Chung cư ở Hà Nội rao bán vẫn lãi gần 1,5 tỷ đồng dù không có sổ hồng

      Chung cư ở Hà Nội rao bán vẫn lãi gần 1,5 tỷ đồng dù không có sổ hồng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/03/2024
      Chung cư Hà Nội rao bán vẫn lãi gần 1,5 tỷ đồng dù không có sổ hồng. Điều gì đang diễn ra thực tế trên thị trường này?

      Chung cư Hà Nội không có sổ hồng nhưng vẫn được rao bán dễ dàng với mức lợi nhuận ấn tượng. Điều này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Những yếu tố nào đã tác động đến giá bán chung cư Hà Nội nhiều đến thế? Mức tài chính cá nhân bao nhiêu thì có thể mua căn hộ chung cư ở thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

      Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng cao

      Thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội đã chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể với chỉ số giá tăng lên đến 38% trong năm 2023, theo dữ liệu mới nhất từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars). Sự gia tăng này không chỉ là hiện tượng đặc biệt của Hà Nội mà còn lan rộng tại TPHCM, nơi giá căn hộ tăng 16% so với năm 2019.

      Chủ tịch Hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars), ông Nguyễn Văn Đính, chỉ ra rằng sự tăng giá này chủ yếu xuất phát từ tình trạng khan hiếm nguồn cung căn hộ chung cư ở Hà Nội trong những năm gần đây. Với lượng dự án mới giảm sút và lượng cầu không ngừng tăng, thị trường bất động sản đang đối mặt với sự mất cân đối trong cơ cấu sản phẩm. Điều này dẫn đến việc giá nhà chung cư vượt quá khả năng thanh toán của người dân, đặt ra những thách thức đáng kể đối với người mua nhà.

      chung-cu-o-ha-noi-rao-ban-van-lai-gan-15-ty-dong-du-khong-co-so-hong-onehousing-1

      Giá chung cư Hà Nội tăng kỷ lục (Nguồn: Bộ Xây Dựng)

      Dữ liệu từ chuyên trang Batdongsan không chỉ xác nhận sự tăng cao về sự quan tâm đối với chung cư, mà còn ghi nhận mức độ tăng ấn tượng lên đến 66% so với năm trước đó. Không chỉ người bán mà số lượng người mua cũng đang tăng đột biến, với lượng tìm kiếm căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng đến 71% trong tháng 1.2024 so với cùng kỳ.

      Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ mới giảm sút, với Hà Nội giảm khoảng 31% và TP.HCM giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, thị trường căn hộ chung cư dường như đang tiếp tục chìm trong sự mất cân bằng từ tình trạng cung - cầu không cân đối. Câu hỏi đặt ra là liệu đây chỉ là một giai đoạn hay một hiện tượng kéo dài? Và làm thế nào để những nhà đầu tư hay người mua có thể thích ứng tốt trong thị trường ngày càng khó khăn này.

       

      Chung cư ở Hà Nội rao bán vẫn lãi gần 1,5 tỷ đồng dù không có sổ hồng

      Đọc tiếp

      Trong tình hình thị trường bất động sản Hà Nội có nhiều biến động, nguồn cung căn hộ chung cư trở nên khan hiếm đồng thời mở ra cơ hội lợi nhuận đáng kinh ngạc cho những người đầu tư. Anh Trần Văn Minh - người bán căn hộ chung cư cũ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội là một minh chứng cho hiện tượng này.

      chung-cu-o-ha-noi-rao-ban-van-lai-gan-15-ty-dong-du-khong-co-so-hong-onehousing-2

      Nguồn cung nội đô giảm đẩy giá căn hộ lên cao dù không đảm bảo pháp lý (Nguồn: VTC News)

      Gia đình anh Minh đã mua một căn hộ rộng 66m2 vào năm 2017 với giá khoảng 1,1 tỷ đồng, tương đương 16 triệu đồng/m2. Sau vài năm sử dụng, không có sổ hồng nhưng căn hộ này đã trở thành nguồn lợi nhuận “khủng khiếp” khi anh Minh bán nó với giá 2,6 tỷ đồng trong tháng 2/2024. Không chỉ anh Minh, sự sôi động của thị trường mua bán chung cư Hà Nội đã giúp nhiều nhà đầu tư tương tự kiếm được khoản tiền lãi khá lớn dù căn hộ không có sổ hồng.

      Anh Trần Hoàng là môi giới bất động sản uy tín tại Hà Nội cũng chia sẻ thông tin thú vị khi tiết lộ rằng nhiều căn hộ chung cư đã sử dụng 5-7 năm vẫn duy trì xu hướng tăng giá từ 20-40%. Đặc biệt, giá chung cư chưa có sổ hồng đang trở thành điểm nhấn với sự liên tục tăng giá và nhiều người dân sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để sở hữu những căn hộ này, do nguồn cung dự án chung cư mới tại nội đô ngày càng trở nên khan hiếm.

      Từ những thông tin trên có thể thấy rằng, dù không đảm bảo hoàn toàn về mặt pháp lý nhưng ảnh hưởng từ việc thiếu hụt nguồn cung tại khu vực nội đô đã đẩy giá bán của căn hộ chung cư lên mức rất cao. Tuy nhiên, những giao dịch như thế này thường cũng sẽ đem lại một số rủi ro về tài chính cá nhân cho chủ đầu từ. Chính vì thế, việc tìm kiếm một đơn vị trung gian hay sàn giao dịch bất động sản uy tín như OneHousing là cần thiết.

      Với tên tuổi và độ uy tín nhất định trên thị trường giao dịch bất động sản, OneHousing đã được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đồng hành. Không chỉ cung cấp các thông tin về bất động sản mang tính xác thực cao và được chọn lọc kỹ càng, OneHousing còn sở hữu đội ngũ tư vấn Pro Agents chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong mua bán bất động sản. OneHousing cũng phát triển các công cụ định giá bất động sản với độ chính xác cao, đồng thời cũng là cơ sở để bạn có thể đánh giá căn hộ đầu tư.

      Trên đây là những thông tin xung quanh chủ đề chung cư Hà Nội rao bán vẫn lãi gần 1,5 tỷ đồng dù không có sổ hồng. Hy vọng nội dung trên sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

      Xem thêm

      Để mua nhà, hãy từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực

      Mua nhà ở thành phố với mức lương 12 triệu đồng như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương