Chung cư cũ hút khách: Cung không đủ cầu, "chớp mắt" đã hết hàng

      Chung cư cũ hút khách: Cung không đủ cầu, "chớp mắt" đã hết hàng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Hoạt động mua chung cư cũ thời gian gần đây diễn ra khá sôi động. Cùng tìm hiểu về thực trạng và nguyên nhân khiến phân khúc này “chớp mắt” đã hết hàng ngay nhé!

      Thị trường mua bán chung cư có khá nhiều ưu điểm như pháp lý đảm bảo và phù hợp với khả năng tài chính đầu tư của nhiều người. Cũng do đó mà thời gian gần đây, hoạt động mua chung cư cũ trên thị trường đang diễn ra khá nhộn nhịp. Bài viết bên dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin chi tiết hơn về thực trạng và nguyên nhân khiến phân khúc này “chớp mắt” đã hết hàng nhé!

      Thực trạng chung cư cũ “hút” khách

      Năm 2018, vợ chồng anh Sơn đã mua căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, diện tích 74m2 tại mặt đường Nguyễn Xiển, Thanh Trì với giá 2,1 tỷ đồng. Để thuận tiện hơn cho công việc, vợ chồng anh Sơn đã liên hệ với môi giới rao bán căn hộ cũ của mình ngay sau kỳ nghỉ Tết để chuyển về sống tại quận Đống Đa.

      Với mức giá 3 tỷ đồng, anh Sơn cho biết rằng ngày nào cũng có khách nườm nượp đến xem nhà, thậm chí, có tối anh đã tiếp đến hơn chục vị khách. Bên cạnh đó, còn có khách đồng ý mua ngay nếu anh Sơn đồng ý bớt 100 triệu đồng. Tuy nhiên, khi thấy số lượng khách có nhu cầu nhiều như vậy, anh không đồng ý giảm tiền bán. Và sau 5 ngày rao bán, anh đã chuyển nhượng căn hộ cho một người mua với mức giá đúng như kỳ vọng.

      Tương tự, trường hợp của anh Trung, quận Đống Đa cùng vừa bán căn chung cư 2 ngủ, diện tích 83m2 với giá 3,6 tỷ đồng vì một số vấn đề bất cập tại dự án. Lúc mới rao bán, anh nghĩ rằng những vấn đề không thuận lợi như vậy thì sẽ rất khó tìm khách mua. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng thời gian hơn 2 tuần, anh Trung đã sang tay căn hộ cho một khách hàng với mức giá 4,3 tỷ đồng.

      Ngược lại, xét về phía người mua, trường hợp của anh Ngô Hồng Phương là một điển hình. Anh Phương có nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư từ tháng 10/2023 đến hiện nay mà vẫn chưa chốt được một căn nào. Gia đình anh có kế hoạch chuyển trường cho con về Thanh Xuân nên muốn tìm những dự án chung cư quanh trường học của con để thuận tiện cho việc di chuyển, sinh sống. Anh có nhờ môi giới tìm giúp nhưng có căn hộ môi giới báo anh đến xem mà đến nơi xem xong thì đã có khách xuống tiền mua luôn. Anh cũng chia sẻ rằng có căn nào bán mà không nhanh xuống tiền là khách khác chốt ngay.

      chung-cu-cu-hut-khach-cung-khong-du-cau-chop-mat-da-het-hang-onehousing-1

      Chung cư cũ “hút” khách, “chớp mắt” đã hết hàng (Nguồn: Báo Lao động)

       

      Nguyên nhân khách "chốt đơn" nhiều chung cư cũ

      Đọc tiếp

      Lý giải về nguyên nhân khách “chốt đơn” nhiều chung cư cũ hiện nay, chị Phạm Hà - một môi giới bất động sản tại quận Thanh Xuân cho rằng là do nhu cầu mua chung cư đã qua sử dụng tăng mạnh từ thời điểm cuối năm ngoái. Đặc biệt là những dự án có vị trí gần trường học hoặc cơ quan, văn phòng. Theo đó, cứ có căn nào chuyển nhượng là nườm nượp người đến xem và xuống tiền. Thậm chí, có những khách báo tìm nhà nhưng đến cả tháng cũng không có. 

      Ngược lại, nhiều người muốn bán nhưng thấy giá chung cư cũ tăng cao lại có tâm lý chờ đợi để tăng giá thêm. Điều này đã khiến cho nguồn hàng chung cư cũ càng thêm khan hiếm.

      Bên cạnh đó, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc cấp cao của Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội cũng cho rằng do nguồn cung mới hạn chế đã thúc đẩy thị trường chuyển nhượng sôi động. Từ năm 2020 - 2024, số lượng căn hộ bàn giao giảm 36%/năm, trong khi giá sơ cấp trung bình cao hơn thứ cấp 48% khiến nhu cầu dịch chuyển phần lớn sang phân khúc chung cư cũ. Trong điều kiện hạn chế về nguồn cung và giá neo ở mức cao, thị trường thứ cấp sẽ có cơ hội với người có nhu cầu mua ở thực bởi nhiều lựa chọn, pháp lý đảm bảo và phù hợp tài chính đầu tư.

      Với những tòa chung cư đã bàn giao, người mua có thể dễ dàng đánh giá được chất lượng của công trình, mức độ tiện ích, tình hình vận hành,... Mặc dù giá nhiều tòa có xu hướng tăng thời gian qua nhưng người mua vẫn có cơ hội thương lượng được mức giá phù hợp.

      chung-cu-cu-hut-khach-cung-khong-du-cau-chop-mat-da-het-hang-onehousing-2

      Nhu cầu mua chung cư đã qua sử dụng tăng mạnh trong khi nguồn cung mới hạn chế đã thúc đẩy thị trường chuyển nhượng sôi động (Nguồn: Tiki)

      Bán nhà nhanh chóng qua OneHousing

      Nếu bạn có nhu cầu bán căn hộ chung cư cũ, OneHousing là một lựa chọn có thể giúp bạn trải nghiệm quá trình bán nhà an toàn, nhanh chóng nhất. Dựa trên hệ thống công cụ định giá, OneHousing giúp bạn đưa ra mức giá bán phù hợp với thị trường, đồng thời giải quyết các vấn đề như tránh bán “hớ” do thiếu hiểu biết về thị trường, khó khăn tiếp cận khách hàng hay vấn đề pháp lý.

      Bán nhà qua OneHousing mang lại nhiều ưu điểm:

      Bạn cung cấp thông tin về căn nhà muốn bán và nhận định giá sơ bộ trong vòng 10 phút. Muốn biết giá cụ thể hơn cung cấp thêm thông tin chi tiết và nhận chào giá lần đầu trong vòng 48h. Quá trình bán nhà có thể diễn ra và hoàn thiện trong vòng 7-14 ngày.

      Ngoài ra, trong suốt quá trình giao dịch, bạn sẽ chỉ cần làm việc với một đầu mối duy nhất, giúp bảo mật tối ưu và đảm bảo tính tin cậy. Và khi đã nhận được chào giá, bạn yên tâm là bất động sản có khả năng thanh khoản cao.

      Trên đây là những thông tin về thực trạng và nguyên nhân khiến chung cư cũ “chớp mắt” đã hết hàng thời gian hiện nay. Hy vọng rằng qua bài viết, bạn sẽ hiểu hơn về tình hình mua chung cư cũ và có cho mình kế hoạch sử dụng nguồn tài chính đầu tư hợp lý.

      Xem thêm

      6 bước để có quỹ dự phòng dễ áp dụng, giúp người trẻ quản lý tài chính cá nhân tốt hơn

      Chuyên gia tài chính tiết lộ quy tắc 2 bước thành công trước khi mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương