệ sinh thái bất động sản toàn diện hoạt động dưới sự hậu thuẫn của Techcombank và One Mount Group, bạn có thể yên tâm bán nhà trên OneHousing vì:

      • Nhận được giá lần đầu trong vòng 10 phút với công cụ định giá tự động và miễn phí.
      • Thẩm định thực tế ngôi nhà để có giá cuối cùng chính xác. Bước này được thực hiện bởi những chuyên viên am hiểu thị trường, giúp chủ nhà tránh được rủi ro bán nhà dưới giá trị thực.
      • Trong suốt quá trình làm việc, bạn chỉ cần trao đổi với một bên duy nhất, đảm bảo an toàn và minh bạch.
      • Quy trình hoàn tất giao dịch nhanh chóng, chỉ mất từ 7 - 14 ngày.

      Như vậy, bài viết đã giúp bạn chỉ ra cách khắc phục khi nền gạch bị phồng rộp. Hy vọng dựa vào chia sẻ trong bài, bạn sẽ biết cách cải tạo nhà hiệu quả để có thể bán nhà với giá tốt hơn.

      Xem thêm 

      Bán nhà nhanh chóng nhờ phong thuỷ: Bí quyết hay mê tín?

      Bí mật nào giúp bán nhà nhanh chóng trong thị trường bất động sản cạnh tranh?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương