Chung cư diện tích 80m2 đặt được hòn non bộ phong thủy ở ban công không?

      Chung cư diện tích 80m2 đặt được hòn non bộ phong thủy ở ban công không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/06/2023
      Hòn non bộ phong thủy chung cư là lựa chọn của nhiều gia chủ, vậy cần lưu ý những gì khi trang trí vật phong thủy chung cư này? OneHousing sẽ đem đến thông tin chi tiết trong bài viết sau.

      Lựa chọn trang trí hòn non bộ cho chung cư diện tích nhỏ luôn được cân nhắc rất kỹ càng. Vậy đối với những căn hộ diện tích 80m2, có nên đặt hòn non bộ phong thủy chung cư hay không? Trong bài viết này, OneHousing sẽ giải thích chi tiết và đem đến nhiều thông tin hữu ích.

      Tổng quan về tiểu cảnh ban công non bộ

      Với nhiều người Việt Nam thì hòn non bộ hết sức quen thuộc, tuy nhiên không phải ai cũng có sự hiểu biết sâu sắc về loại hình trang trí phong thủy này. Bài viết này sẽ mang lại những thông tin chi tiết để bạn có thể hiểu hơn về hòn non bộ.

      Hòn non bộ được hiểu như thế nào? 

      Hòn non bộ là là loại hình nghệ thuật sắp đặt, bày trí những cảnh vật có kích thước nhỏ để mô phỏng khung cảnh tự nhiên. Những hình tượng thường được sử dụng trong hòn non bộ để trang trí đa dạng như: cây cỏ, hoa lá, dòng suối, hồ cá.

      chung-cu-dien-tich-80m2-dat-duoc-hon-non-bo-phong-thuy-o-ban-cong-khong-OneHousing-1

      Hòn non bộ khung cảnh ngoài trời. (Nguồn: Hoa Văn Xây Dựng)

      Tiểu cảnh hòn non bộ được thiết kế như thế nào? 

      Hòn non bộ có thiết kế độc đáo, thường là khung cảnh núi đồi kết hợp với sông nước. Mỗi sự vật bên trong hòn non bộ được lựa chọn và bố trí, sắp xếp sao cho hài hoà với nhau để từ đó cho ra một khung cảnh hữu tình, có sức hút. 

      Hòn non bộ có nhiều kích thước khác nhau tùy vào điều kiện, hoàn cảnh. Tiểu cảnh non bộ thường được thiết kế để trang trí trong nhà với kích thước từ 15 - 20 cm và ngoài trời là từ 2 - 9m. 

      Thông thường, hòn non bộ được lựa chọn từ các loại đá có tính thấm hút tốt, sẽ giúp giữ nước tốt hơn, từ đó nước sẽ được chảy xuống dưới và nuôi các cây con. Những loại đá hay được sử dụng để làm hòn non bộ là đá cổ thạch, đá san hô hay đá núi lửa.

      5 lưu ý khi chọn hướng bàn làm việc tại nhà chung cư theo phong thuỷ

      Đọc tiếp

      Chung cư diện tích 80m vuông có đặt được non bộ ban công không?

      Hòn non bộ thường được đặt tại những vị trí thông thoáng, diện tích lớn. Những căn hộ diện tích 80m2 có diện tích khiêm tốn nên việc trang trí căn nhà bằng hòn non bộ được xem xét rất kỹ lưỡng. Để tối ưu hóa diện tích có sẵn tại khu vực ban công, lựa chọn hòn non bộ mini là điều nên được cân nhắc. Loại hòn non bộ này vừa giúp gia chủ tiết kiệm được diện tích mà vẫn đem lại sự độc đáo trong thiết kế.

      Khu vực ban công là một phần không thể thiếu trong các căn hộ chung cư vì vậy trang trí tiểu cảnh non bộ ban công sẽ đem lại sự mới mẻ, không gian yên bình. Điều đó sẽ giúp cho cảnh quan thêm phần xanh mát, vừa là điểm thư giãn đặc biệt cho gia chủ sau những khoảng thời gian hoạt động, làm việc mệt mỏi, lâu dài.

      chung-cu-dien-tich-80m2-dat-duoc-hon-non-bo-phong-thuy-o-ban-cong-khong-OneHousing-2

      Tiểu cảnh non bộ ban công. (Nguồn: Xaydungso)

      Màu sắc phong thủy khi thiết kế non bộ ban công

      Phong thủy là một phần không thể thiếu trong mỗi căn nhà, đây được coi là nghệ thuật độc đáo đem lại một cuộc sống thoải mái, yên bình và thịnh vượng. Việc lựa chọn màu sắc phong thủy cho hòn non bộ ban công khi bắt đầu thiết kế cũng là điều vô cùng quan trọng. Từ đó sẽ giúp cho gia chủ an tâm hơn trong mỗi quyết định của mình.

      Những yếu tố về phong thuỷ ngũ hành nên được cân nhắc khi lựa chọn màu sắc cho non bộ ban công. Nếu gia chủ mang mệnh Thuỷ, những yếu tố của non bộ có màu xanh, trắng nên là sự ưu tiên. Những chi tiết mang màu sắc này sẽ đem lại cho non bộ một không gian trong xanh, tươi mát, toát lên vẻ đẹp của non nước. 

      Lợi ích của non bộ ban công

      Một điều dễ nhận thấy nhất khi trang trí hòn non bộ trong căn nhà đó chính là tính thẩm mỹ. Hòn non bộ đem lại một vẻ đẹp cuốn hút, thích thú cho những vị khách khi đến ghé thăm ngôi nhà của gia chủ. Việc trang trí này sẽ tạo nên tính tươi mới, độc lạ cho căn nhà, từ đó giúp cho những căn hộ này có sức thu hút hơn.

      chung-cu-dien-tich-80m2-dat-duoc-hon-non-bo-phong-thuy-o-ban-cong-khong-OneHousing-3

      Hòn non bộ ban công có kiến trúc độc đáo. (Nguồn: Thietkethicongnhadep)

      Hòn non bộ khi được lựa chọn để trang trí còn đem lại lợi ích cân bằng âm dương, tạo vượng khí cho căn nhà. Những yếu tố nhỏ trong hòn non bộ như dòng nước, dãy núi, hàng cây, thuyền bè, con vật, … được bố trí một cách tỉ mỉ, hòa hợp, đem lại sự lưu thông trong ngũ hành.

      Hơn thế nữa, những chi tiết nhỏ trong không gian hòn non bộ lại giúp ta thấu hiểu hơn về cuộc sống. Hình ảnh núi non hùng vĩ đem lại sức mạnh, sự bảo vệ; hình tượng thuyền chài trên sông suối là tượng trưng cho cảnh người mưu sinh giữa một không gian rộng lớn. Những sự vật bên trong hòn non bộ cho ta thấy sự liên kết, nương tựa vào nhau, mọi vật đều có sự kết nối vô hình như không hề có sự sắp đặt ngẫu nhiên. 

      Như vậy, OneHousing đã đem lại những thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi “Chung cư diện tích 80m2 đặt được hòn non bộ phong thủy ở ban công không?”. Hy vọng với những thông tin này, các bạn sẽ có được sự lựa chọn ưng ý, phù hợp với tổ ấm của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      3 lưu ý khi sắp xếp sofa cho phòng khách chung cư hợp phong thuỷ

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương