Chuẩn bị gì để mua nhà thành công khi bước vào tuổi xế chiều?

      Chuẩn bị gì để mua nhà thành công khi bước vào tuổi xế chiều?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      21/03/2024
      Mua nhà nghỉ hưu cũng là một ước muốn của nhiều người. Cùng bài viết tìm hiểu về những điều cần chuẩn bị để mua nhà thành công khi bước vào tuổi xế chiều nhé!

      Việc sở hữu cho mình một căn nhà khi nghỉ hưu cũng là yếu tố có ảnh hưởng đến quãng thời gian nghỉ hưu vui vẻ hay không. Vậy cần chuẩn bị gì để mua nhà thành công khi bước vào tuổi xế chiều? Cùng tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết qua bài viết bên dưới đây để chuẩn bị cho mình kế hoạch sử dụng tài chính đầu tư hiệu quả ngay nhé!

      Những lợi ích khi mua nhà trước lúc nghỉ hưu

      • Ổn định về nơi ở: Khi sở hữu cho bản thân một căn nhà trước khi nghỉ hưu cũng sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn, không lo cuộc sống bấp bênh không chỗ ở khi tuổi xế chiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo cho mình môi trường sống thoải mái, tự do sửa sang, trang trí nhà theo ý muốn.
      • Đảm bảo an ninh tài chính đầu tư: Tự sở hữu một căn nhà còn giúp bạn cố định được chi phí nhà ở, từ đó có thể quản lý tài chính hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng căn nhà này để cho thuê, đầu tư, sinh lời nếu không dùng đến.
      • Lợi ích về mặt tinh thần: Bạn sẽ cảm thấy an tâm, tự tin, tinh thần vui vẻ, lạc quan hơn khi mua nhà nghỉ hưu. Bên cạnh đó, bạn cũng vừa có không gian riêng để tận hưởng cuộc sống khi về già, vừa có thể gắn kết gia đình.
       

      3 yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn mua nhà nghỉ hưu

      Đọc tiếp

      Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn mua căn nhà để ở sau khi nghỉ hưu là gì? Trường hợp của ông Khun Panlop (chủ doanh nghiệp xuất khẩu dệt may ở Thái Lan hơn 40 năm và vừa quyết định nghỉ hưu ở tuổi 67) là ví dụ có thể tham khảo:

      • Vị trí căn nhà phù hợp với sở thích và quá trình sinh hoạt trong cuộc sống: Bởi vì 2 vợ chồng ông Khun Panlop đều thích hải sản và biển nên ông đã mua nhà ở khu Rama 2, tỉnh Samut Sakhon (tại Thái Lan), gần với chợ hải sản. Theo đó, với vị trí này của ngôi nhà, ông có thể dễ dàng di chuyển đến Cha Am và Hua Hin - nơi sở hữu những bãi biển đẹp ở Thái Lan.
      • Giá cả hợp lý: Ở bất kỳ độ tuổi nào cũng sẽ cần quan tâm đến vấn đề giá cả khi mua sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản. Điều này có thể không còn là vấn đề chính đối với những người ở độ tuổi nghỉ hưu khi chọn mua nhà, nhưng không phải là không có. Khi đã xác định được vị trí mong muốn, vợ chồng ông Khun Panlop sẽ ước tính giá trị của ngôi nhà cần mua nên ở khoảng bao nhiêu là phù hợp.
      • Đáp ứng được đa số nhu cầu của những người sống trong đó: Sau khi cân nhắc xong các thuộc tính của bất động sản với giá cả và vị trí trong khoảng mong muốn thì bạn cần xét tới các vấn đề về diện tích, thiết kế, an toàn, tiện lợi,.... sao cho những nhu cầu của các thành viên trong nhà đều có thể được đáp ứng tốt nhất.

      Như vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sinh hoạt và sở thích, mỗi người có thể lựa chọn ra các tiêu chí cần đầu tư, tập trung cho kế hoạch mua nhà ở để nghỉ hưu.

      Xác định giá nhà hợp lý là một trong những điều cần lưu ý khi chọn mua nhà nghỉ hưu (Nguồn: Khang Nguyễn Land)

      Chuẩn bị gì để mua nhà thành công khi bước vào tuổi xế chiều?

      Chuẩn bị nguồn tài chính

      Bạn cần thống kê toàn bộ các khoản dự trữ đang có trong suốt khoảng thời gian trẻ đi làm tích góp để dự kiến khoản tài chính đầu tư mua nhà nghỉ hưu. Trong trường hợp cần vay mượn hoặc huy động thêm từ các nguồn khác thì bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể về thời gian vay, lãi suất và trả nợ.

      Sau khi có được số tiền dự kiến mua nhà, bạn có thể khoanh vùng tìm kiếm các căn nhà có giá phù hợp. Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia, bạn chỉ nên xem các căn nhà có mức giá cao hơn 10% ngân sách dự kiến.

      Chuẩn bị nguồn tài chính (Nguồn: aFamily)

      Chuẩn bị thông tin về khu vực và các mong muốn khi mua nhà

      Để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, bạn cần tìm hiểu các thông tin và khoanh vùng địa điểm mua nhà cụ thể. Trong đó, bạn cần quyết định loại hình nhà muốn mua như nhà thổ cư, chung cư, tập thể cũ, biệt thự hay nhà vườn,... để tránh tốn thời gian trong quá trình xem nhà. Đối với việc xác định khu vực, bạn cần căn cứ vào nhu cầu, kiến thức đã tìm hiểu để khoanh vùng rõ khu vực cần mua. 

      Nếu là người có yêu cầu đặc biệt về phong thủy thì bạn nên xác định trước các hướng nhà và các yêu cầu khác để làm rõ với môi giới hoặc chủ nhà trước khi quyết định xem nhà để có thể tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.

      Tìm kiếm các thông tin về căn nhà

      Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, bạn nên thông báo nhu cầu tìm nhà cho những người quen, bạn bè,... vì đây có thể là một kênh thông tin rộng rãi, đảm bảo và miễn phí. Ngoài ra bạn cũng có thể tự đăng tải nhu cầu tìm nhà lên một số nền tảng xã hội uy tín. Từ đây bạn cũng có thể thu thập thêm được rất nhiều thông tin để xem xét.

      Bạn cũng có thể làm việc với một số môi giới và chọn ra một vài người chuyên nghiệp, đáng tin cậy bởi các môi giới bất động sản luôn có sẵn mạng lưới thông tin và mối quan hệ rộng rãi. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng có được nhiều thông tin sát với nhu cầu của mình hơn.

      Các kiến thức, kỹ năng về đàm phán, thương lượng, đánh giá

      Khi đã có được thông tin về căn nhà phù hợp với nhu cầu, bạn cần đến xem và gặp chủ nhà trao đổi. Lúc này, bạn cần sử dụng kỹ năng quan sát, đánh giá để có cái nhìn rõ nhất về không gian bên trong, bên ngoài căn nhà,.... vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày và trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Đặc biệt, bạn cần hết sức lưu ý về khả năng thoát nước, hấp nhiệt của căn nhà. Ngoài ra, bạn cần quan sát chi tiết các vấn đề liên quan xung quanh như quy hoạch của khu vực, an ninh trật tự, hàng xóm, chợ búa, lịch sử căn nhà, chủ nhà,.... Tất cả các vấn đề này đều có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn sau này. 

      Sau khi đã xác định được toàn bộ thông tin và chắc chắn đây là căn nhà phù hợp, bạn cần sử dụng những kiến thức, kỹ năng về đàm phán để thương lượng với chủ nhà. Chủ nhà thường đánh giá cao căn nhà của mình nên sẽ rất mất thiện cảm nếu bạn chê bai căn nhà chỉ vì mục đích giảm giá. Đàm phán nên tiến hành trực tiếp giữa hai bên dựa trên giá chung của khu vực và những điểm riêng của ngôi nhà.

      Sau khi đàm phán thành công, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức về pháp lý để hoàn thiện các thủ tục liên quan. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn một văn phòng công chứng uy tín để thực hiện các hợp đồng mua bán và các thủ tục chuyển nhượng nhanh chóng, đảm bảo. 

      Các kiến thức, kỹ năng về đàm phán, thương lượng, đánh giá (Nguồn: Amber Online Education)

      Giải pháp cho vay mua nhà của ngân hàng OneHousing

      Nếu bạn có nhu cầu vay mua nhà nghỉ hưu, Techcombank cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Ngân hàng Techcombank được thành lập vào năm 1993 với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng mang đến cho khách hàng các giải pháp và dịch vụ tài chính đa dạng.

      Hiện nay, ngân hàng Techcombank đang hợp tác với các chủ đầu tư bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam như Vinhomes, Masterise Homes,... để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vay mua nhà vượt trội với lãi suất cạnh tranh. Tính đến tháng 03/2024, lãi suất cho vay mua nhà ở đã có giấy chứng nhận tại Techcombank là 10,5%/năm, phí trả nợ trước hạn từ 0,5 - 1%/năm và sẽ miễn phí từ năm thứ 6. 

      Bên cạnh đó, chính sách vay của ngân hàng Techcombank cũng rất linh hoạt. Ngân hàng có thể tài trợ trên giao dịch đặt cọc của các khách hàng, đa dạng hóa các hình thức giải ngân, trả nợ với hạn mức lên đến 70% giá trị bất động sản, thời hạn cho vay dài tới 35 năm mà không bị giới hạn độ tuổi. 

      Đặc biệt, sự hợp tác của OneHousing và Techcombank cũng góp phần hỗ trợ khách hàng nhanh chóng sở hữu bất động sản mong muốn. Theo đó, OneHousing mang đến những trải nghiệm tư vấn mua nhà nhiệt tình từ những chuyên viên môi giới chuyên nghiệp cho khách hàng. 

      Trên đây là những điều cần chuẩn bị để mua nhà thành công khi bước vào tuổi xế chiều mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết, bạn đã tích góp cho mình những thông tin hữu ích phục vụ cho quá trình sử dụng tài chính đầu tư mua nhà nghỉ hưu.

      Xem thêm

      Có nên mua chung cư đang hạ giá để đầu tư hay không?

      ó nên đầu tư bất động sản ở độ tuổi 20 - 30 không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương