Chia sẻ từ người thành công: 9 bí mật đầu tư thông minh giúp bạn đánh đâu thắng đó

      Chia sẻ từ người thành công: 9 bí mật đầu tư thông minh giúp bạn đánh đâu thắng đó

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/04/2024
      Cùng tìm hiểu về 9 bí quyết đầu tư thông minh giúp bạn đánh đâu thắng đó qua chia sẻ của những người thành công.

      Đầu tư là một lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Làm thế nào để "đánh đâu thắng đó" trong đầu tư là điều ai cũng muốn biết. Bài viết này sẽ chia sẻ 9 bí quyết đầu tư thông minh được đúc kết từ kinh nghiệm của những người thành công, giúp kế hoạch đầu tư của bạn gia tăng cơ hội thành công.

      Đầu tư vào những gì bạn thật sự hiểu rõ

      Điều quan trọng nhất khi đầu tư chính là đầu tư vào các lĩnh vực mà bạn hiểu rõ. Ví dụ, bạn muốn mua bất động sản căn hộ chung cư của một chủ đầu tư. Ngoài việc tìm hiểu thật kỹ về dự án mình sẽ đầu tư, bạn cũng cần phải biết chủ đầu tư đó đang triển khai những loại hình bất động sản nào, uy tín trên thị trường ra sao, tiềm năng phát triển như thế nào, pháp lý hay giấy tờ chuyển nhượng có đảm bảo không,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến các loại hình dự định đầu tư của các chủ đầu tư khác đang kinh doanh để có cái nhìn tổng quan nhất, tránh xảy ra rủi ro không đáng có. 

      Đầu tư vào những gì bạn thật sự hiểu (Nguồn: Fmarket)

       

      Nhạy bén xử lý mọi vấn đề bất ngờ phát sinh

      Đọc tiếp

      Peter Lynch nói rằng những người không nhạy bén trong xử lý các tình huống khẩn cấp hay không thích sự biến động thì không nên lựa chọn con đường đầu tư. Trong quá trình đầu tư, bạn cần phải có tư duy logic, sự thông minh và nhạy bén, linh hoạt với những biến động trên thị trường. Nếu thấy các dấu hiệu tiêu cực, bạn cần nhanh chóng cân nhắc, tìm hướng xử lý để tránh dẫn tới rủi ro đáng tiếc.

      Thị trường thường rất khó kiểm soát và cảm tính của con người sẽ hủy diệt kế hoạch đầu tư. Nếu bạn không có tâm lý vững vàng thì đừng tham lam để tránh rơi vào tình huống không vực dậy được.

      Hãy nghiên cứu kỹ các thông tin về sản phẩm đầu tư

      Nhiều người không nghiên cứu kỹ thông tin về sản phẩm trước khi đầu tư mà chỉ xem thông qua những bài báo hoặc bạn bè, người quen. Điều này sẽ gây ra nhiều rủi ro khi đầu tư, bởi chúng ta không đủ hiểu biết về thị trường, cũng như những ưu và nhược điểm của sản phẩm đó.

      Để có kết quả tốt nhất, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, thị trường, xem báo cáo tài chính của chủ đầu tư đưa ra để hiểu rõ về hoạt động kinh doanh cũng như tiềm năng phát triển của sản phẩm qua các mốc thời gian cố định.

      Hãy nghiên cứu kỹ các thông tin về sản phẩm đầu tư (Nguồn: Chăm đọc sách)

      Hiểu rõ các mặt của vấn đề xảy ra khi đầu tư

      Peter Lynch từng nói rằng: "Đầu tư là một loại nghệ thuật chứ không phải khoa học và rất khó để nắm bắt được dù người đó được đào tạo bài bản". Có thể thấy rằng, đầu tư không đơn giản chỉ là giải các phép tính toán mà đòi hỏi sự tư duy logic của nhà đầu tư.

      Khi bắt đầu hoạt động đầu tư, bạn cần phải có hiểu biết đa chiều về các vấn đề liên quan. Hơn nữa, bên cạnh học thức, sự hiểu biết đa dạng, các nhà đầu tư thành công sự còn phải nhanh nhẹn, nghiên cứu hoạt động của các công ty cũng như theo dõi thị trường để đưa ra những phán đoán chính xác nhất.

      Tìm hiểu về những điều ẩn phía sau

      Đầu tư và làm giàu có rất nhiều khía cạnh khác nhau mà các nhà đầu tư thường bỏ qua. Ví dụ, với tốc độ Internet phát triển nhanh chóng như hiện nay, các công ty Internet có thể dễ dàng kiếm được khoản lợi lớn từ lượng truy cập, hay lượng đăng ký các dịch vụ khác nhau.

      Theo đó, bạn có thể dễ dàng kiếm tiền bằng việc đầu tư vào các thiết bị chuyển mạch giúp duy trì lượng truy cập trên các nền tảng. Ví dụ, Apple đã đạt được thành công rực rỡ khi nhận được lời mời hợp tác từ các đơn vị cung cấp phần cứng, linh kiệt.

      Peter Lynch cũng đã từng viết: "Trong cơn sốt vàng, đa phần mọi người đều trở thành thợ đào vàng. Tuy nhiên, họ không phải là người kiếm được nhiều tiền nhất mà chính người bán dụng cụ mới là người thu lợi cuối cùng".

      Cân nhắc đầu tư vào các quỹ

      Đầu tư chưa bao giờ là điều dễ dàng và việc nghiên cứu các công ty, chủ đầu tư cũng rất khó khăn. Thậm chí, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi không có thời gian, sở thích hoặc kỹ năng làm điều đó. Lúc này, bạn có thể lựa chọn các quỹ tương hỗ, điều này vừa an toàn lại ít rủi ro.

      Peter Lynch cũng đã chia sẻ: "Quỹ tương hỗ chính là giải pháp đầu tư an toàn cho những nhà đầu tư muốn sở hữu cổ phiếu mà không cần quá nhiều sự nghiên cứu hay phân tích".

      Cân nhắc đầu tư vào các quỹ (Nguồn: VnEconomy)

      Không nên để sợ hãi cản trở kế hoạch đầu tư

      Trước khi tiến hành đầu tư, bạn hãy tìm hiểu thấu đáo, lên kế hoạch chi tiết và mạnh mẽ ra quyết định chứ đừng để nỗi sợ làm ảnh hưởng. Thị trường đầu tư là một phép toán phức tạp, chỉ khi bạn biết điểm mạnh, điểm yếu của mình, theo dõi thị trường và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội thì bạn mới có thể vượt qua dễ dàng.

      Sẵn sàng chấp nhận rủi ro

      Trong đầu tư, dự tính thua lỗ và quản trị rủi ro cũng là điều vô cùng quan trọng bởi không ai có thể dự đoán trước chính xác thị trường. Cho dù bạn là nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì cũng khó có thể tránh những rủi ro. Ngay cả Warren Buffett - "thần chứng khoán" cũng không tránh khỏi lúc thua lỗ khi thị trường trở nên biến động. Vậy nên, như Peter Lynch chỉ ra: "Trong đầu tư, dù bạn có làm tốt đến đâu thì bạn cũng chỉ đúng 90%, còn 10% dành cho rủi ro".

      Sẵn sàng chấp nhận rủi ro, thua lỗ (Nguồn: AZFin)

      Kiên nhẫn chờ đợi đến cơ hội đầu tư

      Cuối cùng, bí quyết đầu tư kinh điển của Peter Lynch chính là phải kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội đầu tư. Thị trường đầu tư thường có tính chất chu kỳ, không có chu kỳ giảm hay tăng nào là diễn ra mãi mãi. Do đó, phần thưởng thành công sẽ chỉ dành cho những nhà đầu tư có tính kỷ luật và đủ kiên nhẫn.

      Trên đây là 9 bí quyết đầu tư “đánh đâu thắng đó” từ chia sẻ của những người thành công. Qua đó phần nào giúp kế hoạch đầu tư của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

      Xem thêm:

      Những ưu và nhược điểm khi giao dịch bất động sản với iBuyers

      Cách giúp môi giới bất động sản thương lượng với khách hàng về giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương