Chung cư Hà Nội ghi nhận dự án lên tới 300 triệu đồng/m2

      Chung cư Hà Nội ghi nhận dự án lên tới 300 triệu đồng/m2

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/04/2024
      Xuất hiện dự án bất động sản giá trị lên tới 300 triệu đồng/m2 tại Hà Nội? Cùng tìm hiểu về thông tin này và thực trạng giá nhà.

      Thị trường bất động sản tại Hà Nội, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư, đang trải qua giai đoạn căng thẳng trong thời gian gần đây. Nguyên nhân chính đến từ tình trạng nguồn cung mới khan hiếm, trong khi quỹ đất xây dựng tại khu vực nội thành ngày càng hẹp lại. Điều này đã dẫn đến hiện tượng giá bán một số căn hộ chung cư tăng lên mức cao chưa từng có, thậm chí tại một số bất động sản giá trị hay dự án cao cấp ở quận Tây Hồ, mức giá đã chạm ngưỡng gần 300 triệu đồng/m2. Cùng tìm hiểu về thực trạng này một cách chi tiết qua bài viết dưới đây.

      Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng giá chung cư Hà Nội

      Nguồn cung mới căn hộ chung cư tại Hà Nội đang dần trở nên cạn kiệt, có nhiều yếu tố góp phần gây ra tình trạng hiện nay này. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này là từ việc quỹ đất xây dựng tại khu vực nội thành đang ngày càng thu hẹp dần, khiến việc triển khai và xây dựng các dự án bất động sản giá trị mới gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tại các khu vực như Tây Hồ Tây và Mễ Trì được quy hoạch lại để đặt trụ sở làm việc của 36 bộ, ngành Trung ương cũng đã tác động làm giá đất đai và căn hộ tại đây tăng vọt trong thời gian qua.

      Mặt khác, nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội vẫn ở mức khá cao, đặc biệt là nhu cầu từ phía người ngoại quốc và nhà đầu tư tài chính - mua để đầu tư bất động sản lâu dài. Sự mất cân bằng giữa nguồn cung nhà ở, chung cư ít ỏi và nhu cầu mua lớn đã dẫn đến tình trạng mất cân bằng, khan hiếm nguồn hàng, từ đó dẫn đến việc giá bán căn hộ bị đẩy lên cao. Nhiều dự án chung cư mới cũng đã tập trung vào phân khúc cao cấp, trong khi nguồn cung cho nhu cầu nhà ở thực tế của đại bộ phận người dân lại thuộc vào phân khúc bình dân và trung cấp, khiến cho việc thiếu nguồn cung lại ngày càng nghiêm trọng.

      chung-cu-ha-noi-ghi-nhan-du-an-len-toi-300-trieu-dongm2-onehousing-1

      Chung cư Hà Nội tăng giá chóng mặt hơn 70% trong 4 năm trở lại đây (Nguồn ảnh: VietNamNet)

       

      Thực trạng giá chung cư hiện nay tại Hà Nội 

      Đọc tiếp

      Tình hình giá chung cư tại khu vực nội đô Hà Nội, đặc biệt là quận Tây Hồ đang ở mức cao chưa từng thấy. Đối với phân khúc chung cư bình thường, mức giá đã và đang vượt trên ngưỡng 80-150 triệu đồng/m2. Trong khi đó, các căn hộ chung cư thuộc hạng cao cấp tại đây hiện được giao dịch, mua bán trong khoảng giá 180-260 triệu đồng/m2. Thậm chí, có một số dự án bất động sản giá trị rao bán lên tới gần 300 triệu đồng/m2, trở thành mức giá đắt đỏ hàng đầu có trên thị trường Hà Nội.

      Bất chấp mức giá cao ngất ngưởng này, các căn hộ được rao bán với giá từ 200-250 triệu đồng/m2 vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều khách hàng. Đáng chú ý, nhiều người người mua nhà đã sẵn sàng vay mượn số tiền lên tới hàng tỷ đồng chỉ để sở hữu một căn hộ chung cư nằm tại khu vực trung tâm thành phố. Đối tượng khách hàng mua nhà là người ngoại quốc và các nhà tài chính - mua để đầu tư cũng đang rất quan tâm, theo dõi thông tin các dự án chung cư mới và cũ giá cao.

      Trước thực trạng nguồn cung căn hộ chung cư bị thiếu hụt khá lớn so với nhu cầu thực tế, đặc biệt là phân khúc chung cư căn hộ bình dân đến trung cấp, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ giá chung cư có thể sẽ tiếp tục tăng cao phi mã, cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua chung cư hay đầu tư bất động sản.

      chung-cu-ha-noi-ghi-nhan-du-an-len-toi-300-trieu-dongm2-onehousing-2

      Một căn hộ chung cư 36m2 đã có giá lên tới 10 tỷ đồng tại Hà Nội (Nguồn ảnh: Báo Lao Động)

      Mua chung cư bình dân, bất động sản giá trị uy tín tại đâu?

      OneHousing là công ty cung cấp bất động sản chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua nhà. Với sự hiểu biết sâu rộng về thị trường, OneHousing sẽ lắng nghe và nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng để đưa ra những lựa chọn dự án chung cư, loại hình căn hộ phù hợp nhất với yêu cầu và nguồn lực tài chính của khách hàng. 

      OneHousing tự tin cung cấp thông tin chi tiết, đánh giá giá trị căn hộ một cách chính xác và nhanh chóng nhất thông qua công cụ định giá hiện đại. OneHousing luôn cam kết và đảm bảo sẽ đồng hành tận tình với khách hàng từ bước thương lượng các điều khoản hợp đồng mua căn hộ cho đến khi hoàn tất thủ tục và giao dịch, đảm bảo quyền lợi khách hàng và quá trình mua nhà diễn ra suôn sẻ, minh bạch.

      Ngân hàng Techcombank hiện đang là đối tác chiến lực toàn diện với chính sách vay mua nhà hấp dẫn dành riêng cho khách hàng tại OneHousing. Techcombank là ngân hàng cho vay mua nhà ưu đãi tại Việt Nam với các giải pháp linh hoạt giúp đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của người mua nhà. Techcombank mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính với các chính sách lãi suất vô cùng cạnh tranh cùng thủ tục hồ sơ nhanh gọn, đơn giản, đáp ứng nhu cầu toàn vẹn cho khách hàng. Các thủ tục từ làm đăng ký vay vốn, cập nhật trạng thái xử lý hồ sơ cho đến nhận kết quả phê duyệt và đọc trước hợp đồng tại Techcombank đều có thể hoàn toàn thực hiện trực tuyến một cách dễ dàng, minh bạch, đảm bảo cho khách hàng.

      chung-cu-ha-noi-ghi-nhan-du-an-len-toi-300-trieu-dongm2-onehousing-3

      Techcombank - đơn vị cho vay mua nhà uy tín, nhiều ưu đãi hấp dẫn (Nguồn: Techcombank)

      Trên đây là những thông tin về thực trạng và giá cả chung cư đáng báo động hiện nay tại Hà Nội. Hy vọng người mua nhà, khách hàng cung như các nhà tài chính - mua để đầu tư bất động sản có thể đưa ra quyết định mua nhà, chung cư đúng đắn và thông minh.

      Xem thêm

      Tầm quan trọng của việc định giá trong đầu tư bất động sản

      Bất động sản miền Bắc bứt phá, đâu là phân khúc đầu tư tiềm năng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương