Chung cư đang mở bán ở quận 10 cho người mua lần đầu tham khảo

      Chung cư đang mở bán ở quận 10 cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/04/2023
      Hãy cùng OneHousing cập nhật những thông tin mới nhất về chung cư đang mở bán tại quận 10 qua bài viết dưới đây.

      Quận 10 là một quận nội thành phía Tây Nam TP Hồ Chí Minh, có vị trí vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế. Bạn đang tìm kiếm một căn hộ thuận tiện cho việc đi làm, đi học hay có ý định an cư lập nghiệp? Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn  cập nhật những thông tin mới nhất về những chung cư đang mở bán ở quận 10.

      Tổng quan quận 10

      Quận 10 là một quận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh. Với diện tích hơn 5,7 km² và dân số khoảng 234.819 người (Năm 2019), đây là một trong những quận đông đúc và sầm uất nhất của thành phố.

      Quận 10 được chia làm 5 khu vực với 14 phường lớn nhỏ, tiếp giáp với các quận lân cận như  Quận 3 (phía Đông), Quận 5 (phía Nam), Quận 11 (phía Tây) và Tân Bình (phía Bắc). Điều này làm cho quận 10 trở thành một trung tâm giao thông quan trọng, với nhiều tuyến đường lớn đi qua như đường 3 Tháng 2, đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Lý Thường Kiệt, đường Nguyễn Tri Phương và đường Sư Vạn Hạnh.

      Về mặt kinh tế, quận 10 là nơi tập trung nhiều khu chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng và dịch vụ. Trong số đó, có thể kể đến chợ Hòa Hưng, chợ Thành Đô và chợ Nga Nam. Ngoài ra, quận 10 cũng có nhiều trường đại học và bệnh viện lớn như Đại học Y Dược TP. HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện 115.

      Về mặt văn hóa và giáo dục, quận 10 cũng có nhiều điểm đến thú vị. Có thể kể đến Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Thư viện TP. Hồ Chí Minh và nhà hát Hòa Bình.

      Ngoài ra, quận 10 còn được biết đến với nhiều địa danh lịch sử, nghệ thuật và ẩm thực. Đáng chú ý nhất là chùa Xá Lợi - một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở thành phố.

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-10-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-1

      Tổng quan quận 10, TP Hồ Chí Minh (Nguồn: Bất động sản)

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Long Bình Quận 9

      Đọc tiếp

      Thuật ngữ “chung cư đang mở bán” và “chung cư sắp mở bán”

      Thuật ngữ "chung cư đang mở bán"

      Thuật ngữ "chung cư đang mở bán" thường được sử dụng để chỉ một dự án căn hộ chung cư đang được mở bán ra thị trường nhằm thu hút khách hàng mua nhà. Các dự án chung cư đang mở bán thường được quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, mạng xã hội, website của chủ đầu tư, hay các công ty môi giới bất động sản.

      Trong quá trình mở bán, các chủ đầu tư thường có các chính sách ưu đãi như giảm giá, tặng nội thất, hỗ trợ vay vốn ngân hàng, tặng vé du lịch... để thu hút khách hàng đến mua nhà. Để đăng ký mua căn hộ trong dự án chung cư đang mở bán, khách hàng thường phải đặt cọc một khoản tiền và ký hợp đồng mua bán. Sau khi hoàn tất các thủ tục thanh toán và nhận nhà, khách hàng sẽ trở thành chủ sở hữu của căn hộ chung cư.

      Thuật ngữ "chung cư sắp mở bán"

      Thuật ngữ "chung cư sắp mở bán" thường được dùng để chỉ các dự án nhà ở đa tầng (có từ 5 tầng trở lên) được xây dựng để bán cho khách hàng. Các chung cư này thường được phân phối cho các nhà đầu tư, chủ đầu tư hoặc các công ty bất động sản để quản lý và bán lại cho người mua.

      Trong quá trình mở bán, chủ đầu tư sẽ thông báo về các căn hộ có sẵn, diện tích, giá bán và các phương thức thanh toán. Các khách hàng có thể đăng ký mua căn hộ và tham gia đấu giá để giành quyền sở hữu. Sau khi đăng ký, khách hàng sẽ phải đặt cọc để giữ chỗ và tiến hành thanh toán theo thỏa thuận.

      Khi các căn hộ được bán hết, chủ đầu tư sẽ tiến hành giao nhà cho khách hàng và phát hành sổ đỏ để khách hàng chứng minh quyền sở hữu. Việc mở bán chung cư mang lại nhiều lợi ích cho các chủ đầu tư và khách hàng, giúp tạo ra một thị trường bất động sản phát triển và cung cấp nhà ở cho người dân.

      Ưu - nhược điểm khi mua dưới dạng “chung cư đang mở bán”/“sắp mở bán”

      Ưu điểm:

      • Giá bán thường thấp hơn so với các căn hộ đã hoàn thiện hoặc đã được bàn giao.
      • Khách hàng có thể lựa chọn vị trí và căn hộ theo ý thích, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.
      • Có nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn từ chủ đầu tư.
      • Khách hàng có thể thương lượng giá bán với chủ đầu tư.
      • Chủ đầu tư thường có các chính sách thanh toán linh hoạt, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu căn hộ.

      Nhược điểm:

      • Khách hàng phải chịu rủi ro về tiến độ thi công của dự án.
      • Không thể biết chính xác về chất lượng và thiết kế căn hộ, vì vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
      • Có thể phải chờ đợi lâu để nhận được căn hộ vì dự án đang trong quá trình thi công và hoàn thiện.
      • Không có bảo đảm về các chi phí phát sinh trong quá trình hoàn thiện dự án.
      • Khách hàng phải trả tiền trước khi căn hộ được bàn giao, có thể gặp phải rủi ro về việc chủ đầu tư không hoàn thành dự án hoặc không đảm bảo chất lượng căn hộ.

      Một số dự án đang mở bán tại quận 10, TP Hồ Chí Minh

      Căn hộ Charmington La Pointe quận 10

      Tọa lạc tại số 181 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh, Charmington La Pointe được xây dựng đầu thư theo mô hình căn hộ dịch vụ, officetel bởi liên doanh Tập đoàn Tài chính Việt - Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn - Công ty CP Đầu tư và Vận tải Việt Nam với đơn vị phát triển là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land). 

      Charmington La Pointe mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho quý cư dân với những căn hộ sang trọng, hiện đại, những tiện ích hoàn hảo từ trung tâm mua sắm cho đến các tiện ích giải trí khác như phòng tập Gym, Spa, bể bơi ngoài trời, rạp chiếu phim…

      Dự án Charmington La Pointe có tổng diện tích là 4.998m2, trong đó, 2.637m2 dành cho xây dựng và 2.361m2 dành cho giao thông nội bộ, cây xanh. Bao gồm 1 block, cao 15 tầng với 2 tầng hầm, Charmington La Pointe có tổng số căn hộ lên đến 508 căn. Trong đó, các căn hộ dịch vụ có diện tích từ 50m2 - 78m2, căn hộ officetel có diện tích 30m2 - 45m2.

      Hiện tại, dự án Charmington La Pointe đang cho thuê căn hộ với mức giá dao động từ 41 - 43 triệu/m2 và mở bán với mức giá thấp nhất là 1,23 tỷ (Nguồn: Cafeland 11:00 p.m 12/04/2023).

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-10-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-2

      Dự án Charmington La Pointe quận 10 (Nguồn: Cafeland)

      Căn hộ Sunshine Continental quận 10

      Dự án tổ hợp căn hộ Sunshine Continental tọa lạc tại số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Dự án được xây dựng và phát triển theo mô hình căn hộ, officetel, shophouse bởi chủ đầu tư là Tập đoàn Sunshine.

      Khu căn hộ chung Sunshine Continental sẽ mang đến một cuộc sống đẳng cấp, tiện nghi hàng đầu cho quý cư dân với chuỗi tiện ích hoàn hảo như: vườn dưỡng sinh, bể bơi ngoài trời, vườn nướng BBQ ngoài trời, sân thể thao ngoài trời, sân tập Yoga, đường dạo bộ nội khu,... và những tiện ích ngoại khu như: trường học đạt chuẩn quốc tế, sân chơi tennis, đại siêu thị, chuỗi shophouse hạng sang,...

      Dự án có tổng diện tích lên đến 14.981m2, mật độ xây dựng là 23,6% với quy mô gồm 3 Block căn hộ cao 25 tầng, trong đó bao gồm 507 căn hộ, Officetel, Sky Villas & 44 Shophouse.

      Hiện nay, Sunshine Continental đang mở bán các căn hộ có diện tích từ 50m2 - 130m2 với mức giá 90 triệu/m2 (Nguồn: Sunshine Continental 11:15 p.m 12/04/2023).

      chung-cu-dang-mo-ban-o-quan-10-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-3

      Dự án Sunshine Continental quận 10 (Nguồn: Sunshine Continental)

      Mong rằng qua bài viết trên, OneHousing đã giúp bạn cập nhật cũng như tham khảo thêm những thông tin mới nhất về những chung cư đang mở bán tại quận 10, TP Hồ Chí Minh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 1, quận Gò Vấp?
      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 3 tỷ ở quận 8

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương