Chung cư vùng ven Hà Nội đạt ngưỡng giá gần 50 triệu đồng/m2

      Chung cư vùng ven Hà Nội đạt ngưỡng giá gần 50 triệu đồng/m2

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/02/2024
      Sau Tết Nguyên đán, một số chung cư Hà Nội vùng ven có giá trị lên tới 50 triệu đồng/m2 chủ yếu do nguồn cung khan hiếm ở ngoại thành.

      Với tốc độ phát triển đô thị ngày càng nhanh chóng và nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, chung cư vùng ven đã vượt qua một mốc quan trọng - ngưỡng giá gần 50 triệu đồng/m2. Điều này không chỉ thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường, mà còn đặt ra những câu hỏi về xu hướng mua nhà trong tương lai khi nguồn tài chính cá nhân vẫn gặp nhiều khó khăn trong năm 2024.

      Khái quát thị trường bất động sản đầu năm 2024

      Bất động sản Việt Nam đầu năm 2024 đang có nhiều dấu hiệu tích cực, sau một năm 2023 đầy khó khăn và thách thức. Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản 2024 sẽ chuyển biến tốt hơn từ quý 2/2024 đến quý 1/2025, nhờ vào một số yếu tố sau:

      • Tình hình kinh tế ổn định: Việt Nam, một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất trên thế giới và trong khu vực, đang chứng kiến sự ổn định và tăng trưởng của nền kinh tế. Điều này tạo ra động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của thị trường bất động sản, khi nhu cầu về nhà ở và đầu tư vào bất động sản đang tăng cao.
      • Đầu tư hạ tầng: Chính phủ đang chú trọng đầu tư vào hạ tầng, phát triển các khu vực mới, kết nối các thành phố lớn và các điểm kinh tế quan trọng. Điều này không chỉ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người mua nhà, mà còn mở ra cơ hội lớn cho thị trường bất động sản trong năm 2024
      • Nhu cầu nhà ở tăng: Với dân số trẻ đang tăng lên và thu nhập ngày càng cao, nhu cầu về nhà ở đang ngày càng tăng. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường nhà ở thương mại, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ.

      chung-cu-vung-ven-ha-noi-dat-nguong-gia-gan-50-trieu-dongm2-onehousing-1

      Thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo tích cực trong năm 2024 (Nguồn: VnEconomy).

      Trên cơ sở những yếu tố trên, các chuyên gia dự báo các phân khúc bất động sản nào sẽ có tiềm năng trong năm 2024. Theo đó, phân khúc căn hộ sẽ duy trì ở mức cao, nhất là các dự án có vị trí đẹp, chất lượng tốt, giá hợp lý và tiện ích đầy đủ. Phân khúc bất động sản công nghiệp cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, do sự chuyển dịch của các nhà sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, cũng như sự hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

       

      Giá chung cư vùng ven Hà Nội đạt 50 triệu đồng/m2

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản Hà Nội đầu năm 2024 đang chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ của các phân khúc nhà ở, đặc biệt là căn hộ chung cư. Nguyên nhân chính là do nguồn cung mới trên thị trường bị hạn chế, trong khi nhu cầu nhà ở của người dân vẫn cao.

      Một ví dụ điển hình là câu chuyện của chị Bùi Thúy Lan (29 tuổi) và chồng. Hai vợ chồng đã tích góp được một số tiền nhất định để mua nhà mới, nhưng khi tìm hiểu thị trường, họ phải thất vọng vì giá nhà ở trung tâm quá cao, không phù hợp với khả năng tài chính của họ. Họ quyết định chuyển sang tìm kiếm nhà ở ngoại thành, hy vọng sẽ tìm được một căn hộ chung cư vừa túi tiền.

      Tuy nhiên, họ cũng không ngờ rằng giá căn hộ chung cư ở ngoại thành cũng không hề rẻ so với tài chính cá nhân của cặp vợ chồng. Có những dự án mới có giá lên đến 50 triệu đồng/m2, ngang ngửa với một số dự án ở gần trung tâm. Một ví dụ điển hình là dự án Moonlight 1 - An Lạc Green Symphony tại xã An Khánh, Hoài Đức, hiện đang được giới thiệu rộng rãi với nhiều căn hộ rộng lớn và tinh tế. Giá của những căn hộ có tầm nhìn tuyệt vời, tầng đẹp tương đương với một số dự án gần trung tâm, khoảng 46-47 triệu đồng/m2. Ngay cả những căn hộ đã qua sử dụng cũng có giá trên 30 triệu đồng/m2. Nhà mặt đất trong ngõ cũng lên tới 50 triệu đồng/m2.

       

      chung-cu-vung-ven-ha-noi-dat-nguong-gia-gan-50-trieu-dongm2-onehousing-2

      Giá chung cư tăng cao do quỹ đất khan hiếm (Nguồn: Lao Động),

      Theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá của thị trường bất động sản Hà Nội là do nhiều yếu tố. Một trong số đó là chi phí đất và chi phí xây dựng tăng cao, do giá đất nền tăng theo thời gian và chi phí nguyên vật liệu xây dựng tăng. Một yếu tố khác là cơ sở hạ tầng phát triển và chất lượng được cải thiện, khiến cho các khu vực ngoại thành có sức hút hơn với người mua nhà.

      Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là nguồn cung mới trên thị trường bất động sản Hà Nội bị hạn chế, do quy trình phê duyệt dự án chậm trễ, khó khăn và phức tạp. Báo cáo của Savills cho thấy, vào quý IV/2023, thị trường nhà ở Hà Nội đã chứng kiến mức cung cấp mới thấp nhất trong vòng 10 năm qua, bao gồm cả phân khúc nhà thấp tầng và căn hộ. Điều này dẫn đến sự thiếu hụt cung cầu trên thị trường, khiến cho giá bán sơ cấp trung bình toàn thị trường tiếp tục tăng cao.

      Các dự án đang bán vùng ven Hà Nội trên OneHousing

      Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng tại vùng ven Hà Nội, bạn không thể bỏ qua hai dự án bất động sản cao cấp đang được bán trên OneHousing: Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park. Đây là hai dự án đại đô thị có quy mô lớn, vị trí đắc địa, tiện ích đẳng cấp và chất lượng xây dựng tốt, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc.

      Masteri Waterfront là dự án căn hộ cao cấp do Masterise Homes đầu tư và phát triển. Dự án gồm 6 tòa tháp cao từ 26 đến 37 tầng, với tổng số 3.837 căn hộ, có diện tích từ 25-129m2, phù hợp với nhiều nhu cầu và sở thích của khách hàng.Tại nơi này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống biển cả đầy thú vị, với quang cảnh hồ lộng gió, hướng ra biển trời rộng lớn cùng với những khu vườn tinh tế ngay ngưỡng cửa nhà bạn. Hiện tại vào tháng 2/2024, theo cập nhật tại OneHousing, giá bán căn hộ tại dự án này dao động từ 50.67 - 78.54 triệu đồng/m2, tương đương 1.55 - 5.92 tỷ đồng/căn.

      chung-cu-vung-ven-ha-noi-dat-nguong-gia-gan-50-trieu-dongm2-onehousing-3

      Phân khu Miami của dự án Masteri Waterfront (Nguồn: Báo Đầu Tư).

      Vinhomes Ocean Park, một dự án đô thị lớn do Vingroup thực hiện, nằm ngay tại điểm giao cắt trọng yếu của Gia Lâm. Chỉ cần mất một ít thời gian để di chuyển qua cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì. Đây là đại đô thị sở hữu ưu thế kết nối thuận tiện và nhanh chóng tới các khu vực trung tâm. Vinhomes Ocean Park có tổng diện tích 420 ha, với mật độ xây dựng chỉ khoảng 19%, còn lại là không gian xanh và tiện ích. Điểm nổi bật của dự án là biển hồ nước mặn 6.1 ha và hồ lớn trung tâm 24.5ha, tạo nên cảnh quan độc đáo và hấp dẫn. Ngoài ra, dự án còn có nhiều tiện ích khác như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,... Giá bán căn hộ ở đây dao động từ 28.93 - 59.22 triệu đồng/m2, tương đương 851 triệu - 5.4 tỷ đồng/căn (Nguồn: OneHousing tháng 2/2024).

      Tóm lại, dù cho giá chung cư vùng ven Hà Nội đã đạt ngưỡng gần 50 triệu đồng/m2, điều quan trọng là hãy nhìn vào tầm nhìn dài hạn của thị trường bất động sản. Nhà đầu tư và người mua nhà cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố liên quan đến chất lượng dự án, tiềm năng phát triển của khu vực, cũng như khả năng thanh toán theo tài chính cá nhân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá nhà vùng ven Hà Nội tăng, tài chính dưới 2 tỷ liệu có đủ sức mua?

      Giá nhà tăng cao mua chung cư khu vực ven Hà Nội có dễ dàng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương