Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 4, quận 5?

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 4, quận 5?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/03/2023
      Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về chung cư Quận 5 nói chung và phường 4 nói riêng, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của OneHousing!

      Không nổi bật như các khu vực khác thuộc địa bàn quận 5 như phường 1, phường 2, nhưng phường 4 vẫn được đánh giá sở hữu những tiềm năng nhất định. Nếu là người lần đầu tìm hiểu về chung cư phường 4 và giá bán các căn hộ hiện tại ở khu vực này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của OneHousing!

      Thông tin tổng quan thị trường bất động sản quận 5

      Quận 5 là một trong những quận trung tâm của TP HCM; đồng thời cũng là khu vực có đông người Hoa sinh sống nhất Sài Gòn. Do đó, hạ tầng giao thông tại quận 5 được chú trọng đầu tư và phát triển hoàn chỉnh với mật độ đường sá dày đặc. Nhiều trục đường giao thông lớn và quan trọng của thành phố chạy ngang qua địa bàn quận như đường An Dương Vương, đường Hồng Bàng, đường Nguyễn Tri Phương, trục đường kết nối Bến Chương Dương – Hàm Tử – Trần Văn Kiểu, cầu Nguyễn Tri Phương, cầu chữ Y2,...

      Ngoài ra, hạ tầng cơ sở trên địa bàn quận 5 cũng cực kỳ phát triển và đầy đủ “điện - đường - trường - trạm”. Trên địa bàn quận 5 quy tụ các trường chuyên nổi tiếng, bệnh viện lớn của thành phố như: bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, bệnh viện Đại học Y Dược, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, trường Phổ thông Năng Khiếu, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường ĐH Sư phạm TP HCM. 

      Bên cạnh đó, quận 5 cũng là khu vực buôn bán sầm uất khi sở hữu nhiều khu chợ, trung tâm thương mại lớn của thành phố gồm: chợ An Đông, chợ Thủ Đô, The Garden Mall.

      Chính những yếu tố trên đây đã khiến thị trường bất động sản quận 5 luôn nằm trong top những “mặt hàng đắt đỏ” nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. Giá bán các căn hộ chung cư trên địa bàn quận 5 dao động từ khoảng 40 triệu đồng/m2 (với các dự án chung cư cũ) đến trên 120 triệu đồng/m2 (với các dự án mới).

      Thị trường nhà phố của khu vực quận 5 cũng có giá bán rất cao. Theo nguồn dữ liệu từ website Bất Động Sản, những ngôi nhà nằm trên mặt tiền các tuyến đường lớn như Nguyễn Chí Thanh, Trần Bình Trọng, Lê Hồng Phong, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo, An Dương Vương, Phan Văn Trị, giá bán sẽ dao động từ 250-700 triệu đồng/m2; những ngôi nhà nằm sâu trong các hẻm nhỏ 2-2,5m cũng có giá bán  từ 100-150 triệu đồng/m2. Chỉ có những bất động sản nằm ở khu xa trung tâm quận và trong các hẻm nhỏ trên đường Đỗ Ngọc Thạnh, Trần Chánh Chiếu, Bùi Hữu Nghĩa, giá bán khá mềm từ 50-60 triệu đồng/m2.

      Đọc tiếp

      Đôi nét về thị trường chung cư phường 4 quận 5

      Không giống như một vài phường khác cũng thuộc địa bàn quận 5, thị trường chung cư tại phường 4 khá ảm đạm. Theo danh sách thống kê các dự án chung cư trên trang Việt Nam Mới, hiện tại trên địa bàn phường 4 quận 5 mới chỉ có 1 dự án là chung cư The Everrich Infinity trên đường An Dương Vương.

      Ngược lại, các loại hình bất động sản khác như nhà đất lại tương đối sôi động với giá bán luôn ở mức cao trong khoảng từ 100 triệu đến hơn 600 triệu/m2 (tuỳ vào vị trí, diện tích của căn nhà).

      Để lý giải điều này có nhiều yếu tố nguyên nhân. Trước hết, khu vực quận 5 nói chung và phường 4 nói riêng có vị trí trung tâm nên bất động sản thường được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như kinh doanh buôn bán, để ở, căn hộ dịch vụ hoặc nhà nghỉ quy mô nhỏ. Ngoài ra, tâm lý thích sở hữu nhà đất khu vực trung tâm các thành phố lớn của người dân cũng là một yếu tố quan trọng. 

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 4 tỷ ở quận 5

      Chung cư giá cao nhất và thấp nhất phường 4 quận 5 là chung cư nào?

      Như đã trình bày ở trên, hiện tại trên địa bàn phường 4 quận 5 mới chỉ có 1 dự án là chung cư The Everrich Infinity nằm tại số 290 đường An Dương Phương và có giá bán giao dịch trên thị trường (cập nhật tháng 03/2023) là 66-85 triệu đồng/m2 (Nguồn dữ liệu: Bất Động Sản).

      Chung cư The Everrich Infinity có địa chỉ số 290 đường An Dương Phương, thuộc phường 4, quận 5, TP HCM, cách đại lộ Võ Văn Kiệt chưa đầy 1km và trung tâm quận 1 chủ 5 phút chạy xe.

      chung-cu-nao-co-gia-cao-nhat-thap-nhat-tai-phuong-4-quan-5-onehousing-2

      Chung cư The Everrich Infinity là dự án chung cư duy nhất ở phường 4 quận 5 (Nguồn: Bất động sản)

      Chung cư The Everrich Infinity là dự án chung cư thuộc phân khúc cao cấp nên không có gì ngạc nhiên khi các cư dân của The Everrich Infinity được tận hưởng những tiện ích - dịch vụ cao cấp như bể bơi nước ấm trên cao, nhà hàng, quán cafe, khu vui chơi, spa, siêu thị.

      Ngoài ra, cư dân còn được thừa hưởng trọn vẹn những tiện ích sẵn có của cộng đồng cư dân hiện hữu như chợ Bến Thành, Pakson Hùng Vương, An Đông Plaza, Trường Phổ thông Năng khiếu, THPT chuyên Lê Hồng Phong, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sài Gòn, Đại học Sư phạm TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

      Bên cạnh đó, khu vực tập trung nhiều dự án chung cư bậc nhất quận 5 là phường 1, phường 2, phường 11 và 12 với hàng loạt các dự án chung cư thuộc đa dạng phân khúc từ bình dân tới cao cấp.

      OneHousing mong rằng những thông tin được trình bày trong bài viết trên đây sẽ hữu ích cho mọi người, đặc biệt là những ai đang có nhu cầu tìm mua hoặc tìm thuê căn hộ, nhà riêng ở khu vực phường 4 quận 5 (TP HCM).

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Ocean Park 2 đến công viên Yên Sở

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Văn Miếu Quốc Tử Giám

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương