Chung cư liên tục tăng giá, có nên mua nhà trong ngõ với giá 5 tỷ đồng?

      Chung cư liên tục tăng giá, có nên mua nhà trong ngõ với giá 5 tỷ đồng?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/01/2024
      Trong bài viết này, OneHousing sẽ hỗ trợ tư vấn tài chính cá nhân cho những ai đang băn khoăn có nên mua nhà trong ngõ với ngân sách 5 tỷ đồng.

      Khi thị trường căn hộ chung cư tăng giá liên tục, lựa chọn mua nhà trong ngõ dần trở nên phổ biến hơn đối với những ai đang tìm kiếm cho mình một nơi an cư tại chốn thị thành. Tuy nhiên, đây có phải là quyết định đúng đắn và phù hợp nhất trong thời điểm hiện tại? Với bài viết này, OneHousing sẽ tư vấn hỗ trợ bạn đưa ra quyết định có nên mua nhà trong ngõ trong giai đoạn chung cư tăng giá với tài chính cá nhân khoảng 5 tỷ đồng.

      Có nên mua nhà trong ngõ khi chung cư liên tục tăng giá?

      Sau một khoảng thời gian dài tìm kiếm căn hộ chung cư ở khu vực trung tâm thành phố, nhiều khách hàng đã bị choáng ngợp bởi sự gia tăng liên tục của phân khúc này. Nhiều người trong số họ cũng suy nghĩ đến việc lựa chọn nhà trong ngõ như một giải pháp thay thế phù hợp hơn với ngân sách tài chính cá nhân.

      Theo trang web Bất động sản cập nhật (1/2024), giá bán nhà riêng tại quận Đống Đa dao động trong khoảng từ 790 triệu đồng đến 150 tỷ đồng/căn. Đối với quận Ba Đình, giá bán nhà riêng tại khu vực này cao tới 1.1 - 199 tỷ đồng/căn. Tại quận Hoàn Kiếm, giá nhà riêng cũng tương đương những khu vực trung tâm lân cận, dao động từ 1.05 - 195.6 tỷ đồng/căn. 

      chung-cu-lien-tuc-tang-gia-co-nen-mua-nha-trong-ngo-voi-gia-5-ty-dong-onehousing-1

      Nhà trong ngõ có phải lựa chọn phù hợp khi chung cư liên tục tăng giá? (Nguồn: CafeBiz)

      Nhiều chuyên gia, chuyên viên môi giới bất động sản đã nhận xét chung về tình hình tăng trưởng của nhà đất trong ngõ tại Hà Nội. Theo đó, thị trường bất động sản đối với loại hình này diễn ra khá sôi động, đồng thời cũng ghi nhận mức giá tăng nhẹ so với cùng thời điểm vào năm trước đó.

      So với quý II/2023, giá bán và mức độ quan tâm của khách hàng, người dân đối với nhà trong ngõ tại các quận nội thành, khu vực sầm uất của Hà Nội đã tăng từ 2-9%. Trong đó, quận Tây Hồ ghi nhận mức gia tăng mạnh nhất về giá bán nhà riêng lên đến 9%. Những quận còn lại như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Đông có mức giá nhà riêng tăng từ 4-8%.

      Ngoài ra, nhà trong ngõ, đặc biệt là những căn nhà có mức giá tương đối phù hợp từ 4-5 tỷ đồng thường có tính thanh khoản cao, dễ bán và sở hữu pháp lý đầy đủ. Trong hoàn cảnh căn hộ chung cư tăng giá quá mạnh, nhiều khách hàng đã cân nhắc chuyển hướng lựa chọn loại hình nhà trong ngõ với mức giá tương đương.

      Nhìn chung, việc đưa ra sự lựa chọn có nên mua nhà trong ngõ khi chung cư liên tục tăng giá còn tùy thuộc vào mục đích, sở thích và tình hình tài chính cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên với ngân sách 5 tỷ đồng, bạn có thể mua nhà trong ngõ ở các khu vực, quận trung tâm với tiềm năng tăng giá và tính thanh khoản cao, pháp lý đầy đủ.

       

      Những lưu ý khi lựa chọn giữa nhà trong ngõ và căn hộ chung cư

      Đọc tiếp

      Khi lựa chọn căn hộ chung cư

      Ưu điểm 

      • Thuận tiện trong việc di chuyển: So với nhà trong ngõ, căn hộ chung cư mang đến sự tiện lợi và dễ dàng hơn, đặc biệt trong việc di chuyển. Chẳng hạn như khi đặt taxi, bạn không cần phải đi ra đầu ngõ mà có thể đón xe tại khuôn viên của chung cư.
      • An toàn cho trẻ nhỏ: Khu vực chung cư thường chú trọng vào việc phát triển môi trường an toàn cho trẻ nhỏ. Tại đây, trẻ em có thể vui chơi mà không lo ngại về vấn đề xe cộ. Ngoài ra, nhiều chung cư còn có các tiện ích nội khu như khu vui chơi trẻ em, nhà trẻ, sân thể thao,... có thể được sử dụng làm không gian cho trẻ tự do giải trí.
      • Mua sắm thuận tiện: Những căn hộ chung cư thường có nhiều cửa hàng, siêu thị mini ngay dưới tầng trệt của dự án. Điều này thuận tiện cho việc mua sắm phục vụ cho những nhu cầu ăn uống, sinh hoạt hằng ngày.

      chung-cu-lien-tuc-tang-gia-co-nen-mua-nha-trong-ngo-voi-gia-5-ty-dong-onehousing-2

      Căn hộ chung cư thường có khuôn viên xanh rộng rãi, thoáng đãng (Nguồn: Gamuda Gardens)

      Nhược điểm 

      • Quản lý chặt chẽ: Quy trình xây dựng, sửa sang, hay thậm chí bất kỳ thay đổi nào đối với căn hộ chung cư đều cần sự chấp thuận từ ban quản lý tòa nhà, gây khó khăn và hạn chế cho cư dân trong việc trang trí, sửa sang căn nhà của mình.
      • Không gian sử dụng chung: Những không gian như thang máy, hành lang, và sân chơi,... là nơi dành cho cộng đồng cư dân, điều này có thể dẫn đến sự bất tiện, không thoải mái.
      • Phí dịch vụ hàng tháng: Những khoản phí dịch vụ hàng tháng như phí quản lý, phí gửi xe,.. cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn căn hộ chung cư, đặc biệt so với nhà đất.

      Khi lựa chọn nhà trong ngõ

      Ưu điểm 

      • Sở hữu vĩnh viễn: Nhà trong ngõ mang đến cảm giác an tâm khi khách hàng có thể sở hữu vĩnh viễn, cũng như sử dụng làm tài sản tích lũy trong dài hạn.
      • Linh hoạt sửa chữa và xây dựng: Vì là chủ sở hữu, bạn có quyền linh hoạt sửa chữa và xây dựng nhà trong ngõ theo ý muốn cá nhân.
      • Giá trị tăng theo thời gian: Giá trị của nhà trong ngõ thường tăng theo thời gian, đặc biệt là những căn có vị trí tại những quận, thành phố đông dân, sầm uất.

      Nhược điểm

      • Vị trí không thuận tiện: Một vài căn nhà trong ngõ có diện tích nhỏ và nằm sâu trong những ngõ hẹp gây khó khăn trong việc di chuyển.
      • Chất lượng ánh sáng và vấn đề côn trùng: Những căn nhà trong ngõ thường có ít ánh sáng mặt trời, chất lượng ánh sáng kém và còn phải đối mặt với vấn đề côn trùng, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân.

      chung-cu-lien-tuc-tang-gia-co-nen-mua-nha-trong-ngo-voi-gia-5-ty-dong-onehousing-3

      Nhiều căn nhà trong ngõ hẹp ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển (Nguồn: Báo Lao Động)

      Như thế, OneHousing đã tư vấn tài chính cá nhân cho những ai sở hữu ngân sách 5 tỷ đồng với thắc mắc có nên mua nhà trong ngõ khi chung cư tăng giá. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tìm được câu trả lời phù hợp nhất với mong muốn và tình hình tài chính của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Bán căn nhà ở quê để dồn tiền mua nhà ở Hà Nội: Nên hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương