Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại xã Phong Phú huyện Bình Chánh?

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại xã Phong Phú huyện Bình Chánh?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/03/2023
      Nếu bạn đang tìm kiếm bài viết tổng hợp các dự án chung cư và giá bán chung cư xã Phong Phú (thuộc huyện Bình Chánh), đừng bỏ qua bài viết này của OneHousing!

      Xã Phong Phú là một xã thuộc huyện Bình Chánh (TP HCM). Đây là khu vực có dân cư đông đúc, tốc độ đô thị hoá nhanh và thị trường giao dịch mua bán chung cư tương đối nhộn nhịp. Vậy trên địa bàn xã Phong Phú có bao nhiêu dự án chung cư? Chung cư giá cao nhất, thấp nhất là dự án nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Tổng quan về thị trường chung cư huyện Bình Chánh

      Huyện Bình Chánh là một huyện ngoại thành Sài Gòn và là khu vực có dân số đông nhất cả nước với hơn 800.000 người. Sở hữu vị trí cửa ngõ của khu vực phía Tây, phía Nam và Tây Bắc thành phố, thị trường bất động sản nói chung và chung cư quận Bình Chánh nói riêng nhận được sự quan tâm và đầu tư phát triển lớn từ các doanh nghiệp địa ốc. 

      Theo khảo sát, hiện tại, trên địa bàn huyện Bình Chánh có khoảng hơn 30 dự án chung cư. Đây cũng là địa phương tập trung nhiều dự án chung cư nhất TP HCM. Các dự án chung cư huyện Bình Chánh, phần nhiều, nằm dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh nhằm tăng khả năng kết nối giúp người dân có thể di chuyển dễ dàng vào các quận nội thành Sài Gòn.

      chung-cu-nao-co-gia-cao-nhat-thap-nhat-tai-xa-phong-phu-huyen-binh-chanh-onehousing-1

      Các dự án chung cư huyện Bình Chánh luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng (Nguồn: VnEconomy)

      Các dự án chung cư trên địa bàn huyện Bình Chánh đều là các chung cư giá bình dân với mặt bằng giá chung dao động từ 20 triệu đến 35 triệu đồng/m2. Có một vài dự án có giá bán nhỉnh hơn chút từ 45 triệu đến 55 triệu đồng/m2 (Nguồn dữ liệu: Cafeland). Ngoài ra, các căn hộ chung cư tại khu vực này đều là hàng thứ cấp khi đã đi vào sử dụng được một thời gian.

      Mặc dù có quỹ đất giá rẻ và dồi dào, nhưng thị trường chung cư huyện Bình Chánh cũng không tránh khỏi tình trạng ngày một khan hiếm nguồn cung. Trong 2 năm 2021 và 2022, trên địa bàn huyện Bình Chánh không có dự án mới nào ra mắt thị trường. Một số dự án đã có kế hoạch triển khai nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức và thời gian bàn giao dự kiến tận năm 2024 - 2025. 

      Đọc tiếp

      Sơ lược về thị trường chung cư xã Phong Phú

      Xã Phong Phú là một xã nằm về phía Đông huyện Bình Chánh, TP HCM. Xã Phong Phú có diện tích đất tự nhiên 18,86km2. Về dân số sinh sống trên địa bàn xã, tính đến năm 2021 là 40.274 người với mật độ dân số là 2.155 người/km2.

      Mặc dù là một xã thuộc huyện ngoại thành, nhưng thị trường chung cư xã Phong Phú còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng, giá bất động sản như đất nền, chung cư tại khu vực này liên tục tăng giá. Đặc biệt sau khi có thông tin huyện Bình Chánh sẽ lên quận.

      Theo cập nhật vào tháng 03/2023 của website Bất Động Sản, xã Phong Phú là địa phương có số lượng căn hộ chung cư nhiều thứ 2 huyện Bình Chánh (sau xã Bình Hưng) với gần 10 dự án. Con số này đã cho thấy sự nhộn nhịp của thị trường chung cư khu vực này.

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 10, quận 6?

      Danh sách các dự án chung cư xã Phong Phú

      Theo khảo sát từ website Bất Động Sản, các dự án chung cư tại xã Phong Phú đều nằm trên con đường huyết mạch Nguyễn Văn Linh và hầu hết là các căn hộ chung cư thứ cấp thuộc phân khúc chung cư hạng C, đã đi vào hoạt động từ 3 năm trở lên. Ngoại trừ 2 dự án mới được bàn giao vào năm 2020 và 2021 là chung cư Sài Gòn Intela và chung cư Lovera Vista. 

      Dưới đây là danh sách toàn bộ 8 dự án căn hộ chung cư nằm trên địa bàn xã Phong Phú (Nguồn dữ liệu: Bất Động Sản, cập nhật tháng 03/2023):

      Tên dự án

      Địa chỉ

      Tiện ích nội - ngoại khu

      Giá bán

      Chung cư Calla Garden

      Nằm trên mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM

      Các tiện ích nội khu đẳng cấp của chung cư Calla Garden gồm: công viên cây xanh, sân chơi Xgame, bể bơi, vườn nhiệt đới, vườn siêu cây, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em.


      Ngoài ra, cư dân còn được thừa hưởng chuỗi tiện ích ngoại khu cao cấp như hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại (Coopmart Quận 7, SC Vivo City, Coopmart Quận 8); bệnh viện hàng đầu (Bệnh viên tim Tâm Đức, trung tâm y khoa Quận 8, bệnh viện FV); hệ thống trường học quốc tế (trường Quốc tế Singapore, trường ĐH Quốc Tế Rmit, trường Quốc tế BVIS).

      26.7 - 34.4 triệu/m2

      Chung cư A.View

      Chung cư A.View có vị trí nằm trong Khu dân cư Tân Bình - Nam Sài Gòn (Khu dân cư Greenlife - 13C), đường Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú

      Chung cư sở hữu các tiện ích nội khu cơ bản đáp ứng được mọi nhu cầu thiết yếu của cư dân.

      17 - 23.1 triệu/m2

      Chung cư Conic Đình Khiêm

      Chung cư Conic Đình Khiêm toạ lạc ngay trên mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh, tuyến giao thông quan trong kết nối đô thị mới Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố, và nối tới các tỉnh miền Tây qua Quốc lộ 1A.

      Dự án sở hữu các tiện ích nội khu cơ bản nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của cư dân.

      21.2 - 24.6 triệu/m2

      Chung cư Lovera Vista 

      Dự án nằm trong khuôn viên Khu dân cư Phong Phú 4, đường Trịnh Quang Nghị, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM

      Các tiện ích nội khu tích hợp trong dự án gồm: siêu thị mini, trung tâm thương mại, quán cafe, trường mầm non, khu vực nướng BBQ, bể bơi.

      30.8 - 37.8 triệu/m2

      Chung cư Skyway Residence

      Skyway Residence nằm trong Khu dân cư Conic, đường Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM

      Chung cư Skyway Residence sở hữu đầy đủ các tiện ích nội khu nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu cơ bản của cư dân như hệ thống Mini Mart mở cửa 24/7, bể bơi, khu tập thể thao, sân tennis, trường học.

      23.6 - 29.9 triệu/m2

      Chung cư Sài Gòn Intela

      Nằm tại 13E đường Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM

      Các tiện ích nội khu thuộc dự án gồm: công viên thần thoại, con đường cổ tích  LegendRoad, công viên giải trí Family Site, hồ bơi vô cực, skybar, nhà trẻ, trung tâm thương mại.

      26.9 - 33 triệu/m2

      Chung cư Terra Rosa

      Toạ lạc tại Khu dân cư Intresco, 13E, đường Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú huyện Bình Chánh, TP HCM 

      Các tiện ích nội khu của Terra Rosa gồm: trung tâm thương mại, bể bơi, thư viện, trường mầm non, công viên cây xanh, sân chơi tennis.

      19.3 - 26.6 triệu/m2

      Chung cư The Mansion

      Nằm trong khu dân cư  Intresco, 13E, đường Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú huyện Bình Chánh, TP HCM 

      Điểm nhấn trong tiện ích nội khu của chung cư The Mansion gồm hệ thống 3 công viên liên hoàn gồm công viên cây xanh rộng lớn, công viên ven sông và công viên tập trung.

      19.2 - 20.3 triệu/m2

      Chung cư giá cao nhất, thấp nhất tại xã Phong Phú là dự án nào?

      Theo bảng thống kê các dự án chung cư trên địa bàn xã Phong Phú, có thể thấy, hiện tại chung cư Lovera Vista đang có giá bán cao nhất. Căn hộ chung cư A.View có giá bán thấp nhất.

      Có thể thấy, giá bán hiện tại của các dự án trên địa bàn xã Phong Phú, huyện Bình Chánh tương đối rẻ so với mặt bằng chung và phù hợp nhóm khách hàng có thu nhập thấp. 

      chung-cu-nao-co-gia-cao-nhat-thap-nhat-tai-xa-phong-phu-huyen-binh-chanh-onehousing-2

      Chung cư Lovera Vista hiện đang là dự án có giá bán cao nhất, đồng thời cũng là dự án chung cư mới nhất tại xã Phong Phú (Nguồn: Rever)

      Xã Phong Phú thuộc huyện Bình Chánh là khu vực còn rất nhiều dư địa tăng trưởng về bất động sản, đặc biệt khi nguồn cung các căn hộ giá bình dân đang ngày càng trở nên khan hiếm. Tuy nhiên, do phần lớn các dự án tại khu vực này đều đã đi vào hoạt động từ lâu, nên khi  khi lựa chọn mua một căn hộ tại khu vực này, bạn hãy cân nhắc kỹ về các yếu tố như khoảng cách di chuyển tới trường học/ công ty, hiện trạng và chất lượng của các căn hộ, tính pháp lý của các căn hộ cũng như môi trường sống xung quanh.

      OneHousing mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với những người quan tâm tới thị trường chung cư huyện Bình Chánh cũng như xã Phong Phú.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Nhà ở xã hội có những ưu điểm và nhược điểm nào?

      Danh sách các tỉnh thành xây dựng nhà ở xã hội người mua nên tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương