Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

      Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/02/2024
      Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing giải đáp thắc mắc có nên chốt lời khi chung cư được giá để đầu tư đất nền không?

      Tiếp tục đầu tư với loại hình căn hộ chung cư hay nhân lúc chung cư đang được giá, bán đi để đầu tư đất nền là băn khoăn của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Mỗi hình thức đầu tư lại có ưu - nhược điểm riêng, đòi hỏi nhà đầu tư phải cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra đáp án chính xác nhất.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn phân tích cụ thể đặc điểm của từng loại hình đầu tư để dễ dàng quyết định hơn.

      Đặc điểm của đầu tư chung cư

      Căn hộ chung cư là một trong những sản phẩm bất động sản dễ đầu tư và dễ thu về lợi nhuận nhất. Khi đã sở hữu một căn hộ chung cư của riêng mình, nếu không có nhu cầu ở, bạn hoàn toàn có thể cho thuê lại để thu về một khoản tiền lãi đều đặn hàng tháng.

      chung-cu-duoc-gia-co-nen-chot-loi-de-dau-tu-dat-nen-khong-OneHousing-1

      Đầu tư chung cư đơn giản và mang lại lợi nhuận đều đặn (Nguồn: HANCORP)

      Ngoài ra, còn một số hình thức đầu tư vào chung cư khác như:

      • Đầu tư vào các dự án nhà chung cư đang xây dựng: Đây là hình thức được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Mua căn hộ từ khi chưa hoàn thiện, bạn có thể sở hữu chung cư với mức giá thấp và cho thuê (hoặc bán) lại với giá cao hơn.
      • Đầu tư vào các dự án chung cư mini cho thuê: Các chung cư mini thường có quy mô nhỏ hơn và thích hợp cho việc cho thuê. Đây là cách để thu lợi nhuận hàng tháng tại các thành phố tập trung đông sinh viên và lao động nhập cư.
      • Đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng: Thị trường du lịch đang dần hồi phục sau đại dịch chính là điều kiện lý tưởng để sinh lời từ hoạt động đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng ở các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng.

      Đầu tư chung cư, các nhà đầu tư sẽ cần ít vốn hơn so với đầu tư nhà mặt đất, cũng như ít tốn công cho việc nâng cấp hay bảo trì. Bên cạnh đó, vì dễ tận dụng các dịch vụ tiện ích của khu dân cư, khu đô thị nên nhu cầu thuê loại hình bất động sản này luôn cao, đảm bảo nguồn thu hàng tháng.

      Mặc dù vậy, trước khi đầu tư bạn cũng cần lưu ý mức phí dịch vụ chung cư có thể thay đổi rất nhiều và phụ thuộc vào quyết định của ban quản lý. Nếu ban quản lý muốn làm mới diện mạo của tòa nhà hay bổ sung thêm tiện ích, bạn có thể phải trả tiền cho những nâng cấp này dù không muốn. Thêm vào đó, nếu hợp tác với chủ đầu tư không uy tín, bạn có thể nhận về căn hộ khác xa so với cam kết ban đầu.

       

      Đặc điểm của đầu tư đất nền?

      Đọc tiếp

      Đất nền là một loại hình bất động sản được nhiều nhà đầu tư ưa thích vì có tiềm năng tăng giá cao và lợi nhuận hấp dẫn. Nhờ sự tăng trưởng không ngừng về giá trị, đất nền được nhiều người lựa chọn là kênh đầu tư dài hạn. Đặc biệt, càng ở khu vực có hạ tầng công cộng (như trường học, bệnh viện, khu vui chơi…) phát triển nhanh, tiềm năng tăng giá của đất nền lại càng lớn.

      chung-cu-duoc-gia-co-nen-chot-loi-de-dau-tu-dat-nen-khong-OneHousing-2

      Đầu tư đất nền mang lại nguồn lợi nhuận lớn hơn so với chung cư (Nguồn: Bất động sản Kiteland)

      So với căn hộ chung cư, đất nền có khả năng thanh khoản tốt hơn, dễ dàng mua đi bán lại. Hơn nữa, vì là khu đất trống nên bạn có quyền tự do xây dựng theo ý muốn riêng của mình.

      Tuy nhiên, đầu tư đất nền đòi hỏi bạn phải nắm vững thông tin về quy hoạch, pháp lý và thị trường. Nếu không, bạn sẽ rất dễ bỏ lỡ cơ hội đầu tư tốt hoặc vướng phải các rắc rối khó giải quyết. Trong trường hợp không may đầu tư vào đất nền tại khu vực hạ tầng chưa hoàn thiện, khả năng thanh khoản bất động sản cũng giảm đi đáng kể. Ngoài ra, giá trị đất nền còn dễ biến động theo thời gian, vị trí, quy hoạch,...

      Có nên chốt lời chung cư để đầu tư đất nền không?

      Dựa vào đặc điểm của các sản phẩm bất động sản kể trên, có thể dễ dàng nhận thấy việc đầu tư đất nền đòi hỏi nhà đầu tư phải có nhiều kinh nghiệm, kiến thức và độ nhạy với thị trường. Do đó, nếu mới chỉ bước chân vào thị trường bất động sản và không quá quan trọng việc phải thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ, duy trì đầu tư vào chung cư sẽ là phương án an toàn nhất.

      Ngay cả khi chung cư đang được giá, việc bán đi chốt lời để đầu tư đất nền cũng sẽ khiến bạn phải đối mặt với nhiều rủi ro sau này. Nhất là trong bối cảnh thị trường chung cư đang tăng giá mạnh như hiện nay, nếu bạn có ý định mua lại căn hộ chung cư khác với giá tốt để tiếp tục đầu tư cũng tương đối khó khăn.

      chung-cu-duoc-gia-co-nen-chot-loi-de-dau-tu-dat-nen-khong-OneHousing-3

      Có nên chốt lời chung cư để đầu tư đất nền? (Nguồn: Toàn cảnh bất động sản)

      Trường hợp vẫn muốn thay đổi phân khúc đầu tư, bạn có thể lựa chọn đất thổ cư trong các khu dân cư ở vùng ven, ngoại ô thành phố. Loại sản phẩm này thường có giá bán rẻ hơn đất khu vực đã phát triển ở nội thành. Cộng đồng dân cư tại đây cũng sẽ sớm hoàn thiện và đông đúc nên hạ tầng công cộng cũng nhanh chóng phát triển theo.

      Tuy nhiên, bạn vẫn cần chuẩn bị tinh thần đối mặt với rủi ro khi không thể khai thác dòng tiền trong thời gian đợi bán đất hoặc chẳng may mua phải khu đất có dự án quy hoạch.

      Tổng kết lại, đầu tư chung cư mang lại dòng tiền ổn định và an toàn hơn. Bạn chỉ nên chốt lời chung cư để đầu tư đất nền khi đã có đủ tự tin, kinh nghiệm và khả năng nắm bắt tốt biến đổi của thị trường. Hy vọng những chia sẻ trong bài sẽ là cơ sở để bạn đưa ra quyết định đầu tư thông minh nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Năm 2024 nên đầu tư đất nền ở đâu để sinh lời nhanh?

      Có 2,3 tỷ đồng có thể chọn đầu tư đất nền dự án hay đất thổ cư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương