Chung cư nào cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ đắt nhất ở quận Long Biên?

      Chung cư nào cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ đắt nhất ở quận Long Biên?

      Onehousing image
      11 phút đọc
      07/06/2023
      Thị trường cho thuê căn hộ chung cư quận Long Biên những năm gần đây vô cùng sôi động với các dự án được đầu tư bài bản, quy mô để đáp ứng nhu cầu ngày tăng. Cùng OneHousing tìm hiểu xem dự án chung cư nào cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ đắt nhất tại đây.

      Giá trị bất động sản quận Long Biên những năm gần đây có xu hướng tăng đột biến, trong đó giá chung cư đã tăng trung bình 15%/ năm giai đoạn 2018 - 2022. Sự chuyển dịch xu hướng nhà ở ra vùng ven đô là điều kiện quan trọng thúc đẩy giá trị gia tăng bất động sản và nhu cầu thuê căn hộ chung cư quận Long Biên, đặc biệt là loại hình cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ.Trong bài viết hôm nay, hãy cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan thị trường bất động sản quận Long Biên và dự án chung cư cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ đắt nhất tại đây.

      Tổng quan quận Long Biên - Vùng đất địa linh nhân kiệt

      Vùng đất di sản văn hóa lâu đời

      Long Biên là một địa danh ra đời vào thời Lý, được ghi chép trong Đại Nam thống nhất chí là “Đất Rồng Long Biên”. Vị trí nằm chính giữa Châu thổ Sông Hồng, nơi 2 con sông Hồng Hà và Thiên Đức (ngày nay được biết đến là sông Cái và sông Đuống) chảy qua đã bồi đắp nên một vùng đất màu mỡ, trù phú. Đây là địa danh có lịch sử lâu đời gắn liền với nhiều dấu mốc quan trọng và là nơi lưu giữ nhiều di sản, di tích lịch sử văn hóa giá trị của dân tộc. Các nhà khảo cổ đã tìm ra những chứng tích của nền văn hóa Đông Sơn từ thời đại vua Hùng, minh chứng cho một lịch sử lâu đời của vùng đất này.

      Long Biên hiện nay có nhiều đền thờ của các vị anh hùng có công trong quá trình dựng nước và giữ nước như đình thờ Lý Bí, Đền thờ Trấn Vũ, Đình Thanh Am (Thượng Thanh) thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm,...Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, người dân Long Biên đã tích cực tham gia vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, các tên gọi như "Đại đội Hồng Hà"  "Sóng sông Hồng" "Lửa phi trường" "Sấm đường 5" "Du kích Ngọc Thuỵ"…vang danh một thời. Đặc biệt, không thể không nhắc đến cầu Long Biên -  một chứng nhân lịch sử đã chứng kiến biết bao thăng trầm, một công trình biểu tượng văn hóa đặc trưng của thủ đô Hà Nội.

      chung-cu-nao-cho-thue-can-ho-1-phong-ngu-dat-nhat-o-quan-long-bien-onehousing-1

      Cầu Long Biên -biểu tưởng văn hóa lịch sử của Hà Nội (Nguồn: Yan News)

      Vị trí chiến lược quan trọng

      Quận Long Biên được đánh giá là sở hữu vị trí chiến lược, đóng góp một phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội của thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung. Quận có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng từ đường bộ, đường sắt, đường thủy đến đường hàng không tạo mạng lưới kết nối giao thông thuận tiện với các tỉnh lân cận. Với ưu thế nằm tại cửa ngõ Hà Nội, trong trục “tam giác kinh tế” châu thổ sông Hồng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, quận Long Biên tập trung nhiều khu công nghiệp kĩ thuật cao như khu công nghiệp Sài Đồng A, Sài Đồng B; các nhà máy sản xuất, đơn vị kinh doanh và các công trình kinh tế có giá trị. Những đặc điểm đó tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quận ngày một vững mạnh hơn.

      chung-cu-nao-cho-thue-can-ho-1-phong-ngu-dat-nhat-o-quan-long-bien-onehousing-2

      Quận Long Biên nằm ở cửa ngõ thủ đô có vị trí chiến lược quan trọng (Nguồn: Hà Nội mới)

      Phường nào quận Hai Bà Trưng có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng?

      Đọc tiếp

      Thị trường cho thuê chung cư quận Long Biên - Giàu tiềm năng khai thác

      Tổng quan thị trường bất động sản quận Long Biên

      Vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy thị trường bất động sản tại quận Long Biên nói chung và thị trường cho thuê chung cư quận Long Biên nói riêng. Dưới đây là một số đặc điểm về thị trường và xu hướng phát triển bất động sản trong tương lai của quận Long Biên:

      • Giá trị bất động sản quận Long Biên có xu hướng tăng: Theo thống kê dự liệu từ trang Bất động sản, trong giai đoạn 5 năm 2018 - 2022, giá trị các loại hình bất động sản tại quận Long Biên có xu hướng tăng mặt bằng giá các loại hình bất động sản bán tại quận Long Biên trong 5 năm qua tăng trung bình khoảng 15,4%/năm,. Loại hình biệt thự ghi nhận mức tăng trung bình cao nhất với 25%/năm; loại hình căn hộ chung cư tăng 15%/năm - cao nhất trong các quận Hà Nội.
      • Mật độ các dự án tăng cao: Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các vùng ven đô sau đại dịch Covid -19 đã thúc đẩy thị trường bất động sản tại quận vùng ven như Long Biên phát triển. Các dự án bất động sản được các nhà đầu tư khai thác, phát triển tại đây ngày càng nhiểu để đáp ứng nhu cầu mua và thuê nhà gia tăng của người dân.
      • Loại hình ngày càng đa dạng: Bất động sản tại quận Long Biên ngày càng được đầu tư với đa dạng các loại hình để phục vụ cho nhiều nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Không chỉ có đất nền, nhà phố, nhiều nhà đầu tư đã phát triển các dự án căn hộ chung cư, biệt thự hiện đại, chất lượng theo xu hướng chung của thị trường đem lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Các phân khúc sản phẩm cũng phát triển bên cạnh các dự án bình dân, nhà ở xã hội còn có thể các phân khúc trung cấp đến cao cấp cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
      • Tiềm năng khai thác lớn: Quận Long Biên là quận có diện tích lớn nhất Hà Nội, quỹ đất khai thác còn tương đối nhiều, mật độ xây dựng các dự án được phân bố một cách hợp lý nên đây sẽ là thị trường của tương lai với nhiều tiềm năng khai thác cho các nhà đầu tư. Nhận định chính xác về thị trường, nắm bắt các xu hướng nhà ở xanh, thông minh là những yếu tố cần thiết để nhà đầu tư tìm kiếm các cơ hội vàng tại đây.

      chung-cu-nao-cho-thue-can-ho-1-phong-ngu-dat-nhat-o-quan-long-bien-onehousing-3

      Thị trường bất động sản tiềm năng quận Long Biên (Nguồn: Dân Việt)

      Thị trường cho thuê chung cư quận Long Biên

      Từ tổng quan của thị trường bất động sản quận Long Biên, thị trường cho thuê chung cư tại đây cũng đang trong xu hướng phát triển mạnh với giá trị ngày càng tăng. Số liệu thống kê từ trang web Bất động sản cho thấy giá trị trung bình chung cư tăng 15%/năm với biên độ tăng đạt 8%/năm, khiến quận Long Biên trở thành quận có giá trị căn hộ chung cư tăng cao nhất so với các quận của Hà Nội trong giai đoạn từ 2018 - 2022.

      Sự tăng giá này được nhận định là “đột biến” vì địa bàn quận vốn nằm ở vùng ven, các dự án căn hộ chung cư tại đây chủ yếu là dự án nhà ở xã hội hoặc thuộc phân khúc bình dân với giá bán khá mềm chỉ từ 11 - 13 triệu đồng/m2 (Theo Bất động sản). Tuy nhiên hiện nay, giá mặt bằng bất động sản quận Long Biên đang dần tiệm cận với các loại hình tương đương ở các quận nội đô.

      Nguyên nhân tạo nên sự gia tăng đột biến này là do sự đầu tư của “các ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản vào thị trường, đặc biệt là tập đoàn Vingroup với các khu đô thị quy mô, các dự án cao cấp đã góp phần thúc đẩy giá trị của bất động sản quận Long Biên nói chung và các dự án chung cư nói riêng. Cùng với đó, sự dịch chuyển nhà ở về các vùng ven và xu hướng tìm kiếm một không gian sống rộng rãi, thoáng đãi của người dân thủ đô khiến cho nhu cầu mua và thuê căn hộ tại khu vực này ngày một tăng cao. Các dự án chất lượng đa dạng phân khúc, loại hình được các nhà đầu tư phát triển để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

      Một trong nguyên nhân quan trọng nữa đó là cơ sở vật chất, giao thông hạ tầng của quận ngày càng hoàn thiện với những tuyến đường, cây cầu kết nối với trung tâm thành phố như cầu Vĩnh Tuy, Long Biên, Tứ Liên, Đông Anh. Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định với những điều kiện thuận lợi và xu hướng trên thì thị trường thuê chung cư quận Long Biên sẽ ngày càng phát triển, là một mảnh đất giàu tiềm năng khai thác trong tương lai.

      chung-cu-nao-cho-thue-can-ho-1-phong-ngu-dat-nhat-o-quan-long-bien-onehousing-4

      Sự xuất hiện của các khu đô thị tạo điều kiện thúc đẩy giá trị của bất động sản Long Biên (Nguồn: Việt Nam mới)

      Dự án chung cư cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ đắt nhất quận Long Biên

      Theo dữ liệu thống kê từ trang web Bất động sản, dự án chung cư cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ đắt nhất quận Long Biên là dự án Vinhomes Symphony Riverside của chủ đầu tư Vingroup. Hãy cùng tìm hiểu xem dự án này có gì đặc biệt có tương xứng với mức giá đắt nhất không nhé!

      Tổng quan dự án Vinhomes Symphony Riverside

      Dự án chung cư Vinhomes Symphony Riverside nằm trong khu đô thị Vinhomes Riverside tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Với vị trí ở cửa ngõ thủ đô, dự án có hệ thống giao thông thuận tiên với các tuyến đường như Quốc lộ 5A - Quốc lộ 1A - Cầu Vĩnh Tuy - Cầu Chương Dương giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố và các tỉnh, thành lân cận. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Vinhomes, thuộc tập đoàn Vingroup - một tập đoàn lớn hàng đầu tại thị trường bất động sản Việt Nam.

      Vinhomes Symphony Riverside là một tổ hợp khu chung cư - shophouse - văn phòng cao cấp có quy mô gồm 7 tòa tháp hiện đại. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 4,35ha, mật độ xây dựng chỉ 34%. Khu căn hộ gồm 1500 căn chia thành 6 block từ tòa S1 đến S6, được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển, chú trọng đầy các chi tiết đem lại không gian sống trọn vẹn, tiện nghi cho cư dân.

      chung-cu-nao-cho-thue-can-ho-1-phong-ngu-dat-nhat-o-quan-long-bien-onehousing-5

      Phối cảnh tổng quan dự án Vinhomes Symphony Riverside (Nguồn: Vinhomes)

      Hệ thống tiện ích toàn diện của Vinhomes Symphony Riverside

      Cư dân sinh sống tại dự án Vinhomes Symphony Riverside sẽ được hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích đa dạng, đầy đủ tiện nghi của Vinhomes bao gồm:

      • Quảng trường rộng rãi có đài phun nước với đường đi dạo thiết kế cảnh quan xanh thân thiện với môi trường
      • Khu vận động rèn luyện sức khỏe cho cư dân: sân tập thể dục với các thiết bị tập đa dạng, sân tập dưỡng sinh, sân tập các môn thể thao gồm sân bóng đá, sân bóng rổ, sân tennis.
      • Khu vui chơi trẻ em, công viên khủng long mang lại trải nghiệm thú vị
      • Vườn nước BBQ vườn cờ diện tích rộng, thoáng đãng
      • Khu vực bể bơi ngoài trời hiện đại
      • Chòi cảnh quan nghỉ dưỡng thư giãn
      • Trung tâm thương mại mua sắm với nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn khác

      Ngoài các tiện ích nội khu, cư dân còn được tiếp cận với các tiện ích ngoại khu vô cùng thuận tiện như sân golf Long Biên, trung tâm thương mại Aeon Mall, Khu đô thị Times City, bệnh viện Vinmec…

      chung-cu-nao-cho-thue-can-ho-1-phong-ngu-dat-nhat-o-quan-long-bien-onehousing-6

      Hệ thống tiện ích đa dạng của dự án Vinhomes Symphony Riverside (Nguồn: Vinhomes)

      Giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes Symphony Riverside

      Các căn hộ 1 phòng ngủ tại dự án Vinhomes Symphony Riverside có mức giá cho thuê đắt nhất thị trường quận Long Biên, dao động từ 7 - 10 triệu đồng/tháng (Theo Bất động sản tại thời điểm tháng 05/2023). Giá thuê phụ thuộc vào một số yếu tố như diện tích, nội thất của căn hộ. Với căn hộ được trang bị đầy đủ nội thất sẽ có giá thuê cao hơn các căn hộ có nội thất cơ bản từ 2 - 3 triệu đồng/tháng, do đó tùy vào điều kiện và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn căn hộ phù hợp cho mình.

      Một số căn hộ 1 phòng ngủ đang cho thuê tại trang Bất động sản mà bạn có thể tham khảo:

      • Căn 1PN, 1WC, diện tích 40m2, nội thất cơ bản, giá thuê 7 - 8 triệu đồng/tháng.
      • Căn 1PN, 1WC, diện tích 40m2, nội thất đầy đủ, giá thuê 9 triệu đồng/tháng.
      • Căn 1PN, 1WC, diện tích 45m2, nội thất đầy đủ, giá thuê 10 triệu đồng/tháng.

      (Nguồn: Bất động sản tại thời điểm tháng 06/2023).

      Nhìn chung, mức giá thuê căn hộ 1 phòng tại dự án Vinhomes Symphony Riverside là khá hợp lý, tương xứng với những giá trị mà bạn nhận được. Các căn hộ Vinhomes vốn được đánh giá cao về chất lượng và tiện ích nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. So với các dự án khác của Vinhomes thì các căn hộ tại đây có giá thuê mềm hơn, không gian sống thoáng đãi, thoải mái hơn. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho người độc thân hoặc các cặp đôi muốn tìm kiếm một không gian sống cách xa nội thành, giao thông thoáng đãi, ít tắc đường với chất lượng và môi trường sống đảm bảo, mức giá vừa phải.

      chung-cu-nao-cho-thue-can-ho-1-phong-ngu-dat-nhat-o-quan-long-bien-onehousing-7

      Căn hộ 1 phòng ngủ tại dự án Vinhomes Symphony Riverside (Nguồn: Bất động sản)

      Trên đây, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về thị trường bất động sản quận Long Biên nói chung và thị trường cho thuê chung cư của quận nói riêng, cùng với đó là thông tin về dự án cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ đắt nhất tại đây - Vinhomes Symphony Riverside. OneHousing hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được căn hộ ưng ý.

      Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến các dự án mua bán, cho thuê căn hộ khác của Vinhomes thì hãy liên hệ ngay với OneHousing. OneHousing hiện đang là nền tảng phân phối hàng đầu các dự án Vinhomes như Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Smart City Tây Mỗ…Khi thực hiện giao dịch trên nền tảng OneHousing bạn sẽ nhận được những gói giải pháp tài chính hấp dẫn với các khoản vay ưu đãi từ đối tác chiến lược Techcombank, dịch vụ tư vấn chuyên sâu cùng đội ngũ Pro Agent giàu kinh nghiệm, cùng hướng dẫn chi tiết về các thủ tục mua bán, cho thê, đầu tư giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với các trường hợp áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Phường nào quận Thanh Xuân có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Phường nào quận Ba Đình có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương